บันเทิง

‘เอมี่’ควง‘ฟิล์ม’ทำงานศิลปะ ณ ร้าน ‘เพ้นต์บาร์’ทองหล่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอมี่" ควง "ฟิล์ม" รัฐภูมิ โชว์ฝีมือทำงานศิลปะ ณ ร้าน "เพ้นต์บาร์" ย่านทองหล่อ

         เป็นละครที่หลายคนรอคอย สำหรับเรื่อง “เกมพยาบาท” เพราะเป็นการกลับมาเจอกัน ฟาดฟันเฉือนอารมณ์ของพระ-นาง “ฟิล์ม” รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ กับ เอมี่ กลิ่นประทุม “พักยก คม ชัด ลึก”  ได้โอกาสอันดีพาทั้งคู่มาพักรบ มาทำกิจกรรมน่ารักๆ แทน ณ ร้าน “เพ้นต์บาร์” ย่านทองหล่อ ร้านตั้งอยู่ในซอย สุขุมวิท 49 ในโครงการพิมาน จะสนุกสนานขนาดไหนไปดูกัน

         ร้านตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 หาไม่ยาก พอเปิดประตูเข้ามาภายในร้านจะได้พบกับภาพวาดศิลปะมากมาย ดูสีสันสวยงาม แต่เมื่อเดินเข้ามาอีกก็ต้องตะลึง เพราะร้านนี้ไม่ใช่แค่เพียงร้านอาหาร หรือสถานที่สังสรรค์เท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่เพื่อการรวมตัวกันมาวาดภาพงานศิลปะอีกด้วย หลายคนอาจจะงงว่ามันจะเข้ากันได้ไง เพราะในความคิดของทุกคน การสร้างสรรค์งานศิลปะชิ้นหนึ่งนั้นต้องใช้สมาธิ และอยู่ท่ามกลางความสงบ แต่หากมาที่นี่ขอให้ลืมภาพเหล่านั้นไปเลย เพราะคอนเซ็ปต์ของร้าน อยากให้ผู้คนได้มาพบปะสังสรรค์ และทำกิจกรรมร่วมกัน นั่นคือการเพ้นท์ภาพ เมื่อฟิล์มและเอมี่พร้อมแล้ว ก็เลือกสั่งเครื่องดื่ม ที่มีมากมายหลายชนิด ตั้งแต่น้ำผลไม้ น้ำอัดลม ไปจนถึงเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ เมนูอาหารก็มีหลากหลาย เรียกว่าพร้อมกับการรองรับทุกเพศ ทุกวัย

‘เอมี่’ควง‘ฟิล์ม’ทำงานศิลปะ ณ ร้าน ‘เพ้นต์บาร์’ทองหล่อ

         จากนั้นเริ่มลงมือวาดรูป ก่อนวาดต้องใส่ผ้ากันเปื้อนกันเลอะกันก่อน เอมี่ออกตัวว่า “จะรอดไหมเนี่ย เอมี่ไม่ค่อยถนัด” ด้านฟิล์มบอก “สบายๆ มาช่วยๆกัน” ว่าแล้วทั้งคู่ก็เริ่มลงมือวาดภาพ โดยมีพี่ที่ร้าน คอยแนะนำอยู่ข้างๆ มาถึงฟิล์มไม่พูดอะไรทั้งนั้น ใช้สีน้ำเงินเพ้นท์เส้นขอบฟ้าลงไป ทำเอาเอมี่ตกใจว่า “เอาเลยเหรอ” เอมี่เลยเอาพู่กันจุ่มสีม่วงปาดไปบนกระดาษขาว ฟิล์มเริ่มตกใจบ้างบอกว่า “ใจเย็นๆ นะมี่” จากนั้นพอทั้งคู่เริ่มมั่นใจในมือของตัวเอง ก็ตวัดพู่กันจุ่มสีเพ้นท์ภาพกันใหญ่ ผสมสีม่วงบ้าง สีีดำบ้าง สีน้ำเงินบ้าง พอหลากหลายสีมารวมกันก็ดูสวยดี 

         จากนั้นฟิล์มเริ่มจุ่มสีดำตวัดไปเป็นพื้นผิวของภาพ ทำเอาเอมี่ตกใจอีกครั้งว่า “ไม่ปรึกษากันหน่อยเหรอ” แต่พอเห็นฟิล์มสนุก เอมี่ก็ทำบ้าง เรียกว่าแม้จะมีแกล้งกันบ้าง โต้เถียงกันบ้าง แต่ทั้งคู่ก็สนุกสนานกับการวาดภาพ

         จากนั้นเริ่มมาเก็บรายละเอียด เอมี่ที่เชื่อมั่นในมือของตัวเองแล้ว เริ่มวาดดาวบนท้องฟ้าก่อนเลย ฟิล์มก็ละเลงวาดเสาบ้าง หินบ้างลงไป เมื่อทั้งคู่ทำเละ เอ้ย ทำผลงานวาดภาพจนสวยสมใจแล้ว ก็เป็นอันเสร็จ เอมี่ยังเซ็นลายเซ็นตัวเองลงไปในผลงานอย่างภาคภูมิใจ  

‘เอมี่’ควง‘ฟิล์ม’ทำงานศิลปะ ณ ร้าน ‘เพ้นต์บาร์’ทองหล่อ l

         ฟิล์ม บอกว่า “วันนี้สนุกมาก ผมไม่คิดนะว่ามันจะสนุกขนาดนี้ ได้มาวาดรูป มาวาดคู่กับเอมี่ยิ่งสนุกมากกว่าวาดคนเดียวอีก มันลุ้นว่าอีกคนจะทำเสียมั้ย (หัวเราะ) แต่เขาเก่งนะเนี่ย ผมงงกับภาพนี้เหมือนกันนะ มันก็ปาดๆ มั่วๆ แต่พอสีมันแห้งมันก็สวย ที่นี่ผมรู้สึกว่ามหัศจรรย์นะ ตอนแรกผมไม่คิดว่าธุรกิจบบนี้จะโอเค ผมคิดว่า คนวาดรูปต้องวาดอยู่กับความเงียบในบ้าน ใช้สมาธิ ความคิดกับการที่จะถ่ายทอดจินตนาการ แต่ทางเจ้าของเขาเก่ง เอามุมตรงนี้ มาเป็นร้านอาหารได้ไงก็งง แล้วกลายเป็นว่ามันโอเค คนก็ชอบกันเยอะ ทางร้านบอกคิวเต็มหมดเลย ต้องจองคิว ผมเองก็ชอบ วาดรูปไปแล้วมีอะไรอร่อยๆ มาให้เรากินอีก” ฟิล์มบอก

         ด้าน เอมี่ เผยว่า “ปกติเอมี่ มีทักษะทางศิลปะ คือต่ำมาก (หัวเราะ) วาดรูปไม่สวย แต่ชอบระบายสี พอวันนี้ได้มาทำด้วยกัน ก็สร้างความมั่นใจนิดหนึ่ง เพราะฟิล์มเขาชอบวาดรูปอยู่แล้ว พอได้มาทำแบบนี้ คิดว่าเดี๋ยวจะมาอีก เพราะสนุกดี ได้วาดรูปไป ได้อยู่กับเพื่อนด้วย เหมือนมาสังสรรค์กับเพื่อน แล้ววาดรูปไปด้วย คุยกันไปด้วย มีเพลง มีอาหาร สนุกดี” ทั้งคู่กล่าวเสร็จก็ชื่นชมผลงานตัวเอง เอมี่บอกว่าจะเอาไปติดที่บ้านใหม่ 

‘เอมี่’ควง‘ฟิล์ม’ทำงานศิลปะ ณ ร้าน ‘เพ้นต์บาร์’ทองหล่อ

         ก่อนจากกันไปทั้งคู่ยังฝากติดตามผลงาน ฟิล์ม บอกว่า “เกมพยาบาท ตามชื่อเรื่องเลย เป็นการแก้แค้น ความอาฆาตพยาบาทในตัวเราเอง เหมือนเราโกรธครอบครัวนางเอกมาก แต่เป็นเรื่องราวที่เราเข้าใจผิด มันเป็นกลเกม ที่แต่ละวงตระกูลวางแผนกัน ก็สนุกดี ดีใจได้มาเล่นกับเอมี่อีก เราไม่เคยเล่นดราม่าด้วยกัน เล่นแต่ตลกๆ มาอันนี้ดราม่าหนักเลย ไม่มีความโรแมนติกเลย มนุษย์ไม่ควรทำกันแบบนี้ แต่นี่คือละคร” ฟิล์มกล่าว

         ด้าน เอมี่ กล่าวเสริมว่า “เรื่องนี้หนักใช้ได้เลย แต่พอเราได้มาเล่น มันก็มันดี ด้วยความที่พระเอก ก็จะมาแก้แค้น ทุกอย่างจะมาลงที่เรา เราก็ยอมเพื่อความแค้นนี้จะได้มาจบที่เรา เวลาเข้าฉากกัน ก็ค่อนข้างที่จะเล่นจริง เพราะว่ามันต้องแค้นมาก ต้องลงมือ มันก็มีรุนแรงบ้าง ใส่จริงบ้าง มีเจ็บจริงบ้าง เพื่อความสมจริง ก็มีเลิฟซีน แต่ด้วยความสนิทกันอยู่แล้ว ฝากติดตามละครเรื่องนี้ด้วย มีแง่มุมหลายๆอย่าง ได้ประโยชน์และสาระ เป็นละครที่ตั้งใจทำกันมาก อยากให้ทุกคนติดตามรับรองว่าสนุก” เอมี่กล่าว

‘เอมี่’ควง‘ฟิล์ม’ทำงานศิลปะ ณ ร้าน ‘เพ้นต์บาร์’ทองหล่อ

         ใครสนใจสามารถเข้ามาทำกิจกรรมกันได้ ร้านเปิดอังคาร-เสาร์ เวลา 14.00 -23.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 10.00-18.30 น. หยุดวันจันทร์ เข้าไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://paintbarbangkok.com/ และรอติดตามชมผลงานของ ฟิล์ม และ เอมี่ ได้ในละคร “เกมพยาบาท” วันที่ 16 มีนาคม ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 09.00 น. และ 20.05 น. ทางช่อง 8

เรื่อง : การะเกด อัศวเสนา

ภาพ : วริศรา วุฒิกุล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ