บันเทิง

เปิดใจ 'ปู' โกฮอลลีวู้ด เท 'ช่อง7' หรือไม่?!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปู" ไปรยา สวนดอกไม้ เผยเหมือนฝันได้เดินพรมแดง "โกลเด้น โกลบ" เปิดโอกาสโกอินเตอร์ ลั่นสัญญายังอยู่ "ช่อง7" เคลียร์เรื่องหัวใจ ย้ำโสด


    สร้างความเซอร์ไพรส์ เมื่อนางเอกสาว "ปู" ไปรยา ได้ไปเดินเฉิดฉายบนพรมแดงระดับโลก "Golden Globe Awards 2017 หรือ งานลูกโลก ทองคำ" ที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ผ่านมา เมื่อได้เจอในงาน เปิดตัวแบรนด์กระเป๋าหนัง 'พญา (PHYA)" ณ CÉ LA VI Bangkok อาคารสาทรสแควร์ ชั้น 39 จึงต้องถามไถ่ ปูเผย
    "ก็ดี จริงๆเป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็ก เมื่อก่อนจะตื่นเช้ามาก เพื่อดูโกลเด้นโกลบ กับออสก้า เพราะเวลาต่างกับประเทศไทย ไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสได้ไป อย่างที่บอกว่า เราย้ำแล้วย้ำอีกว่าเรายังไม่ได้โกอินเตอร์ เพราะเรายังไม่ได้มีผลงาน และไม่มีใครรู้จักเรา เหมือนอยู่ในฝัน พอได้ไปก็ขอบพระคุณมาก พอได้ไปตื่นเต้นนะ จริงๆตั้งแต่เด็กแล้ว แค่อยากทำให้พ่อแม่ภูมิใจ ซึ่งพอเราโตขึ้นและมีโอกาสดีๆเกิดขึ้นในชีวิตเรา ทุกวินาทีมีค่ามาก แล้วพ่อแม่ส่งรูป แคปรูปมาให้เรา เราก็ปลาบปลื้มแล้ว ถามว่าเตรียมตัวนานไหม เตรียมตัวน้อยนะ ไม่ได้เยอะ เพราะรู้ก่อนงานไม่กี่อาทิตย์เอง แต่มีทีมงานที่ดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่เขาสละเวลาในการทำเสื้อผ้าหน้าผม 

 

เปิดใจ 'ปู' โกฮอลลีวู้ด เท 'ช่อง7' หรือไม่?!

 


    (ไปครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ได้งาน) ก็หวังว่านะ แต่ก็เข้าใจว่า บางครั้งเราลืมว่า เวลาเราอยู่ที่นี่โอกาสดีๆวิ่งเข้าหาเราตลอดเวลา แต่เวลาเราไปที่โน่น เราต้องฝ่าฟันและสู้ใหม่ และปูไม่เคยสำคัญตัวเองว่าตัวเองสำคัญ เรารู้ถึงความเล็กน้อยของเรา ถ้าเปรียบกับระดับโลก แต่เราภูมิใจทุกครั้งที่เราทำได้ มันเป็นความรู้สึกที่บรรยายไม่ถูก 
    (มีคอมเม้นต์เรื่องชุดเยอะ) จริงๆจะพูดยังไง ที่โน่นปูยังไม่มีชื่อเสียง แล้วสไตล์ลิสต์เลือกอะไร ปูก็ให้เขาเลือก เพราะเขาเป็นมืออาชีพ และปูเชื่อในทัศนคติของเขา แล้วบางครั้งปูก็ชินตากับตัวเองในลุคหนึ่ง แต่บางครั้งพอคนทำอีกลุคหนึ่ง บางครั้งเราต้องเปิดใจยอมรับ และลองดู แล้วถึงแม้บางครั้ง คนอาจจะมองว่าไม่ชอบหรืออะไรอย่างนี้ ก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวเราหาโอกาสให้เขาชอบใหม่ แต่ก็ได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศเยอะ แต่ไม่ได้เป็นมุมที่เซ็กซี่ สำหรับปูปกติจะเป็นเซ็กซี่ อันนี้เลยอาจจะเป็นข้อที่ดี ปรับลุคบ้างก็ดี (สื่อให้การตอบรับอย่างไร) ก็ได้ลงชุดยอดเยี่ยมในหลายๆเว็บเหมือนกันนะ แต่อย่างที่บอกเราไม่เคยลอยกับคำชม และอย่าทุกข์กับคำติ เพราะไม่มีอะไรในโลกนี้ที่เที่ยง เราก็ไม่ได้ต่างกับดาราที่ไม่มีชื่อเสียง เวลามารับรางวัลที่เมืองไทย เราไม่ต่างกัน แค่อยู่ในโอกาสนั้น ได้เห็นและเข้าใจถึงความยิ่งใหญ่ของมัน ปูก็รู้สึกว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี" ปูตอบ

    ถามต่อว่า เห็นว่าจะได้ไปที่ออสก้า
    "ยังไม่มีนะ จริงๆเอเจนซี่ก็ครอบคลุมทุกอย่าง ตอนนี้สำหรับปู ปูมีหลายอย่างที่ต้องฝึก แต่รู้สึกว่าบางครั้งสู้กับตัวเองและการเอาชนะใจตัวเองเป็นอะไรที่ใหม่และท้าทายสำหรับปู ถึงปูอาจจะไปไม่ถึงที่สุด อาจจะแค่ถึงขั้นบันไดที่2 แต่อย่างน้อยปูเลือกและพยายามแล้ว แค่นั้นก็โอเค ก็หวังว่าจะสามารถทำงานได้ พอมีรายได้เลี้ยงตัวเองในต่างประเทศได้ในระดับหนึ่ง แต่ปูไม่ได้นึกถึงชื่อเสียง ก็ยังไม่ได้มีไปแคสงานอะไร เพราะยังอยู่เมืองไทย ถามว่าเซ็นสัญญากี่ปี ยังระบุไม่ได้ พวกรายละเอียดสัญญาไม่สามารถพูดได้ แต่ก็สักพักหนึ่ง ก็ต้องรอดู แต่แน่นอนว่าไม่ได้ทิ้งประเทศไทย เพราะประเทศไทยเป็นที่ที่ให้โอกาสปู ให้รายได้และอาชีพกับปู ที่นี่คือที่หลัก ที่โน่นเป็นแค่พื้นที่ที่ปูลองอะไรใหม่ๆ ไม่มีทางทิ้ง ปูไปรยา มีทุกวันนี้ เพราะประเทศไทย แต่อย่างที่บอก คนเราอย่าลอยกับคำชม อย่าทุกข์กับคำติ จงรับคำติ รับรู้และลองดูว่าเราปรับตัวเองได้ยังไง ลดทิฐิตัวเอง การที่ทำงานเมืองนอกสอนให้เราถ่อมตนและสำคัญตัวเองน้อยลง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี (เซ็นสัญญาที่ไหนมีใครบ้าง) เดอะโซไซตี้ มี หลู เหวิ่น, เคนดัลล์ เจนเนอร์ ,ลอสตี้ มอสส์, วิลโลว์ สมิธ

    ถามว่ามีระบุไหมว่าจะได้งานอะไร เขาไม่เคยบอกปู เป็นปูต้องไปขอร้องเขา ก็ลองดู หวังว่าทุกอย่างจะเป็นแบบที่ฝัน แต่ถนนที่ไปถึงจุดนั้น อย่างที่บอก ข่าวเขียนเว่อร์ว่าทุกคนแย่ง แต่ความจริงมีหลายคนที่มองปู แล้วไม่อยากจะจ้าง หรือไม่เอาด้วยซ้ำ เป็นเรื่องธรรมดา มันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่ทุกคนคิด

 

เปิดใจ 'ปู' โกฮอลลีวู้ด เท 'ช่อง7' หรือไม่?!

 


    แล้วช่วงนี้ลักกี้อินเลิฟด้วยไหม เห็นมีรูปควงแขนหนุ่มฝรั่ง
    "ปูก็โสดมาสักพักแล้ว ก็ยังโสดอยู่ มีคนเข้ามาคุยก็จริง แต่รายละเอียดจากประสบการณ์ชีวิตปู บางครั้งการลงรายละเอียดเยอะ ตอนที่มันยังไม่ชัดเจนไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ดี เพราะตอนนี้ปูโฟกัสหลักคืองาน แล้วก็อยากให้ชีวิตมีความเป็นส่วนตัวสูง เลยไม่อยากให้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างที่บอกปูเป็นคนชัดเจนนะ ไอจีเป็นพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่ทำงาน บางครั้งเราก็เปิดให้คนข้างนอกรู้ว่าตัวเองทำอะไรอยู่  ตอนนี้โฟกัสหลักจริงๆ คือการทำงานและการเลี้ยงดูครอบครัว ยังไงปูต้องทำสองอย่างนี้ก่อน คงไม่แปลกที่มีคนเข้ามาคุย อย่างที่บอกครอบครัวปูก็ยังไม่ได้สบาย ปูก็ยังไม่ถึงไหน ถ้าเราจะหยุดทำงานก็คงหยุดไม่ได้ ปูยังมีความรับผิดชอบอีกเยอะ จากประสบการณ์คุยมีความสุขได้ แต่ขอให้เป็นเรื่องส่วนตัว เรามาขนาดนี้แล้วงานต้องมาก่อน (จะปิดเรื่องความรักไม่บอกใครหรือเปล่า) ขออนุญาตสนใจงานก่อนแป๊ป ตอนนี้ทุกคนเพิ่งเริ่มสนใจงานเรา แต่ก็อย่างที่บอกไม่ได้มีความรู้สึกไม่ดีอะไรทุกอย่างโอเคค่ะ ข่าวที่ออกมาค่อนข้างเขียนเวอร์ ปูอยากให้เบาลงนิดนึง เราเกรงใจทุกฝ่ายรวมถึงตัวเองด้วยไม่อยากจะพูดถึงเรื่องนี้แล้ว"
    ถามถึงสัญญากับช่อง 7 ตอนนี้เป็นอย่างไร
    "เหลืออยู่นะ ความสัมพันธ์กับช่อง 7 ก็ยังมีดีอยู่ ช่องยังสนับสนุนงานทุกอย่างของปูอยู่เหมือนเดิม เหตุผลที่ต้องถอดละครเรื่อง สัมปทานหัวใจ เพราะปีนี้ปูจะเดินทางเกือบทุกเดือน (เท "เวียร์" ศุกลวัฒน์ ไว้กลางทาง) คิวพี่เวียร์ เขาแน่นอยู่แล้ว ถ้าปูทำให้กองละครรวนหรือมีปัญหา เราอยู่วงการมาหลายปีแล้วรู้ว่า เราทำให้กองมีปัญหามันเป็นเรื่องที่เราควรจะรับผิดชอบ ปูเป็นคนแมนๆ อยู่แล้ว ถ้าอะไรที่รู้สึกทำไม่ได้ ก็จะพูดตรงๆ ว่าปูขออภัยด้วย ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วปูขอสู้อีกสักตั้งกับการบินไปบินมา ผู้ใหญ่ช่อง7น่ารักมาก เขาเข้าใจและสนับสนุนให้ปูทำในสิ่งที่ฝันไว้ ก็ปรึกษาเขาตลอด (มีข่าวว่า "สัมปทานหัวใจ" ปูเป็นคนเลือกพระเอกเอง) ปูไม่มีสิทธิเลือกพระเอกหรอก ไม่งั้นคงเลือกพี่เวียร์ตั้งแต่ตอน 10กว่าปี ไม่เคยเล่นละครกับพี่เวียร์เลย เรื่องพระเอกเราเชื่อในการให้โอกาสคนอื่น เพราะปูก็ได้รับโอกาสมาเยอะ ในการเลือกขั้นตอนพระเอกหรือนักแสดงมันไม่ใช่สิทธิที่ปูจะเลือก ปูตัดสินไม่ได้ว่าพระเอกคนนั้นจะเก่งหรือไม่เก่ง จะดีหรือไม่ดี ปูต้องให้โอกาสเขาเหมือนที่เขาให้โอกาสปู เรื่องระบุนักแสดงเป็นไปไม่ได้ปูไม่เคยทำ" ปูตอบ

 

เปิดใจ 'ปู' โกฮอลลีวู้ด เท 'ช่อง7' หรือไม่?!

 


    การที่ปูไม่ถอนตัวจากละครเรื่องนี้แล้ว ทำให้คนมองว่าเราไม่ต่อสัญญาช่อง7แล้ว
    "ปูเคยพูดหลายรอบแล้วว่า จังหวะชีวิตเราในปีที่ผ่านมา หลายๆ อย่างเกิดขึ้นโดยที่ปูไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนี้ ทุกอย่างมันอยู่ที่จังหวะชีวิตว่าปูสามารถเคลียร์คิวให้กับอะไรได้ และโฟกัสกับสิ่งไหนได้ ปูมีแค่ตัวคนเดียวไม่สามารถทำร้อยอย่างได้ในเวลาเดียวกัน อย่างที่บอกปีนี้มีละครแน่นอนเพียงแต่ว่าขอเว้นช่วงไปก่อน เรื่องสัมปทานหัวใจ จริงๆ จะเปิดตั้งแต่เดือนต.ค. แล้ว ทุกอย่างโอเคแต่พอเลื่อนมาเปิด ม.ค. ปูเกรงใจเขาต้องรอเรา ข่าวที่ออกก็เป็นในทางลบมากกว่าเราก็เกรงใจ ละครจะเป็นกับทางช่องไหน ต้องรอดู แต่ช่องเจ็ดก็คือบ้านของเรา ปูมีทุกวันนี้เพราะช่องเจ็ด การตัดสินใจไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น มันอยู่ที่จังหวะเวลาและจังหวะชีวิต ปูรักและเคารพผู้ใหญ่ช่อง7มาก ยิ่งปั่นข่าวช่อง7 เรายิ่งรู้สึกเกรงใจ ขอความกรุณาจริงๆ ช่องเป็นบ้านที่ดี แล้วปูก็รักและเคารพช่อง7หมือนเดิม (มีข่าวว่าจะไปเล่นละครช่อง 3) ปูไม่มีเวลากับช่อง 7 ก็คงไม่มีเวลาเล่นละครกับช่องไหน ณ เวลานี้ ขออนุญาตไว้ก่อนจริงๆ บางครั้งเวลาปั่นเยอะคนที่ปูเกรงใจที่สุดคือผู้ใหญ่" ปูตอบ

    เรื่อง "โน๊ต" วิเศษ มีข่าวกับสาวคนใหม่กับ "น้องไอซ์ เดอะเฟส"
    "เรื่องพี่โน๊ตเขาเป็นคนที่ดีมาก ปูไม่อยากให้คนปั่นข่าวเรื่องเดอะเฟส เพราะไม่จริงพี่โน๊ตตอนนี้เขาก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน ปูไม่อยากให้คนเข้าใจทัศนคติเขาในทางที่ผิด เพราะจริงๆ ปูรู้จักเขาดีที่สุดและเชื่อว่าเขาเป็นคนดีมาก ปูไม่มีอะไรจะพูดนอกจากคำนี้ แม้จะมีข่าวที่ไม่จริง ความสัมพันธ์เราก็ยังดีอยู่ เรายังคงเป็นเพื่อนกันอยู่ และจะช่วยตอบว่า ปูเชื่อจริงๆ ว่าคุณโน๊ตไม่ได้มีข่าวอะไรอย่างนั้น เราก็กลัวว่าเดี๋ยวคนจะเข้าใจเขาผิด" ปูกล่าว

 

เปิดใจ 'ปู' โกฮอลลีวู้ด เท 'ช่อง7' หรือไม่?!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ