บันเทิง

พบกับ“จอง วูซอง” กับบทบาทสุดท้าทายนักสืบฮาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... เอเชียเอนเตอร์เทนเมนท์

 

          เรียกได้ว่าเป็นนักแสดง ที่คร่ำหวอดอยู่วงการการแสดงมานาน สำหรับ “จองวูซอง” ที่ล่าสุดมารับบทนำ ในภาพยนตร์เรื่อง “Asura: the City of Madness” โดยนักแสดงหนุ่มรับบทเป็นฮันโดกยอนโดยนักแสดงหนุ่มได้กล่าวถึงบทบาทที่ได้รับในครั้งนี้

@ คุณช่วยอธิบายตัวละครของคุณให้หน่อย
          จอง วูซอง : เขาเป็นผู้ร้าย ที่พัวพันกับผู้ร้ายที่ยิ่งใหญ่กว่า แล้วจากนั้น ก็พบกับอัยการรัฐ ที่เลวร้ายกว่าอีก เหมือนกุ้งที่ถูกวาฬสองตัวบดขยี้ เขาก็เลยตะเกียกตะกาย พยายามเอาตัวรอด

@ ทำไมคุณถึงตัดสินใจรับบทนี้ และความประทับใจของบทหนัง
          จอง วูซอง : Asura เป็นหนังที่ผู้กำกับคิม ซองซู มีประวัติยาวนาน เขาบอกว่าเขาถามตัวเอง ว่าหนังแบบไหนที่คุณอยากทำมากที่สุด แล้วเขาก็ตกลงทำโปรเจกท์นี้ สำหรับผม เขาพูดแค่อย่างเดียว ว่า วูซอง คราวนี้ผมกำลังทำหนังเรื่องหนึ่งที่ผมอยากทำมากเหลือเกิน คุณอยากจะทำร่วมกับผมไหม ซึ่งหลังจากได้ยินตามนั้น และยังไม่ทันได้อ่านบท ก็ตัดสินใจรับ ดังนั้นจุดเริ่มต้นของโปรเจกท์จึงบังเกิด

 

พบกับ“จอง วูซอง” กับบทบาทสุดท้าทายนักสืบฮาน

 

@ ผู้กำกับคิมเรียกร้องอะไรจากบทบาทนี้
          จอง วูซอง : ตลอดการทำงานในฐานะนักแสดง ผมติดภาพลักษณ์หัวขบถที่มีมาตอนวัยรุ่นและตอนอายุยี่สิบกว่าๆ แต่นักสืบฮานออกจะเป็นอันธพาลวัยกลางคน ดังนั้นสำหรับบทนี้ เขาต้องการบางสิ่งที่แตกต่างจากที่ผมเคยเล่นมาก่อน ในแง่ของการพูดจา แสดงออกทางสีหน้าและอีกมากมาย

@ คุณช่วยพูดอะไรเกี่ยวกับฉากแอ็กชั่น
          จอง วูซอง : เราคาดหวังความสมจริง ดังนั้นต่อให้พวกเขาทำออกมาดูมีความเป็นภาพยนตร์ ฉากรุนแรงในหนังมันโหดและมีคุณภาพแบบคาดเดาไม่ได้ที่มันให้ความรู้สึกแบบสมจริง มันมีความแข็งแกร่งแบบชวนขนลุกต่อฉากเหล่านั้น แล้วผู้กำกับคิมต้องการให้ฉากแอ็กชั่นเหล่านั้นให้ความรู้สึกดังกล่าว ดังนั้นเราก็เลยเข้าถึงฉากแอ็กชั่นด้วยความรู้สึกเหล่านั้น

 

พบกับ“จอง วูซอง” กับบทบาทสุดท้าทายนักสืบฮาน

 

@ มีฉากหรือช่วงเวลาไหนที่น่าจดจำระหว่างการถ่ายทำ
          จอง วูซอง : ทุกอย่าง ตั้งแต่ต้นจนจบ ก่อนจะเริ่มต้นถ่ายทำ ผมถามตัวเองว่า “คุณทำแบบนี้ได้หรือเปล่า คุณต้องการทำให้มันดีนะ” และเมื่อเริ่มลงมือทำ ทุกฉากมันท้าทายและสำคัญสำหรับผม ทุกอย่างมันน่าจดจำ แม้กระทั่งตอนปิดกล้อง ผมก็ยังไม่เชื่อว่ามันจบลงแล้ว

          ภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายแล้วที่เมืองไทยและเกาหลี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ