บันเทิง

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

LINEกนก ‘ตามรอยเท้าพ่อ’ กับเรื่องเล่าในความทรงจำของสองข้าราชการผู้ปิดทองหลังพระ ‘ทวี ชูทรัพย์’ และ ‘ศาสตราจารย์ ดร.เกษม จันทร์แก้ว’

เนชั่น
    20.00 น. LINEกนก ปี3 อาทิตย์นี้ "ตามรอยเท้าพ่อ" กับเรื่องเล่าในความทรงจำของสองข้าราชการผู้ปิดทองหลังพระ   ทวี ชูทรัพย์ อดีตอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และ อดีตเลขาธิการเร่งรัดพัฒนาชนบท ตามเสด็จและทำงานถวายนานกว่า 10  ปี และ ศาสตราจารย์ ดร.เกษม จันทร์แก้ว นักวิชาการผู้ทำงานสนองพระราชดำริในโครงการต่างๆ มามากกว่า 30 ปี  ห้ามพลาดเรื่องราวอันทรงคุณค่าสะท้อนพระราชจริยวัตรที่งดงามของ ในหลวง รัชกาลที่ 9

    18.30 น. DRIVE เที่ยวโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เดินชมประวัติโรงเรียน และลงพื้นที่ฝ่าด่านกิจกรรม จ.นครนายก

ทาง NOW ช่อง 26
    10.00 น. มรดกสุดขอบโลก ออกนอกเมืองมอสโก ไปดูวัดเก่าแก่ที่มีอาคารหลากสีสัน อายุหลายร้อยปี และมีศิลปะการก่อสร้างที่หาดูในยาก ในช่วงรอยต่อระหว่างยุโรปและเอเชีย และออกเดินเท้าสำรวจความงดงามทางศิลปะ และวัฒนธรรม ของ Sergius Lavra ไปพร้อมกัน 
    18.25 น. คมชัดลึก ศึกมวยไทย ท่อน้ำไทย เดอะฮีโร่ กลับมาระเบิดความมันส์ กับมวยนาววันอาทิตย์นี้ พบกับคู่เอกพิกัด 119 ปอนด์ “พนมรุ้งเล็ก ศิษย์ใบคาน” ปะทะกับ “เด่นหนองพวง ป.เชิดชัย” พร้อมคู่มวยมันส์อีกหลายคู่ ประกบคู่มวยโดย เดียร์ เกียรติเพชร ถ่ายทอดสดจากเวทีมวยคมชัดลึก อ.ต.ก. 3 จ.นนทบุรี คอหมัดมวยพลาดไม่ได้ กับ 2ชั่วโมงครึ่งเต็มอิ่ม

ช่อง 3
    04.45 น. ระเบียงบุญ สดใสรับเช้าวันอาทิตย์ไปกับรายการ “ระเบียงบุญ” รายการที่จะพาทุกท่านไปสวดมนต์ไหว้พระพร้อมฟังธรรมะในหัวข้อ “วันสำคัญ" โดยพระเทพปริยัติมุนี เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนาราม กรุงเทพฯ และส่องสิ่งสงสัย  “ผิดศีลมั๊ย หากคนรุ่นใหม่เสพติดดิจิตัลจนเสียการเสียงาน” โดยพระครูวรวรรณวิวัฒน์  เจ้าอาวาสวัดบ้านหลวง จ. เชียงใหม่ พร้อมชม พระมโหสถชาดก ตอนที่ 2 และปิดท้ายด้วย ธรรมะ 1 นาที โดย ท่าน ว.วชิรเมธี  

    06.25 น. เที่ยวละไม ไทยแลนด์เวิลด์ พาซอกแซกในเชียงคาน จ.เลย เริ่มต้นโปรแกรมตื่นเช้าทำบุญใส่บาตรข้าวเหนียวที่ถนนคนเดินเชียงคาน ต่อด้วยสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านในตลาดสดพร้อมเติมพลังกับอาหารเช้าของคนเชียงคานอย่าง ข้าวปุ้นน้ำแจ่ว  จากนั้นคุณน้ำผึ้งและเกดชวนกันแว้นมอเตอร์ไซค์ไปชมวิวริมแม่น้ำโขง   และดูบ้านเรือนที่ยังอนุรักษ์ไว้ในแบบฉบับของเมืองเชียงคาน

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  19  กุมภาพันธ์  2560

    09.30 น. ซิทคอมข่าวร้อนก่อนไก่โห่ พบกับ “ข่าวร้อนก่อนไก่โห่ ตอน วินัยใฝ่รัก” เมื่อเหล่าพนักงานขาดวินัยกันอย่างหนัก วิฑูรณ์เลยเกิดปิ๊งไอเดีย ส่งครูฝึกพันธุ์โหด ชาติชาย (รัศมีแข) เข้ามาอบรมพนักงานถึงที่ งานนี้ความวุ่นวายขั้นสุดจึงเกิดขึ้น ในขณะเดียวกันเหล่าผู้บริหารที่นำโดย วิฑูรณ์ เจ๊ดา และ น้าตุล ก็ต้องรับมือกับลูกค้าสาวที่มาเซ็นสัญญา โดยมีข้อแม้ว่างานนี้ต้องเมาก่อนถึงเซ็นได้ แล้วความวุ่นวายอลเวงครั้งนี้จะลงเอยอย่างไร ติดตามชมเรื่องราวความสนุกชวนขำ วันอาทิตย์นี้ ห้ามพลาด
    12.15 น. ศึก 12 ราศี พอเจอถามราศีใด คู่รักพารวย? อาร์ม-พิพัฒน์ หวานใจ น้ำฝน-พัชรินทร์ ก็รีบตอบตัวเองปุ๊บพร้อมคำหวานที่จะพูดกับเค้าทุกวัน “เช้าแล้วก็เป็นวันดีๆ ของเรา” แต่งเลยมั้ยจ๊ะ อิอิ รักหวานก็ต้องตามด้วยรักขมที่คนมีคู่คงสยอง ราศีใด มีเกณฑ์ ถูกสวมเขา? 

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  19  กุมภาพันธ์  2560
    13.00 น. 3 แซบ  วางแผนแต่งงานปลายปีนี้ ว่าที่บ่าวสาวคู่แซบ เป๊ก-เปรมณัช กับ นิว-นภัสสร บุกเผยความพร้อม ทั้งงานแต่งที่ เป๊ก เผยว่ายอมตามใจ นิว ทุกอย่าง แต่ ขอจัดหนักปาร์ตี้สละโสด!! ฮ่าๆๆ งานนี้ยังแซบเฟ่อร์ วางแผนเตรียมปั๊มลูก 2 คนรวด แต่ก่อนจะถึงขั้นไปปั๊มลูก -- 3 พิธีกรเลยมีบททดสอบคู่รักสักหน่อย งานนี้มีเหงื่อตก!
    14.45 น. ทูเดย์โชว์ พบกับละคร บัลลังก์ดอกไม้ "เต้ย" จรินทร์พร "โอ้" มาริโอ้ กับความร้อนแรงของละครที่พระเอกหล่อมากๆนางเอกก็แสนจะตัวเล็กนามว่าเต้ยจรินทร์พร กับโอ้ มาริโอ้

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  19  กุมภาพันธ์  2560
    16.00 น. ตลาดสดพระราม ๔ คิวทองจริงๆ สำหรับซุป’ตาร์สายฮา ดีเจนุ้ย งานนี้ หนูแหม่ม&หนูเหมี่ยว&รถเมล์ เลยส่งไปเดินสวยๆ เรียกเสียงฮาพร้อมล้วงทีเด็ด “ขนมจีนซาวน้ำ” ตลาดปากเกร็ด นนทบุรี งานนี้ถึงจะเป็นแผงเล็กๆ แต่เด็ดไม่เบาเพราะทำเอา นุ้ย ถึงกับกรี๊ดลั่นในความอร่อยของขนมจีนสูตรโบราณที่ขายกันมานานกว่า 40 ปี 
    20.15 น. บัลลังก์ดอกไม้ การันต์ (ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์) เห็นความรักของพุดชมพู (เต้ย จรินทร์พร) กับอนาวินทร์ (มาริโอ้) เริ่มงอกงามแถมยังช่วยกันทำงาน จึงหวั่นใจกลัวพุดจะเจอหลักฐานความผิดตนซ่อนเอาไว้ เลยคิดจะกำจัด พุดชมพูให้พ้นทาง ก่อนสั่งชวกร (โกสินทร์) ให้เผาเรือนพุดชมพู เพราะรู้ว่าพุดรักเรือนหลังนี้มาก ทันทีที่ พุดรู้เรื่องไฟไหม้ที่ไร่ พุดก็เป็นห่วงแม่ภัทรา (ใหม่ นัฏฐา) กับน้าจิตรา (ดีใจ ดีดีดี) รีบกลับไร่อุ่นรักพร้อม กับวินทันที พุดเสียใจที่เห็นเรือนพุดชมพูไหม้ไฟจนหมดไม่เหลืออะไรเลย โดยเฉพาะต้นไม้ที่พ่อปลูกไว้ให้ ทั้งความรัก ความทรงจำของพ่อเหมือนจะหายไปพร้อมกับไฟ พุดเสียใจจนเป็นลมวินต้องพาส่ง รพ. และ อยู่ดูแลด้วยความเป็นห่วง ก่อนจะแจ้งให้ตำรวจสืบสวนคดีเพราะคิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับปัญหาที่บริษัท ด้วย  วินเจอต้นพุดชมพูที่เหลือจากไฟไหม้จึงเก็บไว้ให้พุด ซึ่งพุดดีใจจนน้ำตาไหลที่ต้นไม้ตัวแทนของพ่อ ยังหลงเหลือไว้ให้ตนได้รักษา ภัทราเริ่มเห็นความรักที่พุดและวินมีให้กันว่ากำลังงอกงามก็ห่วงลูกสาว เพราะเห็นว่าทั้งคู่ต่างกันมากไป แต่วินก็ยังคอยเกาะติดดูแลพุดอย่างดี ไม่ให้ห่างจากสายตา จนพุดรำคาญ แต่ก็รู้สึกดีมาก ๆ ที่มีวินคอยอยู่ดูแลข้าง ๆ หลังจากพุดไปประชุมงานประจำปี และจะมีการจัดประกวด หนุ่มดอกไม้ พุดก็ขอให้วินเป็นตัวแทนไร่อุ่นรักเข้าประกวดกับเค้าบ้าง วินยอมประกวดแลกกับการขอ รางวัลจากพุดเป็นการตอบแทน

ช่อง SD28
    09.30 น. Wakuwaku   คุณฟุจิวาระ จิอากิ แม่บ้านผู้ใช้สินค้ามาแล้วกว่า 1000 ชนิด จะมาแนะนำสินค้าที่ดีที่สุด 7 อย่าง สำหรับการทำความสะอาดซอกซอยให้ทุกคนได้รู้จักกัน  
    16.30 น. หลงรักยิ้ม แดเนียล พาเดินทางด้วยเรือยอร์ช ราคาสุดแสนแพง มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท เพื่อไปสัมผัสกับเสน่ห์แห่งธรรมชาติและวิถี ชีวิตสุดแสนเรียบง่ายอันน่าหลงใหลที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ช่อง 5
    15.30 น. ฅนไทยไม่ใส่ดัดจริต “ช่วงคนไทยไม่ลืมตัว” วันนี้เราแวะมาสักการะพ่อขุนผาเมืองที่ “ศาลพ่อขุนผาเมือง” บริเวณพระราชอุทยานเดิมของพระองค์ ซึ่งถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญอีกแห่งหนึ่ง ที่ให้พวกเราลูกหลานได้ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ทุกครั้งที่แวะเวียนมา “ช่วงคนไทยไม่ทิ้งกัน” ตามติดโครงการพบโชคพัฒนา ที่หลวงพ่อพบโชคมุ่งมั่นสร้างถนนคอนกรีตให้กับชุมชน เชื่อมโยงมายังวัดได้อย่างสะดวก สบาย เรียกได้ว่า เป็นถนนที่สร้างขึ้นด้วยฝีมือชาวบ้าน ที่พร้อมใจกันร่วมบันทึกภาพประวัติศาสตร์ของการสร้างถนนไว้กับชุมชนค่ะ 

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  19  กุมภาพันธ์  2560
    “ช่วงโครงการพระธรรมทูต” พระพรหมสิทธิ กรรมการมหาเถรสมาคม ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ได้เดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจ ณ วัดเขี้ยวแก้ววิหาร ประเทศสิงคโปร์ ในพิธีมอบตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพระเขี้ยวแก้ววิหาร ซึ่งวัดแห่งนี้มีความเกี่ยวข้องกับวัดสระเกศมาเป็นระยะเวลายาวนานค่ะ
    “ช่วงคนไทยชวนเที่ยว”ธนาคารออมสิน พาเราชิมอาหารร้าน The Hen The eeg ร้านตกแต่งในสไตล์ตะวันตก ใช้สีโทนสว่างสะอาดตา กระจกใสรอบร้านทำให้ร้านดูโปร่ง แสงไฟสีอมส้มและเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่น สบาย ๆ เป็นกันเอง และยังตกแต่งด้วยของประดับสไตล์คันทรี่ ตัวร้านแบ่งออกเป็นโซน Indoor และ Semi - Outdoor ด้านหลังร้านมีชั้นวางกระถางต้นไม้ที่ปลูกพืชสมุนไพรหลากหลายชนิด

ช่อง 7
    07.52 น. ร้อยเรื่องเมืองไทย ตอน “ทุนอานันทมหิดลกำเนิดปัญญา” ทุนมูลนิธิอานันทมหิดลเป็นทุนที่พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 พระราชทานแก่นิสิตนักศึกษาที่มีผลการเรียนเป็นเลิศในสาขาวิชาต่าง ๆ โดยไม่ต้องสอบคัดเลือกและไม่มีข้อผูกมัดใดๆเพียงทรงหวังว่า เมื่อสำเร็จการศึกษาจะปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในวิชาการที่ศึกษามา ช่วยให้ชาติบ้านเมืองเจริญขึ้น

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  19  กุมภาพันธ์  2560
    11.45 น. เกมพันหน้า เอื้ออาทร ช่วงดาราเอื้ออาทร นอกจากจะได้ประเดิมเขี่ยบอลเปิดเกมเตะลูกฟุตบอลล้มพินโบว์ลิ่งในช่วงดาราเอื้อาทรแล้วคุณน้ำหวาน – กรรณาภรณ์ พวงทองยังได้เป็นคนปิดเกมเพื่อสะสมเงินรางวัลไปให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อช่วยเหลือน้ำท่วมทางภาคใต้อีกด้วย ทั้งๆที่คนอื่นได้เล่นคนละรอบ ทำไมคุณน้ำหวานกลับได้เล่น 2 รอบ แล้วคุณพิสิษฐ์ วานิชกุลผู้แข่งขันจากทางบ้าน ซึ่งส่งสารขอท้าแชมป์แข่งวิดพื้นขาลอย ด้วยมุ่งมั่นจะเป็นหนึ่งในแชมป์ของเกมพันหน้าฯ บอกเลยแข่งวิดพื้นขาลอยไม่ง่าย ไม่แน่จริงทำไม่ได้ ดูจากหนุ่มๆอย่างคุณแอมป์ – พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์, แข็งแรงอย่างคุณไทด์ – เอกพัน บรรลือฤทธิ์, ฟิตๆอย่างคุณจตุรงค์ โพธารามยังไม่มีใครวิดพื้นขาลอยได้แม้สักครั้ง ยากๆ และท้าทายแบบนี้นี่แหละที่คุณพิสิทฐ์ต้องการ เขาจะทำสำเร็จหรือไม่
    13.15 น. ร้องแลก แจกเงิน Singer Takes It All” (ซิงเกอร์ เทคอิท ออล)  พบกับคอมเมนเตเตอร์หนุ่มหล่ออารมณ์ดี “นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์” ที่เขาบอกว่า ในวงการบันเทิงผมทำมาหมดทุกอย่าง คลุกคลีกับวงการเพลงมาตั้งแต่เด็ก ศิลปินจะดังหรือดับอยู่ที่ปลายนิ้วมือของผม!!!

ช่อง 9
    21.40 น. เปอร์สเปกทิฟ พาไปล้วงลึกจิ๊กโก๋เพลินวาน “ก้อย-ภัทรา สหวัฒน์” 1 ในทายาท“สหวัฒน์” ที่เป็นฟันเฟืองสำคัญเริ่มก่อตั้งตลาดเพลินวาน หัวหิน จากเด็กเกเรในวัยเด็ก เคยโดนไล่ออกจากโรงเรียน ชีวิตพลิกผันผลักดันตัวเองหันหน้าเข้าหาการศึกษา จนเรียนจบปริญญาโทจากต่างประเทศ กลับมาสานต่อธุรกิจไม้ของครอบครัว (วนชัยกรุ๊ป) ต่อยอดความคิดทางธุรกิจ ใช้เงินเก็บกว่า 10 ปี เทเงินหมดหน้าตักเพื่อสร้างเมืองในฝัน “เพลินวาน” จนโด่งดังไปชั่วข้ามคืน เพียงแค่ “ความเชื่อและความชอบ”  งานนี้ “ก้อย ภัทรา” พาเปอร์ไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาบ้านเกิดของคุณยาย สถานที่ท่าสร้างแรงบันดาลใจในการทำเพลินวาน จนประสบความสำเร็จจนเป็นซิกเนเจอร์ของหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มุมมองธุรกิจ และวิธีคิดของเธอจะเป็นแบบไหนและจะมีวิธีขับเคลื่อนองค์กร “วนชัยกรุ๊ป” ไปต่อยอดเพลินวานได้อย่างไร 

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  19  กุมภาพันธ์  2560

ทาง MCOT FAMILY ช่อง 14 
    10.30 น. Little Cook กุ๊กตัวน้อย นำเสนอเมนู "วุ้นเป็ด" ที่ทั้งน่ารักและอร่อย นอกจากนี้น้องเบลล์จะพาไปรู้จัก "แตงโมที่แพงที่สุดในโลก" ทำไมถึงแพง ติดตามได้ในช่วง Little News

ช่อง GMM25
    10.00 น. ตลกแหลก 2 พิธีกรคู่รักสายฮา "ตั๊ก ศิริพร และ นุ้ย เชิญยิ้ม"  จะพามาชิมของอร่อยทั้งคาวหวานกันในละแวกสามย่าน ไม่ว่าจะเป็นเมนูก๋วยเตี๊ยว ไก่ทอด ชาบู หรือ เมนูไซส์ยักษ์ รวมถึงบุฟเฟ่ต์เค้ก สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะพาแฟนคุณไปไหนในเดือนแห่งความรัก ลองพาคู่รักของคุณไปชิมของอร่อยเพื่อเติมความหวานให้กับความรักของคุณ

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  19  กุมภาพันธ์  2560
    13.00 น. Loukgolf’s English Room” ความรู้ทางภาษาอังกฤษดีๆที่ส่งฟรีถึงบ้านคุณ ซึ่งในสัปดาห์นี้แขกรับเชิญของทางรายการ เป็นสาวสวยมากความสามารถที่มาพร้อมกับลุคคูลมาดเซอร์สุดมั่น แถมยังมีผลงานทางการแสดงมาแล้วหลากหลายบทบาท ซึ่งแต่ละบทบาทก็ได้พิสูจน์ฝีมือของเธอมาแล้วไม่น้อย กับ “สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข” กับมุมมองความรักของเธอ ที่คิดว่าความรักไม่สามารถแบ่งได้ว่าจะให้ใครกี่เป็นเปอร์เซ็นต์ เพราะคนหนึ่งคนจะมีชีวิตอยู่ได้บางทีก็ต้องอาศัยหัวใจทั้ง100%  ซึ่งชีวิตคนเราก็เหมือนกับเฟืองนาฬิกาที่ต้องมีเฟืองประกอบกันหลายๆเฟืองนาฬิกามันจะเดินได้

ช่อง ONE 31
    12.00 น. อักษรล่าแสน The Alphabet Thailand  พบกับคู่ดีเจฝีปากกล้าอย่าง ดีเจอ๋อง  และ ดีเจดาด้า  ที่จะมาปะทะไหวพริบกับ   สองสาวน่ารัก  แถมเซ็กซี่ขี้เล่นอย่าง  แอร์-ภัณฑิลา และ แพร-พิมพ์ลดา  งานนี้ทีมไหนจะเจ๋งและคว้าชัยชนะผ่านเข้าไปชิงเงินแสนได้? 

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  19  กุมภาพันธ์  2560
    20.00 น. เสือ ชะนี เก้ง ตอน  “Devil”  ทำเอาเจ๊ออย (หญิง-รฐา) ปรี๊ดแตก!!   เพราะแผนการไล่  ฝ้าย (เฌอเบลล์-ลัลณ์ลลิน)  ออกไปจากชีวิตตั้ม (แกงส้ม-ธนทัต) ยังไม่สำเร็จ    ทำให้เอิงเอย (มะปราง-อลิสา) เสียใจหนัก  ถึงกับย้ายออกไปจากคอนโด   งานนี้เจ๊ออยจะใช้วิธีไหน? เพื่อทำให้ตั้มรู้ความจริงว่าฝ้ายคือนางมารร้าย!!

ทาง ช่อง INN News TV (ไอเอ็นเอ็น ทีวี) IPM ช่อง 62 
    13.00 น. เชนจ์ อินทู (CHANGE into) เป็นอะไรก็ได้ เปิดเส้นทางชีวิต องอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปัจจุบันเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมฟังมุมมองอนาคตการเมืองไทย?

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  19  กุมภาพันธ์  2560

ทาง PPTV HD36 
    09.05 น.  ผจญภัยสุดขอบโลก ตอน ฝูงแห่งการดิ้นรน Pride in the Battle เขตแดนสิงโตในสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโอคาวังโก เป็นสภาพแวดล้อมที่โหดร้าย นำไปสู่การต่อสู้ของสิงโตผู้ทรงอิทธิพล 2 ตัว เพื่อแย่งชิงความเป็นผู้นำกับฝูงที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว แต่ความแห้งแล้งผลักดันให้เหยื่อของมันออกไปจากพื้นที่ ทำให้มันต้องต่อสู้กันอย่างรุนแรง และถูกบังคับให้ใช้กลยุทธ์ที่มีความเสี่ยงเพื่อช่วงชิงความเป็นผู้นำ และการอยู่รอดของฝูง
    10.35 น. มองมุมใหม่ Bird’s Eye view สัมผัสมนต์เสน่ห์ชวนหลงไหลแห่ง “ทาคายาม่า” ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดกิฟุ ประเทศญี่ปุ่น ห่างจากโตเกียวประมาณ 300 กิโลเมตร เป็นเมืองที่อุดมไปด้วยสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่า เต็มเปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมดั้งเดิมที่เกิดจากการอนุรักษ์จากรุ่นสู่รุ่น ยาวนานกว่า 300 ปี ซึ่งสามารถพบเห็นได้จากสิ่งปลูกสร้างที่ล้วนบ่งบอกถึงความเป็นอยู่ดั้งเดิมของชาวเมืองได้เป็นอย่างดี จนถูกขนานนามว่าเป็น “ลิตเติ้ลเกียวโต”
    11.30 น. Mcdang Travel Log เที่ยวกินกับหมึกแดง เชฟหมึกแดงจะพาไปดูกรรมวิธีการทำอาหารที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่าง “แหนมไบโอเทค” “ไส้อั่วเบบี้”  ที่โรงงานวนัสนันท์ จ.เชียงใหม่ พร้อมเข้าครัวทำเมนูใหม่สไตล์หมึกแดงอย่าง “น้ำพริกหลนกะทิไส้อั่ว”  

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  19  กุมภาพันธ์  2560
    13.00 น. สำรับในวัง สัปดาห์นี้พบกับ “ตำรับสายเยาวภา” ของ พระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าเยาวภาพงศ์สนิท ตำรับนี้ใช้ประกอบเครื่องเสวยภายในพระราชวังจนเป็นที่แพร่หลาย ตั้งแต่รัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ตำรับสายเยาวภา ถือเป็นตำรับที่ต้องใช้ความประณีตบรรจงในการรังสรรค์ทุกเมนู เช่น ขนมจีบไทย ปั้นสิบ และขนมดอกลำดวน ซึ่งทุกสำรับยังคงการทำแบบดั้งเดิมโดยการขึ้นรูปจีบด้วยมือ 

ช่อง Smart SME ทรูวิชั่นส์ 49 
    20.00 น. สุขกายสบายใจ พบกิจกรรมดีๆในงานแถลงข่าว "วาโก้ บราเดย์ บรามีค่า สร้างอาชีพ รักสิ่งแวดล้อม" ปี 6  กับคอนเซ็ปต์ดี ๆ  ขยะ=ศูนย์  ต่อด้วยช่วง Health around สาวๆที่อยากจะพลิกสุขภาพผิวให้เปล่งปลั่งตลอดเวลา เรามีวิธีง่ายมาแนะนำ  และช่วงสุดท้ายพาไปอิ่มท้องพ่วงช็อปปิ้งในคราวเดียวกันที่ร้าน Kanta Café  

ช่อง MONO29  
    15.00 น. ภาพยนตร์เรื่อง “จอมโจรกู้แผ่นดินเดือด (Robin Hood)”  “โรบินฮู้ด” จอมโจรผู้หาญกล้าแห่ง ศตวรรษที่ 13  ผู้จุดประกายจินตนาการของคนที่รักการผจญภัย ด้วยการเผชิญหน้ากับการคอรัปชั่นในท้องถิ่น  รวมทั้งการเป็นผู้นำการก่อจลาจลกับราชบัลลังก์  จนกลายเป็นฮีโร่และสัญลักษณ์ของอิสรภาพตลอดกาล  
    18.20 น. ซีรีส์เรื่อง “ฐานทัพสุดท้าย เชื้อร้ายถล่มโลก (The Last Ship)”  ตอนที่ 5 :  "แชนเลอร์" นำทีมสำรวจเดินทางเข้าไปในป่าเพื่อหาลิงให้ "ด็อกเตอร์สก็อต" เพื่อทำการทดสอบวัคซีน ทว่าลูกเรือกลับถูกจับกุมโดยอดีตพ่อค้ายาเสพติดที่ดูแลหมู่บ้านของชาวบ้านที่ไม่ติดเชื้อใกล้แม่น้ำ  การเผชิญกับปัญหาในการทำภารกิจให้สำเร็จและต้องช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ