บันเทิง

จอแก้ว เรื่องย่อ เกิดเป็นกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โตนนท์-รมิดา' พบกันใน เกิดเป็นกา

บทประพันธ์. นันทนา  วีระชน
บทโทรทัศน์. ปลายปากกา
กำกับการแสดง. แดง  บูรพา
ออกอากาศทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 18.50 น. ทางช่อง 7 HD  
เสนอเป็นตอนแรก วันจันทร์ ที่ 23 มกราคม 2560 

รายชื่อนักแสดงเรื่อง 
โตนนท์    วงบุญ        แสดงเป็น    พงษ์วัฒน์
รมิดา    ธีรพัฒน์        แสดงเป็น    กระแต
กชกร    ส่งแสงเติม        แสดงเป็น    เต็มดาว
ธาราเขต    เพ็ชร์สุกใส        แสดงเป็น    เชิดศักดิ์
ปริตา    ไชยรักษ์        แสดงเป็น    เมย์
พรหมพิริยะ ทองพุทธรักษ์    แสดงเป็น    ทม
นุศรา    ประวันณา        แสดงเป็น    บุญเพ็ญ
สุรวุฑ    ไหมกัน        แสดงเป็น    ชายชล
รชยา    รักกสิกรณ์        สดงเป็น    กานดา
มณีนุช    เสมรสุต        แสดงเป็น    ชาดา
ปริษา    ทนาวิวัฒน์        แสดงเป็น    บุญพา
กษาปณ์    จำปาดิบ        แสดงเป็น    หวัง
บัณฑวิช    ตระกูลพานิชย์    แสดงเป็น    พิริยะ
ภัทรนิษฐ์    แก้วมณี        แสดงเป็น    โฉมสุดา
ปนัดดา    โกมารทัต        แสดงเป็น    คุณหญิงภูรี
ปัทมา    ปานทอง        แสดงเป็น    เพียงพิศ
ทัศนีย์    สีดาสมุทร        แสดงเป็น    ตาบ
ฐิติวัลย์    กล้าตลุมบอน    แสดงเป็น    เริง
พรอนันต์    ศรีจันทร์        แสดงเป็น    เลื่อม
ธรรมศักดิ์    สุริยน        แสดงเป็น    หว่าง

จอแก้ว เรื่องย่อ เกิดเป็นกา

เรื่องย่อ

    บุญเพ็ญเป็นคนรับใช้คนสนิทของคุณหญิงภูรี แอบลักลอบได้เสียกับชายชล คุณหญิงภูรีจับได้เลยจับให้ชายชลรีบแต่งงานกับกานดาหลังจากคืนแต่งงานทั้งสองได้เดินทางไปฮันนีมูนที่ต่างประเทศ  คุณหญิงภูรีจึงไล่บุญเพ็ญออกจากบ้าน  บุญเพ็ญโซซัดโซเซเดินไปตามทางเปลี่ยวแล้วเจอกับหวังที่กำลังเมามาย  หวังพยายามข่มขืนบุญเพ็ญ  บุญเพ็ญต่อสู้แต่สุดท้ายก็สู้ไม่ไหวตกเป็นเมียหวัง  บุญเพ็ญไปอาศัยอยู่กับบุญพาน้องสาวของตัวเองในสลัม  โดยบุญเพ็ญไม่รู้มาก่อนว่าหวังเป็นสามีของน้องสาว  บุญเพ็ญจำหวังได้แต่ไม่อยากพูดถึงเรื่องในอดีต  ตลอดเวลาบุญเพ็ญคอยติดตามความเคลื่อนไหวของชายชลและกานดา  บุญเพ็ญตั้งท้องส่วนกานดาก็ตั้งท้องเช่นเดียวกัน 

จอแก้ว เรื่องย่อ เกิดเป็นกา
    วันที่กานดาเจ็บท้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล  บุญเพ็ญที่กำลังท้องแก่ก็พยายามทุบท้องตัวเองเพื่อให้ลูกคลอดออกมาในคืนเดียวกับลูกของกานดา  และเมื่อคลอดแล้วก็ลักลอบเปลี่ยนป้ายชื่อของเด็กทั้งสอง  ทำให้ชายชลและกานดานำลูกของบุญเพ็ญไปเลี้ยง  ส่วนบุญเพ็ญก็ทิ้งลูกของกานดาไว้ที่โรงพยาบาล  แต่บุญพากลับไปรับมาเลี้ยงด้วยความสงสาร  และตั้งชื่อให้หลานสาวว่ากระแต บุญเพ็ญเกลียดชังและทุบตีกระแตมาโดยตลอด  กระแตโตมาในชุมชนสลัมโดยไม่ได้เรียนหนังสือ  เพราะบุญเพ็ญไม่ให้เรียน  แต่ให้กระแตไปขายหนังสือพิมพ์ตั้งแต่ยังเด็ก  โชคดีที่ยังมีทมเป็นเพื่อนสนิทกับกระแตมาตั้งแต่เด็กๆ  ค่อยหาหนังสือที่ไม่ได้ใช้แล้วมาให้กระแตอ่าน  หาหนทางเพื่อให้กระแตได้เรียนหนังสือ  ทมแอบหลงรักกระแตแต่ไม่กล้าบอกเพราะกลัวว่าจะเสียเพื่อน  

จอแก้ว เรื่องย่อ เกิดเป็นกา

วันหนึ่งบุญเพ็ญเล่นไพ่แล้วถูกตำรวจจับ  ทำให้กระแตต้องหาเงินมาจ่ายค่าประกันตัว  กระแตเลยใช้วิธีกระโดดตัดหน้ารถของพงษ์วัฒน์เพื่อเรียกค่าทำขวัญ  พงษ์วัฒน์เป็นหลานชายของกานดาและกานดาก็หมายมั่นจะให้แต่งงานกับเต็มดาวเต็มดาวมีนิสัยก้าวร้าว  เย่อยิ่ง  เพราะถูกชาดา พี่สาวของชายชลตามใจมาตั้งแต่เด็กๆ  กระแตบอกกับบุญเพ็ญว่าจะไปสมัครเป็นพนักงานเสิร์ฟในโรงแรม  แต่บุญเพ็ญบอกว่าหางานเอาไว้ให้แล้ว  จึงส่งกระแตไปสมัครเป็นสาวใช้ที่บ้านของชายชล 

จอแก้ว เรื่องย่อ เกิดเป็นกา
    บุญเพ็ญใช้ถ่านทาที่ใบหน้าและเนื้อตัวของกระแตให้ดำดูสกปรก  กระแตเข้าไปทำงานในบ้านของกานดาและชายชล  ทั้งคู่รักและเมตตากระแตมาก  กระแตเองก็เกิดความผูกพันธ์ต่อทั้งสองอยางแปลกประหลาด  พงษ์วัฒน์สงสารกระแตเลยหางานในบริษัทให้  แต่กระแตปฏิเสธเพราะคิดว่าจะอยู่ตอบแทนกานดาที่อนุญาตให้กระแตไปเรียนหลังทำงานเสร็จได้  พงษ์วัฒน์จึงให้ความเมตตากระแต  เลยทำให้เต็มดาวเกิดความริษยา  หาทางกลั่นแกล้งกระแตอยู่แสมอ  วันหนึ่งเต็มดาวตัดน้ำประปาที่บ้าน  กระแตจึงไปตักน้ำที่บ่อน้ำหลังบ้าน  เต็มดาวแอบเดินมาข้างหลังแล้วผลักกระแตตกลงไปในบ่อ  พงษ์วัฒน์ช่วยกระแตออกมาได้  จึงพบว่าแท้จริงกระแตคือเด็กสาวที่พงษ์วัฒน์เคยช่วยเหลือไว้  และเป็นเด็กสาวที่มีใบหน้าสวยงามผุดผ่อง  เพราะน้ำในบ่อล้างคราบถ่านดำที่ใบหน้าและเนื้อตัวของกระแต  ทั้งสองเกิดความรักความผูกพันธ์  พงษ์พัฒน์ออกหน้าปกป้องกระแต  ยิ่งทำให้เต็มดาวเกลียดชังกระแตมากขึ้น  เต็มดาวหลอกให้กระแตไปในที่เปลี่ยวเพื่อให้เชิดศักดิ์หนุ่มเพลย์บอยจัดการกับกระแต  แต่กระแตหนีรอดออกมาได้  

จอแก้ว เรื่องย่อ เกิดเป็นกา
    เต็มดาวกับโดนเชิดศักดิ์รังแกเสียเอง  เชิดศักดิ์บีบให้เต็มดาวเป็นหนอนบ่อนไส้  บอกที่ซ่อนและรหัสเปิดเซฟบรรจุเครื่องเพชร  แล้วสร้างหลักฐานว่ากระแตเป็นคนร้าย  หวังเข้าร่วมมือกับเชิดศักดิ์แล้วได้รับส่วนแบ่งเป็นกำไลเพ็ชร  หวังเมากลับมาพบบุญเพ็ญกลางสะพานข้ามแม่น้ำ  บุญเพ็ญผลักหวังตกสะพานแล้วช่วงชิงกำไลเพชร  เมื่อตำรวจเข้ามาค้นบ้านของบุญเพ็ญและบุญพา  บุญเพ็ญเลยแกล้งสารภาพว่ากระแตเป็นคนร้ายขโมยเครื่องเพชรมาให้  กระแตถูกตำรวจจับและส่งฟ้องศาล  พงษ์วัฒน์พยายามหาวิธีช่วยกระแตเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์  เต็มดาวเกิดอาการแพ้ท้องโดยไม่รู้ว่าใครเป็นพ่อ  เชิดศักดิ์เลยขู่เต็มดาวเพื่อที่จะให้เต็มดาวรับตนเป็นสามี  เชิดศักดิ์จะได้เข้ามาครอบครองทรัพย์สมบัติในฐานะเขย  คุณหญิงภูรีปฎิเสธก็ถูกเชิดศักดิ์ข่มขู่จนหัวใจวายตาย  บุญเพ็ญลวงเชิดศักดิ์ไปฆ่าเพราะต้องการช่วยลูก  บุญเพ็ญสารภาพกับเต็มดาวว่าตัวเองเป็นแม่  ทำให้เต็มดาวโกรธมากและไม่ยอมรับบุญเพ็ญเป็นแม่  พงษ์วัฒน์หาทนายมาประกันตัวกระแตออกมา  

จอแก้ว เรื่องย่อ เกิดเป็นกา
    กระแตกลับมาอยู่ในสลัมค่อยดูแลบุญเพ็ญที่เริ่มมีอาการเจ็บปวด  โรคภัยประดังเข้ามา  เพราะตรอมใจที่เต็มดาวไม่ยอมรับเป็นแม่  กระแตนำบุญเพ็ญส่งโรงพยาบาล  และคอยเฝ้าดูแล  บุญเพ็ญขอให้กระแตพาเต็มดาวมาพบ  กระแตจึงไปอ้อนวอนเต็มดาวให้มาเยี่ยมบุญเพ็ญ  แต่เต็มดาวมีข้อแลกเปลี่ยนไม่ให้กระแตพบกับพงษ์วัฒน์อีก  กระแตยินยอม เต็มดาวจึงต้องจำใจมาโรงพยาบาล  บุญเพ็ญของจับมือเต็มดาว  แต่เต็มดาวปฎิเสธด้วยความรังเกียจ  ถึงแม้จะเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตบุญเพ็ญก็ตาม  ชายชลและกานดาตามมาที่โรงพยาบาลจึงรู้ความจริงทั้งหมดจากปากของบุญเพ็ญ  แล้วเรื่องราวบทสรุปของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป

จอแก้ว เรื่องย่อ เกิดเป็นกา

จอแก้ว เรื่องย่อ เกิดเป็นกา

จอแก้ว เรื่องย่อ เกิดเป็นกา

จอแก้ว เรื่องย่อ เกิดเป็นกา


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ