บันเทิง

เปิดเบื้องหลัง‘อั้ม’ที่‘จิ้ม ชวนชื่น’ต้องขอระบาย!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“จิ้ม ชวนชื่น” ตลกชื่อดัง เผยการทำงานกับนางเอกซุปตาร์ “อั้ม” พัชราภา ไชยเชื้อ มาตลอด 14 ปี จนรายการ “จ้อจี้” ปิดตัว ตัวจริงเป็นแบบนี้

          ทำหน้าที่เป็นพิธีกรร่วมกันมานานกว่า 14 ปี สำหรับ “จิ้ม ชวนชื่น” ตลกชื่อดัง กับนางเอกซุปตาร์  “อั้ม” พัชราภา ในรายการ “จ้อจี้” ที่ถึงแม้ว่าวันนี้รายการจะปิดตัวไปแล้ว แต่ตลกชื่อดังมีเรื่องประทับใจในตัวซุปตาร์ตัวแม่คนนี้ที่ต้องขอบอกต่อ ใครเม้าท์ว่าซุปตาร์ อั้ม เรื่องเยอะขอแยกห้องแต่งตัว จิ้ม ออกโรงตอบแทนกลางรายการ  “ยิ่งศักดิ์ยิ่งแซบ” แบบชัดเจนแบบนี้

 

เปิดเบื้องหลัง‘อั้ม’ที่‘จิ้ม ชวนชื่น’ต้องขอระบาย!

 

          มีแต่คนอิจฉา จิ้ม ที่ได้ทำงานกับซุปตาร์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย “อั้ม” พัชราภา  

          ผมรับรู้มาตลอดนะ ในความเป็นซูเปอร์สตาร์ของเขา  ผมก็ประทับใจเขานะ ตลอด 14 ปี ที่ผ่านมา ผมพยายามจะมองถึงความเปลี่ยนแปลงของเขา เพราะผมเห็นตั้งแต่วันที่เขายังเป็นดวงรุ่งขึ้นมาไง เราทำงานอยู่ด้วยกัน จากวันแรกจนมาถึงวันที่จากกันเนี่ย เขายังไม่เคยทำอะไรให้เรามีความรู้สึกว่า มันแย่เลย คนๆ นี้นะ มหัศจรรย์ ทำไมเขาถึงเป็นซูเปอร์สตาร์ได้ เพราะว่า "ไอคิว" ของเขา เขาเป็นคนที่จำบทแม่น พออ่านอะไร แล้วสามารถแจกแจงได้เลย เข้าใจว่าต้องทำอะไร ขณะที่ตัวเราเอง ยังเป็นตลกไก่กา บางทีเรายังตีโจทย์ที่ต้องทำว่าคืออะไร ในขณะที่เขาจะรู้เลยว่า บทสรุปคืออะไร

          สิ่งที่ จิ้ม ประทับใจที่สุดตลอดระยะเวลาที่ทำงานกับ อั้ม คืออะไร

          ตั้งแต่ต้นจนจบ เขามีลาป่วยแค่ครั้งเดียว ที่ขาดหายไปเลย มาไม่ได้เพราะเขาต้องเข้าโรงพยาบาลให้น้ำเกลือแค่ครั้งเดียว ตลอดระยะเวลา14 ปี ที่ผ่านมา นอกนั้นป่วยนิด ป่วยหน่อยก็มาหมด และไม่เคยมาสาย เป็นคนไม่นินทาใคร คุยแต่เรื่องทำมาหากินของตัวเอง

          อั้ม ทำงานมา 10 กว่าปี ไม่เคยขอขึ้นค่าตัวพิธีกรรายการเลย

          นี่แหละที่ผมประทับใจ เพราะว่าตลอดระยะเวลา 14 ปี ที่ผ่านมา มูลค่าของเขาขึ้นๆๆ ไปเรื่อยๆ แต่ทำไม เขายังมาทำงาน เหมือนกับครั้งแรกที่เขามาทำเลย เรื่องราวของเขาเนี่ยจะรู้กันในกลุ่มคนที่แต่งหน้า ทำผมให้เขา เราทำงานกัน เหมือนพี่ เหมือนน้อง และไม่ได้มีระยะห่าง เราไม่มีระยะ ไม่ถือตัว

          อั้ม คือซุปตาร์ห้างแตก แล้วแฟนคลับของเขาไม่แน่นสตูดิโอเวลาอัดรายการเลยเหรอ

          สิ่งที่ผมจะบอกคือ แฟนคลับของเขาน่ารักมาก แฟนคลับของเขาจะซื้อขนมมาให้ที่กองทุกครั้งที่อัดรายการเยอะมาก แล้วเขาก็จะเอาของกินมาวางเรียงๆ แล้วบอกว่า ทุกคนกินได้เลยนะ แต่เดี๋ยวอั้มขอชิมก่อน เดี๋ยวมีคนถามแล้วอั้ม ตอบไม่ถูกว่าอร่อยมั้ย คือเขาเป็นคนแบบนี้ และเขาเป็นคนไม่เคยมานินทาแฟนคลับลับหลังหรืออะไรเลย เขากินทุกอย่าง และไม่เคยมาพูดลับหลัง 

 

เปิดเบื้องหลัง‘อั้ม’ที่‘จิ้ม ชวนชื่น’ต้องขอระบาย!

          มีคนเม้าท์ว่า เวลาอั้มมาแต่งตัว แต่งหน้า ทำผม ต้องแยกห้องส่วนตัว 

          ไม่มีทาง เพราะในส่วนตัวที่ผมเห็นเขา เขาเป็นแบบนี้ ถามว่าช่างแต่งหน้าของอั้ม เป็นช่างคนเดียวกันกับที่แต่งหน้าให้ผมมั้ย ใช่

          ได้ข่าวว่า อั้ม ชอบกินส้มตำมาก และต้องมีร้านส้มตำประจำที่อั้มสั่งมากิน ของร้านอื่นไม่แตะเลย 

          ถ้าพูดไป เดี๋ยวอั้มจะเกลียด คือทุกครั้งที่อั้มสั่งส้มตำมาเนี่ย จะเป็นร้านไหนก็ได้ อะไรก็ได้ แต่ขอเผ็ดๆ แซบๆ และก็ต้องใส่ปลาร้า แต่ทุกครั้งที่แกะห่อออกมาเนี่ย โอ้โห! ผมต้องหลบไปแล้ว เพราะผมอยู่ไม่ได้ นางเอกซุปตาร์กินปลาร้า เหม็นมาก (หัวเราะ) แต่เขานั่งกินสบายมาก ส้มตำของอั้มทั้งกลิ่นฉุน กลิ่นตุมาก (หัวเราะ) แต่ตัวผมไม่เคยทานไง ถือเป็นอาหารกลิ่นแรงสำหรับเรา ผมเองนี่แหละที่ต้องเดินออกจากห้องแต่งตัวไป เพราะน้องชอบกินทุกครั้งเลย และบอกทีมงานให้ไปซื้อมา

          นี่แหละคือคำตอบว่า ทำไมผู้หญิงชื่อ “อั้ม” พัชราภา ถึงเป็นซุปตาร์ดาวค้างฟ้า   

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ