บันเทิง

แซ็ค ชุมแพ อินดี้100ล้านวิว 5 เดือนดัน”คำแพง”ผงาดโลด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แซ็ค ชุมแพ กับเพลงเดียวที่ชื่อ”คำแพง” มียอดวิวในยูทูบ สูงถึง กว่า 130 ล้านวิวส์ ในเวลาเพียง 5 เดือน

แซ็ค ชุมแพ อินดี้100ล้านวิว 5 เดือนดัน”คำแพง”ผงาดโลด

เป็นเรื่องที่น่าจับตาของคนในวงการเพลงลูกทุ่ง หมอลำและเพื่อชีวิต เมื่อ จู่ๆ นักร้องหนุ่มบ้านๆ หน้าตาะรรมดาๆ ชื่อ แซ็ค ชุมแพ  กับเพลงเดียวทีชื่อ”คำแพง” มียอดวิวในยูทูบ สูงถึง กว่า  130 ล้านวิวส์ ในเวลาเพียง 5 เดือน และเพลงของเขาขึ้นอับดับ 1 ทุกสถานีวิทยุในกรุงเทพฯ ทั้งๆที่เป็นค่ายเพลงเล็กๆจากอำเภอชุมแพ ขอนแก่น

แซ็ค ชุมแพ อินดี้100ล้านวิว 5 เดือนดัน”คำแพง”ผงาดโลด
 เอ๊ะ  สายชล  แผ่นผา ชาวชุมแพ ขอนแก่น อดีตหัวหน้าวงทอแสง ค่ายท๊อปไลน์ฯ ที่ผันตัวเองมาเป็นโปรดิวเซอร์ ให้กับงานชุดนี้ เผยถึง ที่มาของเพลง “คำแพง”ว่า
  “จริงๆเพลงนี้ ผมแต่งตอนที่เจอเขาที่ชุมแพ เหมือนกัน พอเขาไปประกวดกิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน ชนะกลับมาแล้วอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันกับผม เขาเรียนจบ ม. 6 ทำธุรกิจครอบครัวกับพ่อเขา ทำด้านตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ ผมก็ได้คุยกันกับเขาว่า ได้มีการเซ็นสัญญาต่อเนื่องกับรายการหรือไม่ เขาบอกว่า ไม่มี ผมจึงว่า น่าเสียดาย เขาทำชื่อเสียงให้กับอำเภอชุมแพบ้านผม ก็เลยบอกว่า ลองมาทำเพลงดูไหม เขาตอบตกลงเลย เพราะเขาชอบร้องเพลงอยู่แล้ว และเขารู้จักงานของผมเป็นทุนเดิม ก็ผมเลยใช้เวลาแต่งเพลงในสองวัน  และทำดนตรี ฝึกร้องไกด์ ประมาณ 3  เดือน ไม่ได้คาดหวังว่า จะได้รับการตอบรับมากมายขนาดนี้ ผมคิดว่า เพราะเรานำเสนองานที่แปลกไม่เหมือนใคร เราจึงไม่คาดหวังมาก การใช้คำ เมโลดี้ ไม่ได้เป็นแบบท้องตลาดที่เขานิยม แซคเขาก็ไม่ได้เป็นคนหน้าตาดี ที่จะขายเรื่องความหล่อ แต่เขาเป็นตัวของตัวเองมากๆ มีความเป็นธรรมชาติ นี่คือจุดแรกแรกที่ผมชวนเขามาทำเพลง คือดูนิสัย และความเป็นเอกลักษณ์ของเนื้อเสียง  แต่เขาเคยประกวดประกวดร้องเพลงในช่วงเรียนหนังสือ ร้องแนวลูกทุ่งอิสาน เพลงของไหมไทย กับ ไมค์ ภิรมย์พร ซึ่งส่วนจะจะแพ้ เขาจึงคิดว่าไม่ใช่ทางของเขา จึงหยุดไป แล้วได้มาเป็นตัวแทนของจ.ขอนแก่นไปประกวดรายการกิ๊กดู๋ เป็นครั้งล่าสุดของเขา

แซ็ค ชุมแพ อินดี้100ล้านวิว 5 เดือนดัน”คำแพง”ผงาดโลด

ผมทำไว้ให้แซค 3 เพลง แต่เพลงนี้เสร็จก่อน ก็เลยปล่อยทางยูทูบ แรกๆ ยอดวิว ไม่เยอะมาก แต่มาเรื่อยๆ ทั้งในเฟสบุ๊คกับยูทูบ ครบล้านวิวในเวลาแค่เกือบเดือนเท่านั้น แต่พอผ่านล้านแล้วก็พุ่งเลย กับคนที่ไม่มีชื่อเสียงมาก่อน รู้สึกตื่นเต้น ก็เลยสังเกตการณ์เปลี่ยนแปลงของยอดวิวเรื่อย ๆ จนครบกว่า ร้อยล้านวิวใน 5 เดือน ในส่วนของงานโชว์ตัวก็เข้ามาเยอะงานเต็มทุกวัน รับงานแบบเป็นวงเลย ผมก็มาดูแลวงกับเป็นโปรดิวเซอร์  แต่ต้นสังกัดบริษัท เป็น ตั๊ม สามารถ ทองขาว ค่าย”บิ๊กเลิฟ มิวสิค” ซึ่งเป็นค่ายที่แซค สังกัด และผมก็อยู่ในค่ายของเขา ซึ่งเป็นหน่วยย่อยออกมา ชื่อ “ต้นไม้มิวสิค” ซึ่งมีนักร้องสองคน คือ โอ๋ อดิเทพ เพลง”ผิดที่อ้าย” แล้วก็มาแซค ชุมแพ เป็นคนที่สอง ครับ”

                สามารถ ทองขาว ผู้บริหารค่ายบิ๊กเลิฟ มิวสิค กล่าวถึง ค่ายต้นไม้มิวสิคว่า “ ตอนนี้ บิ๊กเลิฟ มีหน่วยย่อย คือ “ต้นไม้มิวสิค” กับ ค่าย”ฟังดูดอทคอม”ซึ่งมีวงกางเกง สังกัดอยู่ เพลงของแซ็ค ถือว่า มาเร็วมากในยุคโซเชียล และขึ้นอันดับ 1 ทุกชาร์ตวิทยุลูกทุ่งหลักในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดก็ได้ความนิยมทุกภาค ผมมั่นใจว่า ทีมงานนี้แข็งแรง เพราะเขาช่วยกันดันยอดให้แพร่หลาย และด้วยทำนองที่ใหม่ และคำที่ใช้ ทำนองนั้นเป็นลูกผสมของดนตรีภาคใต้ใช้กัน ในท่อนแยก  มาผสมกับเนื้ออิสานก็เลยลงตัวครับ”

                ปิดท้ายที่ แซ็ค ชุมแพ นักร้องหนุ่มชาวชุมแพ ที่กำลังเป็นที่จับตาในวงการเพลงวันนี้ กล่าวทิ้งท้ายถึงความรู้สึกกับผู้สื่อข่าวว่า

                “มาถึงจุดนี้ได้ มีคนรู้จักเยอะ ยังรู้สึกตื่นเต้นไม่หาย ชีวิตเปลี่ยนไปจากที่เคยช่วยพ่อทำงานอยู่บ้าน ตอนนี้ก็ต้องมาเดินสายกับวงทุกวันเลย เหนื่อยแต่ก็สนุกดีเพราะเป็นงานที่ไฝ่ฝันอยู่แล้วครับ จริงๆแล้วผมเลิกร้องเพลงไป 6 ปีแล้ว เพราะประกวดทีไรก็แพ้ แต่พอมีโอกาสไปประกวดเป็นตัวแทนจังหวัดอีกครั้งก็เลยได้โอกาสดีๆกับมา ขอบคุณทุกท่านที่ให้โอกาส ทีมงานทุกคนที่ให้กำลังใจครับ ผมจะทำวันนี้ให้ดีที่สุดให้สมกับที่แฟนเพลงไว้วางใจ ยังไม่ได้คิดไกลถึงวันข้างหน้าครับ ผมอยากฝากถึง คนที่มีฝัน อยากเป็นนักร้อง สู้ต่อไป เป้าหมายมีไว้พุ่งชนครับ อย่าเพิ่งท้อไปก่อนนะครับ ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ