บันเทิง

ละครเทิดพระเกียรติชุด ใต้ร่มพระบารมี ตอน 'เพียงพอที่พอเพียง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘อ๋อม-พีค’ ถ่ายทอดการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ลงละครเทิดพระเกียรติ ‘เพียงพอที่พอเพียง’

     “เพียงพอที่พอเพียง” หนึ่งใน 9 เรื่องละครเทิดพระเกียรติชุด ใต้ร่มพระบารมี  ที่ช่อง 7 มอบหมายให้บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด เป็นผู้ผลิต กำกับการแสดงโดย คุณปัญญา ชุ่มฤทธิ์ นำแสดงโดย อ๋อม อรรคพันธ์, พีค ภัทรศยา, น้ำหวาน กรรณาภรณ์, ธีร์ วณิชนันทธาดา, เมตตา รุ่งรัตน์ ,แพร รัชนี , หมิว สิริลภัส , รสริน จันทรา ฯลฯ
    วันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2559 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 HD 
    เพียงพอที่พอเพียง เรื่องราวการใช้ชีวิตตั้งอยู่บนความพอเพียง โดยน้อมนำพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ผ่านตัวละครพระเอก อ๋อม ในบท วีรยศ สัตว์แพทย์หนุ่มอายุ 30 ปี มีนิสัยใจเย็น อารมณ์ดี ใช้ชีวิตแบบสมถะ มีในหลวง ร.9 เป็นต้นแบบ ใช้ชีวิตแตกต่างกับ พริมโรส   ที่ได้นางเอกสาว พีค มารับบทคุณหนูไฮโซ อายุ 20 ปี คลั่งไคล้วัตถุนิยม ใช้เงินฟุ่มเฟือย พ่อแม่รักและตามใจจนเคยตัว วันหนึ่งครอบครัวล้มละลาย พริมโรส รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อนที่เธอจะเดินทางผิด วีรยศก็เข้ามาสอนและแนะนำการใช้ชีวิตแบบพอเพียงตามแบบอย่างที่ในหลวง    ร.9 ทรงปฏิบัติให้เห็น เมื่อพริมโรสได้ยินก็ยิ่งทำให้เธอซาบซึ้งยิ่งขึ้น พร้อมนำความรู้ที่ได้รับมาใช้ชีวิตอย่างพอเพียงและแก้ปัญหาได้อย่างมีสติ
แถมยังมีการจำลองภาพเหตุการณ์ที่สนามหลวงอีกด้วย งานนี้นักแสดงทุกคนเล่นจริง ร้องไห้แทบขาดใจหลังได้ยินข่าวสวรรคตของในหลวง ร.9  โปรดติดตามละครเทิดพระเกียรติชุด “ใต้ร่มพระบารมี” ตอน “เพียงพอที่พอเพียง” 
    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ