บันเทิง

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2559

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สารคดีเฉลิมพระเกียรติ สายธารพระราชไมตรี ตอน ความทรงจำในนิวยอร์ก

ช่อง 9
    19.40 น. สารคดีเฉลิมพระเกียรติ “สายธารพระราชไมตรี” ตอน ความทรงจำในนิวยอร์ก วันที่ 4 กรกฎาคม 2503 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินนครนิวยอร์ก ศูนย์กลางเศรษฐกิจของโลก ระหว่างทางที่ขบวนเสด็จพระราชดำเนินผ่านถนนบรอดเวย์ ประชาชนจำนวนกว่า 7 แสน 5 หมื่นคนโบกมือร้องสรรเสริญกึกก้อง และโปรยกระดาษสายรุ้งลงมาจากหน้าต่างของอาคาร ตลอดสองข้างทาง เป็นธรรมเนียมของการต้อนรับแขกสำคัญที่มาเยือน

 

ในวันต่อมาพระองค์ทรงเสด็จฯ เยือนบ้านนายเบนนี่ กู๊ดแมน ราชาดนตรีแจ๊สระดับโลก หนึ่งในนักดนตรีแจ๊สที่ทรงโปรด พระองค์ทรงทั้งคลาริเน็ตและอัลโตแซ็กโซโฟน ร่วมกับนักดนตรีของเบนนีกู๊ดแมน กว่า 2 ชั่วโมง ผู้ฟังต่างสนุกสนานครื้นเครงเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งนายเบนนี่ กู๊ดแมน  ได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายแซกโซโฟน ที่ทำขึ้นเป็นพิเศษ ภาพที่พระองค์ทรงดนตรีในวันนั้นได้ทำให้ชาวอเมริกันต่างประจักษ์ในพระอัจฉริยภาพด้านดนตรีของพระองค์อย่างแจ่มชัด และได้ถวายพระราชสมัญญาแด่พระองค์ว่า ทรงเป็น King of Jazz หลังจากนั้น ทั้ง 2 พระองค์เสด็จฯ ไปยังอาคารสำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ โดยมีนายดั๊ก ฮัมมาโชลด์ เลขาธิการสหประชาชาติและเจ้าหน้าที่สหประชาชาติเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ 

เนชั่น
    06.30 น. กฤษนะเวิลด์ ไปชมควันหลงบรรยากาศพิธีเปิดงาน Thailand Friendly Design Expo 2016 มหกรรมอารยสถาปัตย์และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทย พร้อมสรวลเส เฮฮา เสวนาสาระ กับคนวัยเก๋า ที่จะมาแนะนำการใช้ชีวิตในวัย สว. ให้มีคุณภาพและมีความสุข

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  10  ธันวาคม  2559
    11.00 น. อยู่สบาย นวัตกรรมการออกแบบเพื่อการลงทุนโครงการ แนวโน้มการอยู่อาศัยปี 2017 การออกแบบของตกแต่ง บ้าน เพื่อคุณภาพชีวิต และ อยู่สบายที่สุด
13.30 น. M Showbiz พบกับตัวอย่างและเบื้องหลังภาพยนตร์ดราม่าสร้างแรงบันดาลใจส่งท้ายปี “Collateral Beauty” พร้อมเรื่องราวที่น่าสนใจของ “Trolls” หนังแอนิเมชั่นที่เต็มไปด้วยความน่ารักสดใส ในช่วง Movie Tricks ติดตามสารพันบันเทิงเพื่อคนคอหนังได้อีกมากมาย
    16.00 น. โลกรถยนต์ เสนอ “งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” Motor Expo 2016 สัมภาษณ์ค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในงาน Motor Expo 2016  ดำเนินรายการ โดยสายยศ สุวรรณหงษ์ และสาธิต ศิลารักษ์
    18.20 น.มองเรามองโลก สัมภาษณ์พิเศษ Martin Heng ผู้จัดการการท่องเที่ยวสำหรับผู้พิการของ Lonely Planet กับแนวคิดในการช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการท่องเที่ยวได้อย่างเท่าเทียม

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  10  ธันวาคม  2559
    18.50 น. สวัสดีอาเซียน ตามน้องพินไปชื่นชมธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มองไปทางไหนก็สดชื่น พร้อมกับไปตามหาลิงจมูกยาวบนเกาะบอร์เนียว รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ส่วนช่วง Asean Spices ไปพูดคุยกับดาราชายชาวฟิลิปปินส์ที่เป็นถึงลูกของดาราดังในอดีต แต่ตอนนี้เขาบินข้ามประเทศไปโด่งดังไกลถึงสิงคโปร์

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  10  ธันวาคม  2559
    23.30 น. Sports Talk The HERO พบกับ "น้องเทนนิส" พาณิภัค  วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่นักเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 แฟนกีฬาตัวจริงไม่ควรพลาด !!!

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  10  ธันวาคม  2559

ช่อง 3
    09.15 น. น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ตอน “เชฟสีชมพู”  หลังจากที่แก๊งน้องใหม่ฯ จับได้ว่า แดน (โรเจอร์-อชิรวิทย์) หลอกทุกคนว่าตัวเองเป็นโรคซึมเศร้า "แดน" จึงตั้งใจทำอาหารคลีนสุดพิเศษมาเพื่อเสี้ยงขอโทษทุกคน แต่งานนี้กลับไม่มีใครเชื่อว่า "แดน" ทำอาหารเองทั้งหมด เพราะทุกคนเคยถูก "แดน" โกหกมาแล้วครั้งหนึ่ง และเพื่อพิสูจน์ความจริงใจให้กลับมาอีกครั้ง "แดน" จึงลงมือทำอาหารให้ทุกคนดูต่อหน้า แต่ในระหว่างทำ "แดน" แอบถูกถ่ายคลิปไปลงเฟซบุ๊กจนโด่งดังพร้อมตั้งฉายานามว่าเป็นเชฟสีชมพู แต่งานนี้ "แดน" กลับไม่เป็นปลื้มเพราะเขาอยากเป็นดารา ไม่ได้อยากเป็นเชฟ ด้าน ปราบภัย (บีม-ปภังกร) หลังรู้ความจริงว่า มารีน่า (มารีนา-ศดานันท์) โกหกตนและแอบไปเจอกับ พี่แม็ค (กาย-ศิวกร) รุ่นพี่ที่ "มารีน่า" แอบปลื้มมาตั้งใจยังเด็ก      ก็ทำให้สัมพันธ์ที่กำลังจะดีขี้น กลับมามีปัญหาอีกครั้ง

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  10  ธันวาคม  2559
    14.45 น. ตีสิบเดย์ จากนักพากย์ที่พูดจาฉะฉาน เขาเกิดล้มป่วยจนพูดแทบไม่ได้  เรียกได้ว่าอาวุธลับในชีวิตหล่นหายไป “คุณวัชรินทร์  จัตุชัย(เอ๋)” ด้วยความที่คุณเอ๋เป็นนักกีฬา ออกกำลังกายเป็นประจำ และอายุยังน้อย จึงไม่คาดคิดว่าตัวเองจะเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ ถึงแม้จะตีบเพียงแค่นิดเดียว แต่ทำให้เขาเกือบพิการ   คุณเอ๋ต้องเริ่มฝึกทุกอย่างใหม่หมด ตั้งแต่ฝึกเดิน ฝึกสายตา และฝึกพูด เชื่อหรือไม่ว่าคุณเอ๋ใช้เวลาไม่ถึงเดือน ร่างกายกลับมาปกติเกือบ 100% ถึงขนาดหมอและคนรอบข้างยังตกใจ

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  10  ธันวาคม  2559

ช่อง 7
    12.45 น. กลับบ้านเรารักรออยู่ บุกไปเยี่ยมบ้านนางเอกสาวคนเก่ง ทับทิม-อัญรินทร์ ถึง จ.ราชบุรี ที่เพิ่งเข้ารับปริญญาตรีใบที่ 2 เจ้าตัวเผยสุดตื้นตันกับปริญญาใบนี้

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  10  ธันวาคม  2559
    14.15 น. ฟ้ามีตา เสาร์นี้ขอเสนอตอน “เรื่องเล็กน้อย” เป็นเรื่องราวของวิทย์ (เอก โอรี) กับ ดาว (เมย์-อรวรรษา ฐานวิเศษ) สองสามีภรรยา ที่อยู่ในวัยสร้างเนื้อสร้างตัว ได้มาเช่าบ้านของ น๋ง (ลูกศร-อรศศิพัชร์ มานีเกตุรัตน์) อยู่ ด้วยความที่สองคนหน้าตาท่าทางดี ทำให้น๋งไว้ใจคิดว่าจะมีความประพฤติที่ดี ที่ไหนได้ สองสามี ทำบ้านเละเทะ สกปรก ตอกโน่น ทุบนี่ ฯลฯ เลี้ยงหมา เลี้ยงแมว แล้วก็ปล่อยให้ไปอึไปฉี่ที่บ้าน คนอื่น จอดรถขวางทางเข้าออก ชาวบ้านตามมาด่าก็ไม่สะทกสะท้าน จนมีเรื่องกัน เดือดร้อนถึงน๋งที่ต้องไปเคลียร์ แถมไม่จ่ายค่าเช่าบ้านผัดวันประกันพรุ่งจนน๋งต้องไล่ออก สองสามีภรรยาด่าน๋ง แค่เรื่อง เล็กน้อยทำไมต้องด่าประจานกันด้วยสองสามีภรรยาย้ายบ้านใหม่ พร้อมทิ้งลูกหมาลูกแมวเอาไว้อย่างไม่รับผิดชอบ น๋งต้องรับผิดชอบด้วยความเหนื่อยใจ ไม่รู้บังเอิญ หรือว่ากรรมต้องกัน

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  10  ธันวาคม  2559

สองคนไปเช่าบ้าน ในหมู่บ้านเดียวกับ แนน (มิงค์-ฐรินดา กรรณสูต) พี่สาวของน๋ง แถมคราวนี้เปลี่ยนอาชีพใหม่ เป็นทำปลาร้าขาย สองคนทำสกปรก ทิ้งปลาร้าไว้ไม่เป็นที่เป็นทาง กลิ่นปลาร้าหึ่งไปทั่วทั้งหมู่บ้าน ชาวบ้านมาบอกว่ามีกลิ่น สองสามีภรรยาก็ด่า มันเป็นอาชีพจะให้ ทำอย่างไร ชาวบ้านก็บอกให้รักษาความสะอาดหน่อย สองสามีภรรยาไม่ยอม พอรู้ว่า เจต(วรพรต ชะเอม) แฟนของแนน จะไปแจ้งเขต วิทย์ก็มีเรื่องชกต่อยกับเจต ชาวบ้านทนไม่ไหว รุมประชาทัณฑ์จนสะบักสะบอมเจ็บปางตาย แนนก็ไม่ยอม เอาเรื่องถึงที่สุด น๋งตามมาเอาเรื่องด้วย สองสามีภรรยากราบเท้าอ้อนวอน อย่าเอาเข้าคุกเลย มันเป็นเรื่องเล็กน้อย ประนีประนอมกันได้ แต่ไม่มีใครยอมความ เพราะเรื่องเล็กๆน้อยๆ นิสัยเห็นแก่ตัวแบบนี้แหละ ทำคนฆ่ากันตายมานักต่อนักแล้ว เพราะฉะนั้น อย่าเพาะความเห็นแก่ตัวเอาไว้ เพราะแม้จะเป็นแค่เรื่องเล็กๆ แต่เมื่อสะสม ก็ทำให้เราเป็นคนน่ารังเกียจได้

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  10  ธันวาคม  2559
    18.20 น. The Money Drop Thailand Charity พบกับการแข่งขันตอบคำถามเทปพิเศษเพื่อการกุศล โดยสัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันของคู่รักเซเลบริตี้คนดังในแวดวงธนาคาร  “เป็ด – สุภี พงษ์พานิช” ที่ควงสามีสุดรัก “จ้อย - เจตนา พงษ์พานิช” มาร่วมแข่งขันเกมให้การกุศล

ช่อง GMM25
    10.00 น. เชฟบุ๊ค กุ๊กอาร์ต  2 พิธีกร “บุ๊คโก๊ะ -อาร์ต”  ยังคงติดใจที่ได้ออกไปเที่ยวจึงขอออกจากครัวอีกครั้ง ซึ่งวันนี้จะขอพาหนุ่มสุดฮอต “ตั้ว เสฎฐวุฒิ อนุสิทธิ์” หรือ “ตั้ว ฮอร์โมน”  ไปทัวร์แหล่งของกินขึ้นชื่อของเหล่าวัยรุ่นวัยทำงาน นั่นก็คือ  “วังหลัง”
    12.00 น. โตแล้ว ทั้ง 4 นั่งรถสองแถวแดงขึ้นเขาไปไหว้พระขอพรที่พระธาตุดอยสุเทพ และไปเรียนรู้ดูงานตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันที่สถานีวิจัยดอยปุย พร้อมสัมผัสวิถีชาวเขาแบบใกล้ชิดที่บ้านม้งดอยปุย

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  10  ธันวาคม  2559

    17.15 น.  คอหนังข้างถนน พาเหล่าคอหนังไปพบกับ ตัวอย่างภาพยนตร์ใหม่ประจำสัปดาห์ ได้แก่  ภาพยนตร์ที่เป็นภาคต่อสุดมันส์เรื่อง Rogue One : A Star Wars Story, ภาพยนตร์ดราม่าที่รับบทโดย วิล สมิธ กับเรื่อง Collateral Beauty,  ภาพยนตร์ดราม่าอีกหนึ่งเรื่อง กับ The Light Between Oceans
    18.30 น.  คลับ ฟรายเดย์ โชว์ based on celeb story รายการที่เปิดเรื่องจริงจากหัวใจคนดัง ซึ่งแขกรับเชิญในวันนี้เป็นสาวน้อยหน้าหมวย ที่เรื่องการแสดงของเธอนั้นไม่เป็นสองรองใคร เพราะเธอกวาดมาแล้วหลายรางวัลตั้งแต่อายุยังน้อย แต่ในพาร์ทของชีวิตจริง คนมักจะมองว่าเธอแรง ชอบวีน ชอบเหวี่ยง โดยเฉพาะเรื่องความรักที่มีเรื่องราวดราม่าเกิดขึ้นหลังเลิกกับแฟนหนุ่ม กับประเด็น เสียงสู๊งงง ซึ่งวันนี้เธอพร้อมที่จะพูดคุยในทุกๆประเด็นที่หลายๆคนอยากรู้ กับ  “ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์”
    ถ้าเอ่ยถึงชื่อ “ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์” คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ไม่ว่าจะรู้จักจากผลงานต่างๆที่ผ่านมา หรือจะรู้จักจากข่าวต่างๆที่เคยเกิดขึ้น ซึ่งต้องยอมรับว่ากระแสข่าวนั้นค่อนข้างแรงเลยทีเดียว อาจเป็นเพราะบุคลิกที่เป็นคนพูดตรง ทำให้คนส่วนใหญ่มองว่าเป็นคนแรง บวกกับประเด็นล่าสุดกับเรื่องราวความรักที่มีกระแสดราม่าเกิดขึ้น และมีคนเป็นจำนวนมากที่ให้ความสนใจและอยากรู้ ทางรายการ คลับฟรายเดย์โชว์ เลยดึงเธอมาพูดคุยกันในทุกๆประเด็นที่ทุกคนอยากรู้ 

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  10  ธันวาคม  2559
    ปันปัน  เปิดใจว่า  “ที่คนส่วนใหญ่มองว่าแรง จริงๆแล้วก็แรงเป็นเรื่องๆไป เพราะนิสัยส่วนตัวคือเป็นคนพูดตรงมาก และถ้าการพูดตรงคือแรง ก็คงเป็นคนแรง(มั้ง)  บวกกับถ้าทำหน้านิ่งๆไม่ยิ้ม หน้าจะดูดุมาก ตอนนี้ก็กลายเป็นคนขี้วีนไปอีก  ในเมื่อห้ามความคิดคนไม่ได้ ใครจะคิดยังไงหรือพูดถึงเรายังไง ก็คงต้องปล่อยไปไม่หยิบมาใส่ใจ ส่วนเรื่องความรักที่ผ่านมา ก็แอบมีป๊อปปี้เลิฟแบบคนอื่นๆเหมือนกัน ตอนนั้นอยู่ ม.2 ก็เป็นคนแรงเลยมีความรักไว(หัวเราะ) แต่กับคนที่ใช้คำว่าแฟนเป็นคนแรกก็คือพี่มาร์ช ระยะเวลาที่คบกันก็ประมาณ 3 ปี ซึ่งพี่มาร์ชเป็นคนดีมากและเป็นคนเสมอต้นเสมอปลายมาตลอด แต่มันก็มีเหตุผลส่วนตัวของแต่ละคนที่ทำให้ต้องเลิกกัน ขนาดเลิกกันแล้วก็ยังมีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นอีก ส่วนเรื่องสถานะในตอนนี้ถ้าถามว่าโสดมั้ย ขอตอบว่าก็ลองเข้ามาจีบได้ค่ะ”         
    20.05 น. Club Friday The Series 8 ตอน รักแท้หรือแค่...ผูกพัน แนท(แนท-อนิพันธ์)  จับได้ว่า ทัช(ขุน-ชานนท์) แอบมีกิ๊ก  ทำให้แนทโกรธมากจนบอกเลิกทัช  แนทเล่าเรื่องนี้ให้ จิม(ณัฏฐ์) ฟัง  แต่จิมกลับแนะนำให้แนทไปปรับความเข้าใจกับทัชอีกครั้ง  แนททำตามคำแนะนำของจิม  และยอมให้อภัยทัช   เพราะความอ่อนโยนของจิมที่มีให้  ทำให้แนทมีใจให้จิมมากขึ้นไปด้วย

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  10  ธันวาคม  2559

ช่อง ONE 31
    20.00 น. The Bachelor Thailand  (ศึกรัก..สละโสด) เหลือเพียง  4  สาวโสด นัทเชล-จิตตานันท์ จิรสิทธิ์การุญ, นับเงิน-ณัฐชยา สุวินย์ชัย, หมอเบลล์-รมิดา วีรเตชานนท์  และ ทริปแท๊ป-เศรษฐิรดา ภัคสิริพัชรกุล  ที่ยังมีโอกาสได้สานสัมพันธ์กับหนุ่มปั้น The Bachelor โดยมีกิจกรรม กรุ๊ปเดทครั้งสุดท้ายที่ทั้ง 4 สาวจะได้ทำร่วมกับปั้น  เริ่มจากแข่งขันต่อย “มวยทะเล” ในช่วงเช้า ต่อด้วยกิจกรรมสร้างความประทับใจ  ด้วยการให้ 4 สาวผลัดกันมาสระผมให้หนุ่มปั้น งานนี้ทำเอาสาวโสดทั้ง 4 คนตื่นเต้นสุดๆ 

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  10  ธันวาคม  2559

ทางทรูโฟร์ยู 24
    11.00 น. ซีรีส์ พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก อาจารย์โกณฑัญญะทำนายความฝันของพระเจ้าสุทโธทนะ ว่าวันหนึ่งเจ้าชายสิทธัตถะจะต้องออกบวช ยิ่งสร้างความครั่นเคืองพระทัยให้แก่พระองค์มาก จนทำให้อาจารย์โกณฑัญญะต้องออกจากเมืองไปทันที ทำให้เจ้าชายสิทธัตถะเกิดความสับสนมากยิ่งขึ้น และจมอยู่ในความโศกเศร้า เพราะขาดที่พึ่งพิงทางจิตใจ พระเจ้าสุทโธทนะออกอุบายเพื่อขจัดความหมองเศร้า และความฝักใฝ่ในด้านการทำสมาธิ ให้ออกจากจิตใจของพระราชบุตร ด้วยการปนเปรอความสุขทางโลกและกามราคะ อุบายของพระเจ้าสุทโธทนะจะสามารถหันเหความสนใจจากเจ้าชายสิทธัตถะได้สำเร็จหรือไม่ 

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  10  ธันวาคม  2559

ทาง PPTV HD36
    10.35 น. เปิดตำนานกับเผ่าทอง พาไปเที่ยวคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมืองที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของขุนเขาและสายน้ำ มีวิถีชีวิตแบบสุขนิยม เที่ยวสวนผลไม้ มีทั้งทุเรียน มังคุด ลางสาด รวมทั้งชมวิธีการเก็บสะตอ จากนั้นชมการทำผ้าลายเทียน และช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมือง ปิดท้ายกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางธรรมชาติของสายน้ำของคีรีวง
    13.30 น.  ละคร “ปริศนา” เพื่อน ท่านชายพจน์ จะมาเมืองไทย ประวิช จึงขอชวนปริศนา อนงค์ และสิรีมาด้วย เพราะปริศนาพูดภาษาอังกฤษเก่ง ส่วนท่านชายพจน์จะชวนรตีมาด้วย ณ วังศิลาขาว ได้มีการจัดเลี้ยงต้อนรับเพื่อนท่านชาย และมีการร่วมเต้นรำกัน ปริศนาได้เต้นรำคู่กับน้องภรรยาของเพื่อนท่านชาย โดยมีประวิชคอยมองด้วยความหึงหวง หลังจากงานเลี้ยงจบประวิชมาส่งปริศนาและอนงค์ ประวิชอยากคุยกับปริศนา แต่โดนปริศนาปฏิเสธ ประวิชจึงกลับไปด้วยความไม่พอใจ 

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  10  ธันวาคม  2559
    16.00 น. ล่า ช่วง ล่าลี้ลับ ไม่ว่าเทคโนโลยีจะเจริญก้าวหน้าไปแค่ไหน แต่ปริศนาหลังความตายก็ยังคงอยู่ ทำให้คนเรายังสงสัย พยายามหาวิธีติดต่อกับวิญญาณ หนึ่งในวิธีเหล่านั้น คือ “ผีถ้วยแก้ว”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ