บันเทิง

เจาะลึกทำไม “ลูกสาวเอลวิส” ถังแตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้ว่าจะเกิดเป็นลูกนักร้องดังระดับตำนานที่ได้ชื่อว่าเป็น“ราชาร็อคแอนด์โรล”แต่ก็ไม่ได้เป็นเครื่องรับประกันว่า“ลิซา มารี เพรสลีย์”จะรอดพ้นจากความยุ่งยากทางการเงิน

 
          ตอนนี้ลิซา มารี เพรสลีย์ลูกสาวของเอลวิส เพรสลีย์กำลังมีปัญหาทางการเงินอย่างหนักทั้งที่ได้รับมรดกมหาศาลจากผู้เป็นพ่อ โดยเรื่องนี้แดงขึ้นเมื่อลิซาได้ฟ้องหย่าจากสามีนักร้องชื่อ “ไมเคิล ล็อควู้ด” และได้ปฏิเสธที่จะจ่ายค่าเลี้ยงดู และค่าทนายให้เขา ทำให้ต้องมีการยื่นเอกสารทางการเงินประกอบคำชี้แจงต่อศาลว่าทำไมถึงให้ไม่ได้

 

เจาะลึกทำไม “ลูกสาวเอลวิส” ถังแตก

 

          เรื่องนี้เองที่ทำให้นักข่าวไปขอดูเอกสารทางการเงินของลิซาได้เลยรู้ว่าตอนนี้เธอกำลังถังแตก โดยลิซาอ้างว่าเธอมีรายได้จากมรดกของพ่อเดือนละ100,000ดอลลาร์ (ราว ๆ3.3ล้านบาท) แต่ผู้จัดการทางการเงินของเธอไม่ยอมจัดการเรื่องภาษีให้ ลิซาก็เลยต้องจ่ายภาษีย้อนหลังหลายปีจนอ่วมไปหมด

          ลิซาบอกว่าเธอเป็นหนี้กรมสรรพากรสหรัฐอยู่7.3ล้านดอลลาร์ แล้วยังเป็นหนี้รัฐบาลอังกฤษอยู่อีกกว่า5ล้านดอลลาร์ ติดค้างภาษีรัฐอยู่อีก250,000ดอลลาร์ แล้วยังมีหนี้สินอื่น ๆ อยู่อีกหลายแสนดอลลาร์ แถมยังอ้างว่าสามีเอาเงินจากกองทุนอสังหาริมทรัพย์ของเธอไปใช้กว่า1ล้านดอลลาร์ แล้วยังรูดบัตรเครดิตของเธอไปอีกเป็นจำนวนไม่น้อยด้วย

 

เจาะลึกทำไม “ลูกสาวเอลวิส” ถังแตก

 

          นอกจากมรดกแล้ว ลิซายังได้เงินเดือนอีก4,300ดอลลาร์ (ราว140,000บาท) ในฐานะพนักงานของเกรซแลนด์แต่ในส่วนของการเป็นนักร้องที่มีซิงเกิลฮิตอย่างLights OutและDirty Laundryนั้น ลิซา วัย49ปี บอกว่าปัจจุบันเธอไม่มีรายได้จากการเป็นนักร้องหรือนักแต่งเพลงเลย

          ตอนนี้ลิซาพยายามประหยัดด้วยการไม่ไปพักร้อนหรือเดินทางเลย เธอบอกว่าไม่ได้ขึ้นเครื่องบินมา18เดือนแล้ว และไม่ได้จ่ายค่าเช่าบ้านเพราะตอนนี้เธออาศัยอยู่กับลูกสาวคนโตวัย27ปีที่ชื่อ “ไรลีย์ คาฟ”

          “ฉันจำไม่ได้แล้วว่าจ่ายเงินซื้อเสื้อผ้า และรองเท้าครั้งสุดท้ายเมื่อไร” ลิซากล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ