บันเทิง

‘ดารา’ กับการจับ ‘ธุรกิจ’ร่วงหรือรุ่ง?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่อง “ดารา” จับธุรกิจ ประสบความสำเร็จทะลุเป้า หรือรอวันปิดกิจการ

    การเป็น “ดารา” ใช่ว่าจะอยู่นิ่งกับการยึดติดอาชีพการแสดง การเป็นนักร้องเพียงอย่างเดียว เพราะตอนนี้แต่ละคนล้วนหันมาจับ “ธุรกิจ” เป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวกันอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจความสวยความงาม เปิดร้านอาหาร ร้านกาแฟ สถานที่ออกกำลังกาย โอ้ย...ธุรกิจอีกจิปาถะ ที่เหล่าคนบันเทิงต่างทุ่มเททำธุรกิจส่วนตัวขึ้นมา อย่างเช่นธุรกิจเพย์ออล ของ “ฟิล์ม”รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ที่กำลังเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ อยู่ในขณะนี้ ซึ่งนอกจากนี้ยังมีบรรดาคนบันเทิง ที่หันมาหยิบจับงานธุรกิจควบคู่ไปกับการทำงานในวงการบันเทิง มาดูว่าใครไปรุ่งกันบ้าง 

ธุรกิจผลิตภัณฑ์ความสวยความงาม

     หากพูดถึงธุรกิจที่เกี่ยวกับความสวยความงาม น่าจะเป็นเรื่องใกล้ตัวที่สุดที่เหล่าคนบันเทิงที่หันมาหยิบจับธุรกิจนี้ อย่างล่าสุด “นุ่น”วรนุช ภิรมย์ภักดี เพิ่งเปิดตัวครีมแบรนด์ของตัวเองไปเมื่อต้นปี “วอร่า บาย วรนุช” ซึ่งสาวนุ่นเผยว่ากว่าจะเริ่มต้นธุรกิจตัวนี้ ได้ใช้เวลานานถึง 2 ปี แถมยังทุ่มลงทุนไปถึง 8 หลักเลยทีเดียว และนี่ไม่ใช่ธุรกิจตัวแรกของเธอ เพราะก่อนหน้านี้สาวนุ่นทำธุรกิจมาแล้วหลากหลายธุรกิจ ซึ่งก็ยังคงดำเนินธุรกิจต่างๆ อยู่

‘ดารา’ กับการจับ ‘ธุรกิจ’ร่วงหรือรุ่ง?

     เช่นเดียวกับนางเอกซุปตาร์ “อั้ม” พัชราภา ไชยเชื้อ แม้ว่าจะล่ำซำอยู่แล้ว แค่ค่าพรีเซ็นเตอร์ และงานอีเว้นท์ ก็รับไม่ค่าตัวอื้อซ่าแล้ว แต่เธอก็หันมาจับธุรกิจความสวย ลงทุนเปิดแบรนด์ Aurum ครีมของตัวเองเรียกว่าสาวคนไหนอยากสวยใสเหมือนอั้มก็หันมาใช้ครีมของเธอกันเป็นแถว แถมงานนี้แม่มาเอง เป็นพรีเซ็นเตอร์เอง มีหรือจะไม่เฮง!

‘ดารา’ กับการจับ ‘ธุรกิจ’ร่วงหรือรุ่ง?

นี่ก็เป็นเศรษฐีนีน้อยๆ สำหรับ “เนย” โชติกา วงศ์วิลาศ ที่จับทางถูกจะรุ่งเรืองกับการเป็นเจ้าของธุรกิจอาหารเสริม Cho12(โช-ทเวลฟ์) และ Cho Cosmetic (โช คอสเมติกส์) ผลิตภัณฑ์ความสวยความงาม ที่ขอบอกเลยว่าธุรกิจของสาวเนยไปได้สวย จนล่ำซำเลยทีเดียวจ้า...

‘ดารา’ กับการจับ ‘ธุรกิจ’ร่วงหรือรุ่ง?

ธุรกิจร้านอาหาร-คาเฟ่

     นี่ก็เป็นธุรกิจหนึ่งที่คนบันเทิงให้ความสนใจอย่างร้านอาหาร ร้านกาแฟ เริ่มกันที่ “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่ ที่ได้เปิดธุรกิจสุดชิค “Misstar Cafe” คาเฟ่แสนหวานที่ทั้งรสชาติขนมและบรรยากาศชิลๆ ให้ลูกค้าได้มานั่งทาน ซึ่งภายในร้านยังมีเครื่องแต่งกายเบรนด์ “Misstar by Davika” ขายผ้าพันคอ เช็ดหน้า หมอน หมวก หรือแม้แต่น้ำหอม ที่เธอโพสต์ขายในออนไลน์ ไว้ให้ลูกค้าเลือกสรรที่ร้านแห่งนี้ด้วย ซึ่งก็ถือว่าประสบความสำเร็จเช่นกัน

‘ดารา’ กับการจับ ‘ธุรกิจ’ร่วงหรือรุ่ง?

    มาที่ “โอปอล์” ปาณิสรา อารยะสกุล กับธุรกิจร้านกาแฟเก๋ ๆ อย่าง (โอส์คอฟฟี่ บาย โอปอลล์) ที่มีสารพัดเมนูเครื่องดื่มร้อน-เย็น รวมถึงขนมต่างๆ พร้อมเสิร์ฟให้คอกาแฟได้ร่วมดื่มด่ำกับกาแฟหอมกรุ่นไปด้วยกัน ที่ตอนนี้ขยายกิจการไปแล้วหลายสาขา เรียกว่าประสบความสำเร็จเช่นกัน

‘ดารา’ กับการจับ ‘ธุรกิจ’ร่วงหรือรุ่ง?

       ส่วนนี่ก็จัดเต็มกับธุรกิจ “กล่องชา 24” สำหรับ “ป๋อ” ณัฐวุฒิ สกิดใจ ซึ่งมีบริการทั้ง ชา กาแฟ เครื่องดื่มเมนูต่าง ๆ ตลอดจนอาหารไทยและเทศ พร้อมกับได้เดินหน้าธุรกิจกล้วยอบในชื่อ “กล้วยป๋อ กล่องชา 24” ซึ่งมีสาขาแรกในตัวเมือง จ.เพชรบุรี ล่าสุดป๋อผุดสาขา 2 ริมถนน ขาขึ้นจากภาคใต้มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี แถมยังเป็นร้านใหญ่ซะด้วย แหม...เรียกว่ารุ่งเรืองขนาดนี้ อาจจะมีสาขา 3 ก็ได้นะจ๊ะ

‘ดารา’ กับการจับ ‘ธุรกิจ’ร่วงหรือรุ่ง?

     ชื่นชอบอาหารเกาหลี “เมย์” พิชญ์นาฏ สาขากร เลยเปิดร้านอาหารเกาหลี “เดอะ เรด ซัน” (The Red Sun) ที่ร่วมกับเพื่อน 7 คน ลงทุนกว่า 30 ล้าน นำร้านอาหารยอดนิยมที่มีสาขาอยู่ทั่วเกาหลีใต้เข้ามาเปิดสาขาในประเทศไทย ส่งตรงความอร่อยของเมนูต็อกโบกี ระดับแชมป์จากเกาหลีใต้มาให้คนไทยได้ชิม ซึ่งร้านของสาวเมย์ก็ได้รับความนิยมไม่น้อย 

‘ดารา’ กับการจับ ‘ธุรกิจ’ร่วงหรือรุ่ง?

     นี่ก็ชื่นชอบการทำอาหาร ชาคริต แย้มนาม เลยขอเปิดร้าน KRitchen by ครัวแล้วแต่คริต ย่านทองหล่อ ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน อีกทั้งเร็วๆ นี้ก็จะมีร้านยากินิคุ ที่ทำกับหุ้นส่วน และจะเป็นเจ้าแรกที่สั่งเนื้อวัวมาจากญี่ปุ่นแบบทั้งตัวแบบถูกกฎหมาย เชือดและชำแหละที่ญี่ปุ่น งานนี้พ่อครัวตัวจริงมาเปิดร้านแบบนี้ รับรองเฮง

‘ดารา’ กับการจับ ‘ธุรกิจ’ร่วงหรือรุ่ง?

ธุรกิจเสื้อผ้า

     เรียกว่าเป็นเจ้าของธุรกิจเสื้อผ้ามานาน สำหรับ “เจน” เจนสุดา ปานโต กับการเป็นดีไซเนอร์มือทอง สร้างแบรนด์เสื้อผ้า “Janesuda Brand” เป็นของตัวเอง นำเสนอเครื่องแต่งกายตามสไลต์สาวยุคใหม่ ที่เน้นความคล่องแคล่ว แฝงความเท่ ซึ่งสาวเจนเปิดร้านจำหน่ายทางไอจี กระทั่งได้รับความนิยม และมีช็อปในห้างสรรพสินค้าในที่สุด

‘ดารา’ กับการจับ ‘ธุรกิจ’ร่วงหรือรุ่ง?

    เป็นเจ้าแม่โปรเจกท์เช่นกัน สำหรับ “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์ ซึ่งธุรกิจเสื้อผ้าเธอก็มีในนามเบรนด์ “เบบี้ โรส บาย แพนเค้ก” ที่เริ่มต้นจากขายในไอจี กระทั่งมีช็อปเองด้วย แต่ที่ขายได้เป็นเทน้ำเทท่าก็ในไอจีนี่ล่ะ เรียกว่าทำธุรกิจรุ่งอีกคน

‘ดารา’ กับการจับ ‘ธุรกิจ’ร่วงหรือรุ่ง?

    ต่อกันที่ “ไอซ์” อภิษฎา เครือคงคา ที่เปิดกิจการร้านเช่าชุด Celeb’s Closet ที่มีคอนเซ็ปต์ว่าใส่แล้วสวยอย่างดารา ชุดที่นำมาให้เช่าทั้งหลายในร้านนี้จึงเป็นชุดของเหล่าดาราชื่อดังที่เคยใส่ออกงานกันมาแล้วเรียกว่ากระแสตอบรับดีเลยทีเดียว

‘ดารา’ กับการจับ ‘ธุรกิจ’ร่วงหรือรุ่ง?

ธุรกิจเปิดสถานที่ออกกำลังกาย

     เป็นหนุ่มที่ชื่นชอบการต่อยมวย รักในศิลปะแม่ไม้มวยไทย นักแสดงหนุ่ม แมทธิว ดีน เลยเปิดค่ายมวย “คงสิทธา” เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสืบสานตำนานมวยไทย และเพื่อให้คนรุ่นใหม่หันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น งานนี้ใครอยากหุ่นดี มีชิกแพคแน่น เชิญได้เลยจ้า

‘ดารา’ กับการจับ ‘ธุรกิจ’ร่วงหรือรุ่ง?

    ตามมาติดๆ กับ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ ทำให้หุ่นเป๊ะมาตลอด เธอจึงตัดสินใจเปิด “911 The Revolution by JT” สถานออกกำลังกายแบบครบวงจร เรียกสั้นๆ ว่า 911by jt ย่านเกษตร-นวมินทร์ ที่มีทั้ง คลาสมวย ซูมบา โยคะ

‘ดารา’ กับการจับ ‘ธุรกิจ’ร่วงหรือรุ่ง?

    หลังจากมีปัญหาเรื่องที่จอดรถกับสาว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ ทำให้ “บุ๋ม” ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เลยตัดสินใจเปิด “Smash Gym” ฟิตเนสแห่งใหม่นี้ก็ยังคงอยู่ในย่านเกษตร-นวมินทร์ บนพื้นที่ 1 ไร่ ใกล้ๆ กับสถานที่เดิม ซึ่งทุ่มงบไปถึง 30 ล้านบาทเลยทีเดียว

‘ดารา’ กับการจับ ‘ธุรกิจ’ร่วงหรือรุ่ง?

       นี่ก็ชื่นชอบการออกกำลังกาย จนกลายเป็นการทำธุรกิจ สำหรับ “มาร์กี้” ราศรี บาเลนซิเอก้า ที่เปิด “The Women's Club” ย่านชิดลม ความโดดเด่นของที่นี่คือจะรับเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น คลาสที่เปิดก็มีทั้ง โยคะ ซูมบ้า บอดี้แจม มวยไทย ฯลฯ

‘ดารา’ กับการจับ ‘ธุรกิจ’ร่วงหรือรุ่ง?

    ทั้งนี้ การเปิดธุรกิจของคนดัง อาจได้เปรียบกว่าบุคคลทั่วไป เพราะมี “ต้นทุน” ที่แข็งแรงกว่า พร้อมมีชื่อเสียงการันตีเป็นใบเบิกทางชั้นเยี่ยม นำพาให้ผู้คนเข้ามาใช้บริการ หรือจับจ่ายใช้สอยสินค้านั้นๆ หากคุณภาพดีเหมาะสม ก็ส่งพาให้กิจการเจริญรุ่งเรือง ทว่าหากคุณภาพน้อยด้อยค่า ต่อให้เจ้าของเป็นซุปตาร์ดังคับฟ้า ก็ล้มไม่เป็นท่าได้เหมือนกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ