บันเทิง

ล่องเรือลำน้อยไปกับ ‘กั้ง-ลิลลี่’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘กั้ง-ลิลลี่’ ล่องเรือลำน้อย ไปตามลำน้ำ เที่ยวตามวิถีเลียบ ‘คลองมหาสวัสดิ์’

         เดินเครื่องออกอากาศกันไปแล้ว สำหรับละครสุดแซบจาก ช่องวัน อย่าง “ชิงรัก ริษยา” ที่ตอนนี้กำลังออกอากาศเรียกเรตติ้งอยู่ในขณะนี้ นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือคับคั่ง อย่าง “ออย” ธนา สุทธิกมล “แป้ง” อรจิรา แหลมวิไล “มารี เบิร์นเนอร์” พร้อมด้วย “กั้ง” วรกร ศิริสรณ์ “ลิลลี่” ภัณฑิลา วิน ปานสิริธนาโชติ ซึ่งวันนี้หน้าบันเทิง คม ชัด ลึก ขอพาสองนักแสดงอย่าง กั้ง และ ลิลลี่ มาทำกิจกรรมพักยก

ล่องเรือลำน้อยไปกับ ‘กั้ง-ลิลลี่’

         สถานที่นัดหมายที่จะพากั้ง และลิลลี่ มาเยือนนั้น อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นั่นคือ คลองมหาสวัสดิ์ ต.ศาลายา จ.นครปฐม นั่นเอง ซึ่งที่คลองมหาสวัสดิ์แห่งนี้ได้ซ่อนวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ไว้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสกัน และพิเศษไปกว่านั้นคือ การล่องเรือชมวิถีชีวิตบรรยากาศริมคลองมหาสวัสดิ์แห่งนี้ และใช้เรือเป็นพาหนะหลักในการเดินทาง พอได้ยินว่าจะต้องนั่งเรือหนุ่มกั้งดีใจออกนอกหน้า “วันนี้จะได้นั่งเรือเที่ยว รู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาทันที วันนี้ต้องไปได้สวยแน่นอนกั้งคอนเฟิร์ม” กั้งกล่าว ด้านลิลลี่กล่าวเสริมต่อทันทีว่า “นี่ครั้งแรกของหนูเลยนะที่จะได้นั่งเรือเที่ยวริมคลองแบบนี้ สโลว์ไลฟ์ดีนะหนูว่า” ลิลลี่กล่าว

         โดยปกติแล้วกิจกรรมที่นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเยือน วิถีชีวิตชาวคลองมหาสวัสดิ์แห่งนี้ จะมีกิจกรรมหลักแบ่งออกเป็น 5 สถานที่ โดยประกอบด้วย นาบัว, แหล่งเรียนรู้การทำข้าวตังหน้าตั้ง, บ้านแปรรูปผลฟักข้าว, สวนผลไม้ และฟาร์มกล้วยไม้ แต่งานนี้ทีมงานเลือกมา 4 สถานที่เด็ดๆ พอแนะนำสถานที่เสร็จก็พาสองนักแสดงลงเรือ งานนี้ได้เห็นภาพการช่วยเหลือเกื้อกูลจากน้ำใจหนุ่มกั้งที่คอยส่งทีมงานลงเรือช่วยถือของบ้าง เรียกว่าสุภาพบุรุษสุดๆ

ล่องเรือลำน้อยไปกับ ‘กั้ง-ลิลลี่’

         ล่องเรือกันมาตามลำคลองมหาสวัสดิ์ ผ่านหน้าวัดสุวรรณารามสักพักเมื่อเจอสะพานก็เลี้ยวขวาลอดใต้สะพานมาเลย มาตามทางน้ำเล็กๆ ก็ถึง “นาบัว” สถานที่แห่งนี้เคยถูกจัดให้เป็นหนึ่งในสถานที่ “Dream Destination” ในปี พ.ศ.2558 กั้งบอกว่า “ที่นี่หลายๆ คนน่าจะได้เคยเห็นผ่านตาในละครหลายๆ เรื่องกันมาบ้างแล้ว วันนี้ถึงคิวกั้งกับลิลลี่มาพายเรือเก็บดอกบัวกัน จะรอดไหมมาลุ้นกัน” ลิลลี่หันมาพูดต่อว่า “ยังไงกั้งก็ต้องดูแลลี่ด้วย เพราะลี่เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง” ขณะที่กั้งเสริมต่อว่า “ตัวเล็กจริงๆ ยืนยัน” พร้อมส่งเสียงหัวเราะเฮฮา แวะพักที่ศาลาริมน้ำ สายตาก็สอดส่องไปทั่วทุ่งนาบัว ซึ่งคุณป้าเจ้าของนาบัวบอกว่า “หากอยากมาเห็นบัวบานแบบเต็มตาและมีใบบัวปกคลุมไปทั่วผืนน้ำให้มาช่วงเดือนพฤษภาคมจะสวยงามมาก” ถึงเวลาที่หนุ่มสาวจะลงเรือไปเก็บดอกบัว ทั้งคู่ก็พายเรือออกไปไม่ไกลจากศาลาที่พักนัก แถมเก็บบัวมาฝากกันคนละดอก ลิลลี่เล่าด้วยรอยยิ้มว่า “นาบัวที่นี่ใหญ่มากและสวยมาก ขนาดยังไม่สวยเต็มที่นะ หนูว่ามาได้ทั้งปีเลยแหละ” ลิลลี่ชื่นชม

ล่องเรือลำน้อยไปกับ ‘กั้ง-ลิลลี่’

         จากนั้นทั้งหมดก็เคลื่อนพลลงเรือมายังจุดที่ 2 แหล่งเรียนรู้การทำข้าวตังหน้าตั้ง จุดนี้ กั้ง ลิลลี่ เห็นพ้องกันว่าควรมา เพราะเริ่มหิวกันขึ้นมาแล้ว ทั้งคู่มายืนชมการสาธิตการทำข้าวตัง เริ่มตั้งแต่การนวดข้าวเจ้าให้เป็นแป้งแผ่นกลมๆ แล้วนำไปตากให้แห้งแล้วนำมาทอด ลิลลี่ถือโอกาสโชว์ฝีมือการแต่งหน้าข้าวตังที่ประกอบด้วยน้ำราด หมูหยอง และ งาขาว งาดำ “ชิ้นนี้ทำเพื่อกั้งโดยเฉพาะ เอาหมูหยองให้เยอะๆ” กั้งยืนยิ้มให้พร้อมอ้าปากรอ

         สถานีต่อไปที่กั้งและลิลลี่เดินทางมาเยือนนั่นคือ บ้านแปรรูปผลฟักข้าว ที่นี่ปลูกต้นฟักข้าวสีส้มสวยงามเอาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน กั้ง ลิลลี่ สนใจในรูปลักษณ์ที่สดใสของเจ้าฝักข้าว โดยเจ้าของบ้านให้ข้อมูลว่า "ฟักข้าวปกติเราจะเคยเห็นที่เอามาทำน้ำฟักข้าว รวมไปถึงผลต่างๆ ก็เอาไปใช้เป็นวัตถุดิบในการทำเครื่องสำอางก็ได้ เพราะผลฟักข้าวมีประโยชน์เยอะพูดวันนี้ก็คงไมม่หมด” จากนั้นก็นำเอาน้ำฟักข้าวมาให้ทั้งสองคนชิมกัน กั้งบอกว่า “คือคุณยายเจ้าของบ้านบอกว่ารสชาติฟักข้าวจะไม่ค่อยมีรส จะเฉยๆ เวลาจะกินน้ำต้องนำมาผสมน้ำผลไม้ทาน” กั้งแนะนำ ลิลลี่ชวนกั้งมาถ่ายรูปคู่กับฟักข้าวสีส้มสดที่ต้อนรับพวกเขาอยู่

ล่องเรือลำน้อยไปกับ ‘กั้ง-ลิลลี่’

         เดินทางมาถึงยังจุดสุดท้ายของทริป “ล่องเรือชมสวนเที่ยวคลองมหาสวัสดิ์” นั่นคือ ฟาร์มกล้วยไม้สุดอลังการ ลิลลี่บอกว่า “มันอลังการมากจริงๆ แล้วหนูชอบสีเหลืองมาก พอมาเจอกล้วยไม้สีเหลืองยิ่งชอบไปอีก” พูดจบเจ้าตัวรีบปรี่เข้าดงกล้วยไม้สีเหลืองทันที ด้านหนุ่มกั้งก็เดินมาชื่นชมดอกกล้วยไม้อย่างอิ่มเอม พร้อมกับบอกว่า “วันนี้เราสองคนโชคดีจริงๆ ที่ได้มาเที่ยวล่องเรือกันแบบนี้ ผมกับลี่สนุกกันมากๆ และกั้งก็ขอฝากผลงานละคร ชิงรัก ริษยา ที่กั้งกับลิลลี่เล่นด้วยกัน ซึ่งในพาร์ทของเราสองคนจะเบาๆ กุ๊กกิ๊กๆ มีกัดๆ กันบ้าง ก็ฝากเป็นกำลังใจให้กับกั้งและลิลลี่ด้วยนะ” กั้งกล่าวปิดท้าย

(เรื่อง : มงคล บุญคุ้ม / ภาพ : วริศรา วุฒิกุล)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ