บันเทิง

‘วู้ดดี้’คืนรัง‘ช่อง 3’ประเดิม‘เรียลิตี้’รูปแบบใหม่!(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุริินทร์  กฤตยาพงศ์พันธุ์ หนึ่งในผู้บริหารช่อง 3 รับ “วู้ดดี้” วุฒิธร มิลินทจินดา เตรียมแท็กทีม “กาละแมร์” พัชรีศรี เบญจมาศ ทำรายการเรียลลิตี้รูปแบบใหม่ป้อนช่อ

         ก่อนหน้านี้พิธีกรชื่อดัง “วู้ดดี้” วุฒิธร กับ “กาละแมร์” พัชรศรี เคยพูดถึงโปรเจกท์รายการใหม่ ที่จะได้ทำร่วมกัน แต่อุบรูปแบบ และคอนเซ็ปต์ เอาไว้ก่อน รับรองแค่ว่า อลังการงานสร้างแน่นอน ซึ่งจะทำป้อนให้แก่ช่อง 3 เห็นว่าเป็นโปรเจ็กท์ใหม่ ล่าสุดได้มีโอกาสเจอ สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการ ผู้จัดการ ปฏิบัติการแทนรักษาการกรรมการผู้จัดการ ของช่อง 3

 

‘วู้ดดี้’คืนรัง‘ช่อง 3’ประเดิม‘เรียลิตี้’รูปแบบใหม่!(คลิป)

สุรินทร์ ผู้บริหารช่อง 3 

 

‘วู้ดดี้’คืนรัง‘ช่อง 3’ประเดิม‘เรียลิตี้’รูปแบบใหม่!(คลิป)

กาละแมร์- พัชรศรี

 

‘วู้ดดี้’คืนรัง‘ช่อง 3’ประเดิม‘เรียลิตี้’รูปแบบใหม่!(คลิป)

 

         “ตอนนี้กำลังพูดคุยกันอยู่ เพราะเดี๋ยวนี้ถ้าเราจะทำรายการอะไร ต้องคิดมากขึ้นไม่เหมือนกับสมัยก่อน ที่คิดปุ๊บทำปั๊บ แต่เดี๋ยวนี้ต้องลองแล้วลองอีก และต้องชัวร์ว่าใช่แล้วนะ เพราะแต่ละรายการจะอยู่เป็นซีซั่น กินเวลาหลายเดือน ถ้าเกิดพลาดขึ้นมา เราก็จะลำบาก เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องรีบร้อนอะไร (วู้ดดี้บอกว่าจะเป็นรายการรูปแบบใหม่) จะเป็นรูปแบบรายการเรียลิตี้ ที่เป็นแรงบันดาลใจประมาณอย่างนั้น ถามว่าจะลงช่องไหน จะลงช่อง 3 HD แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะเป็นช่วงเวลาไหน หรือตอนไหน ถามว่าจะมีรูปแบบทอล์คในรายการหรือเปล่า ไม่ใช่  เป็นรายการเรียลิตี้เลย และไม่ได้เป็นการซื้อรูปแบบรายการมาจากต่างประเทศ เป็นรายการที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ ถามว่าจะมีการขายดราม่าหรือไม่ เพราะตอนนี้ทางช่อง 3 มีอยู่แล้ว ก็ต้องดูที่วิธีการนำเสนอของเขา ว่าจะนำเสนออย่างไร เพราะตอนนี้ ถ้าเราทำอะไรก็แล้วแต่ เราต้องเปลี่ยนแนวคิดในการทำรายการ บางอย่างต้องเก็บเป็นความลับ เขาก็ไม่อยากให้ผมพูดมาก ถามว่าจะลงไตรมาสไหน ยังไม่รู้เลย แต่นี่คนรู้กันเร็วมากเลยนะ” สุรินทร์กล่าว

 

‘วู้ดดี้’คืนรัง‘ช่อง 3’ประเดิม‘เรียลิตี้’รูปแบบใหม่!(คลิป)

 

         ถามต่อถึงรายการ  “เดอะ แมสค์ ซิงเกอร์ หน้ากากนักร้อง”ในวันพฤหัสบดี ของช่อง “เวิร์คพอยท์” เรตติ้งมาแรงมาก ชนกับละครของช่อง 3 ล็อตวัน พุธ-พฤหัส ของช่อง 3 

         “ก็ต้องยอมรับเพราะทีวีก็เป็นแบบนี้แหละ บางช่วงเราก็แรง บางช่วงคนอื่นก็แรง เราไม่ได้ทำงานคนเดียว ก็ต้องดูกันต่อไป แต่อย่างน้อยๆ เป็นนิมิตหมายที่ดี ว่าคนทำรายการทีวี หากมีการคิดใหม่ทำใหม่ ยังไงคนดูทีวี ก็ไม่ได้น้อยลงอย่างที่หลายคนคาดการณ์ เพราะคนดูรายการ อาจจะมีเยอะขึ้นด้วยซ้ำ เพราะถ้าไม่มีคนดู ก็คงไม่ได้เรตติ้งแบบนั้น ผมว่ามันเป็นกำลังใจให้กับคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ที่จะคิดค้นรูปแบบรายการของตัวเอง เพื่อเอาชนะคนอื่นให้ได้ กำลังใจที่หายไป ว่าไม่มีคนดูทีวี มันก็คงไม่ใช่แล้ว”สุรินทร์กล่าว

 

‘วู้ดดี้’คืนรัง‘ช่อง 3’ประเดิม‘เรียลิตี้’รูปแบบใหม่!(คลิป)

 

         ถามว่าจะมีการหลบหลีก หรือโยกละครในล็อตวัน “พุธ-พฤหัสบดี” หรือไม่ เพราะอย่าง “ช่อง 7” มีการเลื่อนละครฟอร์มยักษ์ “เพลิงพระนาง” ออกไปออนแอร์วัน “ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์” 

         “ผมคิดว่าจริงๆแล้ว สมัยก่อนเราต่างคนต่างก็บริหารกันแบบนั้นนะ เราต้องมีการเปรียบเทียบ ว่าของเรากับของคู่แข่งเป็นยังไง เพราะเราไม่ได้ทำทีวีคนเดียว เราทำทีวีกับคนอื่นๆด้วย แต่คนดูเท่าเก่า เพราะฉะนั้นเราต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดในช่องของเรา มันก็เป็นธรรมชาติ (แสดงว่าอันไหนสู้ไม่ได้จะเลี่ยงไป) ถ้าเรามีสต็อกละครที่มันพอ เราก็จะทำการเลือกในเรื่องที่จะมาชนกับคู่แข่งของเราได้ แต่ถ้า ณ ปัจจุบันนี้ โอกาสของเราที่จะทำแบบนั้น มันน้อยลง เพราะมีปัญหาในเรื่องของการผลิตที่อาจจะไม่ทัน 

 

‘วู้ดดี้’คืนรัง‘ช่อง 3’ประเดิม‘เรียลิตี้’รูปแบบใหม่!(คลิป)

 

         ถามว่าในวันพฤหัส ทางฝั่งนั้น ถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวหรือไม่ อย่างที่ผมบอก มันเป็นธรรมชาติของทีวี มันไม่มีทางที่เราจะทำได้ดีอยู่คนเดียว เพราะเดี๋ยวคนอื่นก็ต้องดี แต่ถ้าเขาดี คำถามคือจะยืนระยะได้ยาวอยู่แค่ไหน เพราะว่าเดี๋ยวก็ต้องมีคนอื่นขึ้นมาอีก ในวันข้างหน้า ถ้าคนทำทีวี มัวแต่คิดว่าต้องหลบวันพฤหัส แล้วไปสู้วันศุกร์ ผมคิดว่ามันคงลำบาก และอีกอย่างหนึ่ง รูปแบบรายการเป็นคนละอย่าง รายการที่เขาฮิตในวันพฤหัส เป็นอีกรูปแบบหนึ่ง ไม่ใช่รูปแบบเดียวกับของผม เพราะผมทำละคร เขาทำรายการร้องเพลง แนวทางในการที่คนอยากจะเลือกชม ก็เป็นคนละแนวทาง ณ ปัจจุบันนี้ ด้วยความที่เราวัดเรตติ้ง ณ เวลาออกอากาศเลย มันอาจจะยังไม่ค่อยแม่นยำ เพราะของเราและช่องอื่นๆ ต่างก็มีทางเลือกให้คนดูมากขึ้น เพราะคนดูจะคิดว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวดูช่องนี้เสร็จ ตามไปดูออนไลน์ของอีกช่องหนึ่งก็ได้ แล้วแต่ความสะดวก และด้วยรูปแบบของรายการแล้ว ละครของผมมีความเสียเปรียบ เพราะมันเป็นสิ่งที่ต้องดูต่อเนื่อง คนดูก็จะคิดว่าเดี๋ยวค่อยไปดูทีหลังดีกว่า ในขณะที่ของเขาเป็นรายการที่มีความพีคเกิดขึ้นในขณะนั้น มันเลยต้องดูสด เรียกว่ามันเป็นความได้เปรียบและเสียเปรียบของคนที่ทำรายการวาไรตี้ แต่ก็ช่วยไม่ได้มันเป็นรูปแบบของรายการ” สุรินทร์กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ