บันเทิง

'ซาร่า' รีบเคลียร์ พา 'แม็กซ์เวลล์' เที่ยวจนติดโรคระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ลูกชายหัวแก้วของ "ไมค์" พิรัชต์ หนูน้อย “แม็กซ์เวลล์” ป่วยเป็นไวรัสRSV หลายคนวิจารณ์เป็นเพราะ “ซาร่า คาซิงกินี” ผู้เป็นแม่พาตะลอนเที่ยว ซาร่าต้องรีบเคลียร์


     กลายเป็นดราม่าเล็กๆ หลังหนูน้อย “แม็กเวลล์” ลูกชายสุดรักของ "ไมค์" พิรัชต์  ป่วยเข้าโรงพยาบาลด้วยการติดเชื้อไว้รัส RSV โดยผู้เป็นพ่อที่ตอนนี้กำลังทำงานอยู่ที่ประเทศจีน อดเป็นห่วงไม่ได้ ต้องวีดีโอคอลหาลูกชายอยู่ตลอด แต่งานนี้คนที่ถูกวิจารณ์หนักคือผู้เป็นแม่อย่าง “ซาร่า คาซิงกินี” เมื่อมีคนดราม่า บอกว่าที่หนุ่มน้อยป่วย เพราะแม่พาไปตะลอนเที่ยวตามประเทศต่างๆ ทั้งสิงคโปร์ ฮ่องกง เกาหลี เจอเข้าแบบนี้ ซาร่า เลยต้องรีบออกมาเคลียร์ผ่านอินสตาแกรม พร้อมอัพเดทอาการลูกชาย

 

'ซาร่า' รีบเคลียร์ พา 'แม็กซ์เวลล์' เที่ยวจนติดโรคระบาด

 


     ขออนุญาต update อาการน้องนะคะ น้องติดเชื้อไวรัสโรคระบาด RSV (ค่อนข้างจะอันตรายในเด็กเล็ก) ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมตาม internet ได้ค่ะ มีหลายคนสงสัยว่า น้องติดมาจากเกาหลี/ฮองกงหรือป่าว? 
     ** ขอตอบว่าไม่ใช่นะคะ คุณหมอแจ้งว่าไวรัสอาศัยในเมืองร้อนไม่ใช่เมืองหนาวและเป็นโรคที่มีอยู่ในประเทศไทยเรานั้นเอง ติดได้จากคนที่มีเชื้อ และ จากที่สาธารณะ ห้างสรรพสินค้า ที่ผู้คนแออัด เป็นต้น
     • อาการของน้องตอนนี้มีไข้สูงอยู่เรื่อยๆ 38.3-39• น้องไอมากมีเสมหะ ซึมอยู่ตลอดเวลา เพลียตลอดเวลา ถ่ายเสีย อาเจียน งอแงง ที่น่าเป็นห่วงคือ คุณหมอแจ้งว่า มีภาวะปอดเริ่มอักเสบ เพราะเริ่มลงปอด ไวรัสนี้ยังไม่มียารักษา ทำได้แค่รักษาตามอาการเท่านั้น ระยะเวลาค่อนข้างจะนาน ราวๆ 1-2 อาทิตย์ อาจทำให้น้องต้องนอนรพ.ดูอาการหลายวัน

 

 

'ซาร่า' รีบเคลียร์ พา 'แม็กซ์เวลล์' เที่ยวจนติดโรคระบาด

 


 เป็นโรคที่ทรมานใจพ่อแม่จริงๆ 
 มีช่วงที่น้องเช็ดตัวไปทายาไปแต่กลับกลายว่าไข้ยังสูงกว่าเดิม น้องไม่ยอมทานข้าวเลย ยังดีที่มีน้ำเกลือพอช่วยได้บ้าง ตอนนี้น้องพ่นยาทุกๆ 6 ชม. ขั้นตอนไปอาจมีการเคาะปอด กายภาพบำบัด ~~
     • เคสของผู้รับเชื้อนี้หนักเบาของแต่ละคนจะต่างกันนะคะ อยู่ที่ร่างกายและภูมิของเด็กแต่ละคนด้วยค่ะ
     ** ระหว่างที่กำลังพิมพ์ พยาบาลเข้ามาเช็คไข้ ล่าสุดคือ 39.8 ตอนนี้กำลังป้อนยา และเช็ดตัว เพราะพยาบาลเกรงว่าจะชัก
     • (ที่หายไปต้องดูแลน้องและตัวเอง อาจไม่ได้อัพเดทถี่ๆนะคะ ต้องขออภัยสำหรับหลายๆคนที่เป็นห่วงอาการน้องนะคะ และขอขอบคุณทุกๆกำลังใจนะคะ)
      คุณแม่แอบร้องไห้ตาบวมไปเยอะ แอบอ่อนแอ มันรู้สึกทรมานหัวใจ อาจเพราะไม่เคยเห็นลูกต้องมาป่วยหนักขนาดนี้ มันค่อนข้างจะจัดการกับความรู้สึกตัวเองยากพอควร ถ้าเวิ่นไปต้องขออภัยล่วงหน้านะคะ

 

 

'ซาร่า' รีบเคลียร์ พา 'แม็กซ์เวลล์' เที่ยวจนติดโรคระบาด

ซาร่า คาซิงกินี - แม็กซ์เวลล์

 

'ซาร่า' รีบเคลียร์ พา 'แม็กซ์เวลล์' เที่ยวจนติดโรคระบาด

แม็กซ์เวลล์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ