บันเทิง

สยบข่าวลือ 2 ค่ายเพลงปิดตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สยบข่าวลือ 2 ค่ายเพลงปิดตัว“ทำค่ายเพลงมา ไม่เคยได้เงิน มีแต่เสียเงิน”

 

          หลังจากการปิดตัวของค่ายเจ้าพระยาเรคคอร์ด โดยหยุดการผลิตงาน จนกว่าจะมีการปรับเปลี่ยนนโยบายใหม่ และนักร้องในสังกัดทุกคนได้ยกเลิกสัญญาตามข่าวที่ “คม ชัด ลึก” นำเสนอไปแล้วนั้น

          ล่าสุด มีข่าวสะพัดว่า ค่ายเพลงน้องใหม่อีก 2 ค่ายกำลังจะปิดตัวลงเช่นกัน ความจริงเป็นอย่างไรนั้น “ทีมข่าว คมชัดลึก” มีรายงานพิเศษล่าสุดจากปากผู้บริหารค่ายมารายงานให้ทราบกัน

          เริ่มจากค่ายแรก “บ้านเพลง พีที เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ที่เปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ มีข่าวลือว่าจะปิดตัวนั้น ตะวัน มั่นกิจ ผู้บริหารค่ายพีที เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กล่าวถึงข่าวล่าสุดเกี่ยวกับค่ายว่า

 

สยบข่าวลือ 2 ค่ายเพลงปิดตัว

 

          “ตอนนี้ผู้ที่มาดูแลค่ายของเราคือ ผู้การปู พิพัฒน์ กุหลาบซ้อน แต่เดิมเราทำธุรกิจอย่างอื่น เช่น บริษัท รปภ.กับรับเหมาก่อสร้าง ไม่ได้ตั้งใจเปิดค่าย วันหนึ่งผู้การปูพาคนในวงการมานำเสนอให้ทำค่ายเพลง มาพร้อมนักร้อง ผมก็เลยเปิดค่ายและให้เขามีหุ้นส่วนอยู่ด้วย จนวันหนึ่งเขาออกไป ผมก็เลยต้องทำค่ายเอง ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เรามีนักร้องในสังกัด คือ แพรวา พัชรี, โทนี่ ศรีสเร็น, คม น้ำหนาว, สุระ วรรณชัย, ฝ้าย พรชนก และเพียว ภูตะวัน ฯลฯ ตอนนี้ก็กำลังซุ่มทำเพลงอยู่ ผมลงมาทำเอง เพลงล่าสุดที่กำลังทำอยู่คือ เพียว ภูตะวัน ก่อนหน้านั้นมีเพลงของแพรวา ฝ้าย คนละ 2 เพลง โทนี่ 1 เพลง ช่วงปีใหม่นี้จะถ่ายทำมิวสิกวิดีโอใหม่ทั้งหมด ไม่เกินวันที่ 15 มกราคม ปีหน้า ผลงานก็คงจะได้เผยแพร่ทั่วไป

 

สยบข่าวลือ 2 ค่ายเพลงปิดตัว

 

          ในแง่มุมของข่าวลือที่ว่าค่ายเราจะปิดตัวนั้น เราไม่ได้ปิดตัว เพียงแต่เราหยุดเพื่อศึกษาทิศทางของตลาดเพลง และดูหลายๆ อย่างๆ ตั้งแต่ทำเพลงมาไม่เคยได้เงินเลย มีแต่เสียเงิน หลังจากทำเพลงแล้ว เราก็หาช่องทางหารายได้ให้นักร้องต่อไป ที่ผ่านมาก็ถือว่าได้ประสบการณ์มาแล้ว เพราะเราไม่รู้มาก่อนเลย”

          อีกค่ายหนึ่งคือ “บ้านไทยลูกทุ่ง” ที่เปิดตัวมาแล้ว 5 ปี โดยมี พฤกพงษ์ เปรมศิริ เป็นผู้บริหารค่าย จากเดิมทำธุรกิจรถยนต์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ค่ายยังคงทำงานอยู่ปกติ แม้จะเคยมีปัญหามาบ้างกับนักร้อง

 

สยบข่าวลือ 2 ค่ายเพลงปิดตัว

 

          “เรายังทำงานตามปกติ ยังเดินสายผลิตนักร้องลูกทุ่งแท้ต่อไปอย่างต่อเนื่อง โดยมีนักร้อง อาทิ น้องอาท เรืองศักดิ์ บ้านไทยลูกทุ่ง, ปอง กฤษณะพงษ์, ฟิวส์ วงศกร และกลุ่มนักแสดง อาทิ น้องเมย์ น้องมายต์ ฝาแฝด, น้องฟาโรห์ รชฎ ตอนนี้มีเท่านี้ ที่ผ่านมาเราเจอปัญหาเกี่ยวกับนักร้องบางคนบ้าง แต่เราก็มุ่งมั่นทำงาน สิ่งนั้นไม่ใช่ปัญหาสำหรับเราเลย ปีหน้าเรามีแผนในการผลิตเพลงให้น้องอาท น้องปอง น้องฟิวส์ก่อนและคนอื่นๆ อีกคนละเพลง ที่ผ่านมาเราได้ทำมา 2-3 อัลบั้มแล้วน้องอาท 2 เพลง น้องปอง 1 เพลง ผมได้บทเรียนเรื่องคน การบริหารจัดการนักร้องยุ่งยากที่สุด บางคนเราทำเพลงให้เสร็จแล้ว โปรโมทแล้ว ถึงเวลาเริ่มมีชื่อเสียงก็ไปเชื่อคนอื่น มาเอาชื่อเสียงจากทางเราแล้วไปทำที่อื่น ที่ผ่านมา 5 ปี เราไม่มีปัญหาใดๆ ไม่ว่าเรื่องการเงินหรืออื่นๆ มีเรื่องเดียวคือ นักร้องที่เข้ามาอยู่เท่านั้น เพราะเด็กสมัยใหม่ เขาคาดหวังว่าเข้ามาแล้วจะดังเลย เราเป็นค่ายเล็ก ก็จะควบคุมคนเหล่านี้ยาก และเรามีประสบการณ์คือ เสียนักร้องจากค่ายไปถึง 5 คน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ