บันเทิง

‘อ๊อฟ’ จวก ‘แกรมมี่’ ยับ เหตุน้อยใจ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อ๊อฟ” ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ รับโพสต์โซเชียลฉะค่ายจริง เหตุน้อยใจ ไม่ส่งไฟล์โปรโมทงานเพลงให้


    หลังจากออกมาโพสต์โซเชียล ทั้งในเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม ในทำนองเหมือนน้อยใจค่ายเพลง ทำนองเหมือนไม่ใช่ที่ของฉัน เจอตัวนักร้องชื่อดัง "อ๊อฟ" ปองศักดิ์ ในงานแถลงข่าว “stage fighter round2 concert” ณ ตึก แกรมมี่ สอบถามได้ความ

‘อ๊อฟ’ จวก ‘แกรมมี่’ ยับ เหตุน้อยใจ (คลิป)


    "ข่าวไปไกลมากเลย เพราะจริงๆ เฟซบุ๊ก มันเป็น ไพรเวท ของเรานะ เราก็เลยงง แต่อ๊อฟไม่ลบนะ เพราะทำไมเราต้องลบ จริงๆมันเกิดจากการที่ เราขาดการคุยกันมากกว่าและเป็นอารมณ์ชั่ววูบของอ๊อฟด้วย เพราะอย่างที่อ๊อฟบอก ใครที่ตามอ๊อฟ ก็จะรู้ว่าเรากำลังจะมีเพลงใหม่เราก็อยากจะพูดถึงเพลงตัวเอง แต่ว่าเราไม่มีไฟล์ภาพ หรือไฟล์เพลงที่เราจะพูดถึงเลย เราก็เลยต้องไปเซฟรูปต่างๆใน อินสตาแกรมหรืออินเตอร์เน็ต แล้วเอามาโพสต์แต่ว่ามันก็มีอันหนึ่ง ที่เราอยากได้คือเป็นไฟล์วีดิโอ ที่เราจะเอามาโพสต์ลงอินสตาแกรมของตัวเองเพราะตัวอ๊อฟก็รู้สึกว่า อ๊อฟอยากได้ มันคงเป็นเรื่องของการไม่ได้คุยกันมากกว่า ถามว่า ตอนนั้นอ๊อฟโกรธหรือน้อยใจ คือเพราะเรารู้สึกแค่ว่าเราแค่น้อยใจนะ ว่าจริงๆมันเป็นงานของเราเราก็อยากจะพูดถึงงานของเราบ้าง เราอยากให้คนที่เป็นแฟนๆ ที่ตามเราในไอจีในแฟนเพจเฟซบุ๊ก ให้เขาได้เห็นเพลงของเราและผลงานของเราบ้าง 

 

‘อ๊อฟ’ จวก ‘แกรมมี่’ ยับ เหตุน้อยใจ (คลิป)


    ซึ่งทีมงานก็มาขอโทษเรานะ ด้วยความที่ตอนนี้ระบบมันเปลี่ยนไป เปลี่ยนใหม่หมดเลย ทำให้มีคนทำงานน้อยลง เพราะคนทำงานน้อยลงศิลปินในค่ายก็มีเยอะ บางทีอาจจะพลาดไปในบางเรื่อง แต่อย่างที่บอก ถ้าเกิดว่าเราไม่ได้ไฟล์วีดีโอ เราพูดไปประมาณ 2 วันก่อน แล้วเขาถึงส่งมาให้ แต่พอผ่านไปอีกวันหนึ่ง เขาก็ลงรูปอีกรูปหนึ่งในไอจี ซึ่งรูปที่เขาลง อ๊อฟก็ยังไม่ได้เหมือนกัน โอเคมันอาจจะเป็นเรื่องของการไม่ได้สื่อสาร หรือไม่ได้พูดคุยกันมั้ง ถ้าตามหลักความเป็นจริงของการทำการตลาดระหว่างไฟล์วีดีโอ อ๊อฟฟิเชียล ของค่ายมีคนตามไม่กี่หมื่นคน กับยอดไอจีของเรา คนตามอยู่ 1 ล้าน 1 แสน จะเลือกทำการตลาดอย่างไร แต่นั่นแหละมันอาจจะเป็นเรื่องของการขาดการสื่อสารกันมากกว่า จริงๆเราก็ได้คุยกัน เพราะในตอนนี้ระบบมันมีการเปลี่ยนแปลง มันก็มีการรวมค่ายกัน พอมีการรวมค่ายการกระจายงาน ก็อาจจะมี การพลาดกันไปพลาดกันมา และงานก็อาจจะไม่ได้ออกมาตรงตามเวลาที่เราจะต้องแชร์" นักร้องชื่อดังเผย

 

‘อ๊อฟ’ จวก ‘แกรมมี่’ ยับ เหตุน้อยใจ (คลิป)


    มีบางประโยคที่อ๊อฟบอกว่า เหมือนไม่ใช่ที่ของฉัน "ก็อย่างที่บอกแหละ ตามความรู้สึกของอ๊อฟ ก็คือน้อยใจ แต่ต้องพูดตามตรงว่าในเดือนมีนาคมนี้ อ๊อฟจะหมดสัญญาแล้ว มันเลยทำให้เรารู้สึกว่าเพลงของเรากำลังจะปล่อยในเดือน ก.พ. แล้วในปลายเดือนหน้า (มี.ค.) สัญญาของเราก็จะหมดลงแล้ว มันอาจจะมีอะไรหรือเปล่า เราก็ไม่รู้ไง พอเราได้มาคุยกัน แล้วก็เข้าใจกันทั้งสองฝ่าย ว่าความรู้สึกส่วนตัวกับการทำงานบางทีมันต้องแยกกัน เพราะตอนแรกต้องบอกตามตรงว่าอ๊อฟแยกไม่ได้จริงๆ เพราะว่ามันเป็นอารมณ์ชั่ววูบของอ๊อฟ ซึ่งเราก็อยากจะพูดอย่างงานของเราไง ส่วนเรื่องสัญญา ยังอยู่ในขั้นตอนของการคุยกันอยู่ เพราะทุกอย่างมันต้องใช้เวลา และอีกอย่างหนึ่งคืออยู่กับที่นี่มา 12 ปีแล้ว มันก็เลยทำให้ เรารู้สึกว่าเราอยากจะโต แต่เราก็ไม่ได้ลืมหรือเนรคุณนะ เราแค่รู้สึกว่า เราอยากจะอยู่ในจุดที่เราสบายใจ เราทำงานมา 12 ปี เราก็รู้สึกว่าเราอยากจะทำในสิ่งที่เราอยากทำ อยากเลือกในสิ่งที่เราอยากเลือก อยากอยู่ในจุดที่เราสบายใจ
    ส่วนแนวโน้มที่จะอยู่หรือจะไป ก็ยังอยู่ในขั้นตอนของการคุยกัน ถ้าดูว่าข้อตกลง จะเป็นยังไง แต่พูดตรงๆ อ๊อฟรักที่นี่มาก แต่ว่าในบางเรื่องที่เรารู้สึกว่าเราอยากจะอยู่ แล้วมันต้องมาเจอกันครึ่งทาง ไม่ใช่ว่าเราต้องเดินไปหาเขา หรือเขาต้องเดินมาหาเราอย่างเดียวมันต้องเจอกันครึ่งทางถาม ว่าอยากเป็นศิลปินอิสระไหม ปัจจุบันนี้อ๊อฟคิดว่าเรื่องของเพลงเราพูดกันตรงๆนะขายยากมาก เพราะว่า คนฟังเพลงเปลี่ยนวิสัยของการฟังเพลงไปแล้ว ส่วนใหญ่เขาจะฟังจากโซเชียลและการแชร์ในยูทูปแล้ว ศิลปินส่วนใหญ่ก็อยากจะได้งานโชว์เยอะๆ แต่ว่าการที่จะมีงานโชว์ มันก็ต้องมีงานเพลงที่ดีก่อน แล้วตัวตนของเราจริงๆคิดว่าถ้าเราคุยกันได้ตกลงกันได้ก็เจอกันครึ่งทางออกก็สบายใจที่จะอยู่มากๆ" อ๊อฟกล่าว

 

‘อ๊อฟ’ จวก ‘แกรมมี่’ ยับ เหตุน้อยใจ (คลิป)

“อ๊อฟ” ปองศักดิ์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ