บันเทิง

คุยกับ ‘ติ๊นา’ ในวันนี้ที่เข้มแข็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ติ๊นา” ศุภนาฎ จิตตลีลา เผยขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ ทำให้วันนี้เธอเข้มแข็งขึ้น และมีผลงานล่าสุด “แฮปปี้เนส เดอะ ซีรีส์"

         ผ่านเรื่องราวร้ายๆ ที่หลายๆ คนต่างพากันส่งกำลังใจให้สาวมาดเท่ “ติ๊นา” ศุภนาฎ จิตตลีลา ​ที่ทำให้วันนี้เธอเข้มแข็งขึ้นและมีกำลังใจ กลับมาใช้ชีวิต ทำหน้าที่ของตัวเอง โดยมีผลงานล่าสุด เรื่อง “แฮปปี้เนส เดอะ ซีรีส์ (Happiness The Series) ความรัก ความสุข เข้าใจ โอกาส” สกู๊ปบันเทิง “คม ชัด ลึก” จึงพูดคุยถึงบทบาทล่าสุด

คุยกับ ‘ติ๊นา’ ในวันนี้ที่เข้มแข็ง

         @@ผลงานล่าสุด “แฮปปี้เนส เดอะ ซีรีส์ ความรัก ความสุข เข้าใจ โอกาส” บทบาทเป็นอย่างไร

         เรื่องนี้คาแรกเตอร์คนดูเผินๆ จะเป็นเหมือนผู้หญิงห้าวๆ คาแรกเตอร์เหมือนกับทั่วไปที่ได้รับ แต่จริงๆ แล้วในเรื่องนี้ เราไม่ได้เบี่ยงเบนทางเพศ แต่ด้วยความที่เรามีเพื่อนผู้หญิงที่สนิทมากๆ คือ หงหยกนั่นเอง ในเรื่องที่เราสนิทกันมากๆ จนคุณแม่เรา ในเรื่องรับบทโดยพี่ต้อม (รชนีกร พันธุ์มณี) คุณแม่จะรับไม่ได้ เหมือนคิดว่าเราเบี่ยงเบนทางเพศ 

         @@ได้กลับมาเจอกับ “หงหยก เอเอฟ 10” จันษกร กิตติวัฒนากร อีกครั้ง รู้สึกอย่างไรบ้าง

         ​น้องเหมือนเดิมเลย ยังซนเหมือนเดิม เพราะหงหยกเป็นน้องที่น่ารัก และชอบแกล้งเหมือนเดิม เราก็แกล้งกันไปแกล้งกันมา รู้สึกว่าเรายังเป็นพี่น้องที่ยังสนิทกันเหมือนเดิม อย่างตอนที่แฟนๆ ทราบข่าวว่า เราจะกลับมาร่วมงานกัน หลายคนก็บอกว่าดีใจ เพราะตั้งแต่เยส ออ โน 2.5 จบไป เขาก็อยากให้ทุกคนที่เล่นหนังด้วยกัน กลับมาเล่นด้วยกันอีก เขาก็ดีใจกันมาก

คุยกับ ‘ติ๊นา’ ในวันนี้ที่เข้มแข็ง  หงหยก-ติ๊นา

         @@ความท้าทายของเรื่องนี้

         ซีนที่ต้องเข้ากับพี่ต้อม มีหลายซีนเลยที่เข้าซีนด้วยกัน 2 คน ที่ท้าทาย แต่ซีนที่กดดันเลยจะเป็นซีนดราม่า คือหนักมาก เหมือนชีวิตจริง เรายังไม่เคยทะเลาะกับคุณแม่หนักอะไรขนาดนี้ ในเรื่องเราทะเลาะกับคุณแม่อยู่หนักมาก เป็นซีนอารมณ์ที่เล่นแล้วรู้สึกว่ายาก แต่ก่อนจะเล่น เราก็กดดันอยู่แล้ว เล่นกับนักแสดงมืออาชีพแบบพี่ต้อม เขาสุดยอด เล่นมาหลายเรื่องแล้ว ก็เลยกดดัน แต่ว่าพอพี่ต้อมเขาส่งอารมณ์มาให้เราเต็มที่ ทำให้เราทำงานง่ายขึ้น บิลท์อารมณ์ได้ง่ายขึ้น ได้มาเล่นกับพี่ต้อมรู้สึกชื่นชมเขาอยู่ในใจ ยังพูดกับพี่ต้อมว่า พี่ต้อมเล่นเก่งมากๆ

         @@พาร์ทที่ต้องเล่นเป็นโรคจิต เป็นอย่างไร

         ในเรื่อง คือเราเล่นเป็นตัวเราปกติ แต่คุณแม่จะคิดเองว่าเราเป็นโรคประมาณจิตเภท เป็นอารมณ์แบบว่าเบี่ยงเบนทางเพศ และตอนเด็กๆ เราจะชอบแต่งตัวเป็นแบบบอยๆ หน่อย คุณแม่ก็เลยจะพาเราไปหาหมอ เกีี่ยวกับจิตเภท ตั้งแต่เด็ก ปรึกษาคุณหมอ เจอหน้าคุณหมอบ่อยมาก จนโตถึงทุกวันนี้ก็ยังพาไปหาหมออยู่

         @@ความประทับใจของเรื่องนี้

         ประทับใจกับอะไรหลายๆ อย่างเลย ในกองนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้กำกับ ทีมงาน นักแสดง ทุกอย่าง ทุกคนดูอบอุ่นเหมือนครอบครัวกันเอง มีซีนหนึ่งที่ต้องปีนเข้าบ้าน ตอนออนแอร์เหมือนปีนเข้าบ้านอย่างเท่เลย แต่จริงๆ แล้วเบื้องหลังของฉาก คือแบบว่า ล้มลงมา เสียงดังแอค เป็นแผลเหวอะเลย ผู้กำกับก็ถามก่อนแหละว่าปีนได้ไหม ติ๊นาก็ลองปีนดูก่อน แต่พอถ่ายจริงๆ มันพลาด เพราะฝนตกด้วย แล้วกำแพงลื่น ออนแอร์ตอนแรก 3 ธันวาคม ทุกวันเสาร์อาทิตย์ เวลา 14.00-15.00 น. ทางช่องทรูโฟร์ยู ดิจิทัลฟรีทีวี ช่อง 24 

คุยกับ ‘ติ๊นา’ ในวันนี้ที่เข้มแข็ง

         @@โปรเจกท์ต่อจากนี้มีอะไรอีกบ้าง

         มีละครหมอผี มีละครเส้นสนกลรัก ตอนนี้มีงานละครซะส่วนใหญ่ และมีทำผลิตภัณฑ์ของตัวเองเป็น โคโคนัท ชิป มะพร้าวอบแห้ง ยี่ห้อ “ติ๊นา” เลย ทำกับพี่สาวและหุ้นส่วน เดี๋ยวได้ลงทุกสาขาเลย ของกาแฟมวลชน และอาจจะมีไปตามห้างสรรพสินค้า กินง่าย อร่อย ไม่อ้วน ไม่มีน้ำมัน มีท่านทูตชวนไปงานที่เมืองคุนหมิง เขาจะจัดเป็นงานไทยแฟร์ เป็นเหมือนเอสเอ็มอี เป็นเฟสติวัลที่จัดเป็นประจำทุกปี เขาก็เชิญไป เขาให้ขาย 2 วัน เรากะขายแบบเรื่อยๆ แต่กลายเป็นว่าแค่วันแรกยังไม่ถึง 3 ชม.ขายหมดเลย ก็รู้สึกดีใจที่กระแสตอบรับดี แต่ก็มองถึงตลาดต่างประเทศด้วย เล็งไว้ใหญ่เลย ถ้าได้ก็ดี และมีทำร้านออตเตอร์ บาร์ ที่ทองหล่อ โครงการ 953 เป็นขายซีฟู้ด 

         สัญญาตอนนี้เซ็นกับที่ไหนไหม

         สัญญาที่ไทยไม่มี ส่วนที่จีนจะหมดสัญญาเดือนมีนาคม เซ็นไว้ทั้งหมด 3 ปี ก็เดี๋ยวดูก่อนว่าจะต่อหรือไม่ แต่สัญญาที่นั่นเขาก็ไม่ได้ระบุอะไร เขาค่อนข้างใจดี ตามใจเรา ที่ได้ไปทำงานที่นั่น ก็มีหนัง และมีทำซิงเกิ้ลเพลง ต่อจากนั้นยังไม่มีอะไร งานที่ไทยก็จะมีละครในช่วงนี้ ส่วนหนัง แฟนๆ ก็ถามหา เขาอยากดูหนัง เพราะติ๊นาก็เกิดมาจากสายหนัง มีหนังจีนติดต่อมา แต่ยังไม่ได้คอนเฟิร์มไป

คุยกับ ‘ติ๊นา’ ในวันนี้ที่เข้มแข็ง

         สภาพจิตใจหลังจากผ่านเรื่องราวร้ายๆ มาเป็นอย่างไร

         ดีขึ้นกว่าตอนแรกเยอะเลย แต่ว่ายังหวิวๆ บ้างบางที ยังมีคิดถึง คิดถึงตลอดเวลา ความรู้สึกตอนแรก แวบแรกเลยคือไม่เชื่อ ไม่ใช่ ตอนจัดงานศพแล้ว เราก็ยังไม่เชื่ออยู่เลย จนงานศพจบปุ๊บ ตอนแรกช่วงนั้นยังวุ่นวาย แต่พอแต่ละคนต้องกลับไปทำหน้าที่ของแต่ละคน เราก็ต้องกลับไปใช้ชีวิตของเรา แต่เราก็รู้สึกแบบเหงาๆ แบบบอกไม่ถูก

         รู้สึกว่าชีวิตเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง

         เหมือนความคิดเปลี่ยน อย่างที่ตอนแรกเรามีคุณพ่อคุณแม่ จะพูดกับเราเสมอว่า ไม่ว่าลูกจะเป็นยังไง ยังไงพ่อแม่ก็ดูแลอยู่ตลอดนะ เราก็ชะล่าใจใช้ชีวิตเป็นเด็กวัยรุ่นปกติ เราไม่ได้คิดอะไร แต่พอมาวันนี้ เราก็แบบว่าเหมือนความคิดเปลี่ยน รู้สึกว่า เราต้องโตแล้วนะ ต้องดูแลตัวเองให้ได้ คือก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องดูแลตัวเอง หรือต้องมานั่งแบบสร้างชีวิตใหม่ แต่ตอนนี้เรารู้แล้ว อย่างเช่น เมื่อก่อนชอบช็อปปิ้งบ่อยมาก เดี๋ยวนี้ต้องลดลง ต้องเก็บเพื่ออนาคตของเรา เหมือนเราก็เหนื่อยกว่าคนอื่นอีกเท่าหนึ่ง

คุยกับ ‘ติ๊นา’ ในวันนี้ที่เข้มแข็ง

         อะไรคือกำลังใจที่สำคัญของติ๊นา 

         ครอบครัว คือมีพี่น้อง 4 คน ติ๊นาเป็นลูกคนเล็กสุด ในพี่น้อง มีอะไรเราจะคุยกันตลอด ก็ยังดีที่อย่างน้อยยังมีพี่มีน้อง ช่วยเหลือกัน และที่สำคัญคือเพื่อนๆ และคนรอบข้างด้วยทุกคนก็เป็นกำลังใจให้ติ๊นาตลอด เข้มแข็ง ก็ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แฟนๆ ก็ให้กำลังใจกันมาทุกทางเลย คอมเมนท์เป็นกำลังใจให้เยอะมาก เป็นส่วนหนึ่งที่เป็นกำลังใจให้เรา ตอนนี้เราก็ทำบุญตลอด ถวายเป็นผ้าไตรจีวรคู่ ถวายทุกอย่าง ถวายน้ำ ถวายสังฆทาน ถวายอาหารพระ ทำแล้วก็นึกถึงคุณพ่อคุณแม่

คุยกับ ‘ติ๊นา’ ในวันนี้ที่เข้มแข็ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ