บันเทิง

จับตา 'สิงโต' ดาวรุ่ง ดังชั่วข้ามคืน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สิงโต” ปราชญา ปลื้มคนอินบท "ก้องภพ" ในซีรีส์เรื่อง “Sotus The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง” ขำถูกแซวมาแรงกว่า "คุณอุบล และ คำแก้ว" 


    ถึงแม้ว่าซีรีส์จะลาจอไปแล้ว แต่อาการคลั่งไคล้ในตัวของ “สิงโต” ปราชญา หรือ “ก้องภพ” ในเรื่อง "Sotus The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง”  ยังมีอยู่ล้นหลาม ล่าสุดเมื่อได้พบกับนักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง จึงต้องถามไถ่ว่าคิดมาก่อนไหมว่าตัวเองประสบความสำเร็จมากมายขนาดนี้ 

 

จับตา 'สิงโต' ดาวรุ่ง ดังชั่วข้ามคืน 

 


    "ไม่คิดมาก่อน ถือว่าเกินความคาดหมายมากพอสมควร ตอนที่เราตัดสินใจเล่นเรื่องนี้เพราะเราแค่อยากทำอะไรเพื่อช่วยที่บ้านบ้าง ซึ่งคิดว่างานในวงการ ก็เป็นหนึ่งทางเลือกที่เราสามารถทำได้ขณะที่เราเรียนอยู่  ถามว่ารู้ไหมว่าบทค่อนข้างจะเป็นแนววาย  ตอนแรกผมอ่านบท อ่านนิยายก่อน และรู้สึกว่าบทก็ไม่ได้เกินลิมิตไป เลยไปปรึกษาพ่อและเพื่อนที่เป็นว้ากด้วยกัน เพราะผมเป็นว้ากมาก่อน เพราะกลัวว่าทำอะไรไป แล้วจะเกิดความเสียหายกับเพื่อนที่เป็นว้ากด้วยกัน เพราะคณะผมค่อนข้างมีระบบระเบียบพอสมควร กลัวจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ กลัวจะกลายเป็นการล้อเลียนด้วย พอทุกอย่างเคลียร์เราเลยรับเล่นเรื่องนี้” สิงโตบอก 

 

จับตา 'สิงโต' ดาวรุ่ง ดังชั่วข้ามคืน 

“สิงโต” ปราชญา 

 


    ถามว่ากังวลในส่วนของบทที่เป็นการว้าก มากกว่าภาพของชายรักชายไหม 
    "ใช่นะ เพราะกลัวว่าคนจะมองว่าเราล้อเลียนระบบโซตัสหรือเปล่า แต่พอนั่งอ่านบทจริงๆ มันทำให้เราเห็นถึงข้อดีข้อเสียของการว้าก หรือระบบโซตัส ที่เป็นเหมือนเหรียญสองด้าน ถ้าเราสามารถทำให้ใครเปิดใจรับระบบโซตัสที่เราเคยเจอมาได้ มันก็ดีเหมือนกัน ส่วนบทชายรักชายตอนแรก ผมกังวลแค่ว่าเรทสูงสุดมันแค่ไหน แต่พอผมอ่านบทไปแล้ว เห็นว่ามันใสมากเมื่อเทียบกับนิยายอื่นๆ เลยโอเค ไปถามพ่อ พ่อก็ไม่ว่า เอาที่เราสบายใจ เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของผม (คนมองว่าบทแบบนี้จะทำให้ดังข้ามคืน) ผมไม่แน่ใจว่าดังเร็วหรือข้ามคืนไหม ผมก็แค่ทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด ถ้าอนาคตจะเป็นยังไงก็แล้วแต่” สิงโตกล่าว

    ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกผิดคาดไหมที่คนไม่ได้โฟกัสที่โซตัสแต่โฟกัสเรื่องชายรักชายมากกว่า 
    “ก็ไม่ได้ผิดคาดขนาดนั้น เพราะคนที่ให้ความสนใจเรื่องระบบว้าก ก็มีเยอะพอสมควรจากที่ผมดูในทวิตเตอร์ ถือว่าประสบความสำเร็จกว่าที่ผมคิดไว้เยอะ ทั้งในเรื่องของระบบโซตัสและบทชายรักชายนะ (วันนี้คิดว่าตัวเองดังหรือยัง) ผมยังไม่คิดว่าตัวเองดัง แค่มีคนรู้จักเพิ่มขึ้น ส่วนมากคนที่เป็นแฟนคลับก็เป็นผู้หญิง เอาจริงๆ ก็มีหมดทุกเพศ ทุกวัยนะ” สิงโตบอกอย่างอารมณ์ดี 

 

 

จับตา 'สิงโต' ดาวรุ่ง ดังชั่วข้ามคืน 


    ถามว่า ฉากที่เข้ากับคริส (พีรวัส แสงโพธิรัตน์) เขินกันไหม สิงโตบอกว่า ไม่เลย  
    "ผมกับคริสรู้จักกันมาก่อน ทำงานด้วยกันมาตั้งแต่ผมอยู่ปี 2 แต่เพิ่งมาทำงานด้วยกันจริงจังในพาร์ทการแสดงก็ตอนนี้ ตอนนั้นผมเป็นพี่ลีด แล้วน้องมาตีกลองให้ ผมเป็นพี่เขา ส่วนคริสที่เขาเขินในเรื่องอาจจะเป็นเพราะคาแรกเตอร์” สิงโตเผย
    มีคนแซวว่า ขนาดคุณอุบลอยู่มาร้อยปียังไม่ได้สามี "คำแก้ว" พันปียังสู้ไม่ได้ เพราะ "ก้องภพ" อยู่ไม่ถึงเทอมได้แล้ว
     “(หัวเราะ) อาจจะขึ้นอยู่กับความสามารถในการหยอด คุณอุบลกับคำแก้วอาจจะหยอดไม่ชัดเจน หรือเขาอาจจะเป็นผู้หญิงเรียบร้อย ส่วนก้องภพสายลุย ก้องภพจะเหมือนผม ที่ตรงรักครอบครัว ช่วยเหลือผู้อื่น แต่ก้องภพจะช่วยเหลือโดยไม่ได้คำนึงว่าจะเกิดผลเสียยังไง ส่วนผมจะคิดไว้ก่อนเสมอว่าจะเกิดผลเสียยังไงกับคนรอบตัวหรือเปล่า" สิงโตหัวเราะอย่างอารมณ์ดี 

 

จับตา 'สิงโต' ดาวรุ่ง ดังชั่วข้ามคืน 

“สิงโต” ปราชญา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ