บันเทิง

‘แต้ว’ปลื้มเรตติ้ง'นาคี'จบปัง เตรียมให้ปากคำเชียงใหม่(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แต้ว” ณฐพร เตมีรักษ์ ปลื้ม "นาคี" ตอนอวสานเรตติ้งดี ขอโทษหากทำให้ไม่พอใจเรื่อง “บั้งไฟพญานาค” เผยได้รับหมายเรียกให้ปากคำจากเจ้าหน้าที่แล้ว เตรียมไป จ.เชียงใหม่

         สุดยอดความปัง สำหรับตอนอวสานของละครเรื่อง “นาคี” ที่คว้าเรตติ้งทล่มทลาย ทั่วประเทศ 17.29 กทม. 20.43 ต่างจังหวัด 17.44 ล่าสุดเมื่อเจอกับ “แต้ว” ณฐพร ในงาน “Age Stop Paper Shield” ที่พารากอนได้ความว่า

‘แต้ว’ปลื้มเรตติ้ง'นาคี'จบปัง เตรียมให้ปากคำเชียงใหม่(คลิป)

         “ในฐานะที่เราเป็นหนึ่งในทีมงานเราก็ดีใจนะ  เพราะว่ามันเป็นอะไรที่เกินความคาดหมายมากๆ กระแสตอบรับเสียงที่เข้ามาคอนเม้นท์ คนที่เราเจอหน้าแล้วเขาแฮปปี้นะ  ส่วนในเรื่องของเรตติ้งก็เป็นอะไรที่ตาม เหมือนทำให้คนที่ทำงานก็ยิ่งแฮปปี้มากขึ้นนะ ถามว่าคาดหวังมาก่อนไหมว่าเรตติ้งจะทล่มทลายขนาดนี้ ไม่นะ เพราะว่าตอนทำงานเราก็ไม่รู้หรอกว่ามันจะออกมารูปแบบไหน คนจะชอบหรือเปล่า แล้วคนอีสานเองให้การยอมรับหรือเปล่า และอย่างที่บอกว่าตอนนี้มันเกินคาดมากแล้ว เป็นกำไรของคนทำงาน (กับเรื่องของการใช้ภาษาอีสานล่ะ)ก็ยากเหมือนกัน แต่มันก็ไม่ได้เกินความพยายามของเรานะ แต้วเชื่อว่าถ้าเราทำมันเต็มที่แล้ว ผลคงไม่เท่ากับคนที่เขาเกิดมาแล้วพูดได้ แต่คนที่เขาดู เขาจะเห็นความตั้งใจและให้โอกาสเรา”แต้วบอก

         ถามว่าตอนจบ “นาคี” ยังติดเทรนด์ความนิยมของทวิตเตอร์โลกอีกด้วย นางเอกสาวทำหน้าเซอร์ไพร์สก่อนจะเผยว่า “คือจริงๆ มันน่าจะอยู่ที่ทุน เนื่องจากว่าคนไทยเล่นทวิตเตอร์ ถามความรู้สึกมันก็ดีนะ  มันเหมือนกับว่ามีการบันทึกอะไรหลายๆ อย่างเกิดขึ้นเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต้วดีใจกับทางทีมงาน และกับทางแอคอาร์ตด้วย เท่าที่ทราบคือทางแอคอาร์ตพลิกมาทำละครแบบนี้ เรื่องเกี่ยวกับความเชื่อของคนอีสานแบบนี้นะ (ได้คุยกับทาง "อ๊อฟ" พงษ์พัฒน์ และ"แดง" ธัญญา ไหมเกี่ยวกับเรตติ้ง)แต้วไม่ได้คุยกับพี่อ๊อฟโดยตรงนะ แต่จะคุยไลน์กับพี่แดงมากกว่า และไม่ได้คุยอะไรที่ซีเรียสเลย คุยกันเรื่องขำๆ แล้วจะส่งคอมเม้นท์ที่คนเขาชอบตัดต่อรูปฦาพส่งให้กันดูมากกว่า (มีแอบถามไหมเรตติ้งดีจะมีเลี้ยงฉลองไหม)ไม่ถาม(ยิ้ม) แล้วแต่โอกาส แต่เท่าที่ทราบทางพี่อ๊อฟและพี่แดงเป็นสายแนวทำบุญมากกว่า” นางเอกสาวกล่าว

‘แต้ว’ปลื้มเรตติ้ง'นาคี'จบปัง เตรียมให้ปากคำเชียงใหม่(คลิป)

         ถามว่าทางฝั่งประเทศลาวก็ชื่นชมละครเรื่องนี้ด้วย แต่ก็มีบ้างกระแสออกมาติเรื่องของบั้งไฟพญานาค นางเอกสาวแจกแจงว่า

         “ต้องบอกว่าตอนที่แต้วไปลาวมีคนมาชื่นชมมารู้จักเรานะ(ยิ้ม) แต้วไม่คิดว่าเขาจะรู้จัก ส่วนว่าจะชื่นชมอย่างไร ไม่รู้เลย (มีบางกระแสที่บอกว่าลบหลู่ความเชื่อเรื่องของปั้งไฟพญานาค)ก็ไม่ถึงกับว่ากังวลนะ เพราะว่าเพิ่งทราบข่าวนะ แต้วว่ามันก็เป็นที่เข้าใจนะว่าอยากให้ทุกๆ คนเข้าใจไปในทางเดียวกัน ซึ่งมันก็ดีที่เขาออกมาพูดนะ แต้วไม่อยากให้ละครเรื่องใดเรื่องหนึ่งทำใหัเกิดความแตกแยก โดยเฉพาะเรื่องของศาสนา แต้วคิดว่าหลายๆคนคงทราบอยู่แล้วว่าต้นเหตุของปั้งไฟพญานาคคืออะไร  แต่ในเรื่องนี้อยากให้โฟกัสไปในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างคน มนุษย์กับพญานาค ความรักความผูกพัน แต่ก็ดีแล้วที่มีคนออกมาพูดนะ ก็เป็นไปได้ที่อาจจะมีคนเพิ่งมาสนใจตอนนี้ แล้วอาจจะเข้าใจผิดได้ ดีแล้วที่มีคนมาช่วยกันแก้ให้ แต่ถ้าเรื่องนี้ทำให้ใครไม่พอใจ แต้วก็ขอโทษด้วย(ถามถึงฉากพีคที่พูดว่าขอเป็นเดรัจฉานก็ยอม ตอนถ่ายทำยากมากขนาดไหน)ก็ยากเหมือนกัน เหมือนเราไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนั้น ด้วยบทและการกำกับของพี่อ๊อฟที่ทำให้ถึงตรงนั้น เรื่องความยากัมันก็เฉลี่ยกันไป”

‘แต้ว’ปลื้มเรตติ้ง'นาคี'จบปัง เตรียมให้ปากคำเชียงใหม่(คลิป)

         ถามถึงความคืบหน้าของคดีที่เชียงใหม่ว่าต้องไปให้ปากคำหรือไม่  เพราะล่าสุด “หมาก” ปริญ ไปให้ปากคำแล้ว  แต้วเผยว่า 

         “คุยกับหมากในไลน์ เขาก็บอกว่าไปก็ชิลๆ ไม่มีอะไร เหมือนไปช่วยอธิบายคำพูดหรือประสบการณ์ที่เราไปเจอ ณ ขณะนั้น ไม่ทราบหรอกว่าจะเป็นประโยชน์มากน้อยแค่ไหนกับรูปคดี เราเองก็ยังไม่ทราบว่าเขายังขาดข้อมูลตรงไหน เอาเป็นว่าช่วยเท่าที่เราจะช่วยได้ คือไม่ได้มีแค่แต้ว หมาก มิว ที่ต้องไป แต่ทีมงานที่ไปด้วยกันวันนั้นก็ต้องไป อาจจะต้องไปในเวลาไล่ๆ กัน จับมือกันไป ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลอะไรแต่ตื่นเต้น เพราะไม่เคยโดนหมายเรียกอะไรแบบนี้ ถือเป็นสีสันของชีวิต (ถามว่าได้หมายเรียกหรือยัง)เพิ่งจะทราบไม่กี่วันเหมือนกันว่ามีหมายเรียกมา เพราะกำลังทำบ้านใหม่ แล้วแต้วไม่ได้อยู่บ้านตามทะเบียน มาเห็นอีกทีคือเลยกำหนด มีหมายมาอีกรอบ คงต้องไปให้เร็วที่สุด แพลนไว้ว่าอาจจะเข้าไปตามหมายเรียกวันที่  9-10 ธ.ค.นี้   ตอนแรกก็คิดว่าไปทานเข้ากันเฉยๆ  แต่ตอนนี้กลายเป็นเรื่องของกฎหมาย แต้วก็ต้องทำให้ถูกต้อง" นางเอกสาวกล่าว 

         หลายคนมองว่าทั้ง “แต้ว” “มิว” และ“หมาก” พูดไม่ตรงกัน นางเอกสาวกล่าวว่า “สำหรับแต้วมองว่ามีความเป็นไปได้ เพราะตอนนี้ทุกคนก็พยายามหาความจริง แล้วที่ข้อมูลไม่ตรงกันเป็นเพราะเราไม่ได้ใส่ใจกับตรงนั้น จะออกมากี่โมง กลับกี่โมง ไม่แปลกที่มันจะคลาดเคลื่อน แต่เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร อีกเดี๋ยวก็คงมีหลักฐานออกมายืนยันความจริง เราก็พูดไปตามความบริสุทธิ์ใจ สำหรับพี่อุ้มหลังๆ เราไม่ค่อยได้คุยกันเลย(หลังจากนี้จะชวนกันไปทำบุญยกก๊วนหน่อยไหม)หลังจากนี้คงจะชวนกันไปทำบุญไปทีละนิดทีละหน่อย และอาจจะต้องระมัดระวังตัวขึ้นนิดหนึ่งเวลาที่ไปในสถานที่แบบนี้” แต้วบอกอย่างอารมณ์ดี

         ขณะที่ช่วงเช้าของวันนี้(7 ธ.ค.) “แต้ว” ณฐพร เผยข้อความจาก “อ๊อฟ” พงษ์พัฒน์ ที่เขียนถึงความสำเร็จของละคร “นาคี” โพสต์ลงในไอจีส่วนตัว โดยข้อความที่ผู้กำกับชื่อดังเขียนไว้มีดังนี้ 

‘แต้ว’ปลื้มเรตติ้ง'นาคี'จบปัง เตรียมให้ปากคำเชียงใหม่(คลิป)

         “อาจารย์สดใส พันธุมโกมล กล่าวไว้ว่า..ละคอน คือ ศิลปะร่วม ทำคนเดียวไม่ได้..หากละคอน หนึ่งเรื่องประสบความสำเร็จย่อมไม่ใช่ความสำเร็จของใครคนใดคนหนึ่งเราอาจจะเหนื่อยล้า และท้อแท้หมดแรง หมดกำลังใจบ้างเชื่อเถอะ เวลาที่เราเหนื่อย นั่นหมายความว่าความสำเร็จรอเราอยู่ข้างหน้าเวลาที่เราทะเลาะกัน เชื่อเถอะ ปัญญามันเกิดขอบคุณ ความวิริยะของทีมงานทุกท่านขอบคุณ ความศรัทธาที่ทุกท่านมีต่องานชิ้นนี้ขอบคุณ ปัญญาของท่านที่มอบให้ละคอนเรื่องนี้ขอปรบมือให้ทุกๆ ท่านครับ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ