บันเทิง

อึ้ง'ปุ้ย'ใช้ชื่อรายการคล้าย 'อ.ยิ่งศักดิ์' สั่งเปลี่ยน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.ยิ่งศักดิ์ รับตกใจ หลัง “ปุ้ย” พิมลวรรณ ใช้ชื่อรายการ คล้ายชื่อรายการเดิมตอนอยู่ช่อง 2 และคล้ายกับทางช่อง 9 ที่ตัวเองจัดอยู่

         กลายเป็นโลโก้รายการทอล์กที่เน้นความแซบที่ยกพริกมาทั้งสวน สำหรับ “อ.ยิ่งศักดิ์” ที่มีรายการประเภทนี้อยู่มากมายเกือบทุกช่อง แต่ล่าสุดหลังได้มาร่วมงานกับ “ปุ้ย” พิมลวรรณ ผู้จัดรายการน้องใหม่ที่ออกอากาศทาง ททบ.5 ชื่อรายการ “คุยหมดเปลือก” ซึ่งชื่อเดิมนั้นไม่ได้ใช้ชื่อนี้ เนื่องจากชื่อเดิมไปคล้ายกับชื่อรายการของ อ.ยิ่งศักดิ์ นั่นเอง ดังนั้นเมื่อพบกับ อ.ยิ่งศักดิ์ จึงต้องถามไถ่ได้ความดังนี้ 

อึ้ง'ปุ้ย'ใช้ชื่อรายการคล้าย 'อ.ยิ่งศักดิ์' สั่งเปลี่ยน

อึ้ง'ปุ้ย'ใช้ชื่อรายการคล้าย 'อ.ยิ่งศักดิ์' สั่งเปลี่ยน

 

          “ชื่อรายการใครๆ ก็ตั้งได้ แต่ช่อง 9 ที่ทำรายการขึ้นมาก็ตั้งใจจะให้เป็นภาพลักษณ์ของ อ.ยิ่งศักดิ์จริงๆ เราก็เพิ่งทราบชื่อประมาณกลางเดือนธันวาคมว่าผู้ใหญ่ให้ใช้ชื่อ ยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซบ แต่ในขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ก็มีพูดคุยกันบ้างกับคุณปุ้ย (พิมลวรรณ) เขาจะทำรายการของเขาที่ช่อง 5 ตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว เราก็ไม่ทราบว่า ตกลงออนแอร์เมื่อไหร่ยังไง คุณปุ้ยก็บอกว่าจะชื่อประมาณ ยิ่งเคลียร์อะไรประมาณนี้ เราก็บอกว่า อย่าเลยขอเถอะ เพราะยอมรับตามตรงว่ามีคนรู้จักชื่อ อ.ยิ่งศักดิ์ จากการพูดและทอล์กจากรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ซึ่งเป็นรายการที่ทำให้อ.ยิ่งศักดิ์เป็นที่รู้จัก เราจะไม่ไปทำรายการที่ไหนเลยที่มีคำว่าเคลียร์ เพราะมีความรู้สึกว่าไม่อยากไปทำชื่อซ้ำ และทับรายการของตัวเอง และเป็นการให้เกียรติต้นตำรับของเขาที่ช่อง 2 ถึงแม้วันนี้จะไม่มีช่อง 2 แล้ว แต่คลิปต่างๆ ที่ยังอยู่ในยูทูบเรตติ้งก็ตั้งหลายล้านในบางคลิป อันนี้เราต้องยอมรับว่าผลงานของตัวเราเองกับช่อง 2 อันนี้ตั้งปณิธานไว้แล้วว่าอย่าใช้คำว่าเคลียร์เลย

 

อึ้ง'ปุ้ย'ใช้ชื่อรายการคล้าย 'อ.ยิ่งศักดิ์' สั่งเปลี่ยน

         พอได้ชื่อรายการแล้วก็ได้ทำเทปโปรโมทรายการยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซบ ปิดเป็นความลับตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม โดยที่เราก็ไม่ได้พูด ทางเขาก็ไม่ทราบ และทางเขาก็ไม่ได้บอกให้เรารู้ว่าเขาจะใช้ชื่อ ยิ่งคุย ยิ่งเคลียร์ คือเราก็ไม่รู้ชื่อนี้ เราก็ตกใจว่าทำไมยังมีชื่อที่มีคำว่าเคลียร์อยู่ ยังไม่เปลี่ยนอีกเหรอ เขาก็ยืนยันว่าเขาคิดก่อน ซึ่งเราก็ไม่กล้าบอกว่าเราทำรายการยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซบ ไปตั้งเยอะจะ 10 ตอนแล้ว คือโดยมารยาทของการทำงานเราเป็นผู้รับจ้าง จะเอาความลับช่อง 9 ไปบอกช่องนี่ๆ มันไม่ได้ แต่พูดได้ประโยคเดียวสั้นๆ ได้ว่า คุณปุ้ยจะบอกว่าคิดชื่อ ยิ่งคุย ยิ่งเคลียร์ ก่อน แต่ความเป็นจริงเราอัดทำเทปโฆษณาต่างๆ ที่ช่อง 9 ก่อนหมดเลย พอเรื่องราวเป็นแบบนี้ เราก็บอกกับคุณปุ้ยไปว่า ถ้าเป็นอย่างนี้ตัวรายการเราจะทำให้ชื่อรายการมันใกล้กันมันไม่ดี ภาพลักษณ์ของพิธีกรก็ดูไม่ดี คนดูก็จะเกิดความรู้สึกสับสน เราก็ปรึกษาคุณปุ้ย เขาก็ดีนะ เขาก็ยินดีที่จะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น คุยหมดเปลือก” อ.ยิ่งศักดิ์กล่าว

อึ้ง'ปุ้ย'ใช้ชื่อรายการคล้าย 'อ.ยิ่งศักดิ์' สั่งเปลี่ยน

 

         พิธีกรฝีปากกล้า ยังกล่าวเสริมต่อว่า “เพราะฉะนั้นรายการก็จะไม่ซ้ำกัน และคอนเซ็ปต์รายการก็จะต่างกัน ทางคุณปุ้ยจะเน้นทางวงการบันเทิงต้องการให้สนุก ให้ดูแรงเหมือน คนดังนั่งเคลียร์ ทุกประการ ในขณะที่ของช่อง 9 เขาไม่ได้ต้องการให้รายการเป็นแบบนั้นเลย จะเห็นได้จากหลายเทปที่เราออนแอร์ไปแล้วว่ารูปแบบมันต่างกัน อย่างวันนี้เราก็พูดถึงเรื่องของการขึ้นค่าแรงงาน มันหมายถึงรายการนี้ไม่ได้มุ่งเน้นในกลุ่มวงการบันเทิงเท่านั้น เราจะพูดเฉพาะประเด็นที่เป็นที่สนใจ ณ ตอนนั้นเท่านั้น ซึ่งเราคิดว่าสามารถแยกการทำงานได้ และมันไม่น่าจะชนกัน รวมถึงความถี่ ช่อง 9 มีวันจันทร์-ศุกร์  5 วัน และเป็นเวลาเดิมที่มีฐานคนดูของยิ่งศักดิ์อยู่แล้วกับคุณกนก (กนก รัตน์วงศ์สกุล) เพราะฉะนั้นการที่มีเพิ่มวันอาทิตย์ วันละครึ่งชั่วโมง อาทิยต์ละครั้งเดียวในช่วงวันหยุด ซึ่งก็ไม่ได้เป็นวันที่ทางช่อง 9 เรามีงานอยู่แล้ว ก็คิดว่าจะลองทำดูสักระยะหนึ่ง เผื่อได้รับการตอบรับจากคนดู เราคิดแค่นี้ คือรู้ว่าสวยและเป็นซุปตาร์ แต่จะไม่รับงานชนกันนะ (คิดว่าการจัดรายการพูดตรงๆ สไตล์เรายังขายได้อยู่ไหม ถ้าเทียบกับเมื่อก่อน) อันนี้ต้องถามผู้ชมว่ามีความรู้สึกอยากดูอยู่ไหม สำหรับเรามีความรู้สึกว่าในรายการโทรทัศน์ทั่วไปทั้งหมด รายการถามตรงๆ ยังมีไม่มาก และยังมีช่องทางที่จะทำแบบนี้ได้อีกเยอะ เพราะยังมีคนดูที่ชอบรายการแบบนี้ ไม่ชอบรายการที่มีรูปแบบมากเกินไป” อ.ยิ่งศักดิ์กล่าวปิดท้าย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ