บันเทิง

เหตุใดยังดูหนุ่ม?! ‘หมู’ เผยเคล็ดลับอยู่วงการต้องซื่อสัตย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“หมู” กลศ อัทธเสรี เผยเคล็ดลับการดูแลตัวเอง ในวัย 58 ต้องหมั่นออกกำลังกาย แง้มความซื่อสัตย์ ตรงต่อเวลา คือสิ่งสำคัญในการทำงานในวงการ ชี้ขอทำงานจนกว่าจะทำไม่ไหว

         เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ ที่อยู่วงการมานาน มีผลงานหลากหลายออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “หมู” กลศ ซึ่งแม้ตอนนี้อายุจะ 58 แล้ว แต่กลับยังดูหนุ่มเสมอ และภาพจำของเขาคือกล้ามใหญ่ ฟิตแอนด์เฟิร์ม เมื่อได้เจอจึงต้องถามไถ่ถึงเคล็ดลับการดูแลตัวเอง นักแสดงรุ่นใหญ่เผยกับ “คม ชัด ลึก”

         “ต้องฟิตตัวเอง เพราะว่าเล่นเรื่อง “สารวัตรแม่ลูกอ่อน” คิวแรกผมต่อยกับพระเอกอยู่ครึ่งวัน ไม่งั้นจะแย่ ผมอายุ 58 แล้ว พระเอกอายุ 20 กว่า เราก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีในจุดหนึ่ง เรา 58 แล้ว จะกินอย่างเดียวไม่ได้ เพราะชีวิต ร่างกาย คือมันต้องเอาออกไปด้วย ต้องมีระเบียบแบบแผนของตัวเอง ไม่งั้นคุณก็เรื่อยเปื่อย เรื่องอาหารควบคุม ผมไม่ค่อยควบคุม อย่างช่วงปีใหม่ผมจะกินช็อกโกแลต กินไอศกรีมบ่อย แต่ตอนนี้ผมจะงดไปเลย ผมโชคดีเป็นคนลดหุ่นได้เร็ว แต่ข้อเสียของผมคือเวลาลงแล้วหน้าเราจะตอบ

เหตุใดยังดูหนุ่ม?!  ‘หมู’ เผยเคล็ดลับอยู่วงการต้องซื่อสัตย์

เหตุใดยังดูหนุ่ม?!  ‘หมู’ เผยเคล็ดลับอยู่วงการต้องซื่อสัตย์

 

         “ตารางการออกกำลังกายใน 1 อาทิตย์ ถ้ามีวันที่เราไม่ได้ถ่ายละคร จะมีวันที่เราไปเข้าฟิตเนส แล้วผมจะเล่นไม่เหมือนคนอื่น คนอื่นเขาเล่นเข้าไปอยู่ในฟิตเนสนานๆ แต่ผมจะไปรีบๆ เล่นให้เสร็จภายใน 1 ชั่วโมง อะไรแบบนี้ ในฟิตเนสจะมีคนที่เล่นเสร็จก็จะนั่งอยู่แล้วเอามือถือขึ้นมาเล่น เอาหนังสือขึ้นมาอ่าน ผมก็จะขอเขาว่า คุณจะเล่นไหม ขอเล่นหน่อย เพราะนี่ไม่ใช่ห้องสมุด หลายคนจะไม่เข้าใจ (เวลาไปฟิตเนสมีคนแซวไหม) ไม่ค่อยมีนะ แต่คนจะงงว่า ทำไมมีเส้นเลือดได้ขนาดนี้ เล่นยังไงให้ขึ้น แต่ก่อนคนจะถามเยอะ แต่เดี๋ยวนี้คนไทยเล่นฟิตเนสกันเยอะ คนเป็นห่วง ดูแลสุขภาพตัวเองกันมากขึ้น” หมูตอบ

เหตุใดยังดูหนุ่ม?!  ‘หมู’ เผยเคล็ดลับอยู่วงการต้องซื่อสัตย์

"หมู" กลศ ตอนหนุ่ม

         ถามต่อว่า อายุขนาดนี้ แต่ยังรับบทบู๊อยู่ นักแสดงรุ่นใหญ่เผยว่า

         “จริงๆ ไม่ค่อยบู๊แล้ว หลังๆ เขาจะให้เล่นเป็นหัวหน้าคอยสั่งการ แต่บางทีก็ยังพอมีบู๊บ้าง ส่วนสุขภาพ แข็งแรงดี ผมเป็นคนไม่ค่อยได้ไปเช็กพวกมะเร็ง ถ้าจะมี ก็มีพวกความดันเป็นธรรมดา แต่ผมพยายามไม่กินยา เพื่อให้ตัวเรารู้ว่าเป็นอะไร และหมั่นออกกำลังกายเสมอ (อะไรที่ทำให้ยังมีงานต่อเนื่อง) ไม่สำคัญตัวผิด ไม่หยิ่ง ไม่ทระนง ที่สำคัญเลยคุณต้องซื่อสัตย์กับเวลา ตรงต่อเวลา ต้องพูดความจริง อย่าเบี้ยวงาน อย่ารับงานแซง สมมุติว่า รับงานหนึ่งไว้ก่อนในราคา 5 หมื่น แต่อีกงานให้ 1 แสน แทรกเข้ามา คุณต้องรับงาน 5 หมื่น เพราะถ้าใครมารู้ทีหลังจะเสีย และหมั่นขยันดูแลตัวเอง ทำการบ้าน ศึกษาหาความรู้เข้าตัวเอง ต้องเล่นให้ได้ทุกบทบาท ส่วนลูกสาวผมก็มีสามีไปแล้ว ก็พ้นอกไป” 

เหตุใดยังดูหนุ่ม?!  ‘หมู’ เผยเคล็ดลับอยู่วงการต้องซื่อสัตย์

         “ตอนนี้รายได้เขากับแฟนเขาดีกว่าเราอีก บางทีเราต้องพึ่งพาเขาบ้างแล้ว ไม่ใช่ลูกมาพึ่งพาเรา ถามว่าเขามีบอกบ้างไหมว่า พ่อพักบ้างไหม ก็ไม่ เพราะลูกผมเป็นคนสมัยใหม่ ไม่อยากให้พ่อพัก เพราะถ้าพ่อพักแล้ว พ่อจะแก่ ทำได้ทำไปก่อน ตอนนี้ผมยังมีงานเยอะอยู่ ยังไม่อยากหยุดในช่วงที่งานเยอะๆ เราก็จะทำไปจนกว่าจะทำไม่ไหว” นักแสดงรุ่นใหญ่กล่าว

เหตุใดยังดูหนุ่ม?!  ‘หมู’ เผยเคล็ดลับอยู่วงการต้องซื่อสัตย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ