บันเทิง

'แดเนียล วู' ดั้งหักกลางกองหนัง ‘SkyOnFire’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ลัดเลาะขอบฟิล์ม

 

          เรียกว่าเป็นนักแสดงเชื่อสายจีน-อเมริกันที่ไปสร้างชื่อในฮอลลีวู้ดสำหรับ “แดเนียล วู” ล่าสุดเขากลับมาทำงานที่ฮ่องกงกับภาพยนตร์ไตรภาคเรื่อง “SkyOnFire” ผลงานการกำกับของ ริงโก แลม ซึ่งเรื่องนี้นักแสดงหนุ่มบอกว่ารับแสดงทันที แม้จะไม่ทราบว่าเนื้อเรื่อง 

          "ริงโก แลม (ผู้กำกับ) เป็นเหมือนไอดอลของผม ผมติดตามงานเขาตั้งแต่ก่อนเข้าวงการเสียอีก ที่ผ่านมาก็อยากร่วมงานกับเขา แต่พอแลมเลิกทำหนัง ผมก็คิดว่าฝันของผมคงริบหรี่แล้วแหละ จนกระทั่งเมื่อ2 ปีที่แล้ว (2014 )แลมกลับมาทำหนัง ผมเลยไม่รอช้าที่จะรับงานเรื่องนี้”

          ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องของ “สกายวัน” ตึกเทคโนโลยีใหม่ที่สูงเสียดฟ้า ที่ก่อให้เกิดสงครามเต็มรูปแบบกลางมหานคร จากการผลิตยารักษาโรคร้าย แถมยังเป็นชื่อของทีมที่อยู่เบื้องหลังการวิจัย ที่จะเปลี่ยนแปลงยุคสมัย และวิทยาศาสตร์ไปตลอดกาล ในวันที่ 2 ของการถ่ายทำ “แดเนียล วู” กับการสวมบทบาทเป็นหัวหน้ารักษาความปลอดภัย ก็ผิดคิวได้รับบาดเจ็บจนจมูกแตก

          “ผมเข้าฉากการต่อสู้ง่ายๆ กับราชานักมวยชาวจีน ลี ไห่เต๋า ซึ่งผมต้องกระชากเสื้อยืดของเขา แต่ตอนที่กำลังยื้อยุดนั่นเอง หน้าของผมก็ไปกระแทกกับหน้าผากเขาเต็มๆ หน้ามืด ดาวเต็มฟ้าเลย เมื่อส่องกระจกก็เห็นว่าจมูกผมงี้บิดเบี้ยวไปเลย แต่โชคดีจริงๆ ที่เพื่อนในการถ่ายทำวันนั้น มีประสบการณ์ในเรื่องนี้มามาก และนำน้ำแข็งมาประคบจมูกผม ได้ทันถ่วงที จนผมไม่ต้องไปศัลยกรรม” แดเนียล วู กล่าว

          พิสูจน์การทุ่มเทของหนุ่ม แดเนียล วู ในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ในโรงภาพยนตร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ