บันเทิง

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” ปี2559

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” จีน-เกาหลี -ญี่ปุ่น ทั้ง สุข-เศร้า-ฉาว ในปี2559  #คมชัดลึก #บันเทิงเอเชีย #บันเทิงเอเชียปี2559

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” ปี2559

         ในปี 2559 คงปฏิเสธไม่ได้ว่าบทร้อยเอกยูชิจินจากซีรีส์ “Descendants of the Sun” ที่ออกอากาศทางช่อง KBS2 ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นั้น ส่งให้พระเอกหน้าเด็ก “ซงจุงกิ” ฮอตติดลมบนขึ้นแท่นเป็นซุปตาร์แถวหน้าเอเชีย ชนิดดังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ เดินหน้ารับทรัพยฺ์ทั้งการเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า รวมถึงการจัดงานแฟนมีตติ้งในประเทศต่างๆ แถมนักแสดงหนุ่มยังได้รางวัลนักแสดงเกาหลีมาแรงจากงานประกาศรางวัลโทรทัศน์ยอดเยี่ยมในงาน “โซลอินเตอร์เนชั่นแนลดราม่า อวอร์ดส์ ครั้งที่ 11” นับเป็นปีทองของหนุ่มจุงกิจริงๆ

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” ปี2559

(อีบยองฮุน และ โซเฟีย เวอร์การา)

         ต่อกันด้วยเรื่องราวดีๆ ของ "อีบยองฮุน" ที่ผงาดบนเวทีออสการ์ครั้งที่ 88 โดยรับหน้าที่สำคัญในการเป็นพิธีกรประกาศรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม คู่กับโซเฟีย เวอร์การา ถือเป็นนักแสดงเกาหลีคนแรกที่ได้รับเกียรตินี้ ในขณะที่เส้นทางในวงการบันเทิงโลกของเขาก็ไปได้สวย เพราะในปี 2559 นักแสดงหนุ่มมีผลงานให้พิสูจน์ฝีมือหลายเรื่อง ทั้ง “Misconduct” ที่ประชันฝีมือกับอัลปาชิโน และแอนโทนี ฮอปกินส์ รวมถึงหนังฮอลลีวู้ดเรื่องล่าสุด  “The Magnificent Seven” 

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” ปี2559

(เฉินหลง)

         ในขณะที่นักบู๊รุ่นใหญ่ “เฉินหลง” แม้จะไม่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์เลยสักครั้ง แต่เขาก็สามารถคว้ารางวัลออสการ์เกียรติยศปีล่าสุดมาครองได้ หลังจากที่โลดแล่นในวงการภาพยนตร์มากว่า 56 ปี และมีผลงานหนังมากกว่า 200 เรื่อง โดยเขาไม่ลืมกล่าวขอบคุณฮ่องกง ฮอลลีวู้ด ครอบครัวและทีมงานรวมถึงแฟนหนังทั่วโลกที่เป็นกำลังใจให้เขาทำหนังโชว์ลีลาบู๊ต่อไปบนเวที 

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” ปี2559

         ในปีที่ผ่านมายังเป็นปีที่คนดังฝั่งเอเชียหลายคู่ตบเท้าเข้าสู่ประตูวิวาห์ ไม่ว่าจะเป็น เคน เอฟโฟร์ หรือ "จูเสี้ยวเทียน" ที่จูงมือแฟนสาว "หานเหวินเหวิน" เข้าพิธีแต่งงานแบบจีนก่อนจะจัดงานมงคลสมรสอย่างหรูหราที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อต้นเดือนกันยายน หลังจากที่ทั้งคู่จดทะเบียนสมรสไปตั้งแต่เดือนเมษายน 2559 งานนี้มีเซอร์ไพรส์ที่เพื่อนร่วมวงอย่างเจอร์รีและแวนเนสมาร่วมแสดงความยินดี

          ต่อกันที่ "คริสตี้ชุง" นักแสดงสาวชาวฮ่องกง ที่เคยโดดรับบทคุณบุญเลื่องในจันดาราเมื่อปี 2544 ก็เข้าพิธีหวานกับแฟนหนุ่ม "ออ" ที่อายุอ่อนกว่า 12 ปี ที่กรุงปักกิ่ง จีนแผ่นดินใหญ่เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พร้อมเผยภาพแต่งงานแสนหวานให้คนโสดอิจฉาตาร้อน นี่ถือเป็นการแต่งงานครั้งที่ 3 ของสาวคริสตี้ชุง 

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” ปี2559

         ในขณะที่นักแสดงคู่ขวัญอย่าง "หลิวซือซือ" และ "อู๋ฉีหลง" ก็จัดงานฉลองมงคลสมรสกันที่โรงแรมในบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย นอกจากนี้ยังมีคู่ของ "หลินซินหยู" และ "ฮั่วเจี้ยนหัว" ที่จัดงานแต่งอย่างยิ่งใหญ่ถึง 3 รอบที่ไต้หวัน จีนแผ่นดินใหญ่ และบาหลี ท่ามกลางข่าวลือว่าเจ้าสาวท้องก่อนแต่ง นางเอกซุปตาร์ไต้หวัน มิเชล เฉิน หรือเฉิน เหยียน ซี วัย 33 กะรัต จากหนังดัง You Are the Apple of My Eye อุ้มท้องอ่อนๆ แต่งงานแฟนหนุ่มนักแสดงรุ่นน้องวัย 29 ปี เฉิน เสี่ยว เข้าพิธีวิวาห์หวานที่กรุงปักกิ่ง และที่จีนแผ่นดินใหญ่บ้านเกิดของฝ่ายชาย ก่อนกลับมาจัดงานฉลองมงคลสมรสอีกครั้งที่ไต้หวันบ้านเกิดของฝ่ายหญิง

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” ปี2559

         จะว่าไปแล้วทายาทคนบันเทิงที่ลืมตาดูโลกในปี 2559 ก็มีจำนวนไม่น้อยไม่ว่าจะเป็นทายาทของพระเอกหนุ่ม "เบยองจุง” ที่ภรรยาคนสวย "ปาร์คซูจิน" ให้กำเนิดลูกชายตัวน้อยเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ด้าน อีไล (สมาชิกวงยูคิส) ก็กลายเป็นคุณพ่อป้ายแดงทันทีหลังภรรยารุ่นพี่ให้กำเนิดลูกคนแรก น้องไมเคิล เมื่อเดือนมิถุนายน ซึ่งคุณพ่อวัยรุ่นก็ออกอาการเห่อลูกชายฝุดๆ ในขณะที่ “วิคเอฟโฟร์” หรือ "โจวอี้หมิน" ก็ปลื้มปริ่มเมื่อลูกสาวคนแรกลืมตาในเดือนสิงหาคม 2559 หลังควงภรรยา หลินหยู จดทะเบียนสมรสเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 ส่วนอดีตนางเอกสาวชาวไต้หวัน "สวีซีหยวน" หรือ ต้าเอส คลอดลูกคนที่สองแล้วเป็นเด็กผู้ชายเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2559 ท่ามกลางความยินดีของ "หวังเสี่ยวเฟย" สามีและครอบครัว

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” ปี2559

 

         นอกจากข่าวดีๆ ในปี 2559 ยังเป็นปีที่รวมข่าวฉาวของคนในวงการบันเทิงไว้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นข่าวดาราสาวแดนปลาดิบอย่าง "คิมมินฮี" ประกาศคบ “ฮงซังซู” ผู้กำกับรุ่นใหญ่หลังจากที่ทั้งคู่ได้ร่วมงานในภาพยนตร์ “Right Now, Wrong Then” โดยฝ่ายหญิงทราบว่าฝ่ายชายมีครอบครัวแล้ว ล่าสุดมีข่าวว่าทั้งคู่เลิกกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพราะทนกระแสกดดันไม่ไหว นอกจากนี้ยังมีเหล่าคนดังอย่าง “โซฮยอน” (วงทีอารา) เลิกรากับ "โอจงฮยอก" หลังจากที่คบหากันมาถึง 6 ปี เพราะตารางงานแน่นเอี้ยดของทั้งคู่

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” ปี2559

(พัคยูชอน อีจินอุคและ ออมแทอุง)

         นอกจากนี้ปี 2559 ยังเป็นปีที่ดาราชายโดนข้อหาล่วงละเมิดทางเพศกันเป็นทิวแถวไม่ว่าจะเป็น มิกกี้ พัคยูซอน (วงเจวายเจ) ที่โดนฟ้องละเมิดทางเพศที่ห้องน้ำในบาร์แห่งหนึ่ง "อีจินอุค"  ที่โดนแจ้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวคนหนึ่งที่บ้านพักของหญิงสาว และล่าสุด "ออมแทอุง" ก็ถูกสาวเข้าแจ้งความข้อหาล่วงละเมิดทางเพศในสถานบริการนวดเช่นกัน ... ซึ่งทุกคดีถูกยกฟ้องโดยศาลตัดสินว่านักแสดงหนุ่มไม่มีความผิด 

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” ปี2559

(คังอิน และ คิมฮยอนจุง)

         ส่วนกรณีที่ “คิมฮยอนจุง” (อดีตนักร้อง ss501) ถูกแฟนเก่า มิสซอย ฟ้องร้องกล่าวหาว่านักร้องหนุ่มทำร้ายเธอจนแท้งลูก แต่มิสซอยกลับแพ้คดีเมื่อศาลตัดสินว่าไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดกับคิมฮยอนจุงได้ แถมคู่กรณียังต้องจ่ายค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านวอน ฐานไปให้สัมภาษณ์จนคิมฮยอนจุง เสียชื่อเสียงอีกด้วย ล่าสุดมิสชอยเลยตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ โดยทั้งสองฝ่ายต้องมาประชันหน้ากันอีกครั้งตามนัดของศาลในวันที่ 11 มกราคม 2560 ในขณะที่หนุ่ม "คังอิน" สมาชิกวงซูเปอร์จูเนียร์ ก็โดนสังคมวิจารณ์อย่างหนักจากกรณีเมาแล้วขับรถไปชนเสาไฟ จากการตรวจเลือดของศิลปินหนุ่มพบค่าแอลกอฮอล์เลยค่ากำหนด 0.05% ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่ใช่การทำผิดครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้นักร้องหนุ่มโดนหยุดงานเพราะเมาแล้วขับมาก่อน

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” ปี2559

(ซงจีฮโยและคิมจงกุก)

         หันมามองรายการวาไรตี้โชว์แดนกิมจิอย่าง รันนิ่งแมน ที่ออนแอร์รายการติดต่อกันมาถึง 7 ปี ล่าสุดรายการนี้กลายเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อสองสมาชิกหลักในรายการอย่าง ซงจีฮโยและ คิมจงกุก ออกมาแฉผ่านสื่อว่าโดนปลดออกจากรายการแบบไม่รู้ตัว จนทำให้ตลกขาใหญ่ คังโฮดง ที่เตรียมมาเป็นสมาชิกใหม่ ชิ่งถอนตัวเพราะไม่อยากเริ่มงานพร้อมข่าวฉาว ซึ่งทีมงานได้แถลงขอโทษกับข่าวที่ออกมาว่าเป็นความผิดพลาดในการสื่อสาร 

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” ปี2559

(หยางเล่อ และ สวีลู่ นักแสดง Coffee Prince เวอร์ชั่นจีนแผ่นดินใหญ่ )

          ในปี 2560 จีนแผ่นดินใหญ่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ซีรีส์สัญชาติเกาหลีอย่าง “Coffee Prince” ซีรีส์ที่สร้างชื่อเสียงให้กงยูและยุนอึนเฮ นำมารีเมกในปี 2016 โดยได้ Kang Shin Hyo ผู้กำกับซีรีส์ดัง “The Heirs.” มากำกับการแสดงด้วย โดยได้หยางเล่อและสวีลู่มารับบทพระนางของเรื่อง นอกจากนี้ยังมีซีรีส์เรื่อง “My love From The Star” ที่นำแสดงโดยคิมซูฮยอน และจอนจีฮยอน ล่าสุดจีนแผ่นดินใหญ่ได้ซื้อลิขสิทธิ์เพื่อนำไปรีเมกเป็นที่เรียบร้อย แต่ในเวอร์ชั่นจีนโดมินจุนจะเปลี่ยนคาแรกเตอร์จากหนุ่มต่างดาวสุดหล่อมีพลังเหนือธรรมชาติ เป็นคนเขียนนิยายแทน และแว่วว่าอาจจะมีการดัดแปลงตอนจบอีกด้วย... นอกจากนี้ซีรีส์ดังเรื่อง Descendants of the Sun ก็ถูกซื้อลิขสิทธิ์นำมารีเมกในเวอร์ชั่นจีนแผ่นดินใหญ่ โดยบริษัทโปรดักชั่นรายใหญ่ของจีน Zhejiang Huace Film & TV (เจ้อเจียง หวาซื่อ ฟิล์ม แอนด์ ทีวี) โดยให้ จาง อี้ ไป๋ มากุมบังเหียนผู้กำกับ

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” ปี2559

(คาซูฮิโตะ โคซากะ สแมพ และ โฟร์มินิต)

         หันมามองที่วงการเพลงกันบ้าง ในปี 2559 ต้องยอมรับว่าเพลง “PPAP” (Pen-Pineapple-Apple-Pen ) ของนักร้องแดนปลาดิบอย่าง PIKOTARO (พิโก ทาโร) มีชื่อจริงว่า คาซูฮิโตะ โคซากะ วัย 53 ปี ดีเจและหนึ่งในสมาชิกกลุ่มนักดนตรีและนักแสดงตลก NBR (NEW BUSHIDOU RAVERS) นั้นแรงจริงๆ เพราะนอกจากจะทำให้นักร้องเพลงนี้กลายเป็นซุปตาร์ได้เซ็นสัญญากับอัลตร้าโซนี่แล้ว เพลงพีพีเอพี ได้สร้างสถิติใหม่ลงกินเนสส์เวิลด์ เรคคอร์ด ในฐานที่เป็นบทเพลงที่สั้นที่สุดในโลก ที่ฮิตติดอันดับชาร์ตเพลงบิลบอร์ดฮอต 100 โดยคลิปชมในยูทูบก็เกิน 83 ล้านครั้งเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว...แม้จะมีหนังที่ดังมากๆ แล้วในปีวอกที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่มีวงดนตรีเลิกวงไปไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นบอยแบนด์ สแมพ (SMAP) ที่ Johnny & Associates ต้นสังกัดตัดสินใจแถลงยืนยันว่าหนุ่มวงสแมพจะยุบวงแล้ว โดยสมาชิกในวงอย่าง มะซะฮิโระ นะกะอิ สึโยะชิ คุซะนะงิ โกโระ อินะงะคิ ชินโงะ คะโตะริ และทะคุยะ คิมุระ จะยังคงอยู่กับต้นสังกัดเดิมแต่อยู่ในฐานะศิลปินเดี่ยว 

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” ปี2559

(N.Sonic)

          นอกจากนี้ยังมีวง โฟร์มินิต (4 Minute) ที่ประกาศยุบวง หลังสัญญาทั้ง 5 สาวสิ้นสุดลง และเหล่าสมาชิกในวงมีทัศนะที่แตกต่างกันเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง โดยมีฮยอนอาต่อสัญญากับต้นสังเพียงคนเดียว ซึ่งตอนนี้สาวฮยอนอามีงานเพลงเดี่ยวในต้นสังกัดเดิม ในขณะที่วงบอยแบรนด์ N.Sonic กำลังจะถูกต้นสังกัดอย่าง C2K Entertainment ฟ้องหลังยกทีมหยุดงาน 2 สัปดาห์ โดยสมาชิกทั้ง 6 คนตัดช่องทางการติดต่อทุกทางกับต้นสังกัด มีเพียงคำร้องขอยกเลิกสัญญาผ่านมาทางทนาย โดยไม่มีคำชี้แจงและเหตุผลใดๆ 

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” ปี2559

(จุนฮยอก วง  DAY6 )

         ส่วนค่ายเพลงเกาหลี JYP Entertainment ประกาศในแฟนเพจของวง DAY6 ว่าหนุ่ม จุนฮยอก ขอถอนตัวออกจากวง และสิ้นสุดสัญญากับต้นสังกัด ด้วยเหตุผลส่วนตัว โดย JYP ก็ขอให้แฟนเพลงยังคงสนับสนุนหนุ่มจุนฮยอกที่เลือกจะเดินในเส้นทางใหม่ ขณะที่สมาชิกอีก 5 คนของวง DAY6 ก็จะเดินหน้าทำอัลบั้มใหม่และพบปะกับแฟนเพลงต่อไป

รวมข่าวฮอต “บันเทิงเอเชีย” ปี2559

(คิมซังมิน และ สวีถิง)

          ปิดท้ายด้วยข่าวเศร้าๆ ในปี 2559 คือข่าวการเสียชีวิตของหนุ่ม คิมซังมิน จากอาการสมองตายจากการใช้เนกไทแขวนคอตัวเองและไปเสียชีวิตในโรงพยาบาลบาล เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีดาราสาวที่ชื่อว่า“สวีถิง” เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งด้วยวัยเพียง 26 ปี ท่ามกลางกระแสวิจารณ์ของชาวเน็ตจีน ที่สงสัยว่าเธออาจจะจากไปก่อนเวลาอันควร เพราะเลือกการรักษาแบบแผนโบราณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ