บันเทิง

จอแก้ว เรื่องย่อ กุหลาบตัดเพชร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กุหลาบและเพชรต่างก็เป็นที่สุดของความงาม ที่ไม่อาจเปรียบเทียบหาความเป็นที่สุดได้ แต่ความงามเหล่านี้อาจนำมาทั้งคุณค่าและพิษภัย

ผู้จัด “ต้อง-จุลวุฒิ ชลลัมพี”
ผลิตโดย บริษัท ชลลัมพี บราเธอร์  จำกัด
บทประพันธ์ จันทริกา
บทโทรทัศน์ เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ปวิตา ขาวสำอางค์
กำกับการแสดง ฉัตรชัย นาคสุริยะ, กีรติ นาคอินทนนท์
ทุกวันศุกร์เวลา 20.00 เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 และช่อง 3 HD
เริ่มวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 59

รายชื่อนักแสดง
จรณ โสรัตน์  รับบท  ดนุภพ/กุหลาบขาว
ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด  รับบท  กันยิกา/แมวตาเพชร
ณฐณพ ชื่นหิรัญ  รับบท  ร.ต.อ. เอกราช ธารา
อรเณศ ดีคาบาเลส  รับบท  เสาวนุช
ดอม เหตระกูล  รับบท  เทวัญ
เมธัส ตรีรัตนวารีสิน  รับบท  หมอนพดล/ปราการ
โชติกา วงศ์วิลาศ  รับบท  อิสริยา
ภัทรศยา ยงรัตนมงคล  รับบท  พิมพ์ชล
นิธิ สมุทรโคจร  รับบท  ดนัยเทพ
ธัญญาเรศ เองตระกูล  รับบท  ดาราวรรณ
สุรินทร คารวุตม์  รับบท  ผู้กองวรุฒ  
อนันต์ บุนนาค  รับบท  มังกี้/อนุภาพ    
หลุยส์ ไมอ๊อคชิ  รับบท  โรมัน
สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา  รับบท  รสริน
เวนส์ ฟอลโคเนอร์  รับบท  มหาราชามาคัส
อรนภา กฤษฎี  รับบท  ชารีน

จอแก้ว เรื่องย่อ กุหลาบตัดเพชร

เรื่องย่อ

'กุหลาบและเพชรต่างก็เป็นที่สุดของความงาม ที่ไม่อาจเปรียบเทียบหาความเป็นที่สุดได้ แต่ความงามเหล่านี้อาจนำมาทั้งคุณค่าและพิษภัย หากผู้ครอบครองเต็มไปด้วยความลุ่มหลงจนเกินพอดี'

    เทวัญ(ดอม เหตระกูล) ทรชนในคราบผู้ดีมีอิทธิพลเหนือกฎหมาย เมื่ออยากได้เพชรของใครก็ต้องได้ โดยที่กฎหมายเอื้อมไม่ถึง แต่ก็มักมีก้างชิ้นโตเป็น ดนุภพ(จรณ โสรัตน์) ที่เบื้องหลังเป็น “จอมโจรกุหลาบขาว” ผู้รับจ้างโจรกรรมเพชรคืนเจ้าของและทิ้งสัญลักษณ์กุหลาบขาวไว้เย้ยหยันทุกครั้ง โดยมี ดนัยเทพ(นิธิ สมุทรโคจร)ผู้เป็นอาคอยประดิษฐ์อาวุธลับและช่วยเหลือ และมังกี้หรืออนุภาพ(อนันต์ บุนนาค)เป็นผู้ว่าจ้างในการโจรกรรมเพชร  แต่เบื้องหน้านั้นดนุภพเป็นหนุ่มเพลย์บอยรูปหล่อ เจ้าของร้านเพชรชื่อดัง 
    วันหนึ่ง กุหลาบขาว รับออเดอร์ให้โจรกรรมเพชรที่มีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง แต่เมื่อเจาะเซฟเข้าไปได้ พบว่าเพชรถูกขโมยตัดหน้าไปก่อน ทิ้งไว้เพียงสัญลักษณ์ “การ์ดแมวตาเพชร” กุหลาบขาวเสียหน้ากับการเป็นสุดยอดนักโจรกรรมเพชรมาก

จอแก้ว เรื่องย่อ กุหลาบตัดเพชร
    แต่ผู้ที่ต้องปวดหัวและอับอายกับคดีนี้มากที่สุดคือ  ร.ต.อ.เอกราช(ณฐนพ ชื่นหิรัญ) นายตำรวจหนุ่มไฟแรง ที่จบหลักสูตร FBI จาก USA  เพราะในที่เกิดเหตุไม่พบหลักฐานที่จะสาวถึงตัวคนร้ายได้เลย หนำซ้ำยังถูก เสาวนุช(อรเณศ ดีคาบาเลส) นักข่าวฝีปากกล้า ทำข่าวไล่จี้จิกกัดไม่เว้นแต่ละวัน 
    กันยิกา(ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด) กับ ดาราวรรณ (ธัญญาเรศ เองตระกูล)เปิดร้านอาหารหรูเพื่อบังหน้า แท้จริงคือแมวตาเพชร ที่รับจ้างปล้นเพชร เพราะต้องการสืบหาฆาตกรหน้าตาอัปลักษณ์ที่ฆ่าพ่อเมื่อ 20 ปีก่อน เธอและดาราวรรณหนีตายรอดมาได้ด้วยการเสียสละชีวิตบอดี้การ์ด ผู้เป็นพ่อของ พิมพ์ชล(ภัทรศยา ยงรัตนมงคล) ดาราวรรณซาบซึ้งสัญญาดูแลพิมพ์ชลอย่างดี เหตุการณ์ไม่คาดคิดทำให้กันยิกาต้องพลัดพรากกับปราการพี่ชายที่เรียนต่างแดน

จอแก้ว เรื่องย่อ กุหลาบตัดเพชร
    ปราการ(เมธัส รัตนวารีศิลป์) โตขึ้นเป็นหมอและเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “นพดล” ปราการและดนุภพ รักกันเหมือนพี่น้อง ดนุภพรู้เรื่องในอดีตของปราการ และรับปากจะช่วยสืบหาร่องรอยของฆาตกรที่ฆ่าพ่อของปราการให้ได้
    กันยิกา จำคนร้ายหน้าตาประหลาด ที่บังคับให้พ่อของเธอแปลงเพชรเพลิงสุริยาที่ขโมยมาจากราชวงศ์ในยุโรป แต่พ่อของเธอไม่ให้จึงถูกฆ่าตายอย่างทารุณ น้าหลานหนีรอดมาได้พร้อม พิมพ์ชล ลูกสาวบอดี้การ์ดที่ถูกฆ่าตายและต่างรอวันล้างแค้นเกิดเหตุการณ์แย่งกันขโมย เพชรละอองทะเล กุหลาบขาวกับแมวตาเพชรปะทะกันอย่างดุเดือด และดนุภพก็รู้ว่าแมวตาเพชรคู่แข่งคือหญิงสาวร่างงาม แต่แฝงไปด้วยเสน่ห์และเล่ห์เหลี่ยมอย่างแพรวพราวจนเขาตามไม่ทัน

จอแก้ว เรื่องย่อ กุหลาบตัดเพชร
    ทางด้านเอกราชผู้ที่ไม่รู้เลยว่าจอมโจรกุหลาบขาวที่เขาเกลียดชังคือเพื่อนรักตั้งแต่สมัยเรียน อีกทั้งจุดใต้ตำตอไปติดพันกันยิกาอย่างถอนตัวไม่ขึ้น ส่วนดนัยเทพ ก็ติดใจในเสน่ห์ของดาราวรรณจึงตามมาที่ไนท์คลับ ดนุภพตามมาด้วยเพื่อค้นหาความเป็นแมวตาเพชรจากกันยิกา ทั้งคู่จึงกลายเป็นคู่กัดกันโดยปริยายเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อเอกราชพร้อมกำลังตำรวจอาวุธครบมือบุกจับโจรทั้งสอง ทำให้เกิดการต่อสู้กันเอกราชยิงถูกไหล่แมวตาเพชรจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่แมวตาเพชรและกุหลาบขาวหนีไปได้ 
    ดนุภพดูแลกันยิกาด้วยความห่วงใยและเปิดเผยความในใจกันและรู้ว่ามีศัตรูคน เดียวกัน ที่สำคัญกันยิกาเป็นน้องสาวคนเดียวของปราการรุ่นพี่ ที่ดนุภพให้ความเคารพ พิมพ์ชลผู้ซึ่งตกหลุมรักหมอนพดล เข้าใจผิดคิดว่านพดลมีใจให้กับดาราวรรณ ทำให้พิมพ์ชลหึงหวงและคิดร้ายต่อดาราวรรณ ผู้มีพระคุณ 

จอแก้ว เรื่องย่อ กุหลาบตัดเพชร
    พิมพ์ชลเปิดเผยข้อมูลเรื่องแมวตาเพชรให้เอกราชฟัง เอกราชสามารถจับดาราวรรณได้ขณะปฏิบัติการ หมอนพดลบังคับให้พิมพ์ชลไปหาดาราวรรณทั้งคู่โผกอดกันด้วยความดีใจ พิมพ์ชลเข้าใจผิดวิ่งหนีไป เอกราชต้องออกจากห้องทำงานมาพบนพดล ถึงกับช็อคเพราะนพดลก็คือปราการเพื่อนรักของเขานั่นเอง ทุกคนร่วมมือกันวางแผนกันจัดการกับฆาตกรตัวจริง
    นพดลและดนุภพจัดการกับคนร้ายได้ทั้งหมด เพชรตาแมวถูกยิงตาย เอกรายเปิดหน้ากากของเธอ ให้ทุกคนดู ซึ่งมีแต่เลือกแดงเต็มหน้าไปหมดจึงรวบรัดตัดความปิดคดีเอง ดาราวรรณกับดนัยเทพลงเอยกันได้ เพชรตาแมวตาย ส่วนกุหลาบขาวก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย มีแต่กันยิกา และดนุภพที่ไปดูแลรักษาอาการบาดเจ็บอย่างหวานชื่น

จอแก้ว เรื่องย่อ กุหลาบตัดเพชร

จอแก้ว เรื่องย่อ กุหลาบตัดเพชร จอแก้ว เรื่องย่อ กุหลาบตัดเพชร


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ