บันเทิง

'ไชยา-แอน' ดันลิเกโชว์ทั่วโลก!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไชยา-แอน" มิตรชัย  ขอสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่วงการ ”ลิเก” สู่สายตาประชาคมโลกเตรียมโปรเจก “ลิเกเดอะมิวสิคัล”สุดอลังการเทียบเท่าต่างประเทศแบบทุ่มไม่อั้น

         ไชยา-แอน มิตรชัย สองลูกทุ่งลิเกชื่อดังให้สัมภาษณ์ทีมข่าว "บันเทิง คมชัดลึก” แบบงเอ็กซ์คลูซี ฟถึงการเตรียมทำ “ลิเกเดอะมิวสิคัล” ครั้งแรกของวงการลิเกว่า
         “แอนต้องแบ่งเวลามาเล่นลิเก ถ้ามีลิเกแอนจะวางงานทุกอย่างตอนนี้หมดเลยต้องเอาลิเกมาเท่าเทียมกับงานต่างประเทศ เคยทิ้งลิเกไปช่วงหนึ่งความรู้สึกแอนไม่ค่อยดีทั้งของตัวแอนเองและความรู้สึกของครอบครัว คนที่มาดูลิเกก็จะรู้สึกว่ามันขาดไปเป็นห่วงพี่เอ เป็นห่วงทุกๆคนเพราะในคณะแอนจะเป็นแม่งานทำทุกอย่าง ที่ต้องกลับมาทำเพราะว่าปีนี้เรากำลังจะเอาลิเกไปโชว์ต่างประเทศด้วยซึ่งแอนมีความฝันมาตลอด  เราจะมี”ลิเกเดอะมิวสิคัล”ทำเพื่อให้กับวงการลิเกที่ศูนน์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยทีแรกว่าจะแสดงกันตามกลางแจ้งที่เราเคยทำ โดยจะมีความอลังการของเสื้อผ้าที่ไม่เคยมีมาก่อน แสงสีเสียงที่เต็มรูปแบบ แฟนๆเขาก็อยากเห็นอะไรใหม่ๆ เราพัฒนารูปแบบของเราอยู่ตลอด แฟนๆไม่หยุดดูเราก็ไม่หยุดแสดงไม่หยุดพัฒนา"

'ไชยา-แอน' ดันลิเกโชว์ทั่วโลก!!


         ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าวางรูปแบบไว้อย่างไรสำหรับการสร้างประวัติศาสตร์ของการแสดงลิเกที่จะโกอินเตอร์ไชยา-แอนยิ้มอย่างมีความสุขก่อนเล่าสิ่งที่คิดว่า
         “ลิเกเดอะมิวสิคคัล คุณตื่นตาแน่นอน บางคนอาจเคยไปดูการแสดงในสยามเนิรมิตร คือแอนจะทำให้แต่ละฉากที่ออกมาคนดูจะต้องว้าวเลย ว่านี่คือลิเกไทยหรือเนี๊ย มันขนาดนี้เลยเหรออยากให้คนดูรู้สึกแบบนั้น คนรุ่นใหม่จะได้มีแรงบันดาลใจว่าอยากเล่นลิเก  อยากดูลิเกจัง เราก็จะเอาเครื่องแต่งกายที่เราไปดูกันมาที่อินเดีย มาผสมใช้กับการแสดงเพราะมันมีลิเกพุทธประวัติที่คาบเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยอินเดียซึ่งเราจะนำมาแสดงโดยเราวางไว้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ”พ่อ” เราสองคนพี่น้องได้รับโอกาสจากสื่อก็อยากดึงให้พวกลิเกมีขวัญกำลังใจ พอเห็นเราทำทุกคนจะได้รุกคืบทำกันต่อๆไปเราเคยเป็นลิเกอยู่วัดกันมาก่อนจิตวิญาณของลิเกมาจากชาวไร่ชาวนา”

 

'ไชยา-แอน' ดันลิเกโชว์ทั่วโลก!!


         เมื่อถามถึงเวลาที่จะมาทำจะไม่ทับกับงานเพลงที่อินเดียหรือแอน มิตรชัยบอกว่า
         “จริงๆแอนมีเพลงอินเตอร์ที่เพิ่งออกมาชื่อ ”Like We're Craz”   พอออกมาได้1อาทิตย์ประเทศไทยเราก็สูญเสียในหลวงรัชกาลที่9 การโปรโมททางบ้านเราก็เลยหยุด แต่ทางต่างประเทศโดยเฉพาะที่อินเดียผลงานของแอนยังโปรโมทอยู่   งานต่างประเทศของแอนก็ยังเดินหน้าต่อไปจะมีซีรีส์อินเดียที่แอนยังต้องฝึดภาษาให้เข้มแข็งมากๆเพราะมันไม่เหมือนการแสดงหนัง ต้องฝึดต่อครูที่เขามาสอนก็ไปๆมาๆแอนไม่ต้องไปอยู่ที่อินเดียมากเหมือนตอนแรก เข้ามาทีเมืองไทยแล้วเราเวิร์คช็อปผ่านทางสไกป์ ทำให้มีเวลามาแสดงลิเกได้เหมือนเดิมแล้ว อย่างที่บอกแอนเป็นห่วงพี่เอกับทุกๆคนในคณะมากเลยปรึกษากับทางทีมงานที่อินเดียทุกอย่างลงตัวแล้วตอนนี้ ก็คอยพบกับ ”ลิเกดอะมิวสิคัล” ของพวกเราได้เลยซึ่งตอนนี้เราเริ่มทำรูปแบบบ้างอย่างกันแล้วรับรองแฟนลิเกจะต้องตื่นตาตื่นใจกว่าการดูลิเกทุกครั้งเลย” แอนกล่าว

 

'ไชยา-แอน' ดันลิเกโชว์ทั่วโลก!!

'ไชยา-แอน' ดันลิเกโชว์ทั่วโลก!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ