บันเทิง

ไฮไลท์ทีวี วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2560

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กบนอกกะลา ‘กบพล’ บินเดี่ยว กรุงเวียนนาและญี่ปุ่น เปิดกรุเปียโน ราชาแห่งเครื่องดนตรี

ช่อง 9
         20.35 น. กบนอกกะลา เปียโนได้รับสมญานามว่าเป็น ราชาแห่งเครื่องดนตรี สามารถเล่นเพลง หรือจำลอง วงออร์เคสตราขนาดใหญ่ ให้อยู่ในเครื่องเปียโนเพียงเครื่องเดียวได้อย่างครบครัน ต้นกำเนิดของเปียโนเริ่มต้นเล่นกันเฉพาะในวัง เป็นเครื่องดนตรีชั้นสูง ในเวลาต่อมาเปียโนเป็นที่เเพร่หลายมากขึ้น ในคนชนชั้นทั่วไป เป็นเครื่องดนตรีที่ทำให้เข้าใจพื้นฐานทฤษฎีดนตรีได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้เปียโนยังถือว่าเป็นเครื่องบ่งบอกฐานะเป็นงานศิลปะงานฝีมือที่ต้องอาศัย  ภูมิปัญญาที่สืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนาน
    กบนอกกะลาพาคุณออกเดินทางข้ามโลกไปยัง กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมืองที่ได้รับสมญานามว่าเป็นเมืองหลวงของดนตรีคลาสสิก เพื่อไปติดตามเรื่องราวของเปียโน ยี่ห้อเก่าแก่ที่สุดยี่ห้อหนึ่งของโลก บุกโรงงานผลิตที่ยังคงไว้ซึ่งการผลิตแบบ Hand Craft ของเปียโนยี่ห้อ Bosendrofer ที่เคยเป็นเปียโนที่ผลิตให้กับจักรพรรดิ์ ราชวงศ์ออสเตรียได้ใช้ในอดีต ศึกษาเรื่องราวประวัติศาสตร์ วิวัฒนาการของเปียโน ผ่านพิพิธภัณฑ์เครื่องดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ รวมถึงไปเยี่ยมเยือนบ้านเกิดของ นักคีตกวี นักเปียโนระดับโลก ที่มีบทบาทต่อวงการเปียโนเป็นอย่างมาก

ไฮไลท์ทีวี วันพฤหัสบดีที่  19  มกราคม  2560
      ต่อด้วยการข้ามทวีปไปยังดินเเดนอาทิตย์อุทัย กับอุตสาหกรรมการผลิตเปียโนระดับโลก ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาช่วยในการผลิต แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพ ตามดูเส้นทางการผลิตตั้งแต่ วิธีการเลือกไม้ การแปรรูป ขั้นตอนสุดพิถีพิถัน ในการทำซาวด์บอร์ด ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของเปียโน ที่อาศัยทั้งภูมิปัญญาแบบดั้งเดิม ผสมผสานกับนวัตกรรมใหม่ จนทำให้เปียโนฝั่งเอเชีย อย่างประเทศญี่ปุ่นเป็นที่ยอมรับ และเป็นที่ต้องการอันดับต้น ๆ ของโลก

เนชั่น
    06.00 น. ข่าวข้นรับอรุณ ช่วงข่าวข้นคนสำคัญ พฤหัสบดีนี้ พบกับ The Monk Studios ผู้ผลิตงานอนิเมชั่นในระดับเวิลด์คลาส ที่สร้างผลงานในต่างประเทศรวมทั้งฮอลลีวู้ด และยังสามารถนำอนิเมชั่นไทยไปคว้ารางวัลในเวทีโลกมากมาย

ไฮไลท์ทีวี วันพฤหัสบดีที่  19  มกราคม  2560
    15.00 น.  บิวตี้พลัส คนที่สนใจเรื่องของการทำศัลยกรรมไม่ควรพลาด เราจะพาไปคุณผู้ชมไปพูดคุยกับแขกรับเชิญ คุณต๊กตา ปุณฐิภาภัคร์ สุวรรณราช ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์การทําศัลยกรรม และพาไปร่วมพูดคุยขอคำแนะนำกับคุณหมอธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางศัลยกรรมตกแต่ง ในเรื่องของเทคนิคการทําศัลยกรรม ตา, ปาก และหน้าอก  

ช่อง 3
    19.05 น. ร้อยป่าไว้ด้วยรัก แสนคม (มาสุ) พาสราญรัตน์ (นุ่น ดารัณ) และปรางวลัย (จีจี้ ชลธิชา) มากินข้าว และทันทีที่ ดวงใจ (จิ๋วจิ๋ว สิปโปทัย) รู้ว่ามารหัวใจมาบุกถึงถิ่น จึงตามมาป่วนปรางวลัย โดยไม่รู้ว่าสราญรัตน์เป็นแม่ ของแสนคม ดวงใจทำท่าทางสนิทสนมกับแสนคมโชว์ให้ปรางวลัยเห็น และหลอกด่าว่าสราญรัตน์พา ปรางวลัยมาประเคนให้แสนคมถึงที่  จนแสนคมต้องแนะนำว่าสราญรัตน์เป็นแม่ของตน ดวงใจพูดอะไร ไม่ออกหน้าแตกแถมยังทำตัวเสียคะแนนไปเยอะ ส่วนขิมก็มีเรื่องกับผู้ชายที่มาหาเรื่อง แถมยังผลักจุ้น (ด.ช.กัน กันณ์ทรงพล) จนล้ม ขิมเลยสู้ตาย ก่อนที่ไกรภพ (บอม กันตพัฒน์) จะออกมาช่วย แต่ก็ไม่ทันได้ ทำคะแนนแสนคมก็โผล่ออกมาซะก่อน ทำเอาไกรภพเซ็งเพราะเสียแผนที่อุตส่าห์จ้างนักเลงมาสร้างภาพ แสนคมตามมาคาดคั้นขิมเพราะคิดว่าขิมเป็นคนส่งดวงใจไปราวีตนกับแม่และปรางวลัย แต่จุ้นออกมายอม รับผิดซะเอง แถมขิมยังขอร้องไม่ให้แสนคมทำโทษจุ้นอีก แสนคมได้เห็นมุมรักเด็กของขิมเพิ่มขึ้นอีกอย่าง แสนคมนัดคุยข้อตกลงกับขิมให้แกล้งเป็นแฟนกันซักระยะ เพื่อกันปรางวลัยออกไปจนกว่าแม่จะเลิก บังคับ ขิมที่อยากจะแกล้งปรางวลัยอยู่แล้วก็เลยตกลงรับปากจะช่วยแสนคมด้วยการเป็นแฟนกันไปก่อน

ไฮไลท์ทีวี วันพฤหัสบดีที่  19  มกราคม  2560

ช่อง 7
    13.00 น. คู่ซ่าภารกิจแซ่บ “ตั๊ก ศิริพร” และ “นุ้ย ชูเกียรติ” สองพิธีกรรายการ “คู่ซ่าภารกิจแซ่บ” พาผู้ชมทุกท่านร่วมเฟ้นหาผู้พิชิตแห่งเมืองโคราชโดยการร่วมกันทำภารกิจพิเศษที่มูลนิธิมกุฎคีรีวัน ซึ่งเป็นมูลนิธิเพื่อคนตาบอด ทั้งยังมีการมอบเงินสมทบทุนค่าอาหารกลางวันและทุนการศึกษาให้กับน้องๆ อีกด้วย แต่ก่อนที่จะไปทำภารกิจนั้น สองพิธีกรขอขึ้นไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันที่วัดเทพพิทักษ์ปุณณราม อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งวัดแห่งนี้เป็นวัดที่ประดิษฐานพระพุทธสกลสีมามงคล พระพุทธรูปปางประทานพรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงจากพื้นดิน 112 เมตร โดยพระพุทธรูปองค์นี้ได้รับพระราชทานชื่อจากในหลวง ร.9 แต่ชาวบ้านทั่วไปมักเรียกว่าหลวงพ่อขาว หรือ หลวงพ่อใหญ่นั้นเอง สถานที่ต่อมาคือ Panther Creek Resort เมืองคาวบอยแห่งเขาใหญ่ สถานที่แห่งนี้เป็นเมืองคาวบอยที่สมบูรณ์แบบที่สุดในเขาใหญ่ ซึ่งโอบล้อมด้วยธรรมชาติของภูเขาและป่าไม้ ผสานความลงตัวของห้องพักหลากสไตล์การตกแต่ง ซึ่งแฝงกลิ่นอายความเป็นอารยะธรรมตะวันตก ทั้งยังมีการแสดงควงกระบองไฟ และการแสดงโชว์ต่างๆ ทำให้ผู้ที่มาเยือนรู้สึกเหมือนได้อยู่ในโลกตะวันตกยุคคาวบอยอย่างแท้จริง 

ไฮไลท์ทีวี วันพฤหัสบดีที่  19  มกราคม  2560
    เมื่อออกจากอาณาจักรคาวบอยแล้ว เราก็พาคุณผู้ชมมาพักทานอาหารกันที่ร้านอาหารครัวกำปั่น ตั้งอยู่ที่ตำบลหมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยเข้าซอยมาประมาณ 6 ก.ม. เป็นร้านอาหารไทย-อีสานรสเด็ดที่มีบรรยากาศแบบไทยๆ ราคาเป็นกันเอง ร้านแห่งนี้มีเมนูแนะนำ เช่น แกงคั่วหอยขม กระดูกอ่อนผัดเผ็ดโบราณ กุ้งครัวกำปั่น และเมนูอื่นๆ อีกมากมายที่ถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน เมื่อรับประทานอาหารกันแบบอิ่มกายสบายท้องแล้วก็เดินทางไปยังมูลนิธิมกุฎคีรีวันเพื่อทำภารกิจสุดพิเศษต่อไป  

ไฮไลท์ทีวี วันพฤหัสบดีที่  19  มกราคม  2560
    15.45 น. กระจกหกด้าน  ตอน “กูย” กลุ่มชาติพันธุ์ที่คนทั่วไปเรียกอีกชื่อว่า “ส่วย” เกือบ 300,000 คน ผูกพันกับภูตผีวิญญาณ มีเอกลักษณ์ ภูมิปัญญาเฉพาะตน อพยพมาจากฝั่งซ้ายของแม่น้ำโขงสมัยพุทธศตวรรษที่ 21-22 วิถีชีวิตเหมือนชาวอีสานทั่วไป อาศัยหนาแน่นในเขตพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ อุบลราชธานี และมหาสารคาม มี 2 กลุ่มคือ กูยมะไฮ (กูยทำนา) และกูยอะจีง (กูยเลี้ยงช้าง)

ไฮไลท์ทีวี วันพฤหัสบดีที่  19  มกราคม  2560
    17.42 น. รูปสวย รวยรส ตอน “ผัดแขนงปลาสลิด” กระเทียมสับ พริกสดบุบ ผัดน้ำมัน ใส่แขนงกะหล่ำ  เนื้อปลาสลิดแดดเดียว แล่เป็นชิ้นๆ ทอดกรอบ  ผัด รับประทานกับข้าวสวย

    20.30 น. สาปดอกสร้อย ฟองจันทร์ (ต้อม ณหทัย) หลอก ดอกสร้อย (นาว ทิสานาฏ) มาที่เพิงนอกหมู่บ้าน แล้วจับล่ามโซ่ไว้ เพื่อให้ ปลิว หรือ ขุนพิศนุแสน (บิ๊ก ทองภูมิ) ข่มเหง ขณะที่ปลิวกำลังจะปลุกปล้ำดอกสร้อย ไผ่ก็เข้ามาช่วยเหลือ ต่อสู้กลับปลิว และพาดอกสร้อยไปที่ลานผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้ ผู้ใหญ่สัก (หนุ่ม สุรวุฑ) ช่วยตัดสินความผิดต่อหน้าชาวบ้านทุกคน 

ไฮไลท์ทีวี วันพฤหัสบดีที่  19  มกราคม  2560
    23.10 น. เรื่องจริงผ่านจอ พาไปพบกับเรื่องราวที่เคยเป็นกระแสพูดถึงอย่างมากในช่วงที่ผ่านมาถึงหลายๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งที่เคยผ่านมาหลายต่อหลายครั้งมักเกิดจากการปะทะกันระหว่างสัตว์ป่าและนักท่อง เที่ยว ถึงแม้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะมีการออกกฎและข้อบังคับแต่ก็ยังเกิดเหตุการณ์อันตรายขึ้นไม่น้อยไปจากเดิม อย่างเหตุการณ์กรณีที่เกิดขึ้นไม่นานมานี้ที่มีช้างป่าเพศผู้ยืนขวางกลางถนน เส้นทางลำตะคอง ก่อนจะเดินพุ่งตรงเข้าหารถของนักท่องเที่ยว สร้างความตื่นตกใจให้กับเจ้าของรถเป็นอย่างมาก แต่โชคดีที่ช้างเชือกดังกล่าวไม่มีท่าทีดุร้ายไม่ได้ทำร้ายรถและนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด ซึ่งสร้างความโล่งใจแก่ตัวเจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งกรณีตัวอย่างของเหตุการณ์ที่อาจจะต้องเจอในสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นพื้นที่ป่าเช่นนี้ กฎและข้อบังคับต่างๆ ได้มีการแจกจ่ายและอธิบายอย่างละเอียดก่อนเข้าในพื้นที่  ซึ่งหากนักท่องเที่ยวศึกษากฎและปฏิบัติตามก็จะสามารถเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยไม่ให้เกิดอันตรายต่อตัวเองและครอบครัวอย่างหลายกรณีที่เคยเกิดขึ้น

ช่อง GMM25
    18.30 น. ข่าวคลุกข้าว ขอนำเสนอประเด็นข่าวนี้ “ยิ้มสู้กล้อง!! บริษัทญี่ปุ่นวัดความเครียดจากใบหน้าพนักงาน”  ส่วนกูรูทางด้านข้าว ก็ได้เตรียมเมนูของหวานที่หลายๆคนโปรดปราน กับเมนู “ปอเปี้ยะข้าวเหนียวมูนกล้วยหอมกับสังขยาชาไทย”

    19.00 น. Stage Fighter เดี่ยว ฟัด เดี่ยว คู่ที่ 2 ประจำสายที่ 4 ในมหาสงคราม เดี่ยว ฟัด เดี่ยวนี้ คือการต่อสู้ของหนึ่งสาว ที่เก๋า เพราะยังไม่เคยมีใครล้มเขาได้มาก่อน นั่นก็คือ ส้มโอ และอีกหนึ่งสาว กับความเก๋าด้วยพลังที่มากจนเกินตัว อย่าง มัท  ชัยชนะนี้จะเป็นใคร

ไฮไลท์ทีวี วันพฤหัสบดีที่  19  มกราคม  2560
    20.00 น. O-Negative รักออกแบบไม่ได้ ฝุ่น (เก้า-สุภัสสรา) เกิดอาการเซงและหงุดหงิดใจมาก เพราะกลัวปืน (ต่อ-ธนภพ) เข้าใจผิด   ที่องอาจ (เฟย-ภัทร) ยังตามมาวุ่นวายในวันเกิดทั้งที่บอกเลิกองอาจไปแล้ว จนต้องรีบเคลียร์อีกครั้ง ปืนปล่อยให้ฝุ่นเคลียร์กับองอาจ ก่อนจะชิงตัดหน้าอาร์ท (เก้า-จิรายุ) อาสาไปส่งปริม (วี-วิโอเลต) ที่บ้านเหมือนเคย แล้วปืนก็กลับไปหาฝุ่นอีกครั้ง ฝุ่นเลยอ้อนบอกว่าอยากได้ตัวปืนเป็นของขวัญวันเกิด ทำให้ทั้งคู่    ตกเป็นของกันและกันในที่สุด
    21.30 น. ละครชุด “Encore 100 ล้านวิว เรื่อง ไม่เคย ตอน ลืมรัก ไม่ลืมเธอ” “พลอย” (แป้ง อรจิรา) แอบเข้ามาค้นข้อมูลในห้องทำงานของ “หมอทิน” (ไต้ฝุ่น) แล้วพบว่าเธอเองก็ผ่านการลบความทรงจำเช่นกัน “พลอย” ต่อว่า “หมอทิน” อย่างรุนแรง “หมอทิน” จึงเปิดเทปให้ “พลอย” ดูถึงสาเหตุที่เธอเลือกที่จะลบความทรงจำ “เดียว” (แดน) ซ่อมนาฬิกาเสร็จแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อ “พลอย” ได้ แต่กลับเป็น “หมอทิน” ที่เป็นคนมารับนาฬิกาแทน พร้อมข้อเสนอพิเศษให้กับ “เดียว” 

ทางช่อง PPTV HD 36 
    22.00 น. หมอผี ตอนที่ 20 จุดจบ (ตอนจบ) อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) เลือกใช้วิธีหยุดชีวิตแล้วทำให้ฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ตามคำแนะนำของ อาคม (เจสัน ยัง) เพื่อให้เป็นอิสระจากยาสั่งของ คำรณ (บิลลี่ โอแกน)  รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) ไม่เห็นด้วยกับวิธีนี้  

ไฮไลท์ทีวี วันพฤหัสบดีที่  19  มกราคม  2560
    อาคมให้คำมั่นกับรัตติกาลว่าวิเศษจะต้องปลอดภัย วิเศษสวมกอดและปลอบใจ ดารการ (ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา) หลังวิญญาณออกจากร่าง วิเศษได้รับรู้ถึงชีวิตหลังความตาย เขาเกือบเข้าร่างไม่ได้ โชคดีที่ได้ยินเสียงเรียกของดารการ ด้วยพลังแห่งความรักทำให้วิเศษหาหนทางกลับเข้าร่างตัวเองจนได้  เมื่อฟื้นขึ้นมาวิเศษมอบมีดหมอลงอักขระโบราณแก่อาคม คำรณสะกดให้ เจน (ธันย์ชนก สายสวัสดิ์) พาตัวดารการไปหาเขาจนได้ คำรณตัดพ้อที่ดารการไม่สนใจในความรักที่เขามีให้ อาคมนำทีมหมอผี เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) ลงพื้นที่จัดการผีดิบพร้อมๆ กับ พ.ต.ท. ศักดา (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) อาคมตกใจที่เห็นเจนกลายเป็นผีดิบ เจนควักเบ้าตาของศพไปให้คำรณ  วิเศษกับลูกทีมบุกเข้าไปหาคำรณถึงที่  คำรณยอมปล่อยตัวเจนและดารการเพื่อแลกกับเหรียญโบราณที่อยู่ในมือของวิเศษ 
                วิเศษขอร้องให้อาคมพาทุกคนออกจากพื้นที่เสี่ยง เขาตัดสินใจจบชีวิตไปพร้อมๆ คำรณเพื่อยุติเหตุการณ์ทั้งหมด ทุกคนรับรู้ได้ถึงการเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ของอาจารย์วิเศษ...   

ทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32
    22.00 น. ทอล์คทะลุดาว   ก่อนแต่งก็เจอกระแสดราม่า เพื่อนสาว สนั่นเมือง พอแต่งแล้ว อั๋น-ภูวนาท ก็โดน พ่อหมอลักษณ์ ทักแซบอีก “มีราหูกับมฤตยูเล็งดวงชะตาคือแต่งแล้วก็เลิกแต่งแล้วก็ต้องตายจาก!! แต่อย่างไรก็ตามทีให้รู้ไว้ว่านี่คือศาสตร์มันจะไม่เกิดขึ้นกับทุกคนมันจะเกิดกับคนหลง และจะเกิดขึ้นง่ายถ้าอั๋นใช้ชีวิตความรักแบบความหลง” ทำเอาเจ้าตัวเงียบกริบ พอตั้งสติได้ก็ย้อนเล่าคบกับ จ๋า-อลิสา ภรรยาคนสวยถึง 9 ปีผ่านเรื่องราวสุด’ ซีฟ ก่อนยอมจูงมือกันเข้าประตูวิวาห์เหมือนกับ 2 ราศีที่ พ่อหมอลักษณ์ ฟันธง จะได้แต่งงาน

ช่อง MONO29 
    18.20 น. ภาพยนตร์เรื่อง  “วิ่งกระเตงฟัด  (Rob-B-Hood)”   ชีวิตที่ไม่มีอะไรดีของ "สลิปเปอร์" ทั้งถูกไล่ออกจากโรงเรียน, ติดการพนัน แถมเจ้าหนี้ตามมาทวงเงินถึงหน้าประตูบ้าน เจ้าของบ้านเช่า ยังยุให้เขาตั้งขบวนการปล้นเพื่ออยู่รอด เขาจึงชวน "อ๊อคโตพุส" เพื่อนสนิทมาร่วมก๊วน กลายเป็นแก๊งโจรเงอะงะที่แม้จะอยู่อีกฟากหนึ่งของกฎหมาย แต่ก็ไม่เคยคิดก่อความรุนแรงใดๆ นำแสดงโดย เฉินหลง,กู่เทียนเล่อ
    22.40 น. ซีรีส์เรื่อง “สาวรอยสัก กับดักมรณะ ปี 1 (Blindspot)”   ตอนที่ 20 :  เมื่อหญิงสาวปริศนาที่มีความเกี่ยวพันกับรอยสักอยู่ในความดูแลของ "บอร์เดน" เขาได้นำคดีของเธอมาให้ FBI แต่ความเกี่ยวโยงของเธอกับองค์กรก่อการร้ายทำให้ทุกคนอยู่ในอันตราย ในขณะเดียวกัน "เจน" กับ "เวลเลอร์" ก็กลับมาสนิทกันอีกครั้ง และมิตรภาพระหว่าง บอร์เดน กับ Patterson ก็เริ่มเบ่งบาน    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ