บันเทิง

'ป้อน'เปิดโผ'ละคร-รายการ'ช่องวัน ปี2560

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ป้อน’ เปิดโผ ‘ละคร-รายการ’ ปี 2560 พร้อมสร้างสถานีเป็นฟรีทีวีเต็มสูบ

    ในปี 2559 ถือว่าช่อง วัน ประสบความสำเร็จในเรื่องละคร โดยเฉพาะละครเรื่อง “พิษสวาท” ที่โกยเรตติ้งไปอย่างถล่มทลาย ล่าสุด คมชัดลึก ได้มีโอกาสพูดคุยกับหนึ่งผู้บริหารอย่าง “ป้อน” นิพนธ์ ผิวเฌร ถึงทิศทางการนำเสนอของทางช่องในปีหน้า 2560 ซึ่งครั้งนี้ผู้บริหารหนุ่มได้เปิดใจถึงเรื่องราวมากมาย  โดยเฉพาะประเด็นที่หลายคนมองว่าในปีที่ผ่านมานั้นต้องเจอปัญหานักแสดงสมองไหล

'ป้อน'เปิดโผ'ละคร-รายการ'ช่องวัน ปี2560

*** แผนการปีหน้าของทางช่องวันมองไว้อย่างไร 
    ในยุคทีวีดิจิทัล เราต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าคอนเทนส์เป็นคิงเลย แปลว่าใน 2 ปีที่เราเริ่มช่องวัน เราเรียนรู้และลองผิดลองถูก ดังนั้นในปีหน้าและปีต่อๆ ไป สิ่งที่เราทำแน่ๆ ก็คือว่าเราต้องทำให้คอนเทนส์ต่างออกไป แต่เป็นสิ่งที่เราถนัดมากที่สุด  ผมไม่ได้มองแค่เรื่องของละครนะ แต่หมายถึงรายการต่างๆ ด้วย สิ่งที่ช่องวันจะทำคือไอเดียใหม่ๆ คอนเทนส์ต่างๆ พอมาเป็นยุค Second Screen แล้วด้วย คือถ้าคอนเทนส์คุณไม่แจ๋วจริง มันก็จะตายไปในตัวของมันเอง(จะมีการซื้อคอนเทนส์นอกมาอีกไหม) ผมแองว่ามันแล้วแต่นะ ว่าคอนเทนส์นั้น สามารถมาปรับใช้กับคนไทยไหม คนไทยรับได้ไหมมากว่านะ   ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าคนดูละครตอนนี้ไม่ได้ดูละครอย่างเดียวแล้ว ดูทีวีไปก็แชท เนื่องจากว่า First  Screen  ทำงานร่วมกับ ​Second Screen แล้ว ทุกอย่างมันกลับไปกลับมาแบบนี้  รายการและละครจะมีแบบความเฉพาะมากขึ้น 

'ป้อน'เปิดโผ'ละคร-รายการ'ช่องวัน ปี2560
*** ปีหน้ามีละครเด่นส่งเข้าสู้ศึกทั้งหมดกี่เรื่อง  
    ตอนนี้มีเตรียมไว้ก็เรื่อง เธอคือพรหมลิขิต ที่ได้บี้(สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว) มาเล่นกับเอสเธอร์(เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) ตอนแรกผมไม่เชื่อพวกละครคู่จิ้น ฟินเวอร์อะไรหรอกนะ แต่พอมาเห็นการแสดงของทั้งคู่แล้วมันดูน่ารักมาก(ทำหน้าเคลิ้ม) ได้พี่หวอ(วรวิทย์ ขัตติยโยธิน)กำกับให้  ราชีนีหมอรำ มีหนูนา(หนึ่งธิดา โสภณ) เล่นกับไนกี้(นิธิดล ป้อมสุวรรณ) แล้วมีเรื่อง แต่ป่างก่อน ที่ได้พี่สันต์(สันต์ ศรีแก้วหล่อ)มากำกับ พระเอกนางเอกเป็นสน (ยุกต์ ส่งไพศาล) กับวิว (วรรณรท สนธิไชย) ตูมตาม (ยุทธนา เปื้องกลาง)  แล้วก็ได้บี(น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์) มาเล่นด้วย  ตั้งแต่สาวจนแก่เลย  จากนั้นมีเรื่อง สงครามนักปั้น ได้ลูกเกด(เมทินี ชาร์พเพิลส์)มาเล่นกับบี มีความคล้ายในเรื่อง เมืองมายานะ ส่วนเรื่อง ชีวิตเพื่อฆ่าหัวใจเพื่อเธอ  มีเจษ(เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์)เล่นคู่กับโม (มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ)  แล้วมีวิลลี่(วิลลี่ แมคอินทอช) มาเล่นร้ายครัั้งแรกได้พี่โขม(ก้องเกียรติ โขมศิริ) กำกับ แล้วพี่โขมก็ไปกำกับเรื่อง ชายไม่จริงหญิิงแท้ ได้ใหม่(ดาวิกา โฮร์เน่) เล่นคู่กับเต๋อ(ฉันทวิชช์ ธนะเสวี)  ส่วนเรื่อง ล่า ให้พี่สันต์กำกับ  นักแสดงก็จะเป็นหมิว(ลลิตา ศศิประภา) แท่ง(ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง) ส่วนตัวลูกสาวทีี่เคยบอกว่าวางน้องพลอยชมพู(ญานนีน ภารวี ไวเกล)  ก็ต้องเปลี่ยนแล้ว เพราะน้องโตกว่าบทไปแล้ว ตอนนี้กำลังแคสใหม่อยู่ แล้วอีกเรื่องที่เราทำแน่คือเรื่อง กาหลมหรทึก เป็นแนวสืบสวนสอบสวน ซึ่งว่าป้อง (ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) นางเอกมองๆ ไว้แล้วน่าจะเป็นวิวนะ ผู้กำกับเป็นพี่หวอ

'ป้อน'เปิดโผ'ละคร-รายการ'ช่องวัน ปี2560
*** นอกจากละครแล้วยังมีรายการใหม่อะไรอีกไหม 
    ผมขอพูดถึงรายการ ศึกวันดวลเพลง เรตติ้งดีสุดแล้ว  ถือว่ารายการนี้เป็นเรือธงของเราเลยนะ หัวใจของรายการนี้คือความเป็นดราม่า แล้วก็ความอยากเป็นนักร้อง และสิ่งที่เราได้เปรียบกับคนอื่นคือว่าเรามีแกรมมี่และมีคลังเพลงเยอะมาก และมีแบรนด์ดิ่งมากมายที่เราทำได้ แต่คนอื่นทำไม่ได้ แล้วเรากำลังจะมีรายการ ซิ้งเกิ้ลคอนเทสต์ เกิดขึ้น  เช่นรายการ หาคูดูเอท มีนักร้องอยู่  4 คน แก้ม(วิชญาณี เปียกลิ่น) ปาล์ม(ปรียวิศว์ นิลจุลกะ) อ๊อฟ (ปองศักดิ์ รัตนพงษ์) แล้วก็โรส (ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์)   คนที่แข่งขันไม่ได้มาเล่นๆ นะ คนชนะได้ออกซิ้งเกิ้ล ส่วนการเซ็นต์สัญญานั้นเป็นของทางแกรมมี่ ซึ่งน่าจะออกอากาศเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า  มีรายการ เสาร์ห้า คือมีนักร้องเทพ 5 คน แล้วคนที่เข้าแข่งขันต้องร้องให้ชนะ นักร้องเทพพวกนี้มีความจริงจัง  มีรายการ เบญจพาคี  แต่รายละเอียดทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลของพี่รุ่ง (รุ่งธรรม พุ่มสีนิล) อยากให้ถามพี่รุ่งมากกว่านะ  นอกจากนี้เรามีแดนซ์คอนเทสต์ แข่งเต้นถือว่าเป็นรายการแข่งเต้นครั้งแรกของสยามประเทศ ดราม่าของการเต้นไม่ค่อยมีคนพูดถึง ในยุคนี้เป็นเรื่องของตัวจริง ถ้าคุณเต้นเก่ง คุณอาจจะเป็นแบบฮั่น (อิสริยะ ภัทรมานพ)ก็ได้ 
*** จุดหมายหลักของช่องวัน 
    ผมต้องการให้ตัวเราเป็นฟรีทีวีให้ได้แบบช่อง 3 ช่อง 7 แล้วก็มาเป็นช่องวัน  เราไม่ต้องการให้ตัวเองเป็นเพียงแค่ฟอร์เมตสเตชั่นเท่านั้น    เราจะโฟกัสในเรื่องคอนเทนส์ในการออกอากาศ    เรามองว่าอะไรที่เราไม่ชัวร์เราจะไม่ทำนะ  เราจะโฟกัสในสิ่งที่เราควรจะทำมากกว่า 
*** การที่มีหุ้นเข้ามาในช่องวัน ทำให้ช่องวันอู่ฟู้มากขึ้นไหม 
    เราต้องบอกว่ามันเรียกว่าเรามีเงินหมุนเวียนมาทำคอนเทนส์มากขึ้นนะ  เรียกว่าเรามีเงินในเซฟ แล้วเอาเงินตรงนี้มาใช้ เราสามารถเอามาใช้ง่ายขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะเฮกันทำ ไม่ใช่ว่าเราจะสุรุ่ยสุร่ายนะ เราก็ต้องทำเหมือนเดิม และต้องคลีนอัพมากกว่าด้วยซ้ำ 

'ป้อน'เปิดโผ'ละคร-รายการ'ช่องวัน ปี2560

*** นักแสดงสมองไหลแท็คทีมออกไปเป็นอิสระ 
    เริ่มต้นที่แป้ง(อรจิรา แหลมวิไล) มันเป็นเรื่องของสัญญาใจมาก รุ่นนั้นก็คือไม่ต้องพูดถึงเรื่องสัญญา แค่บอกว่าอยู่ไหน ทำอะไร เขาก็จะมาขอ คือเขาสนิทกันกับเมย์(ปทิดา กำเนิดพลอย) เล่นไปเล่นละครให้ก็เท่านั้น(มีข่าวว่า “อ้น” กรกฎ ตุ่นแก้ว จะขอซื้อสัญญาคืน 2 ล้าน)  อันนี้ไม่รู้ อ้นสัญญาเหมือนไนกี้ที่เหลืออีก 2 ปีที่ยังเป็นสิทธิ์ของเรา ที่ยังต้องดูแลเขาต่อไปจนหมดสัญญา คุณจะไปแสดงช่องอื่นก็ได้ แต่คุณต้องอยู่กรอบของข้อตกลงกับเรา ไม่สามารภไปเซ็นต์กับใครได้ภายใน 2 ปี ส่วนเรื่องข่าวว่าซื้อสัญญานั้น เราก็ต้องไปดูว่าใน 2 ปีนั้นที่สัญญายังเหลืออยู่กับเรา เขาสามารถสร้างรายได้ให้เราเท่าไร แต่เรื่องจ่าย 2 ล้านนั้นยังไม่มีใครมาแจ้งเลย เช่นเดียวกับตูมตาม เรามีการพูดคุยกัน เขาอยากดูแลตัวเองครึ่งหนึ่ง และให้เราดูแลเรื่องละคร เท่านั้นเองไม่มีอะไรมาก  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ