บันเทิง

“เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 14”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนชั่นจับมือพันธมิตร จัดงาน “เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 14” ภายใต้แนวคิด "การเดินทางในโลกภาพยนตร์"

  “เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 14”

        บริษัท เนชั่น บอร์ดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ, กระทรวงวัฒนธรรม, และ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า จัด “เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 14” ภายใต้แนวคิด "การเดินทางในโลกภาพยนตร์" เดินทางผ่านเรื่องราวความมหัศจรรย์ของชีวิตและธรรมชาติผ่านภาพยนตร์ที่ส่งตรงมาจากทุกมุมโลกมาให้รับชมระหว่างวันที่ 23 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

“เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 14”

          โดยในปีที่ 14 ของเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ เป็นการนำเสนอความน่าหลงใหลและมนต์สเน่ห์ และวัฒนธรรมที่น่าหลงใหลของดินแดนต่างๆทั่วโลกที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือน เริ่มต้นที่The Red Turtle” ภาพยนตร์แอนนิเมชั่นร่วมทุนระหว่างฝรั่งเศส เบลเยี่ยม ละญี่ปุ่น ที่ได้เสนอชื่อเข้าชิงถึง 3 รางวัลและชนะ 1 รางวัลจากเวทีเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2016 ชนะ 2 รางวัลจาก เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเอเธนส์ปี 2016 และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติอีกมากมาย เรื่องราวของเหตุเรืออับปาง ที่พัดพาชายหนุ่มมาติดอยู่บนเกาะที่ครอบครองโดย เต่า ปู และนก เรื่องราวหลายๆ อย่างทำให้วิถีการดำรงชีวิตได้เริ่มต้นนับใหม่อีกครั้ง

“เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 14”

          ต่อด้วยภาพยนตร์ม้ามืดที่โดดเด่นบนเวที โกลเด้น โกลบ อวอร์ดส์ ครั้งที่ผ่านมาELLE” เป็นผลงานกำกับของ พอล เวอร์โฮเวน เจ้าของผลงานดังอาทิ Basic Instinct (1992) และ Total Recall (1990) ที่เพิ่งคว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวทีระดับโลก “โกลเด้น โกลบ อวอร์ดส์ 2017” ในสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม และทำให้ อิซาเบล อูแปต์ รับรางวัลสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทดรามา พร้อมมีลุ้นที่จะได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงในปีนี้ เรื่องราวของ มิเชลล์(อิซาเบล อูแปต์) หัวหน้าแผนกบริษัทผลิตเกม ที่ไม่เคยกลัวใคร พร้อมท้าชนทุกคน แกร่งจนเหมือนไม่มีใครจะล้มเธอได้ นิสัยการไม่ยอมคนเป็นธรรมชาติของเธอทั้งในที่ทำงาน และชีวิตครอบครัว วันหนึ่ง ก็เกิดเหตุการณ์ที่ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของมิเชลล์ ไปตลอดกาล เมื่อเธอถูกชายแปลกหน้าบุกมาทำร้ายเธอถึงในบ้าน แล้วมีหรือที่แม่เสืออย่างเธอจะยอม เธอจัดการชายคนนั้นล้มลง การปะทะกันอันนำไปสู่ความหายนะ มากขึ้นไปเรื่อยๆ จนไม่สามารถควบคุมมันได้อีกแล้ว

“เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 14”

          Present Perfect - ...แค่นี้ก็ดีแล้ว” ภาพยนตร์รวมทุระหว่าง ไทยและญี่ปุ่น เรื่องราวของ เต้ย หนุ่มช้ำรักจากเมืองไทย ได้หอบหิ้วเอาหัวใจอันร้าวระบมข้ามน้ำข้ามทะเล เพื่อหวังที่จะมาเยียวยา และทอดกายลงบนเมือง ฮะชิกาวะ ประเทศญี่ปุ่น ที่แสนสงบ ที่นี่เอง ทำให้เขาได้พบกับกับ โอ๊ต ชายที่มาเมืองนี้เพื่อบอกลากับความอิสระครั้งสุดท้ายในชีวิต มิตรภาพก่อเกิดขึ้นระหว่างทั้งสองคน เพราะทั้งคู่ต่างมีชิ้นส่วนที่กระจัดกระจายอยู่ภายในจิตใจ ที่ต้องช่วยเยียวยา และประกอบมันขึ้นใหม่อีกครั้ง ก่อนจะกลับไปสู่โลกแห่งความจริง

“เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 14”

          The Clan” ภาพยนตร์สัญชาตือาร์เจนตินาที่ชนะรางวัลใหญ่จากเวทีโกย่า อวอร์ดส์ปี 2015 พร้อมชนะรางวัลจากเวทีเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโตปี 2015 และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสปี 2015 บอกเรื่องราวใน ปี ค.. 1981 วันที่ประเทศอาร์เจนตินา กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่ายจากระบอบเผด็จการทหาร ไปสู่ ประชาธิปไตย สังคมเต็มไปด้วยการฉ้อฉล เรื่องราวของครอบครัว พัคชีโอ้ ที่สร้างฐานะของตัวเองจากการลักพาตัวเศรษฐี เพื่อเรียกค่าไถ่ ธุรกิจครอบครัวที่ อาร์คีเมเดส ได้เริ่มต้น และบังคับคนในครอบครัวทำ กลายเป็นเรื่องความอำมหิต ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่ประเทศอาร์เจนตินาเคยมีมา

“เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 14”

          Fiore” ภาพยนตร์จากประเทศฝรั่งเศสที่ได้เข้าชิงรางวัลในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2016 สาขาหนังเควียร์ยอดเยี่ยม บอกเล่าเรื่องราว ณ สถานพินิจเยาวชน ดาฟิน ถูกส่งเข้ามาด้วยข้อหาลักทรัพย์ ในระหว่างการถูกจองจำนั้น เธอได้เกิดตกหลุม โจส นักโทษชายที่ถูกจับกุมในข้อหาเดียวกัน ความรักอันน่าแปลกประหลาด ในคุกที่ชายหญิง ถูกแยกออกจากกันอย่างสิ้นเชิง ความรักที่ส่งผ่านกันระหว่างหน้าต่างของห้องขังของพวกเขาที่อยู่กันคนละตึก เรื่องราวการโหยหาความรักของหนุ่มสาว ที่พวกเขาพยายามค้นหามาตลอด ความรักที่สามารถฉีกกฎเกณฑ์ทุกอย่างในโลกได้

“เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 14”

          นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์อีกหลากหลายจากทั่วโลกทั้งภาพยนตร์ยาวยาว, ภาพยนตร์สั้น และภาพยนตร์แอนนิเมชั่น กว่า 72 เรื่อง จาก 24 ประเทศ มาให้ชาวไทยได้เลือกชมกันอย่างเต็มอิ่มในวันที่ 23 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในราคา 120 บาท ทุกที่นั่ง ทุกเรื่อง ทุกรอบ และพิเศษสุดกับ “World Film Movie Pack” ในราคาสุดคุ้มเพียง 550 บาท จะได้รับบัตรชมภาพยนตร์ในเทศกาลจำนวน 5 ใบ และคูปองสำหรับแลกเครื่องดื่มโค้ก แฟนต้า หรือ สไปรท์ ขนาด 44 ออนซ์ จำนวน 5 ใบ ผู้สนใจสามารถตรวจสอบรอบฉายและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.worldfilmbkk.com SF Call Center 02-268-8888 และ www.facebook.com//Welovesf หรือ แอพพลิเคชั่น SF Showtime In Hand

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ