บันเทิง

‘นิว-จิ๋ว’ โชว์ความสตรองใส่ในเพลง ‘เวลาแห่งรัก’ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิว-จิ๋ว" บอกเล่าถึงเพลงใหม่ “เวลาแห่งรัก” กับ "บันเทิง คมชัดลึก"


    ทำเอาแฟนๆ อึ้งไปเล็กน้อยกับเพลงใหม่ของดูโอดีว่า "นิว-จิ๋ว" ("นิว" นภัสสร, "จิ๋ว" ปิยนุช) กับเพลงใหม่ “เวลาแห่งรัก” ที่มีความละมุนละไม ต่างจากเพลงฮิตเพลงก่อนๆ ของนิว-จิ๋ว ซึ่งทำให้หลายคนมีคำถามมากมายกับการเปลี่ยนแนวเพลงในครั้งนี้ ซึ่ง “บันเทิง คม ชัด ลึก” มีโอกาสได้คุยกับสองสาวถึงการทำเพลงนี้
    @@ เล่าถึงที่มาของเพลงนี้หน่อย 
นิว : เราก็หยิบเอาเพลงบรรยากาศใหม่มาบ้าง ไม่อยากให้แฟนเพลงฟังแต่นิว-จิ๋วในสายอารมณ์ สายฟาดฟันอกหักมาเยอะแล้ว อันนี้เลยขอเปลี่ยนโหมดมาเป็นแบบความรักบ้าง เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศความรักที่กำลังอบอวนอยู่ในช่วงเดือนแห่งความรักนี้
จิ๋ว : ในทุกครั้งที่เราทำอัลบั้มใหม่ เราก็อยากจะทำอะไรใหม่ๆ เสมอ เราอยากมีเพลงเปิดที่ทำให้กลิ่นอายมันเปลี่ยนไป อย่างเพลงนี้สไตล์การร้องและภาษาของเพลง คาแรกเตอร์ก็ดูต่างจากทุกทีที่เราเปิดตัวเพลงใหม่มา เพราะเราดึงเอาอารมณ์ของผู้หญิงที่มีความรัก อยากให้คนฟังได้ฟังเพลงที่มีความหมายดีๆ จากนิว-จิ๋วบ้าง ไม่อยากให้รู้สึกว่าจะได้ฟังเพลงจากนี้ในทำนองที่เป็นเชือดเฉือนจิกหน้ากัน

 

‘นิว-จิ๋ว’ โชว์ความสตรองใส่ในเพลง ‘เวลาแห่งรัก’ 


    @@ แต่คนจะติดภาพ “นิว-จิ๋ว” เป็นสายดราม่า
นิว : นิว-จิ๋วห่างหายจากการทำเพลงรักมานานแล้ว พอมาคุยกับโปรดิวเซอร์คือพี่แม็ค (ศรัณย์) เพราะว่าพี่แม็คช่วงนี้ก็กำลังอินกับการแต่งเพลงกับความรัก ก็เลยลงตัว ลงตัวหมดเลยเราก็ลองทำดู ซึ่งพอพี่แม็คทำมาให้ฟังเราก็ชอบ เพราะเป็นเมโลดี้ที่เรารู้สึกว่าเราไม่ค่อยได้ฟังกันแบบนี้ เป็นความรู้สึกว่าเวลาที่เราได้ฟังเพลง ที่เรากำลังจะทำเป็นเพลงใหม่ในฐานะที่เราเป็นศิลปิน ถ้าเรารู้สึกว่าเพลงนั้นเราสามารถถ่ายทอดให้มีมุมมองได้ในแบบของเราเอง เราก็อยากจะทำ อยากจะสร้างสรรค์เพลงนี้ให้ออกมามีมิติ
จิ๋ว : จิ๋วว่าของเพลงนิว-จิ๋ว คือเรื่องของการมีเมโลดี้ที่ไพเราะ และการที่ผู้หญิงสองคนมาร้องไลน์ประสานด้วยกัน เพลงนี้เรามีการปรับโหมดให้ดูละมุนละไม จะมีความเป็นจริตผู้หญิงแบบเบาๆ อย่างที่บอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงเปิดอัลบั้มใหม่ แต่ในอัลบั้มนี้ก็ยังมีเพลงที่คนฟังคุ้นเคย

 

‘นิว-จิ๋ว’ โชว์ความสตรองใส่ในเพลง ‘เวลาแห่งรัก’ 


    @@ คนจะบอกว่าเพลงนี้ง่ายไปไหมสำหรับ “นิว-จิ๋ว”
จิ๋ว : จริงๆ การทำเพลงของเราก็อิงกับดนตรีในช่วงนั้นด้วย อย่างช่วงนี้เรารู้สึกว่าแนวดนตรีที่กำลังมาน่าจะเป็นแบบป๊อปเข้าใจง่าย แล้วก็เมโลดี้ไม่ซับซ้อน อย่างช่วงนี้หลายเพลงที่ฮิตอยู่ก็เป็นเพลงที่สามารถฟังรอบเดียวและเข้าใจได้เลย เราก็เลือกที่จะดึงเอาโทนนั้นมา เราเข้าใจนะว่าเพราะคนฟังเพลงของเราก็อาจจะมี เอ๊ะ!! มาแนวนี้เหรอ แต่ถ้าได้ฟังเราร้องจริงๆ  จะรู้ว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ร้องยาก
นิว : ความยากของเพลงนี้อยู่ที่ดนตรีน้อยชิ้นและมีท่อนที่หายใจน้อย พร้อมเมโลดี้จะเรียงร้อยต่อกัน เรียกว่าเป็นความท้าทายกับเทคนิคใหม่ๆ ช่วงที่ทำตอนต้นเพลงเรามีการแก้กันหลายรอบมาก เพราะต้องเปิดเพลงด้วยความสูงฟรุ้งละมุนละไม แต่พอเล่าเรื่องราวไปจนจะจบก็จะมีเสียงประสานเข้ามา ทำให้อบอุ่นขึ้น แล้วก็เหมือนตัดสินใจ กับความรักที่หนักแน่มากยิ่งขึ้น"
    @@ กระแสตอบรับจากแฟนๆ เป็นยังไง
จิ๋ว : ก็ถือว่าโอเคนะ กับการตอบรับเพลงใหม่ในแนวใหม่ซึ่งเราก็ได้กลุ่มใหม่ๆ ของคนฟังเพลงเพิ่มมากขึ้นด้วย เพราะกลุ่มแฟนเพลงบางกลุ่มก็อาจจะไม่ถนัดกับการฟังเพลงในแนวแบทเทิล แต่พอมาเป็นเพลงนี้อารมณ์ดีและเหมาะกับบรรยากาศในช่วงนี้ เขาก็ได้ฟังและเข้าใจมากขึ้น

 

‘นิว-จิ๋ว’ โชว์ความสตรองใส่ในเพลง ‘เวลาแห่งรัก’ 


    @@ การทำเพลงใหม่ออกมาในช่วงที่ “นิว-จิ๋ว” ฟีเวอร์ กดดันไหม
จิ๋ว : จะพูดว่ายากก็ยากนะ ถามว่ากดดันไหม ก็กดดันแต่ท้ายที่สุดแล้วก็จะกลับมามองว่าเราไม่มีทำเพลงดังได้ทุกเพลง และถ้าจะตั้งเป้าว่าเพลงเราต้องดังทุกเพลง ความยากและความกดดันมีแน่นอน เราก็จะพยายามคิดว่าเราจะทำแต่ละเพลงออกมาด้วยความรักความชอบ ส่วนเรื่องกระแสตอบรับก็คงต้องยกให้แฟนเพลงเป็นคนตัดสิน เพราะแต่ละอัลบั้มเราก็ได้โจทย์ใหม่ๆ เสมอ ในการทำงานอยู่แล้ว
นิว : ยากมากในยุคนี้ที่เราจะทำเพลงออกมาสักเพลงหนึ่งให้อยู่ในใจใครหลายๆ คน คนหนึ่งคนอาจชอบเพลงหลายเพลง เรามองกลับมาว่าเพลงที่เขานึกถึงเพลงแรกจะมีเพลงของเราไหม เพราะในยุคนี้มีเพลงออกมาเยอะมาก ฉะนั้นเราก็ต้องทำเพลงออกมาเอาใจคนหลายๆ กลุ่ม ลองเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง ใส่ความเป็นนิว-จิ๋วแทรกเข้าไป เราอาจจะได้แฟนเพลงใหม่ๆ ขึ้นมา ในส่วนของแฟนคลับเดิมๆ เขาก็ยังรักเราอยู่

 

‘นิว-จิ๋ว’ โชว์ความสตรองใส่ในเพลง ‘เวลาแห่งรัก’ 

"นิว-จิ๋ว" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ