บันเทิง

'จิน' ศรัทธาแรง บวงสรวงปู่ย่า 'คำชะโนด' ครั้งที่3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จินตหรา" นักร้องสาวเสียงพิณ ศรัทธาแรง บวงสรวงปู่ย่า ”คำชะโนด” ครั้งที่3

         นักร้องสาวเสียงพิณ จินตหรา พูนลาภ อาร์สยาม นักร้องเจ้าของรางวัล “คมชัดลึกอวอร์ด” ครั้งที่ 8 เดินทางไปบวงสรวงศาลปู่ศรีสุทโธย่าศรีปทุมมา ที่ป่าคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เป็นครั้งที่ 3

'จิน' ศรัทธาแรง บวงสรวงปู่ย่า 'คำชะโนด' ครั้งที่3

        ครั้งแรกนั้น จินตหราได้เดินทางไปบวงสรวง เมื่อวันที่ 9 เดือน9ปี 2559 ก่อนที่จะออกผลงานเพลงซิงเกิ้ลล่าสุดที่มีเพลง ”ใจช้ำที่คำชะโนด” และ “ฟ้าฮ้องบึ้ม”  ซึ่งได้เดินทางมาถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงแรก ณ สถานที่จริง และตรงกับอัลบั้มชุดที่ 9 พอดี

 

'จิน' ศรัทธาแรง บวงสรวงปู่ย่า 'คำชะโนด' ครั้งที่3

 

        ครั้งที่ 2 จินตหรา ได้เดินทางมาบวงสรวงอีกครั้ง เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินทางไปร่วมเปิดคอนเสิร์ตสบายดีทีวีสัญจรที่ จ.สกลนคร โดยตอนนั้นมีนางรำท้องถิ่นมาร่วมรำบวงสรวง ซึ่งเพลงเริ่มมีกระแสโด่งดังอย่างที่เจ้าตัวไม่คาดคิด โดยการมาครั้งนั้น ตรงกับวันหยุดยาว ทำให้มีผู้คนหลั่งไหลมาอย่างมากมาย เส้นทางสะพานทางเข้าผู้คนเนืองแน่น กว่าจะเดินเข้าไปถึงใช้เวลานานพอสมควร แต่จินตหราและทีมงานก็ไม่ได้เหน็ดเหนื่อย เพราะบรรยากาศภายในเกาะคำชะโนด มีอากาศเย็นสบายเพราะเต็มไปด้วยต้นไม้หลากหลายพันธุ์ ล้อมด้วยหนองน้ำธรรมชาติ ประกอบกับศรัทธาที่มีอยู่ในใจ ทำให้ความร้อนหายไปเป็นปลิดทิ้ง

 

'จิน' ศรัทธาแรง บวงสรวงปู่ย่า 'คำชะโนด' ครั้งที่3

 

          และครั้งที่ 3 ล่าสุด เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตที่จ.บึงกาฬ เจ้าตัวได้นำทีมแดนเซอร์และนักแสดงตลกในวงเดินย่ำเท้าเปล่าเข้าแถวเรียงเดินตามหมู่ประชาชนที่หลั่งไหลมาไม่ขาดสายเพื่อเข้าไปบวงสรวงและร้องเพลง"ใจช้ำที่คำชะโนด"แบบสดๆให้ปู่ย่าได้ชมอีกครั้ง หลังจากนั้นได้เดินไปชมบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ท่ามกลามแฟนเพลงที่ประหลาดใจ โดยไม่คิดว่าจะได้สัมผัสคนร้องเพลงนี้ตัวจริงอย่างใกล้ชิด

 

'จิน' ศรัทธาแรง บวงสรวงปู่ย่า 'คำชะโนด' ครั้งที่3

 

          จินตหรา กล่าวถึง ความรู้สึกที่ได้ไปบวงสรวงสักการะปู่ศรีสุทโธย่าศรีปทุมมา ทั้งสามครั้งที่ผ่านมาว่า

          “เรามีความเชื่ออยู่แล้ว ก่อนจะมาที่คำชะโนด จินจะมีงานตลอด ทำให้ก็ไม่เคยได้นอนสักครั้ง แต่พอถึงเกาะคำชะโนดกลับรู้สึกสดชื่นเย็นสบาย มาแล้วรู้สึกไม่เหนื่อย ไม่มีความร้อนรนจากข้างในกายเลย เหมือนท่านเปิดรับเรา พอมาไหว้แล้ว มีความสุข มาไหว้แล้วเย็นสบาย เหมือนมางานบุญ จินสัมผัสได้ว่าเหมือนมีปาฏิหารย์เกิดขึ้นกับตัวเอง เหมือนเราเป็นลูกหลานท่าน และเหมือนมีอะไรมาบอกว่า จะมีสิ่งดีๆเกิดขึ้น ยิ่งได้เห็นประชาชนที่ต่างคนต่างคิดมาเอาบุญด้วยกัน รู้สึกอบอุ่น สบายใจ และเชื่อว่า กลับไปก็จะมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นกับตัวเอง การมาไหว้ทำให้เรามีความสุขจากข้างในว่า เราได้มาทำบุญแล้ว และเราเชื่อว่า สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งเรื่องเพลงที่ประชาชนตอบรับ และงานที่เข้ามามาก จึงมีความรู้สึกว่า ยิ่งไหว้ เราก็ยิ่งได้ ได้เกิดผลสัมฤทธิ์ หนูเชื่อว่า ทุกคนที่มาจะมีความรู้สึกเช่นเดียวกัน การทำอะไรก็ตาม ถ้าเรามีความตั้งมั่นและมีความเชื่อ เราก็จะได้เห็นผลลัพธ์ที่ออกมาดั่งที่เราตั้งใจ อีกเรื่องหนึ่งคือ ที่บ้านจินที่กรุงเทพฯ มีต้นชะโนดมางอกอยู่หน้าบ้าน ติดกับกำแพงรั้ว ก่อนที่จะแต่งเพลงนี้ และหลังจากที่แต่งและบันทึกเสียงมาแล้ว จินได้เผยแพร่ให้แฟนเพลงรู้จักในวันแม่ที่ผ่านมา เพื่อเป็นสิริมงคล เป็นสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นมาในจังหวะพอดีกันเลย” จินตหรากล่าว

 

'จิน' ศรัทธาแรง บวงสรวงปู่ย่า 'คำชะโนด' ครั้งที่3

 

'จิน' ศรัทธาแรง บวงสรวงปู่ย่า 'คำชะโนด' ครั้งที่3

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ