บันเทิง

เปิดอกคุยกับ ‘เดวิด ลี’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นั่งพูดคุยกับ 'เดวิด ลี แมคอินนิส' กันอย่างใกล้ชิด

    การทำงานที่เมืองไทยคือพรหมลิขิต
    ต้องยกนิ้วให้ซีรีส์เรื่อง “กลรักเกมมายา” ทางช่องทรูโฟร์ยู ที่นอกเหนือจากได้พระเอกดังอย่าง จองอิวอู มาร่วมงานแล้ว ยังได้นักแสดงหนุ่มมาดเท่กระชากใจสาวจากบทบาทตัวร้าย “อากุส” ในซีรีส์เกาหลีเรื่องดัง “Descendants of the Sun” มารับบท “แฮร์รี่” ตัวละครสำคัญอีกตัวของเรื่องนี้ซึ่งครั้งนี้ทาง “คม ชัด ลึก” ได้มีโอกาสนั่งพูดคุยกับ เดวิด ลี แมคอินนิส กันอย่างใกล้ชิดทำให้สัมผัสถึงความน่ารักในตัวตนของผู้ชายคนนี้
     ความรู้สึกที่ได้เล่นซีรีส์ “กลรักเกมมายา”
    อย่างแรกผมขอบอกก่อนว่าผมรู้สึกโชคดีที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์เรื่อง “กลรักเกมมายา” (ยิ้ม) และได้มาทำงานในเมืองไทย ถึงแม้ว่าจะมาต่างถิ่นมาจากแดน และต่างภาษา แต่ว่าเราก็สามารถทำงานร่วมกันได้ ทีมงานทุกคนมีความสามารถมากโดยเฉพาะคุณเอ๋ (ศุภกร เหรียญสุวรรณ) ผู้กำกับของเรื่อง เขาเป็นคนที่น่ารัก และให้อิสระในเรื่องของความคิด เขาจะไม่ได้บอกผมว่าตรงๆ ว่าการแสดงแบบไหนที่ถูกหรือผิด แต่ว่าเขาจะไกด์มาให้ผมรู้ว่าผมต้องแสดงต่อไปอย่างไร ผมถึงบอกได้ว่าตัวเองโชคดีที่มาทำงานที่เมืองไทย 

เปิดอกคุยกับ ‘เดวิด ลี’
    บทบาทการแสดงในเรื่องนี้เป็นอย่างไรบ้าง 
    ในเรื่องผมรับบทเป็น “แฮร์รี่” พระเอกหนัง ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับตัวของผมนะ ในตัวของแฮร์รี่บินมาจากลอสแองเจลิส เพื่อมาทำงานที่เอเชีย แล้วอย่างตัวผมก็บินมาทำงานในประเทศไทย แต่ว่าแฮร์รี่ในเรื่องเขาบินมาตามหาบางสิ่งบางอย่าง 
    เมื่อบอกว่าบทบาทการแสดงมีความใกล้เคียงกับตัวเองนั่นหมายความการทำงานง่ายขึ้นด้วยไหม
    ไม่ได้ง่ายขนาดนั้นนะ คือเมื่อเราได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงแล้ว ถือว่าโอเคนะ แต่ว่าการที่ได้รับบทที่ใกล้เคียงกับตัวเอง ผมว่าผมได้เป็นตัวของตัวเอง และเมื่อแสดงบทบาทนั้นออกมาผมก็รู้สึกไปกับมัน 
    สาเหตุที่ตัดสินใจมารับบทในเรื่อง “กลรักเกมมายา” 
    อืม...ผมคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นเรื่องของพรหมลิขิต เนื่องจากว่าผมไม่เคยคิดเลยว่านะว่าจะมีโอกาสได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานซีรีส์ในเมืองไทยมาก่อนเลย แต่ว่าทุกอย่างกลับถูกจัดวางไว้หมดแล้ว แต่ที่ผมรู้สึกคือผมว่าตัวเองโชคดีมากนะ ที่ได้มาทำงานในโปรเจกท์ละครเรื่อง “กลรักเกมมายา” และได้มาทำงานร่วมกับนักแสดงในเมืองไทย ทีมงานทุกคน
    ด้วยความแตกต่างของภาษาถือว่าเป็นอุปสรรคในการทำงานมากน้อยขนาดไหน 
    จริงๆ ก็มีล่ามมาคอยแปลให้นะ นอกจากนี้ผมก็จะคอยฟังว่านักแสดงอีกคนเขาพูดอย่างไร มีปฏิกิริยาอย่างไรในการแสดงนั้นๆ ผมมองว่าการที่ผมไม่ทราบว่านักแสดงอีกคนเขาพูดว่าอะไร ทำให้ผมโฟกัสดูท่าทางสีหน้าและรอยยิ้มของเขา ว่าเขาส่งอารมณ์แบบไหนมาให้ผม ทำให้ผมสื่อสารกลับไปได้อย่างถูกต้อง
    ในเรื่องของเวลาที่ต้องเดินทางมาทำงานเมืองไทยถือว่าเป็นปัญหาบ้างไหม 
    ผมก็ต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่ 2-3 วันนะ แต่ก็ไม่ถือว่าเป็นปัญหาอะไรเลย (ยิ้ม) แต่จริงๆ ทางโปรดักชั่นที่นี่ เขาดีกับผมมาก บินมาอย่างสบายเลย (หัวเราะ) 
    ทราบมาก่อนไหมว่าหลังจากซีรีส์เรื่อง Descendants of the Sun จบ คุณได้รับความสนใจจากแฟนคลับชาวไทยอย่างมาก 
    ผมไม่เคยรู้ว่าก่อนเลยนะว่าตัวเองจะได้รับความสนใจมากจากแฟนๆ ในประเทศไทย แต่เหมือนว่าการที่เราได้มีโอกาสมาเล่นละครโทรทัศน์ มันก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้โอกาสดีๆ แบบนี้ แล้วอีกอย่างละครเรื่องนั้นก็ประสบความสำเร็จด้วย 
    อยากให้พูดถึงความประทับใจที่เกิดขึ้นกับแฟนคลับชาวไทยที่ได้รับหน่อย 
    ความประทับใจแรก ผมอยากขอขอบคุณแฟนคลับชาวไทยที่ให้การสนับสนุนผมดีมาก แล้วนักแสดงในเรื่องนี้ทุกคนตั้งใจทำงานอย่างมาก ผมอยากให้แฟนๆ ละครได้ชื่นชมผลงานแสดงเรื่องนี้ของพวกเราทุกคนด้วยนะ (ยิ้มหวาน) 

เปิดอกคุยกับ ‘เดวิด ลี’
    การทำงานในแต่ละประเทศมีความแตกต่างกันมากน้อยขนาดไหน
    ผมต้องขอชมก่อนว่าคุณเอ๋ (ผู้กำกับ) เป็นคนที่มีพลังงานในการทำงานเยอะมากเลยนะ เวลาเขาบอกว่าเขาต้องการอะไร เขาจะบอกว่าแบบนี้ๆ นะ ตรงเป้าเลย แล้วเก่งมากที่สามารถถ่าย 1 ตอนได้ใช้เวลา 2 วัน แต่ที่ประเทศเกาหลี 1 ตอนใช้เวลา 1 อาทิตย์ ผมรู้สึกว่าการทำงานในเมืองไทยดูตรงเวลาและสามารถจัดสรรเวลาได้ดีมาก แต่เท่าที่ผมรู้สึกทุกอย่างเป็นเรื่องของสไตล์การทำงานของแต่ละคนมากกว่า โดยเฉพาะสไตล์ของคุณเอ๋จะแตกต่างจากผู้กำกับท่านอื่นๆ ที่ผมเคยร่วมงานมานะ อย่างที่ผมเคยทำงาน เขาจะถ่ายกันแบบว่า 1 เทกแล้วคัท แต่ของคุณเอ๋จะแบบว่าพอผมพูดจบ คุณเอ๋จะแพนกล้องไปทางอื่น ไม่ได้เป็นเทกๆ ผมก็เลยต้องทำตัวให้ชินว่านี้เป็นสไตล์ของเขา ซึ่งผมก็สงสัยว่าการแสดงของผมดีแล้วหรือยัง คุณเอ๋ก็จะบอกว่าไม่ต้องคิดมาก มันดีแล้ว 
    ด้วยความที่คุณเป็นซูเปอร์สตาร์แล้วคนดูคาดหวังในผลงานเรื่องนี้ ส่วนตัวรู้สึกอย่างไรบ้าง 
    กดดัน (เสียงดังฟังชัด) กดดันมากนะ (ยิ้ม) ถ้าทุกคนคาดหวังในตัวผม เหมือนว่าทุกคนอยากให้มีสิ่งมหัศจรรย์อย่างหนึ่งเกิดขึ้นเลย (ยิ้ม) สำหรับการทำงานของผม ถ่ายไป 1 ช็อต แต่มีคนดูเป็นล้านคนเลย มันต้องกดดันอยู่แล้ว แต่ว่าผมก็ตั้งใจทำให้ทุกอย่างออกมาดี อยากถ่ายทอดบทบาทที่ได้รับออกมาดีๆ ให้แฟนๆ เห็น

เปิดอกคุยกับ ‘เดวิด ลี’
    ด้วยความที่เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงมากคนหนึ่ง การมาทำงานในเมืองไทยได้รับฟีคแบคอย่างไรบ้าง
    ตอนนี้ผมว่ายังหรอก แต่เชื่อว่าเมื่อละครได้ออกอากาศไปเรื่อยๆ ต้องมีแน่นอนนะ    
    จบจากเรื่อง “กลรักเกมมายา” แล้ว จะได้เห็นผลงานเรื่องอื่นๆ ในเมืองไทยอีกไหม 
    เป็นความลับนะ ผมอยากให้ทุกคนเซอร์ไพรส์และติดตามดู 
    สุดท้ายอยากฝากอะไรถึงแฟนคลับชาวไทยที่เฝ้ารอผลงานการแสดงซีรีส์เรื่องนี้ 
    ผมอยากให้แฟนๆ ทุกคนช่วยสนับสนุนซีรีส์เรื่องนี้ด้วย ผมมั่นใจว่าเมื่อเรื่องนี้ได้ฉายไปเรื่อยๆ มันจะสนุก เข้มข้นชวนติดตามมากขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างแน่นอน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ