บันเทิง

‘โตนนท์’ เทคยับเล่นไม่ได้ใน ‘เพลิงพระนาง’ จริงหรือ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บอส” โตนนท์ วงศ์บุญ ยันไม่เคยถูกด่ากลางกองถ่าย “เพลิงพระนาง” เหตุเล่นไม่ออกเทคยับ รับเกรงใจนักแสดงรุ่นใหญ่ อย่าง “อั้ม”พัชราภา ไชยเชื้อ ทำให้พยายามมากขึ้น กลัว

       พระเอกหนุ่มมาดเข้ม “บอส” โตนนท์ ก่อนหน้านี้โดนจับตามองเรื่องการแสดงในละครเรื่องก่อนๆ ว่า เล่นแข็ง!! จนล่าสุดถูกเม้าท์ว่า โดนสั่งเทคยับกลางกองถ่ายเรื่อง “เพลิงพระนาง” เหตุเล่นไม่ออก ล่าสุดเจอตัวพระเอกหนุ่มในงาน “แจกปฏิทินช่อง7” ณ สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 สอบถามได้รับคำตอบดังนี้

‘โตนนท์’ เทคยับเล่นไม่ได้ใน ‘เพลิงพระนาง’ จริงหรือ?

 

       “เพลิงพระนาง ตอนนี้ ถ่ายไปได้ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว เพราะช่วงแรก จะถ่ายของรุ่นพ่อรุ่นแม่ ไปก่อน จะมีพวกพี่อั้ม (พัชราภา ไชยเชื้อ) พี่เคลลี่ (เคลลี่ ธนะพัฒน์) ในส่วนของผม เหลืออีกประมาณ 15 คิว ก็จะเสร็จแล้ว ในเรื่องผมจะเล่นคู่กับ ฐิสา (วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร)  และเปรี้ยว (ทัศนียา การสมนุช) ด้วย ถามว่ายากไหม คือตอนแรกผมคิดว่ายาก พอไปเล่นจริงๆ โคตรยากเลย ต้องใช้คำแบบนี้ (มีข่าวว่าบอสเล่นไม่ได้เทคบ่อยมาก) คือมีตอนแรกๆ ที่ผมยังไม่ชินเรื่องของภาษา เพราะเป็นละครพีเรียด และผมเล่นเป็นรุ่นลูก เพราะเราไปเล่นทีหลัง เราเหมือนเป็นน้องใหม่ แรกๆ ก็มีขัดบ้าง แต่ช่วงหลังก็มีการแก้ไข ปรับจูน จนเริ่มเข้ารูปเข้ารอย มันก็เริ่มพอได้มากขึ้น 

‘โตนนท์’ เทคยับเล่นไม่ได้ใน ‘เพลิงพระนาง’ จริงหรือ?

‘โตนนท์’ เทคยับเล่นไม่ได้ใน ‘เพลิงพระนาง’ จริงหรือ?

          ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ผมเล่นไม่ได้ โดนดุบ้าง กลางกองถ่าย ถามว่ามีไหม คือตัวผมเป็นคนขี้เล่นอยู่แล้ว อาจจะมีพี่ๆในกองถ่ายโวยว่าผมเล่นเยอะ แต่ไม่ได้ว่าแบบซีเรียส พูดกันเล่นๆ เรื่องโดนด่าจริงจัง ยังไม่มี (หัวเราะ) โดนผู้กำกับว่า ก็ยังไม่มี ผมว่ารอดูดีกว่าว่าผมจะเล่นดีหรือไม่ดี เพราะบางซีนมันยากมากๆ ยากทั้งในเรื่องของภาษา และซีนอารมณ์ด้วย ในเรื่องซีนของตัวละครซับซ้อนมาก ผมต้องขอขอบคุณพี่ๆ ในกองถ่าย ช่วงแรกๆ ผมยอมรับว่าเกร็งมาก เพราะต้องเล่นกับรุ่นใหญ่ ถ้าเล่นผิดแล้วเทค หรือโดนสั่งคัต จะเป็นตัวถ่วงพี่เขาหรือเปล่า แต่ปรากฏว่าพวกพี่ๆ ทุกคน น่ารักมาก ถามว่าผมเข้าฉากกับใครมากที่สุด ผมเข้ากับพี่อั้มเยอะที่สุดเลย เกร็งมาก แล้วพี่อั้มเป็นคนเป๊ะมากเรื่องการแสดง แต่มันก็ดีอย่างหนึ่ง เพราะทำให้ผมทำการบ้านหนักมากขึ้น แต่สิ่งที่ดีอีกอย่าง พอมาเจอพี่อั้มตัวจริง พี่อั้มน่ารักมาก จะบอกผมว่าไม่เป็นอะไรตลอด ถ้าผมเทค พี่อั้มก็จะพูดว่าไม่เป็นอะไร ทั้งๆ ที่เครื่องทรงบนหัวที่ใส่ของพี่อั้มหนักมาก ประมาณ 10 กว่ากิโล (หัวเราะ) พี่อั้มก็จะหนัก ผมก็ต้องพยายามมากขึ้นกว่าเดิม จริงๆ ในเรื่อง ผมเล่นเป็นลูกของพี่เคลลี่ แต่จะมาคู่กับลูกของพี่อั้ม คือ ฐิสา กับเปรี้ยว ตามบทไม่เชิงว่าเจ้าชู้ แต่ผู้ชายวัยรุ่นมันจะมีความห่าม จริงๆ ก็รักเดียวใจเดียว แต่อาจจะต้องมีเรื่องราวที่ทำให้เกิดบทสรุปแบบในเรื่อง และเรื่องนี้ผมมีคิวบู๊เยอะมาก เป็นเรื่องแรกที่ถ่ายทำแล้วผมมีคิวบู๊ 25-30 คิว เป็นซีนบู๊กลางพายุฝนสู้ 1 ต่อ 7 (หัวเราะ) เป็นการฟันดาบ เพราะตามตัวเรื่องผมต้องเป็นนักรบที่เก่งมาก” บอสกล่าว

 

‘โตนนท์’ เทคยับเล่นไม่ได้ใน ‘เพลิงพระนาง’ จริงหรือ?

     ถามต่อว่าบู๊เยอะขนาดนี้ ต้องไปเรียนเพิ่มหรือไม่ โตนนท์กล่าวว่า ต้องไปเรียนเพิ่ม 

    “ต้องไปเรียนเพิ่ม ทางกันตนาส่งไปเรียนขี่ม้า และเรียนฟันดาบ ซึ่งผมชอบอยู่แล้ว ผมเลยบอกว่า ผมขอเรียนเพิ่มได้ไหม กลายเป็นว่า เราได้ผลประโยชน์จากการทำงาน ผมขี่ม้าและฟันดาบเป็นแล้ว ได้ทักษะเพิ่ม ส่วนเรื่องการแสดงของผม ที่ถูกจับตามองว่าจะเล่นได้ดีหรือเปล่า ผมว่ามันอาจมีคนบางกลุ่มที่อาจจะไม่ชอบ แต่ถ้าไม่มีใครมาติเรา เราก็จะไม่รู้ข้อเสียตัวเอง แต่ถ้ามีคนมาติ เราก็จะรู้ข้อเสียตัวเอง และแก้ไขปรับปรุง แต่ถ้ามันยังไม่ดีขึ้น โดยที่เราได้ทำสุดความสามารถแล้ว ก็ไม่เป็นไร ผมว่า รอดูเรื่องนี้ดีกว่าว่าผมจะเล่นเป็นยังไงบ้าง” บอสกล่าวสรุป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ