บันเทิง

อึ้ง!! 'หลิวเต๋อหัว' อาจพักยาวเกือบปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หลิว เต๋อหัว' ต้องพักงานยาว 11 เดือนหลังประสบอุบัติเหตุตกม้าระหว่างถ่ายทำโฆษณาในไทย กระดูกเชิงกรานแตกหลายจุด

     สเตรทส์ไทมส์ ในสิงคโปร์ อ้างจากหนังสือพิมพ์หมิงเป้าเดลีย์นิวส์ ว่าแอนดี้ เหลา หรือหลิว เต๋อหัว ดาราฮ่องกงขวัญใจชาวเอเชีย อาจจะต้องระงับแผนงานรวมถึงคอนเสิร์ตตลอดปีนี้ เนื่องจากแพทย์แนะว่าต้องรักษาและพักฟื้นนานถึง 11 เดือน หลังประสบอุบัติเหตุตกจากหลังม้า ขณะถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาชายี่ห้อหนึ่งในประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาที่ฮ่องกงในสองวันหลังจากนั้น 
    ทอปแมน โกลบอล บริษัทของหลิวเต๋อหัว ออกแถลงการณ์แจ้งความคืบหน้าอาการบาดเจ็บเมื่อวานนี้ ( 23 ม.ค.)ว่าอุบัติเหตุทำให้นักแสดงวัย 55 ปี กระดูกอุ้งเชิงกรานแตกหลายจุด เส้นเอ็นและกล้ามเนื้อบาดเจ็บ หลิวรับฟังคำแนะนำของแพทย์ที่ว่าจำเป็นต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล 6-8 สัปดาห์ จากนั้นใช้เวลาอีกราว 6-9 เดือนเพื่อพักฟื้นและทำกายภาพบำบัด 
    ด้านแอปเปิลเดลีย์ รายงานเรื่องงานของนักแสดงรุ่นใหญ่ที่น่าจะกระทบ อย่างภาพยนตร์ Chasing The Dragon ที่หลิวรับบทเป็นตำรวจกังฉิน และมีกำหนดลงโรงในฤดูร้อน แต่ยังไม่ได้ลงเสียง และอาจไม่ได้ร่วมเดินสายโปรโมทหนังอีกหลายเรื่อง รวมถึง Shock Wave and The Adventurers นอกจากนี้ มีรายงานว่าหลิวได้ยื่นคำร้องขออนุญาตเปิดแสดงคอนเสิร์ต 20 รอบช่วงสิ้นปี 2017 ไว้ที่”ฮ่องกง โคลีเซียม” แต่บริษัทท็อปแมน กล่าวว่าหลิวยังไม่ได้สั่งยกเลิก เพราะไม่อยากทำให้แฟนๆผิดหวัง และยังมีความหวังว่าจะกลับมาแสดงได้ทันวันส่งท้ายปีเก่า  
    อลัน ทัม นักร้องและเพื่อนสนิท เดินทางเข้าเยี่ยมหลิวที่โรงพยาบาลซานาทอเรียม แอนด์ ฮอสพิทัล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก่อนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลิวฝากบอกเพื่อนและญาติทุกคนว่าไม่ต้องไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลและขอพักผ่อนอย่างเต็มที่ เนื่องจากการพูดคุย และหัวเราะจะทำให้เขารู้สึกเจ็บ อลัน ทัมเผยว่าไปเยี่ยมหลิวเพื่อสอบถามเรื่องงานเนื่องจากมีเพลงที่บันทึกเสียงด้วยกัน เดิมตั้งใจจะอยู่คุยเล่นแต่ก็อยู่ได้ไม่นาน เพราะคนป่วยบ่นว่ารู้สึกเจ็บมากเวลาคุยหรือหัวเราะ  
    แอปเปิลเดลีย์ รายงานว่า ค่ารักษาหลิวอาจตกประมาณ 3 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 13.65 ล้านบาท ) แต่เขาทำประกันไว้ในวงเงิน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( 1,750 ล้านบาท )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ