บันเทิง

'แกรมมี่' ยก ‘ป้าง-อะตอม’ พีคสุดใน ‘ร็อก-ป๊อป’ ปีนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นิค” วิเชียร ผู้บริหารธุรกิจเพลงแกรมมี่ เผย "ป้อง" นครินทร์ และ "อะตอม" ชนกันต์ สร้างบิ๊กเซอร์ไพรส์ให้วงการเพลงแกรมมี่ปีนี้


    หลังจากเปิดโผยูทูบว่า 10 มิวสิกวิดีโอที่มียอดวิวสูงสุดในปี 2559 มีเพลงของใครบ้าง ซึ่งมีเพลงของศิลปินจากค่าย “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” อยู่หลายเพลง อาทิ เพลง “เธอมีฉัน ฉันมีใคร” ของ “ดา เอ็นโดรฟิน” เพลง “ไม่ไร้เดียงสา” ของวง “บิ๊กแอส” เพลง “อ้าว” ของศิลปินหนุ่มมาแรง “อะตอม” ชนกันต์ เพลง “คนไม่จำเป็น” ของวง “เก็ทสึโนวา” เพลง “คนมีเสน่ห์” ของ “ป้าง” นครินทร์ เพลง “แพ้ทาง” ของวง “ลาบานูน” 
    ล่าสุด “บันเทิง คมชัดลึก” ได้มีโอกาสพูดคุยกับ “นิค” วิเชียร ฤกษ์ไพศาล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการผลิตและโปรโมชั่นเพลง (Executive Vice President Music Production & Promotion – GMM Music) ถึงภาพรวมธุรกิจเพลงของ “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” ในปีนี้ว่าเป็นยังไง เพราะดูจากภาพความนิยมที่วัดจากยูทูบแล้วมีศิลปินหลายเบอร์ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น

 

'แกรมมี่' ยก ‘ป้าง-อะตอม’ พีคสุดใน ‘ร็อก-ป๊อป’ ปีนี้

"นิค" วิเชียร

 


     "ในปีนี้ก็มีการปรับโครงสร้าง เรื่องปรับโครงสร้างเรามีการปรับเรื่อยๆจนกว่าจะหาจุดที่ลงตัวที่สุด ถามว่าในตอนนี้เราก็แบ่งให้โครงสร้างให้ชัดเจนมากขึ้นเป็น ป๊อป ร็อก วัยรุ่น และก็ลูกทุ่ง ในส่วนของผลประกอบการในปีนี้ เราขอพูดในส่วนของความนิยมในตัวศิลปิน ไม่ได้พูดในแง่ของธุรกิจแล้วกัน ถ้าเรามอง เราก็ว่าทำได้ดีพอสมควร สังเกตจากการตอบรับที่มีสถิติรองรับ จะเห็นว่าแกรมมี่ มีเพลงที่ทะลุร้อยล้านวิวในยูทูบเยอะมากในปีนี้  ไม่ได้จำกัดว่าเป็นแค่เพลงร็อกแล้ว ฟังป๊อบเองก็มี อย่างเพลง “อ้าว” ของ “อะตอม” เพลง “ปลิว” ของ “พลอยชมพู” แล้วที่เกือบ 100 ล้านวิวก็มีหลายเพลง โอเคท็อปอาจจะยังเป็นร็อกอยู่ แต่ทำให้เห็นทิศทาง เพราะเราเห็นความชัดเจนมากกว่าการวัดอันดับเพลงอีก เป็นสถิติที่ชัดเจนมีเครื่องยืนยัน เพลงของแกรมมี่เราก็อยู่ในท็อป และในเพจของค่ายต่างๆ ในแกรมมี่ ก็ทำให้เราเห็นว่าแฟนเพลงของเราเยอะขึ้นด้วย นี่พูดในเชิงของการทำงานนะ เราก็เรียกได้ว่าปีนี้เราก็ประสบความสำเร็จ
    จากภาพรวมที่เราเห็นนั้น อยากจะบอกถึงค่านอื่นๆ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในวงการเพลงอย่าท้อถอย ต้องสู้ เพราะยิ่งการแข่งขันผลิตผลงานออกมาเยอะมากแค่ไหน ก็สามารถเรียกความสนใจจากแฟนเพลงได้มากเท่านั้น  ในเชิงของการทำงานเราไม่มีคู่แข่ง มันเป็นการแข่งขันทางการสร้างผลงานออกมา อย่างปีนี้สิ่งที่เรามีการทำเพิ่มมากกว่าเดิมคือเรื่องโชว์บิส อย่างแพ็ก โฟร์ (Pack4) หรืออย่าง ไวท์ เฮ้าส์ คอนเสิร์ต (WHITEHAUS CONCERT) ของค่ายไวท์ มิวสิค ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี เพราะบัตรขายหมดเกลี้ยง" ผู้บริหารเพลงแกรมมี่เผย

 

 

'แกรมมี่' ยก ‘ป้าง-อะตอม’ พีคสุดใน ‘ร็อก-ป๊อป’ ปีนี้

"นิค" วิเชียร


    “นิค” วิเชียร์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการผลิตและโปรโมชั่นเพลงเผยถึงศิลปินที่ได้รับการตอบรับอย่างดีในปีนี้ โดยย้อนกลับไปในปีก่อนว่าถึงความแรงของ “เชือกวิเศษ” ของ “ลาบานูน” และ “ทิ้งไว้กลางทาง” ของ “โปเตโต้” ถ้าให้พูดถึงในปีนี้ ในลักษณะการทำงาน ทุกผลงานที่ออกมา มีความคาดหวังอยู่แล้ว เพียงแต่จะได้รับการตอบรับมากหรือน้อยเป็นเรื่องของแฟนเพลง

 


    “ถามว่าสำหรับบิ๊กเซอร์ไพรส์ในปีนี้ ถ้าให้มอง เราคิดว่าเป็นเพลง "คนมีเสน่ห์" ไม่ใช่เพราะเราไม่คาดหวัง แต่เราไม่คิดว่ากระแสความแรงของเพลงนี้จะมากมายขนาดนี้ ถามว่าเซอร์ไพรส์ไหม มุมหนึ่่งก็เซอร์ไพรส์ อีกมุมก็ไม่เซอร์ไพรส์ เพราะเพลงนี้ได้รับความสำเร็จมาแล้วจากเอ็มวีตัวแรก และยังได้รับความสำเร็จซ้อนอีกจากเอ็มวีในเวอร์ชั่นที่ 2 ซึ่งเป็นเรื่องที่เราเซอร์ไพรส์ นี่คือในส่วนของฝั่งร็อก

 

 

    อย่างในฝั่งป๊อปเพลง “อ้าว” ของ ”อะตอม“ ก็ทำผลงานได้ดี อันนี้ก็ถือว่าเซอร์ไพรส์จริง เพราะเพลงนี้สามารถเรียกแฟนเพลงได้มาก อะตอมใน 2 ปีนี้โตเร็วมาก เขาเลยถือว่าเขาเป็นท็อปของฝั่งป๊อป เราดีใจที่เราสามารถผลักดันเด็กน้อยคนหนึ่ง มาถึงจุดที่ประสบความสำเร็จในยุคที่ข้าวยากหมากแพงของวงการเพลง” นิคกล่าว        

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ