บันเทิง

ด่วน!ส่ง “ชินกร ไกรลาศ”เข้ารพ. 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ชินกร ไกรลาศ” ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด่วน หลังเกิดอาการปวดหลังจนขยับตัวไม่ได้ 

           เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป ที่ห้องผู้ป่วยรวมพิเศษชั้น 9 อาคาร 72 ปี รพ.ศิริราช เพื่อสอบถามอาการป่วยของ ดร.ชิน ฝ้ายเทศ หรือ ชินกร ไกรลาศ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) ประจำปีพุทธศักราช 2541 ที่ถูกพาส่งรพ.ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา เพราะมีอาการปวดหลังรุนแรงจนขยับตัวไม่ได้ โดยชินกร นอนอยู่บนเตียงคนไข้ และพุดคุยถึงอาการป่วยของตัวเองว่า

           “มาเข้ารพ.เมื่อวาน (8 มี.ค.) ตอน 8 โมงเช้า มันก็ปวดที่หลัง เมื่อก่อนเราออกกำลังกายมันก็หาย หลังๆมันออกกำลังกายไม่ไหวแล้ว เพราะแรงมันไม่พอ พอแรงไม่มีร่างกายมันก็อ่อนแอลง ก็เลยต้องให้หมอตรวจดูว่าสาเหตุมันมาจากอะไร เมื่อวานหมอก็ทำทีซีสแกน พรุ่งนี้น่าจะรู้ผล"ชินกรกล่าว

           ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า คิดว่าอาการที่เกิดขึ้น เป็นผลข้างเคียงจากการทำคีโมหรือไม่ อาจารย์ชินกร บอกว่า

           “มันก็น่าจะใช่ มันดื้อแล้ว พูดง่ายๆว่าจะไปเมื่อไหร่เท่านั้น ผมคิดว่าอย่างนั้น คิดว่าเราเป็นเหมือนปลาในกระชัง เขาจะมาตักไปแกงเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ หมอเขาก็ตรวจเช็ค ว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไรแน่ คุณหมอเขาประสานงานกันดีมาก เขาคาดว่าจะติดเชื้อ มันติดเชื้ออยู่แล้ว แต่ว่ามันมายังไง อยู่ตรงไหนก็ต้องหาให้เจอ มันซ่อนเก่ง ตอนนี้รู้สึกปวดเป็นบางครั้ง ข้อต่อมันไม่ตอบสนองแล้ว ตอนที่มา มันเคลื่อนไหวไม่ได้เลย ผมอดทนมาหาหมอ ไม่กังวลอะไร หนี้สินก็ไม่มี งานการมีค้างอยู่บ้าง แต่ใครอยากจะทำก็ทำไป ได้แค่ไหนก็แค่นั้นไม่ได้คิดว่าเราจะอยู่ยืนยงอะไร ผมก็ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว ทั้งการทำขวัญนาค การเขียนเพลงที่ดีๆออกมา”

           ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 ชินกร ไกรลาศ ตรวจพบว่าตัวเองเป็นมะเร็งที่ลำไส้ใหญ่ ระยะที่ 3 ซึ่งตอนนั้นเชื้อกำลังจะลามไปที่อื่น และในเดือนธันวาคมปีเดียวกันก็เข้ารับการผ่าตัดลำไส้ที่ศิริราช และหมอได้ตัดต่อลำไส้ออกไปมีความยาว 16 เซนติเมตร เพื่อเอาเนื้อร้ายออก พร้อมทั้งต้องให้คีโมทั้งหมด 6 ครั้ง ให้แต่ละครั้งห่างกัน 15 วัน จนล่าสุดมามีอาการปวดหลังอย่างรุนแรงจนถูกนำตัวส่งรพ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ