บันเทิง

กระแตพลิกภาพร้อง 'รอพี่ที่บ้านนอก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมคนรางวัล 'คมชัดลึก' ทำลูกทุ่งหวาน

    เมื่อเอ่ยถึงชื่อ กระแต อาร์สยาม เราจะเห็นภาพความเป็นราชินีแดนซ์กับแนวเพลงอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ ที่เน้นโชว์เต้นที่หลากหลายลีลา น้อยคนนักที่จะทราบว่า กระแตเป็นนักร้องที่ร้องเพลงลูกทุ่งช้าได้อย่างไพเราะ บางคอนเสิร์ตถ้ามีช่วงเวลาที่เหมาะสม เธอก็จะร้องเพลงเก่าอย่าง “ฝนซาฟ้าใส” ที่ยุพิน แพรทอง ร้องไว้เป็นต้นฉบับ และพุ่มพวง นำมาร้องใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งเพลงสุดรักของสาวแต
    ล่าสุด กระแต กลับมาทำงานที่ตนเองรักด้วยการจับมือกับอ.มาร์ค ใบเตย นักเรียบเรียงเสียงประสาน ที่เคยได้รับรางวัลคมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 5 จากเพลง “เปิดใจสาวแต” ตั้งแต่เธอใช้ชื่อว่า  กระแต โฟร์ทีน ในอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของเธอ และยังมี หนู มิเตอร์ นักร้องชายยอดเยี่ยม รางวัลคมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่ 8 มาเป่าขลุ่ยในช่วงหัวเพลงให้อารมณ์แบบเพลงลูกทุ่งแท้ๆ ด้วย
    นิภาพร  บุญยะเลี้ยง หรือ กระแต อาร์สยาม  ที่เพิ่งได้รับรางวัล “ทูตพระพุทธศาสนา ประจำวันมาฆบูชา 2560” จากกรมการศาสนา เผยกับผู้สื่อข่าว “คม ชัด ลึก” เป็นครั้งแรกว่า
    “หนูดีใจมากหลังจากที่ทางอาร์สยาม ปล่อยเพลงตัวอย่างหรือทีเซอร์เพลง “รอพี่ที่บ้านนอก” ไป แล้วหนูไปอ่านในคอมเมนท์ แฟนเพลงชอบ ไม่มีต่อว่าเลย  ตอนที่ทำเพลง "เมรี” (เพลงเก่าของ ชาย เมืองสิงห์ ศิลปินแห่งชาติ)  ยอดวิวทะลุร้อยล้าน หนูก็คิดมาตลอดว่า อยากกลับมาทำเพลงลูกทุ่งช้าๆ สักที  จังหวะในช่วงที่ผ่านมา ประชาชนชาวไทยอยู่ในช่วงถวายความอาลัยทางค่ายก็ได้ นำเพลง “ใต้ร่มพระบารมี” ที่ อ.ปาล ประกาศิต  (นักแต่งเพลงรางวัล “เพชรในเพลง” จากเพลง “สายฝนกับคนไกลบ้าน” ) ที่เคยแต่งให้ในชุดแรกมาลง ก็ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนเพลงที่ดี คนฟังรุ่นใหม่ๆ หลายคนไม่รู้ว่า หนูร้องลูกทุ่งได้ ก็เลยอยากดึงความเป็นลูกทุ่งนำเพลงลูกทุ่งที่หนูรักกลับมา หนูอยากร้องลูกทุ่งช้าๆ โดยไม่คาดว่า เพลงจะดัง  เพราะเพลงลูกทุ่งแบบนี้ หาไม่มีแล้ว หายาก เพลงแบบสมัยแม่ผึ้ง พุ่มพวง หนูร้องไปขนลุกเลย   ยิ่งฟังเสียงขลุ่ยยิ่งขนลุกเลย จังหวะที่ได้ครูเพลง และโปรดิวเซอร์ที่เคยทำให้ตั้งแต่อัลบั้มแรก “เปิดใจสาวแต” อย่าง อ.ปาล ประกาศิต และ อ.มาร์ค ใบเตย มาช่วยดึงความเป็นตัวตนของหนูออกมาอีกครั้ง เพลง “รอพี่ที่บ้านนอก” นี้ตั้งใจมาก”

กระแตพลิกภาพร้อง 'รอพี่ที่บ้านนอก'
    ผู้สื่อข่าวถามว่า ลักษณะการโชว์บนเวทีจะเปลี่ยนไปตามแนวเพลงหรือไม่ และมิวสิกวิดีโอจะออกแนวใด  นักร้องสาวอดีตนักมวย ตอบว่า
    “ปกติ โชว์ของหนูมักมีโชว์เซอร์ไพรซ์อยู่บนเวทีอยู่แล้ว แต่จะไม่ได้มีขนนกขนไก่มากมายแบบพี่ๆ เขานะคะ  ส่วนมิวสิกวิดีโอ เราทำกันเร็วมาก ออกอากาศไปเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา   ซึ่งในมิวสิกวิดีโอหนูก็พยายามคิดว่าเราไม่ได้แสดง แต่เรากำลังเป็นตัวละครนั้นจริงๆ หนูไม่แต่งหน้าเลย ตอนแรกแต่ง แต่ตัดสินใจลบเครื่องสำอางออก กลับมาสู่ความเป็นสามัญ  ถ่ายทำสนุกมาก ไม่เหนื่อยเลย ปกติ ถ่ายเพลงปกติก่อนหน้านั้น เต้นทั้งวันจะเหนื่อยมาก  แต่พอมาเพลงนี้ หัวโล่ง เอาความเป็นตัวออกมา มองเห็นทุ่งนาแล้วขนลุกค่ะ เลยอยากให้ทุกคนได้สัมผัสความเป็นตัวตนของแตในอีกมุมหนึ่ง  หนูชอบเพลงลูกทุ่งอยู่แล้ว เด็กๆ จะตามเพลงเราเยอะ เขาก็จะได้รู้จักลูกทุ่งด้วย เพลงนี้ทำแล้วมีความสุขมาก  ตอนแรกคิดว่า เด็กขาแดนซ์อาจขัดใจ แต่ปรากฏว่า ไม่มีต่อว่าเลย ดีใจมากที่ได้กลับมาร้องเพลงลูกทุ่งแท้ๆ ในแบบที่เราถนัดมานานแล้วค่ะ ฝากเป็นกำลังใจให้แตด้วยนะคะ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ