บันเทิง

เจาะชีวิต‘ฟิล์ม’ซุปตาร์ผู้ไม่(เคย)ไร้ข่าวฉาว!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนรอยเรื่องเด็ด คดีฉาวคราวรัก เจาะชีวิต ‘ฟิล์ม’ รัฐภูมิ อดีตซุปตาร์กับชีวิตที่พลิกผัน

         สถานการณ์ความพลิกผันเกิดขึ้นได้เสมอในชีวิตมนุษย์ ต่อให้ยืนอยู่จุดในไหนในสังคม ก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เหมือนชีวิตของดาราหนุ่มชื่อดัง “ฟิล์ม” รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ที่ผ่านภาวะวิกฤติในชีวิตมาหลายครั้ง

         ล่าสุดกับปัญหาเรื่องธุรกิจล่าสุดหลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ให้ดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อดำเนินคดีกับ “บริษัท เพย์ออล กรุ๊ป จำกัด” และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากบริษัทดังกล่าวให้บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (อีมันนี่)

         ในการใช้ชำระค่าสินค้าและบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทาง ธปท. มีความผิดตามตามพระราชบัญญัติว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์พ.ศ. 2544 ประกอบพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการควบคุมดูแลธุรกิจบริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์พ.ศ. 2551 (พ.ร.ฎ. อีเพย์เมนต์) และประกาศของคณะปฏิวัติฉบับที่ 58 ประกอบประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง กิจการที่ต้องขออนุญาตตามข้อ 5 แห่งประกาศของคณะปฏิวัติฉบับที่ 58 (การประกอบธุรกิจบัตรเงินอิเล็กทรอนิกส์) โดยผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตมีโทษสูงสุด คือจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้ง โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ www.payallgroup.com พบว่า “ฟิล์ม” รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ดาราหนุ่มชื่อดัง เป็นประธานบริษัท (President)

 

เจาะชีวิต‘ฟิล์ม’ซุปตาร์ผู้ไม่(เคย)ไร้ข่าวฉาว!!

 

         โดยในคืนวันวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ฟิล์มได้ชี้แจงผ่านคลิปวิดีโอ แล้วว่า “ข่าวที่เกิดขึ้นในวันนี้คือความจริง ผมกับทีมกฏหมายของบริษัทเพลย์ออลพลาดข้อกำหนด ของธนาคารแห่งประเทศไทย เนื่องจากเราเปิดธุรกิจก่อนได้รับใบอนุญาต ต้องบอกเลย ว่าผมละเอียดแล้ว แต่ยังไม่มากพอ เพราะว่าธุรกิจที่ผมสร้างขึ้นมามันใหม่มากๆ ผมอยากจะบอกทุกคนว่ายอมรับผิดและขอโทษทุกๆ คน (ยกมือไหว้)” ต้องรอดูว่า ในอนาคตฟิล์มจะหาทางแก้ไขปัญหา และทางออกในเรื่องนี้ได้อย่างไร

 

เจาะชีวิต‘ฟิล์ม’ซุปตาร์ผู้ไม่(เคย)ไร้ข่าวฉาว!!

 

         โดยธุรกิจแอปพลิเคชั่น “เพย์ออล” พัฒนามาจากโมเดลของธุรกิจเครือข่ายก่อนจะพัฒนาความต้องการดังกล่าวออกมาเป็นแอปพลิเคชันที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้โดยสินค้าและบริการส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่ต้องใช้อยู่ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว เพียงแต่เปลี่ยนการใช้จ่ายมาผ่านระบบเพย์ออลเท่านั้น โดยมีการโฆษณาว่าผู้สมัครแอพลิเคชั่นนี้ จะได้ทั้งส่วนลด และรายได้กลับคืน เพย์ออลจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของวิธีการจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการชอปปิ้ง จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าโทรศัพท์ ดูหนัง ทานอาหาร ฟิตเนส การท่องเที่ยว และการทำธุรกรรมทางการเงิน ผ่อนรถ ผ่อนบ้าน เพื่อแปรเปลี่ยนเป็นรายได้กลับคืนมา

         โดยก่อนหน้านี้ ฟิล์ม ในฐานะประธารบริษัท “เพย์ ออล” และ อ.สมคิด ลวางกูร ในฐานะ CEO เคยลงนามเซ็นสัญญาร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท “TOP UP TO RICH” ที่ตกเป็นกระแสถกเถียงเรื่องรูปแบบการดำเนินธุรกิจว่าจะเข้าข่ายธุรกิจแชร์ลูกโซ่ ซึ่งเน้นการสร้างรายได้จากการขยายเครือข่ายหรือเน้นการหารายได้จากสมาชิกมากกว่าการเติมเงินโทรศัพท์มือถือ

 

เจาะชีวิต‘ฟิล์ม’ซุปตาร์ผู้ไม่(เคย)ไร้ข่าวฉาว!!

ฟิล์ม - แอนนี่

 

         ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน ชื่อของ “ฟิล์ม” รัฐภูมิ  คือนักร้องซูเปอร์สตาร์หนุ่มอนาคตไกล ของบริษัท “อาร์เอส” แต่อนาคตซูเปอร์สตาร์ต้องมาสะดุด เพราะกระแสข่าวเสียหายที่เกิดขึ้นในชีวิตของเขา และเรื่องที่ฮือฮาที่สุดคือ กระแสข่าวฉาวทำดาราสาว “แอนนี่ บรู๊ค” ตั้งท้อง โดยฝ่ายหญิงออกมายืนยันว่าลูกชายของเธอ เป็นลูกที่เกิดกับฟิล์ม!! ซึ่งเรื่องนี้มีความสับสนวุ่นวาย เพราะในตอนแรก ฟิล์ม ยอมรับว่าเคยคบหากับ แอนนี่ อยู่พักหนึ่งในกองถ่ายละครเรื่อง “ปีศาจแสนกล” แต่ไม่ใช่ในฐานะแฟน ก่อนที่ครอบครัวของฟิล์มจะยื่นมือเข้าไปให้ความช่วยเหลือเงินไป 2 แสนบาท ในเบื้องต้น

         โดยกระแสสังคมในวินาทีนั้น จวก “ฟิล์ม” จนเละไม่เป็นท่า กว่านักร้องหนุ่มจะฝ่ากระแสพายุชีวิตถาโถมไปได้ก็เกือบไม่รอด ถึงแม้ว่าสุดท้ายแล้วเมื่อเวลาผ่านไป มีการขึ้นศาลและจบลงด้วยการที่ ฟิล์ม และ แอนนี่ ไปที่เขตเพื่อถอนชื่อของ เด็กชาย ฑีฆายุ ออกจากความเป็นบุตรของหนุ่มฟิล์มตามคำสั่งศาล ซึ่งคำสั่งศาลในครั้งนี้ สามารถอธิบายอะไรได้หลายอย่างในเหตุการณ์ที่ผ่านมาว่า สรุปแล้วฟิล์ม ไม่มีความรับผิดชอบจริงๆ หรือเป็นเพียงความสัมพันธ์รักสนุกในวัยคึกคะนองของคนสองคน จนเกิดปัญหาตามมาทีหลัง ซึ่งสังคมตัดสินไปแล้วว่า “ฟิล์มผิด” แม้ความจริงจะออกมาชี้ชัดแล้วว่า ถ้าเขาจะผิด คงผิดแค่ส่วนหนึ่งที่รักสนุกแต่ไม่ป้องกัน ทำให้เกิดความลังเลและไม่แน่ใจ แต่ข้อครหาที่ว่า “ใครเป็นพ่อเด็ก” ใครกันที่พูดไม่จริง หรือพูดความจริงเพียงส่วนเดียว จนเกิดความสับสนอลหม่าน คงต้องให้สังคมตัดสินกันเอง

 

เจาะชีวิต‘ฟิล์ม’ซุปตาร์ผู้ไม่(เคย)ไร้ข่าวฉาว!!

 

         อุปสรรคเรื่อง “โอ้ละพ่อ ลูกใครหว่า” ของฟิล์ม ทำให้ซีวิตซูเปอร์สตาร์ ต้องชะงักไปหลายปี หากย้อนกลับไปไกลกว่านั้น ตั้งแต่สมัยที่ฟิล์มก้าวเท้าเข้าวงการใหม่ๆ ฟิล์มถือเป็น “ลูกรัก” ของ “เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ แต่แล้วชื่อเสียงของฟิล์มที่น่าจะดังไกลกลับต้องชะงัก เพราะถูกเสี่ยวงการพระเครื่องคนดัง อย่าง “เสี่ยอู๊ด” สิทธิกร บุญฉิม ผู้ล่วงลับ เคยออกมาแฉว่าสนิทสนมกัน ถึงขนาดเคยทุ่มของแพงๆ ขนาดรถมินิคูเปอร์ให้แก่ฟิล์ม พร้อมทั้งเอาภาพความสนิทออกมายืนยัน ครั้งแรกฟิล์มออกมาปฏิเสธเสียงแข็งถึงความสัมพันธ์อันลึกซึ้ง แต่สุดท้ายต้องยอมจำนนต่อหลักฐาน ยอมรับว่าเสี่ยอู๊ดเป็นผู้มีพระคุณ

 

เจาะชีวิต‘ฟิล์ม’ซุปตาร์ผู้ไม่(เคย)ไร้ข่าวฉาว!!

ฟิล์ม - เสี่ยอู๊ด

 

         หลังเกิดเรื่อง ฟิล์มใช้เวลาในการฟื้นฟูชื่อเสียงตัวเองอยู่นานพอสมควร และพยายามจะรักษาภาพลักษณ์เอาไว้อย่างดีที่สุด แต่ไม่วายมีข่าวกับสาวๆ เล็ดลอดออกมาประปราย ไม่ว่าจะเป็นกับ “ขวัญ” อุษามณี ไวทยานนท์ ที่มีข่าวว่าเคยโทรหานางเอกคนดัง แถมยังเคยไปนั่งเฝ้าถึงบ้าน รวมถึงมีข่าวส่งดอกไม้ให้ หยาดทิพย์ ราชปาล แต่ภายหลังนักร้องหนุ่มไม่ยอมรับ ทำให้หยาดออกอาการเหวี่ยงหาว่าฟิล์มไม่แมน จนเรื่องบานปลายกลายเป็นเกาเหลาชามโตกันไป รวมถึงข่าวที่ว่าฟิล์มส่งบีบีจีบ “แพม” ปานพิมพ์ เตชะธนชัยวัฒน์ แต่นักร้องดังยืนยันว่าไม่ได้จีบ จนมีการถกเถียงกันผ่านสื่อไประลอก

 

เจาะชีวิต‘ฟิล์ม’ซุปตาร์ผู้ไม่(เคย)ไร้ข่าวฉาว!!

ฟิล์ม - เจนี่

 

         นอกจากนี้ ฟิล์มยังมีข่าวกับนางเอกสาวแดนกิมจิอย่าง “ลี ดา เฮ” ที่เคยร่วมงานกันหลายครั้ง แต่เจ้าตัวบอกว่า ด้วยงานและความห่างไกล สุดท้ายเป็นได้แค่เพื่อน รวมถึงข่าวกิ๊กกันนอกจอกับเพื่อนร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น “มด” ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ หรือ ร่วมงานจากหนังเรื่อง “ซูเปอร์แหบ แสบสะบัด” รวมถึง “แก้ว” จริญญา ศิริมงคลสกุล อดีตนักร้องวง "เฟย์ ฟาง แก้ว" ที่ร่วมงานกันใน "บางกอกกังฟู" รวมถึงนางเอกสาวสุดฮอต "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์" จากละคร "สวย เริ่ด เชิด โสด" แต่คนที่ดูจะเป็นข่าวนานและโดดเด่นกว่าใคร น่าจะเป็น “ฝ้าย” อริญรดา ปิติมารัชต์ ที่ปัจจุบันเป็นภรรยาแสนดี มีครอบครัวอบอุ่นกับนักแสดงและผู้กำกับฝีมือดี “หนุ่ม” อรรถพร ธีมากร ไปแล้ว ก็ออกมายอมรับว่า เธอคบกับฟิล์มเงียบๆ มานานถึง 8 ปี แต่ฟิล์มไม่เคยยืนยันความสัมพันธ์สักที

         เรียกว่าเรื่องราวในชีวิตของอดีตซุปตาร์หนุ่มคนนี้ ลิ้มลองมาแทบจะครบทุกรสชาติแล้วในวงการบันเทิง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ