บันเทิง

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกมพันหน้า เอื้ออาทร น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช กับโชว์ชุด ‘ใต้ร่มพระบารมี’

ช่อง 7
    11.45 น. เกมพันหน้า เอื้ออาทร ยังคงเป็นเทปพิเศษที่จัดทำขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช และเมื่อพูดถึงโชว์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากในหลวงรัชกาลที่ 9 โชว์เล่นเงาจากทีมคิดบวกสิปป์เป็นอีกหนึ่งโชว์ที่พลาดไม่ได้ ด้วยทุกโชว์ของคิดบวกสิปป์จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของพระองค์ท่าน สิ่งที่พระองค์ท่านทรงทำ วันนี้ก็เช่นกันกับโชว์ชุด “ใต้ร่มพระบารมี” จากนั้นไปชมการบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมีจากพิณแก้วโดยอ.วีระพงศ์ ทวีศักดิ์ และการบรรเลงพิณแก้วร่วมกับกีตาร์คลาสสิคในเพลงพระราชนิพนธ์ “แผ่นดินของเรา” ปิดท้ายด้วยการบรรเลงพิณแก้วร่วมกับเปียโนในเพลงพระราชนิพนธ์ “อาทิตย์อับแสง”

    07.52 น. ร้อยเรื่องเมืองไทย ตอน “ฟาร์มแห่งความหวัง” สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานพระราชดำริให้ จัดตั้งโครงการฟาร์มตัวอย่าง บ้านยางกลาง จ.อ่างทอง ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และผลิตอาหารปลอดสารพิษสำหรับชุมชน เปิดโอกาสให้ชาวบ้านยากไร้มีงาน รายได้และความเป็นอยู่ดีขึ้น

    13.15 น. ร้องแลก  แจกเงิน  Singer Takes It All  เพลงพระราชนิพนธ์ เพลงของพ่อ ติดตามฟังความไพเราะของเสียงเพลงพระราชนิพนธ์ กว่า 20 บทเพลง โดยศิลปินชั้นนำของเมืองไทย

เนชั่น
    10.00 น. / 20.00 น. Lineกนก ชุดพิเศษ “ ตามรอยเท้าพ่อ“ อาทิตย์นี้  พบกับ พล.ต.อ. วสิษฐ เดชกุญชร อดีตนายตำรวจราชสำนักประจำ  ผู้เคยติดตามเสด็จฯถวายความอารักขาอย่างใกล้ชิดนานถึง 11 ปี จะมาถ่ายทอดเรื่องราวที่หลายคนไม่เคยรู้ โดยเฉพาะเรื่องพระราชศรัทธาในพระพุทธศาสนา และ พระสมาธิของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  4  ธันวาคม  2559

ทาง NOW ช่อง 26
    13.30 น. คลับโสภา เพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นหาที่สุดไม่ได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สัปดาห์นี้ทั้งแป้งและโดนัทจะพามาพบกับบุคคลที่ได้น้อมนำแนวพระราชดำริ “เศรษฐกิจพอเพียง” ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาปรับใช้ มาดูว่าเมื่อเขาได้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระองค์ท่านมาใช้ แล้วทำให้ชีวิตของเขาเป็นอย่างไร 
    15.00 น. สไตล์ไทย แจมและบอสจะพามาเที่ยวกันที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อมาชมงานรวมช้าง รวมใจ ไว้อาลัยพ่อหลวง ซึ่งงานนี้เราจะได้เห็นช้างหลายๆ เชือก แปรอักษรเพื่อไว้อาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถ้าอยากรู้ว่าการมาสุรินทร์ครั้งนี้ จะยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างขนาดไหน

ช่อง 3
    06.25 น. เที่ยวละไม ไทยแลนด์เวิลด์ ทริปนี้  “คุณน้ำผึ้ง-ม.ล.สราลี” และ “น้อย-ปาริชาต” ยังคงอยู่ทางภาคอีสานเหนือ จ.อุดรธานี  และครั้งนี้จะพาไปยังดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่ วัดศิริสุทโธ หรือที่รู้จักในชื่อ “คำชะโนด” เมืองของพญานาคราช  เป็นความเชื่อที่ว่าคำชะโนดเป็นสถานที่ขึ้นลงของพญานาคาธิบดีศรีสุทโธ พร้อมด้วยเหล่าบริวารนาค ระหว่างเมืองบาดาลและโลกมนุษย์
    งานนี้ทั้งคุณน้ำผึ้งและน้อยไม่รอช้าขอเดินเข้าป่าชะโนดอย่างสำรวมเพื่อไปสักการะศาลเจ้าพ่อพระยาศรีสุทโธ  ตลอดเส้นทางเดินกว่า 230 เมตร  สามารถสัมผัสได้ถึงอากาศที่เย็นเหมือนอยู่ในเมืองบาดาล นอกจากศาลเจ้าพ่อพระยาศรีสุทโธ  ภายในยังมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธ์ เป็นน้ำใต้ดินที่พุ่งไหลซึมตลอดเวลา   และยังเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เคยนำน้ำไปใช้ในงานพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อปี 2520 อีกด้วย

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  4  ธันวาคม  2559
    จาก จ.อุดรธานี  ไปกันต่อที่ อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ซึ่งคราวนี้น้อยขอฉายเดี่ยว แต่แอบเกี่ยวเพื่อนร่วมทางคนใหม่ โดยจุดหมายครั้งนี้อยู่กันที่ วัดเจติยาคีรีวิหาร หรือ วัดภูทอก ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่จวน กุลเชฎโฐ พระเกจิอาจารย์เป็นผู้สร้างก่อนจะมรณภาพ  ภายในวัดมีเจดีย์หลวงปู่จวน กุลเชฎโฐ ขนาด 16 เมตร สูง 3 เมตร สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของท่าน ด้านในได้ประดิษฐานรูปหล่อหลวงปู่ พร้อมด้วยเครื่องอัฐบริขารของท่าน นอกจากเจดีย์หลวงปู่จวนแล้ว ที่นี่ยังมีภูทอก ซึ่งเมื่อก่อนมีลักษณะเป็นป่าทึบ จนกระทั่งหลวงปู่จวนได้เข้ามาพัฒนาให้เป็นแหล่งปฏิบัติธรรมของพุทธศาสนิกชน และได้สร้างบันไดไม้เพื่อเดินขึ้นภูทอก ภูทอกมีด้วยกันทั้งหมด 7 ชั้น แต่ละชั้นจะมีความน่าสนใจที่แตกต่างกันออกไป   
กว่าน้อยจะเดินขึ้นถึงชั้นบนสุด ก็เรียกเหงื่อได้อยู่ไม่น้อยเลย  แต่ She ก็บ่ยั่น เพราะความเพียร ความพยายาม และความมุ่งมั่น อย่างที่มีคนได้บอกไว้ว่า “บันไดที่ขึ้นสู่ยอดภูทอกนั้น เปรียบเสมือนเส้นทางธรรมที่น้อมนำสัตตบุรุษให้หลุดพ้นโลกแห่งกิเลส ด้วยความเพียร ความพยายาม และความมุ่งมั่น”

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  4  ธันวาคม  2559
    12.15 น. ศึก 12 ราศี ไปเกาหลีทีไรกลับมาหน้าเป๊ะเว่อร์ ดีเจบุ๊คโกะ เลยโดน 2 พิธีกรขาฮา หนูแหม่ม&อ.ลิง ฟันทิ้ง แซวทั้งรายการ เพื่อนๆ เลยไม่ขอคิดมากทายเป็นราศีที่ หามส่งโรงหมอ พักเรื่องร้าย เพราะจากนี้จะมีคนดวงดี บริวารให้โชค ที่ดูมาแรงสุดก็ต้อง เอ๊าะ-กีรติ คุณพ่อลูกอ่อน จะจริงรึเปล่า?
    13.00 น. 3 แซบ ละคร “นาคี” แรงไม่หยุด “3 แซบ” บุกเปิดใจนางเอกยอดฝีมือ แต้ว-ณฐพร ถึงความแรง มีแต่คนเรียก “คำแก้ว” ทั้งเมือง ส่วนเบื้องหลังสุดทรหดเจออุปสรรคฝนตกตลอด ผกก. อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ ต้องทำพิธีถึงจะถ่ายทำได้ งานนี้ยังมีเรื่องเหลือเชื่อเกี่ยวกับ ผ้าถุงลายพญานาค! ฟาก แต้ว ก็เจอเรื่องประหลาด มี “งูใหญ่สีขาว” เลื้อยมานอนเฝ้าในกองถ่าย!

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  4  ธันวาคม  2559
    16.00 น. ตลาดสดพระราม ๔ กระแสละคร “นาคี” เปรี้ยงสุดๆ! “ตลาดสดพระราม ๔”  ส่งพระเอกฮอต เคน-ภูภูมิ ไปเช็ค    เรตติ้งกันที่วังหลัง เรียกเสียงกรี๊ดแฟนๆ ตลาดแทบแตก แถม 3 พิธีกร หนูแหม่ม&หนูเหมี่ยว&รถเมล์ ไม่มีใครยอมใคร แต่งตัวจัดเต็มเป็นคำแก้วต้อนรับกันใหญ่ ก่อน หนุ่มเคน จะโชว์ลีลาทำ ส้มตำแซบสุดในสามโลก! งานนี้นอกจากฝีมือเด็ดแล้ว ยังแดนซ์กระจายพลิ้วขั้นเทพ บอกเลยแซบจนสาวๆ ต้องร้องซี้ด..ดด

ช่อง 5
    09.50 น. คลับมันตรา เปิดรายการมาให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ พรบ. คุ้มครองสัตว์ที่คนทั่วไปควรรู้ ซึ่งมีความใกล้ตัวเราเป็นอย่างมาก หลังจากพักเพียงครู่เดียวจะพาไปพบกับหมอช้าง ทศพร กูรูด้านโหราศาสตร์แห่งบ้านคลับมันตรา ที่สัปดาห์นี้ถึงเวลาของการเปิดไฮไลท์ดวงประจำเดือนธันวาคม ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง จากนั้นไปพบกับเชฟฟาง ณัฐพงษ์ เชฟหล่อกล้ามโต คนเดิมจะพาไปเข้าครัวทำเมนูเพื่อสุขภาพให้สาวๆได้ทำตามกันอีกเช่นเคย โดยเมนูในสัปดาห์นี้เป็นเมนู “อกไก่อบไส้ผลไม้” เหมาะกับสาวๆที่ออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อเป็นอย่างดี สำหรับช่วงสุดท้ายของรายการกับมันตราStory ที่ 3 สาว หมวย เอิง นาเดีย วันนี้เปิดบ้านต้อนรับสาวสวย ดีกรีนักธุรกิจยุคใหม่ไฟแรงที่มาพร้อมกับไอศกรีมแสนอร่อยจากแบรนด์ “Guss Damn Good” ที่พกพาความอร่อยมาให้ 3 สาวได้ทดลองชิมกันถึงบ้านคลับมันตรา เรียกได้ว่าเนื้อหาสาระแน่นแบบห้ามพลาดจริงๆ 

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  4  ธันวาคม  2559
    15.30 น. ฅนไทยไม่ใส่ดัดจริต พบกับบุคคลสำคัญคนหนึ่งของไทย ผู้ซึ่งมีผลงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ทั้งในและต่างประเทศ จนเป็นที่ยอมรับและอ้างถึงในวงวิชาการอย่างกว้างขวาง เช่น  การชำระประวัติศาสตร์สุโขทัยถิ่นเดิมและตระกูลภาษาไทย หลักการสืบค้นเมืองสมัยสุโขทัย ความเห็นเรื่องจารึกพ่อขุนรามคำแหงเกี่ยวกับศิลาจารึกสุโขทัย และอีกมากมาย  ซึ่งบุคคลท่านนี้ก็คือศาสตราจารย์ ดร.ประเสริฐ ณ นคร

ช่อง 8
    09.30 น. ซีรีย์จีน เจ้าหนูจอมราชันย์ “จูฉงปา” ได้ถูกตามล่าจากเทพเสือดาว เพราะตอนที่แข่งยิงธนูกับ “เฉินโหย่วเลี่ยง” ลูกธนูเกิดไปยิงโดน “เทพเสือดาว” เข้า ซึ่งโกรธมาก  พอเทพเสือดาวรู้ว่าเป็นฝีมือของ “จูฉงปา” จึงออกตามหาจนพบ และได้ตรงเข้าทำร้าย “จูฉงปา”  แต่ “เฉินโหย่วเลี่ยง” มาช่วยไว้ทัน  ทางด้าน “หม่าซิ่วอิง” พอรอดพ้นจากการถูกจับแต่งงาน ก็ยังไม่วายถูกอาสะใภ้จัดฉากให้เศรษฐีแก่ในหมู่บ้านมาปลุกปล้ำ เพราะหวังได้เงินจากเศรษฐี แต่โชคดีที่ได้คนจากสำนักบัวขาวมาช่วยไว้ทัน

ช่อง GMM25
    14.30 น. ลูกกอล์ฟอิงลิชรูม นักแสดงหน้าใหม่จากเรื่อง “O-Negative รักออกแบบไม่ได้”  ซึ่งฝีมือการแสดงของเธอนั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว กับ “ก้อย อรัชพร โภคินภากร”  ซึ่ง ภารกิจ English Room  ในวันนี้ที่ต้องทำร่วมกับ “ครูลูกกอล์ฟ” ก็คือ ทั้งคู่ต้องมัดมือคนละข้างแล้วใช้มือข้างที่เหลือเนรมิตเสื้อยืดตัวเก่าให้กลายเป็นเสื้อยืดแสนเก๋ มาตามลุ้นกันว่าเสื้อยืดจะออกมาเก๋ไก๋มากน้อยขนาดนั้น
    20.03 น. “U-Prince Series” ตอน “เท็ดดี้” “ชมพิ้งค์” (โฟกัส จีระกุล) เจองานหนัก เมื่อมีคนไม่พอใจถึงความสนิทสนมกับ “เท็ดดี้” (ฮั่น-อิสริยะ) ถึงกับออกป้ายประกาศว่า “ชมพิ้งค์” มาแย่ง “เท็ดดี้” จาก  “ปาสคาล” (นิว-ฐิติภูมิ) งานนี้ “เท็ดดี้” ต้องยอมลงทุนวางแผน เพื่อปกป้อง “ชมพิ้งค์” ด้วยวิธีสุดฟิน โดยการจัดแถลงข่าวว่ากำลังคบหาอยู่กับ “ปาสคาล” พร้อมโชว์หวานด้วยการหอมแก้ม “ปาสคาล” ขอบอกว่ากว่าจะผ่านได้ “ฮั่น” ขโมยหอมแก้ม “นิว” ไปหลายฟอด 

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  4  ธันวาคม  2559

ช่อง ONE 31
    16.00 น. ซีรี่ส์ “Lovey Dovey แผนร้ายนายเจ้าเล่ห์” ตอนจบ “กุ๊กไก่” (น้ำชา-ชีรณัฐ) ได้ยิ้มออกสักที เมื่อ  “ดาวเหนือ” (มาร์ช-จุฑาวุฒิ) ยอมกลับจากอเมริกา เพื่อมาหา “กุ๊กไก่” เพราะทนคิดถึงไม่ไหว งานนี้ต้องยกความดีความชอบให้คู่ “ก้องฟ้า” (บี้-ธรรศภาคย์) กับ“ไข่หวาน” (แพรวา-ณิชาภัทร)  ที่พยายามช่วยให้ทั้งคู่กลับมาดีกัน ก่อนที่ “กุ๊กไก่” จะหนีไปญี่ปุ่นอีกคน พอทั้งคู่เจอกันต่างคนต่างสารภาพความในใจจนหมดเปลือกว่าขาดกันไม่ได้ “ดาวเหนือ” ไม่รอช้าคว้า “กุ๊กไก่” มาจูบอย่างดูดดื่ม งานนี้จูบจริง จัดเต็ม การันตีฟินเว่อร์

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  4  ธันวาคม  2559
    17.00 น. บ้านนี้มีรัก เกิดอาการอึมครึมกันทั้งบ้านเพราะไม่มีใครกล้าบอก แม่น้อย(แม่แอ๊ด-โฉมฉาย) ว่าทุกคนจะแยกกันไปใช้ชีวิตครอบครัวของตัวเอง   งานนี้ รัก(กัปตัน-ภูธเนศ) จะแก้ปัญหาใหญ่ครั้งนี้ได้หรือไม่?   และบทสรุปความรัก ความอบอุ่นตลอดเวลาที่ผ่านมาจะลงเอยอย่างไร?
    18.20 น. รู้ไหมใครโสด  ถึงกับอึ้งกันไปทั้งสตูดิโอ  เมื่อ1ใน5 “ปรัศนีหนุ่ม” ลุกขึ้นมาประกาศตัวว่า  “เพลียชะนี”  ครั้งแรกกลางรายการ  งานนี้ทำเอากูรูอย่าง  ธงธง กับ แอริน ยุกตะทัต ถึงกับอึ้ง!!   ก่อนจะหันมาแท็คทีมช่วยกันสแกนหา “หนุ่มโสดตัวจริง”   เพื่อให้สาวโสด  นินิว-รัตติญา  ควงไปเดทให้ได้   ภารกิจครั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่  และบรรยากาศการเปิดใจครั้งแรกของปรัศนีหนุ่มว่าเพลียชะนีจะเป็นอย่างไร?

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  4  ธันวาคม  2559
    20.00 น. เสือชะนีเก้ง ตอน “ไม่น่าเลยกู” กำลังสนุกกับแผนหลอกเจ๊ออย (หญิง-รฐา)  กับ ชีต้า (อ๊อฟ-ปองศักดิ์) ให้เข้าใจผิด คิดว่ามีอะไรกัน     แต่จู่ๆ ตั้ม (แกงส้ม-ธนทัต) ก็ต้องช็อค  เมื่อเจ๊ออยคิดว่าตัวเองอาจจะท้อง!!  เอาล่ะสิ..งานนี้ตั้มจะทำยังไงกับเรื่องอลหม่านครั้งนี้   
    22.20 น. โสดStories หลังจาก นลิน(จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช) กลับมา    อาร์ค(ฌอห์ณ จินดาโชติ) ก็มีปัญหากับ ไอดี(โดนัท-มนัสนันท์) ตลอด   แถมล่าสุดยิ่งไปกันใหญ่   เมื่ออาร์คชวนนลินมาร่วมโต๊ะอาหารกับไอดี!!

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  4  ธันวาคม  2559

ช่อง Smart SME ทรูวิชั่นส์ 49, 570  
    14.30 น. เรสเตอรองแชมเปี้ยน  พบเรื่องราวของคุณปิติกุล ชัยวัฒนพงษ์  และคุณพูลศรี  สาริคาร เจ้าของร้านจันทน์หอม ที่ใช้ใจบริหารร้านอาหารจนประสบความสำเร็จ  พร้อมคำแนะนำดี ๆจากอาจารย์สุภัค  หมื่นนิกร  CEO สถาบันธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร ที่จะมาแนะเคล็ดลับการลดเมนูเพื่อช่วยในการบริหารจัดการสต็อก

ทาง ช่อง INN News TV (ไอเอ็นเอ็น ทีวี) IPM ช่อง 62 
    13.00 น. เชนจ์ อินทู (CHANGE into) เป็นอะไรก็ได้ เปิดเรื่องราวชีวิตเบส - อรพิมพ์ รักษาผล เป็นหนึ่งในนักพูดขวัญใจชาวไทย มีฉายาว่า นักพูดล่าความกตัญญูและนักพูดร้อยศพ เผย ครอบครัวล้มละลาย จากเด็กที่เคยได้แต่รับ ไม่เคยให้ เห็นแก่ตัว ยามตกต่ำที่สุด

ไฮไลท์ทีวี วันอาทิตย์ที่  4  ธันวาคม  2559

ทาง PPTV HD36
    11.30 น. McDang Travel Log เที่ยวกินกับหมึกแดง เชฟหมึกแดง ม.ล. ศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ จะพาไปดูวัฒนธรรมการกินของชาวอินเดียและอาหารแบบ “ทาลี” พร้อมทั้งชิมเมนูอินเดียหลากหลายที่ร้าน Mrs.Balbir’s สุขุมวิทซอย11 แล้วเข้าครัวทำเมนูสไตล์หมึกแดงอย่าง “แกงกระหรี่ไก่”

    13.00 น. สำรับคนดัง จะพามาเปิดเมนูสำรับอาหาร ของพิธีกรหัวฟูฝีปากกล้า พล่ากุ้ง วรชาติ ธรรมวิจินต์ ควงคู่มากับแม่ น้อย สุมาลี  โสมนรินทร์ ซึ่งทั้งคู่จะมามอบความสุข และเสียงหัวเราะ ให้คุณผู้ชมกับเรื่องราวความรัก ความผูกพันของทั้งคู่ ผ่านเมนูอาหาร มาเริ่มกันที่เมนูแรก “ต้มโคล้งปลากรอบ” ฝีมือคุณตา เมนูที่มีความผูกพันกับสองแม่ลูก ในช่วงที่ทั้งคู่อาศัยอยู่บ้านคุณตาที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  และพร้อมพูดคุยถึงความมุ่งมั่น ที่พล่ากุ้ง สามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับสองมาครอง ให้แม่น้อยได้ภูมิใจในตัวลูกชายคนนี้ 
    13.30 น. ละคร “ปริศนา” ท่านชายพจน์ ให้ ประวิช ชวนครอบครัวของ ปริศนา มาเที่ยวทางเรือในวันหยุด ประวิชไปรับปริศนาที่บ้านมายังเรือของท่านชายพจน์ ปริศนาออกอาการตื่นเต้น มองซ้ายมองขวาของแม่น้ำอย่างตื่นตาตื่นใจและชื่นชมศิลปะไทยที่มีโอกาสได้เห็นอย่างใกล้ชิด ประวิชบอกปริศนาว่าเขาจะลาออกจากงาน เพราะเหนื่อย อยู่บ้านเฉยๆก็มีกิน ปริศนาได้ยินก็ไม่พอใจต่อว่าประวิชว่าคิดตื้นๆ ไม่คิดจะทำอะไรให้เป็นประโยชน์ การที่ปริศนาต้องไปเป็นครู เพราะปริศนาไม่อยากขอเงินแม่ใช้ และอยากทำประโยชน์ให้คนอื่น ปริศนาสั่งว่าหากประวิชออกจากงานเมื่อไหร่ ก็ไม่ต้องพบกันอีก ประวิชเหวอไปชั่วครู่ด้วยความตกใจ และไม่รู้จะทำตัวอย่างไร ผิดกับท่านชายพจน์ปรีชา ที่มองปริศนาอย่างชื่นชม


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ