บันเทิง

‘ฉอด’ตอบชัด‘พลอย’ย้ายช่องซบ‘จีเอ็มเอ็ม25’จริงหรือ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ฉอด” สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา เคลียร์ชัดประเด็น “พลอย” เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ หมดสัญญาช่อง 3 หันซบ จีเอ็มเอ็ม 25 

         หลังจากมีกระแสข่าวออกมาแล้วว่า นางเอกสาว “พลอย” เฌอมาลย์ ที่หมดสัญญากับทางช่อง 3 และทางช่องไม่ได้มีการเรียกนางเอกสาวเข้าไปต่อสัญญา ล่าสุดกำลังจะมาเล่นละครให้กับทางช่อง “GMM 25” เตรียมเปิดกล้องเร็วๆ นี้ และนางเอกสาวอาจจะมีการเซ็นสัญญาเข้าสังกัดกันหรือไม่ ล่าสุดเจอตัวบิ๊กบอสอย่าง “ฉอด” สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา  ในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “Stage Fighter Round 2 Concert” สอบถามได้รับคำตอบว่า 

 

‘ฉอด’ตอบชัด‘พลอย’ย้ายช่องซบ‘จีเอ็มเอ็ม25’จริงหรือ?

ฉอด - สายทิพย์

 

         "เรื่องเซ็นสัญญา ไม่ใช่เลย ส่วนที่บอกว่าจะเปิดตัวละครในเดือนเมษายน ไม่นะ เดี๋ยวต้องทำความเข้าใจก่อน ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 เป็นช่องที่ไม่ได้มีดาราในสังกัดตัวเองสักเท่าไหร่ เราเป็นป๊อกแป๊กการละคร เรามีการเอนเตอร์เทนแบบของเรา มีดาราเด็กน้อยแบบน้องทอย (ปฐมพงศ์ เรือนใจดี) เพราะฉะนั้นจุดเด่นของเรา คือเราไม่มีดาราในสังกัด ส่วนข้อที่เป็นจุดด้อยของเราก็คือเราไม่มีดาราในสังกัดเหมือนกัน (หัวเราะ) เราเป็นคนที่พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เห็นไหมว่าในละครที่ผ่านมาของเรา เราสามารถจะร่วมงานกับใครก็ได้ที่พร้อมจะร่วมงานกับเรา เราไม่ได้มีภาระในการต้องใช้ดาราซ้ำๆ เห็นไหมว่าถ้าเรามีดาราในสังกัด แน่นอนว่าเราจะต้องให้งาน และจะเกิดการซ้ำซากในการทำละคร แต่เพราะเราไม่มีเราก็ต้องมีการเสาะแสวงหาคนอื่นๆ เพื่อจะมาร่วมงานกับเรา ที่เขาพร้อมจะร่วมงานกับเรา และถือว่าทุกวันนี้เราโชคดีที่งานต่างๆ ที่เคยออกมาถือว่ามันประสบความสำเร็จ อย่างคลับฟรายเดย์หรืออะไรก็ตาม จะมีน้องๆ ดาราที่สนใจมาร่วมงานกับเรา แล้วรู้สึกว่าการมาเล่นในช่องนี้ มันเจิดจรัสอะไรบางอย่างในตัวของเขา 

 

‘ฉอด’ตอบชัด‘พลอย’ย้ายช่องซบ‘จีเอ็มเอ็ม25’จริงหรือ?

พลอย - เฌอมาลย์ 

 

         ส่วนตัวเราเจอใครเราก็ชวนไปเรื่อยๆ ไง คือตอนนี้อาจจะมีน้องๆ บางคน และหลายคนที่เคยเซ็นสัญญากับช่องใหญ่ๆ แล้วอาจจะถูกไปรวมตัวกันเยอะๆ แล้วโอกาสในการทำการแสดงละครในแต่ละปีก็อาจจะน้อย เล่นได้แค่ 1-2 เรื่อง แต่ ณ วันนี้จะเห็นได้ว่า ดาราที่มีความเป็นอิสระ จะมีโอกาสทางการแสดงเยอะกว่า และเราเห็นว่ามีหลายๆ คนรับละครได้ทุกช่องเลย เรากำลังรู้สึกเอง โดยส่วนตัวว่า ทุกวันนี้เริ่มมีดารา ที่ไม่มีสังกัดมากขึ้น (เหมือนเกาหลี) ใช่ เพราะทุกคนเริ่มเห็นโอกาสทางการแสดง และการรับบทที่หลากหลาย คือทุกวันนี้ถ้าเซ็นสัญญากับช่องใดช่องหนึ่ง มันเหมือนกับว่าพอช่องยื่นงานอะไรมาให้นักแสดงต้องเล่นตามนั้น แต่ทุกวันนี้ดาราที่เป็นอิสระ เขามีสิทธิเลือกบท เราเลยได้ยินว่า มีน้องๆ หลายคนที่จะมาเป็นนักแสดงอิสระ แต่ในการเลือก เราจะเอาละครเป็นตัวตั้ง ว่าเหมาะกับใคร และบทนี้ต้องเป็นคนนี้ เราก็จะไปชวนว่า เขาสนใจมั้ย ถ้าเขาอยู่ในสถานการณ์ที่เล่นได้ เขาก็จะมาเล่น"ฉอดกล่าว

         ถามต่อเรื่องของการติดต่อ “พลอย” เฌอมาลย์ อะไรที่ทำให้ตัดสินใจเรียกเขามาเล่น

         "มีการชวนๆ กันว่า มีบทนี้ บทนั้น เขาสนใจมั้ย ถามว่าเราได้คุยกับเขาหรือยัง คุยนะ ก็มีคุยกัน จริงๆ ตอนนี้ไม่ใช่แค่น้องพลอยคนเดียวหรอกที่เราคุย เพราะเรามีน้องๆ อยู่เยอะที่พูดคุย แต่ตัวพลอยเมื่อก่อนก็เป็นดีเจให้กับเรา (พลอยจะมาเล่นคลับฟรายเดย์มั้ย) ยังนะ แต่จะเป็นละครเรื่องอะไร เดี๋ยวเราขอนึกก่อน แต่ว่ากำลังคุยกันอยู่นะ เพราะว่าน้องเขายังไม่ได้เรียบร้อยอะไรทั้งสิ้น แต่พอข่าวมันออกมาเราก็งง ว่าเรื่องเซ็นสัญญาเข้าค่ายอะไร ไม่มีเลย

 

‘ฉอด’ตอบชัด‘พลอย’ย้ายช่องซบ‘จีเอ็มเอ็ม25’จริงหรือ?

 

         ส่วนเรื่องที่ว่าพลอยเพิ่งหมดสัญญากับช่อง 3 ไป คนเลยมองว่าจะมาเป็นนางเอกหลักให้ช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 ไหม เปล่าเลย เรางงอยู่เหมือนกัน ณ วันนี้ อย่างที่บอก ดาราทุกคนคงอยากจะได้บทที่ดี ทุกคนคิดแบบนี้ บางทีไม่ได้อยู่ที่การเล่นมากหรือเล่นน้อย แต่ทุกคนอยากได้บทที่ดี เพราะบทที่ดี ที่ว่านั้น มันก็แล้วแต่คน ทุกวันนี้คงมีดาราจำนวนหนึ่ง ที่เอาปริมาณเข้าว่า แต่ก็มีดาราบางประเภท ที่เอาบทซึ่งเขาอยากเล่นเป็นตัวตั้ง โชคดีที่ช่องเรา มีบทดีๆ เยอะ เพราะเราไม่ได้ทำละครทั่วๆ ไป ละครเรามันจะมีความใหม่ อย่าง ป๊อก (ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์) กับวิลลี่ (วิลลี่ แมคอินทอช) เราจะเห็นเขาเล่นละครมาหลายบทบาทแล้ว แต่ก็จะมีคนพูดว่า ไม่เคยเห็น ป๊อกกับวิลลี่ เล่นบทแบบในเรื่อง "ป่ากามเทพ" มาก่อน เพราะฉะนั้นวันนี้ถ้าเราเดินไปไหนก็จะมีคนมาบอกว่า อยากจะเล่นอะไรที่เขาไม่เคยเล่นมาก่อนบ้าง (เซอร์ไพรส์ไหม สำหรับละครของพลอย) ไม่แน่ใจ เพราะกำลังอยู่ในขั้นของการทำงานอยู่ สารภาพตามจริงเลย หลายสิ่งกำลังอยู่ในระหว่างทำงานกันอยู่ แต่อย่างที่บอก ประเด็นคือไม่ใช่ว่า พลอยเป็นคนเดียวเท่านั้น มันยังมีอีกหลายคนที่เราพูดคุยด้วย พอพลอยเป็นข่าวออกไป เราก็ยัง งงๆ อยู่ แต่เรายอมรับเรื่องความสามารถของเขา เพราะเขาเป็นนักแสดงคุณภาพคนหนึ่ง" ฉอดกล่าวสรุป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ