บันเทิง

‘พลทหารชิน’ปฏิบัติหน้าที่กับทางกองทัพลงภาคใต้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พลทหารชิน” ชินวุฒิ เผยได้ทำงานให้แก่กองทัพรู้สึกดีมาก มีโอกาสลงไปปฏิบัติงานจ.ปัตตานี และเตรียมไป จ.ยะลา


    เรียกว่า ปฏิบัติหน้าที่ รับใช้ชาติเต็มที่ สำหรับ “พลทหารชิน” ชินวุฒิ เมื่อผู้สื่อข่าวมีโอกาสเจอจึงต้องถามไถ่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง พลทหารชินเผยกับ “คม ชัด ลึก” ว่า
    "ชีวิตตอนนี้ดี เราทำงานให้กับทางกองทัพ แต่เวลาที่เป็นช่วงเวลาล็อกลาของเรา เราสามารถที่จะรับงานของเราได้ด้วย แต่ว่าส่วนมากงานหลักของเรา คือ งานของกองทัพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการประชาสัมพันธ์ หรือว่าตอนนี้มีถ่ายสารคดีเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 อยู่ เป็นของทางกองบัญชาการกองทัพไทย ช่องไบร์ททีวี และเดี๋ยวจะกระจายออกทุกสื่อ ทุกช่องอยู่แล้ว เพราะว่าเป็นของเฉลิมพระเกียรติ ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ผมได้ไปถ่าย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ รู้สึกภูมิใจมาก เป็นโอกาสที่เราได้ถวายงานพระองค์ท่าน ได้นำเสนอเรื่องราวให้กับวัยรุ่นยุคใหม่ หรือแม้กระทั่งยุคผม หรือยุคที่โตกว่าผม รู้ว่าท่านทรงงานเยอะ แต่ไม่รู้ว่าเยอะแค่ไหน ไม่รู้ว่าเยอะอย่างไร และไม่รู้ว่าทุกอย่างที่ท่านทรงงานมา ท่านทรงทำให้กับพสนิกรชาวไทยเยอะมากขนาดไหน ผมได้เรียนรู้เยอะมาก จนผมรู้สึกว่า มันมีหลายสิ่งหลายอย่างเลยเนอะ ที่เราไม่เคยคิดว่า มันเยอะขนาดนี้

 

‘พลทหารชิน’ปฏิบัติหน้าที่กับทางกองทัพลงภาคใต้ 

 

 

    เราได้ไปตามที่ท่านทรงงาน โครงการต่างๆ ได้ไปเรียนรู้เดินตามรอยเท้าพ่อ ดีใจ เพราะเราได้เจอกับหลายๆ คน แม้กระทั่งนายทหารชั้นสูง และชาวบ้านที่ได้มีโอกาสพบปะกับพระองค์ท่าน ได้เห็นความรู้สึกของทุกๆ คน ได้ไปกางเต็นท์แบบนั้นเลยนะ ไปอยู่อย่างนั้นจริงๆ ได้ไปเรียนรู้ชีวิตชาวบ้านที่ทำตามพระราชดำริของพระองค์ท่านเรื่องใช้ชีวิตแบบพอเพียง เวลาลงพื้นที่สนุกมาก บางคนก็รู้จักเรา บางคนก็ไม่รู้จักนะ เพราะเขาอยู่ไกล แต่เขาจะรู้ว่าผมเป็นทหาร และต้อนรับดีมาก เพราะพื้นที่ส่วนมากทหารจะเป็นคนลงไปช่วยพัฒนา รู้สึกอบอุ่นเวลาเราไป ได้เรียนรู้เยอะ เหมือนเราได้เรียนรู้ชีวิตคนด้วย 
    ผมก็รู้สึกว่า ผมเปลี่ยนไปในทางที่ดีนะ เพราะว่าเราได้มีโอกาสเรียนรู้เรื่องวินัย เรื่องกาลเทศะมากขึ้น เพราะเราอยู่ในระบบของทหาร สิ่งที่สำคัญมากเลยคือเรื่องระเบียบวินัย และเรื่องของการเคารพผู้บังคับบัญชา หรือผู้ใหญ่ เรื่องการทำงานเพื่อคนอื่น ได้เสียสละ อันนี้เป็นอย่างหนึ่งที่เราดีใจมากที่ได้มีโอกาสทำตรงนี้ ถ้าไม่ได้มาเป็นเราอาจจะไม่ได้มีโอกาสดีๆ แบบนี้ เหมือนสารคดี เราก็คงไม่มีโอกาสได้ทำ" พลทหารชินตอบ

 

‘พลทหารชิน’ปฏิบัติหน้าที่กับทางกองทัพลงภาคใต้ 

 


    นอกจากนี้ “พลทหารชิน” เผยว่า ได้ลงไปจ.ปัตตานี และจะลงไปที่ยะลาอีกเร็วๆ นี้ 
    “ตอนไปปัตตานี ก็กลัวนิดหนึ่งนะตอนแรกๆ แต่พอลงไปแล้ว ก็มีอะไรที่หวาดเสียวบ้าง แต่เรายังโอเค เพราะว่าเรามีพี่ๆ ทหารหลายๆ คนที่เขาลงไป ไปทำงานตรงนั้น และได้ชื่นชมในสิ่งที่เขาได้ทำ คนที่นั่นน่ารักมาก คนใต้น่ารักอยู่แล้ว ผมอยู่ภูเก็ตมาเมื่อก่อน ผมรักคนใต้อยู่แล้ว คนใต้เป็นเหมือนแฟมิลี่ เราให้ใจกับเขา เขาก็ให้ใจกับเราด้วย  ส่วนการเป็นทหาร ผมยังเหลืออีก 1 ปีกับอีก 3 เดือน เราทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ ในทุกภารกิจที่ได้รับมอบหมาย” พลทหารชินกล่าว

 

‘พลทหารชิน’ปฏิบัติหน้าที่กับทางกองทัพลงภาคใต้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ