บันเทิง

มูลนิธิสถาบันดนตรีคนตาบอด ประกวดดนตรีโฟล์กซองคนตาบอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมส่งบทเพลง "พ่อสอนให้ยิ้มสู้” และเพลงพระราชนิพนธ์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 อีก 1 เพลง

    มูลนิธิสถาบันดนตรีคนตาบอด สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย จัดประกวด ดนตรีโฟล์กซองคนตาบอด ครั้งที่ 3 (TAB Folk Song Music Contest#3) ระหว่างวันที่ 23-24 เมษายน 2560 ในงานสมัชชาคนตาบอดแห่งชาติ ครั้งที่ 20 โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ กรุงเทพมหานคร เพื่อชิงรางวัลมูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท
    ต่อพงศ์ เสลานนท์ นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทยและประธานมูลนิธิสถาบันดนตรีคนตาบอดกล่าวถึงงานนี้ว่า
    “คนตาบอด มีสิ่งที่เราทำได้ดี คือ ดนตรี ในอดีตเมื่อ 4-50 ปีก่อน มีการส่งเสริมอย่างจริง ทำให้มีคนตาบอดได้มีโอกาสศึกษาทางดนตรีทั้งในและต่างประเทศหลายคน เล่นดนตรี และแต่งเพลง จนได้รับการยอมรับมากมาย เวลาผ่านไปก็เริ่มหายไป เราจึงจะกลับมาทำให้วงการดนตรีของคนตาบอดทำให้มีโอกาสดีๆ ขึ้นมาอีกครั้งอย่างเป็นระบบจริงจังและต่อเนื่อง คนที่มาประกวดจะได้มีเวทีที่ได้แสดงความสามารถนำไปสู่การพัฒนา และมีผลงานเป็นของตัวเอง ซึ่งการประกวดจะมีเพลงบังคับเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ และเพลงอิสระไม่จำกัดแนว จะเป็นเพลงลูกทุ่ง หรือแนวใดก็ได้ครับ"
    สำหรับรายละเอียด ในการประกวดมีดังนี้ 
    1.แต่ละวงต้องมีสมาชิก 3 คน แต่ไม่เกิน 5 คนส่งผลงานเป็น Audio clip หรือ Video Clip บันทึกการแสดงของคุณที่ใช้เครื่องดนตรีอะคูสติกใดๆ ในเพลง "พ่อสอนให้ยิ้มสู้” จำนวน 1 เพลง และบทเพลงพระราชนิพนธ์หรือเพลงรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เพลงใดๆ ก็ได้อีก 1 เพลง รวม 2 เพลงในรอบคัดเลือก พร้อมชื่อวง ชื่อ-นามสกุลและเบอร์โทรศัพท์ของสมาชิก เงินค่าสมัครวงละ 1,500 บาท ซึ่งทางมูลนิธิจะคืนเงินจำนวนนี้ให้หลังจากเสร็จกิจกรรม ในกรณีที่ส่งเป็นออดิโอคลิปให้ส่งรูปถ่ายของสมาชิกในวงเพื่อใช้เป็นภาพบนยูทูบด้วย ส่งมาที่ [email protected] รวมถึงทางกล่องข้อความเฟซบุ๊กแฟนเพจของสถาบันดนตรีคนตาบอด TABMA หรือนำส่ง ได้ที่ชั้น 3 สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ซอยบุญอยู่ ภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้
    2.มูลนิธิจะนำผลงานของคุณขึ้น TABMA Youtube Channel และจะนับยอดการเข้าชมวิดีโอจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2560 ในรอบคัดเลือก และวันที่ 23 เมษายน 2560 ในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อใช้เป็น 20 เปอร์เซ็นต์ของคะแนนตัดสิน สำหรับปีนี้เพิ่มรางวัลป๊อปปูลาร์โหวต โดยจะนับยอดการเข้าชมวิดีโอของแต่ละวงบน TABMA Youtube Channel วงที่มียอดการเข้าชมสูงสุด ณ วันที่ 23 เมษายน 2560 จะได้รับรางวัลพิเศษ
    3.ประกาศรายชื่อวงที่ผ่านเข้ารอบในวันที่ 2 เมษายน 2560 ทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจสถาบันดนตรีคนตาบอด TAB Music Academy
    4.ประกวดรอบชิงชนะเลิศ TAB Folk Song Music Contest ครั้งที่ 3 ในงานสมัชชาคนตาบอดแห่งชาติ ครั้งที่ 20 โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ กรุงเทพมหานคร โดยในการประกวดรอบชิงชนะเลิศกำหนดให้บรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ยิ้มสู้ จำนวน 1 เพลง และบทเพลงรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งจะ คัฟเวอร์จากเพลงที่มีอยู่แล้วหรือประพันธ์ขึ้นใหม่ก็ได้ อีก 1 เพลง รวม 2 เพลง โดยใช้เวลาในการแสดงและเตรียมตัวบนเวทีก่อนการแสดงไม่เกิน 10 นาที
    ทุกวงที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแรกจะได้สิทธิ์เข้าร่วมการเวิร์กช็อปทางดนตรี รวมถึงความรู้เกี่ยวกับบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เอกอัครศิลปินทางดนตรี จากผู้เชี่ยวชาญด้านบทเพลงพระราชนิพนธ์โดยเฉพาะ และเรียนรู้การแสดงดนตรีอย่างมืออาชีพจากศิลปินชื่อดังในวงการ รวมทั้งร่วมพบปะสังสรรค์เฮฮาตามประสาคนดนตรี ในงาน TABMA JAM Party อีกด้วย พิเศษสุดสำหรับปีนี้ วงที่ชนะเลิศจะได้ร่วมงานกับศิลปิน S2S รวมถึงมีผลงานขึ้นใน Official Youtube Channnel ของ GMM Grammy ซึ่งมียอดผู้ติดตามสูงเป็นอันดับ 1 ของยูทูบ ไทยแลนด์ และยังมีรางวัลพิเศษให้ได้ลุ้นกันตลอดงานอีกด้วย
    สำหรับรางวัลที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล 1 หมื่นบาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 7,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลที่ 3 เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลชมเชย 2 รางวัล รางวัลละ 2,500 บาท
    ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิสถาบันดนตรีคนตาบอด โทร.0-2246-3835 ต่อ 302 หรือทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจสถาบันดนตรีคนตาบอด TAB Music Academy

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ