บันเทิง

เพิ่มมิติให้ตัวละครอสูรเพื่อBeauty and the Beautyที่สมบูรณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ลัดเลาะขอบฟิล์ม

 

          ใกล้ฉายเต็มที สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “Beauty and the Beast" ที่ใช้ชื่อภาษาไทยว่า “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นคลาสสิกจากดิสนีย์ กำกับโดย บิล คอนดอน และนำแสดงโดยทีมนักแสดงสุดพิเศษ เอ็มม่า วัตสัน, แดน สตีเวนส์, ลุค อีวานส์, เควิน ไคลน์, จอช แก็ด, ยวน แม็คเกรเกอร์, สแตนลีย์ ตุชชี, ออดรา แม็คโดนัลด์, กูกู มบาธา-รอว์, แฮตตี้ มอราฮาน และนาธาน แม็ค ร่วมด้วยเอียน แม็คเคลเลน และ เอ็มม่า ธอมป์สัน ฯลฯ

 

เพิ่มมิติให้ตัวละครอสูรเพื่อBeauty and the Beautyที่สมบูรณ์


          สำหรับบท “อสูร” เจ้าชายผู้เอาแต่ใจและหยิ่งทะนง ที่ถูกแม่มดสาปให้กลายร่าง ทีมผู้สร้างได้พูดคุยกันหลายครั้งและเสนอชื่อหลายสิบชื่อก่อนที่พวกเขาจะตัดสินใจเลือก แดน สตีเวนส์ นักแสดงชาวอังกฤษ เขาเคยร่วมงานกับ คอนดอน ผู้กำกับ มาแล้วเมื่อหลายปีก่อนใน “The Fifth  Estate” โดยนักแสดงหนุ่มได้กล่าวถึงบทบาทที่เขาได้รับดังนี้

 

เพิ่มมิติให้ตัวละครอสูรเพื่อBeauty and the Beautyที่สมบูรณ์

 

          “ผมได้คุยกับ บิล (ผู้กำกับ) คุยกันหลายครั้ง เกี่ยวกับการที่เราจะเสริมรายละเอียดบางอย่างเข้าไปในตัวละครของผม (อสูร) เพื่อทำให้เขามีมิติมากกว่าอสูรในหนังแอนิเมชั่น มันเป็นเรื่องน่าสนใจทีเดียวกับการพยายามหาจังหวะความเป็นมนุษย์เล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้เขาดูมีความเป็นสัตว์น้อยลง และดูเป็นมนุษย์ที่ถูกขังอยู่ภายในร่างอสูรมากขึ้น ผมเองตั้งใจพยายามที่จะสร้างภาพของอสูรขึ้นมา ตามภาพของเบลล์ที่เธออยากจะเป็นและแสดง ท้ายที่สุดแล้ว เราก็ลงเอยด้วยการตระหนักว่านิทานเรื่องนี้ ไม่ได้เป็นเรื่องเกี่ยวกับความงามและความอัปลักษณ์ แต่เป็นเรื่องของ “โฉมงามและอสูร” ที่อยู่ในตัวเราทุกคน และการเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอย่างสมดุล” แดน สตีเวนส์ กล่าว

          ตระการตาพร้อมกันได้ 16 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ และในระบบดิสนีย์ ดิจิทัล 3 มิติ, ไอแมกซ์ 3 มิติ, และ 4 มิติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ