บันเทิง

ไร้สาวข้างกายนานแล้ว“นาย”ลั่นไม่โดดเดี่ยว (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นาย”ณภัทร เสียงสมบุญ เผยเลิกสนิทกับ “อีฟ” ณภัค ดาวมหิดลมานาน 2 ปีแล้ว เผยอายุแค่ 20 ปี ยังมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ

          หล่อกระชากวิญญาณมาก  สำหรับ “นาย” ณภัทรลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “หมู” พิมพ์ผกา นักแสดงฝีมือดี ที่สาวๆ หลายคนจับตามอง ว่าใครกันหนอจะเป็นสาวผู้โชคดีที่ได้พิชิตใจหนุ่มคนนี้ งานนี้เมื่อพบ “นาย” ในการซ้อมดนตรีวงออร์เคสตราของทีมนักแสดงภาพยนตร์ “พรจากฟ้า” ที่มหิดล ศาลายา เลยถามถึง สาวที่ชื่อ “อีฟ” ดาวมหิดล ว่ายังสนิทอยู่ไหม 

ไร้สาวข้างกายนานแล้ว“นาย”ลั่นไม่โดดเดี่ยว (ชมคลิป)

          “จบไปแล้ว สองปีแล้ว สนิทกันนานแล้ว  ตอนนี้ก็เป็นเพื่อนกัน ตอนนี้ก็ไม่ค่อยได้คุย แต่ถ้ามีอะไรให้ช่วยเหลือผมก็ยินดี  (สรุปแล้วเคยเป็นแฟนกันแต่เลิกกันแล้ว) มันเป็นข่าวมานานมากแล้ว 2 ปีแล้ว   (แล้วตอนนี้สนิทกับใครบอกได้ไหม) สนิทกับแม่ที่สุดเลย  เพราะตารางของผมก็ค่อนข้างเต็มมาก วันจันทร์-พุธ ก็ถ่ายละครเช้าถึงค่ำ  พฤหัส-เสาร์ก็เรียน ทำธีสิทด้วยปีสุดท้ายแล้ว แล้ววันอาทิตย์ ก็ต้องทำการบ้านสำหรับละคร และมีเวลาให้คุณแม่   ส่วนที่หลายๆ คนมองว่าสาวๆ ไม่กล้าเข้ามา เพราะกลัวแม่ ผมว่าไม่นะ  เพราะผมเป็นคนที่เอางานมาก่อนทุกอย่างเลย ทั้งเรียนด้วย ถ้าเรารู้สึกว่าทำไม่ได้เต็มที่ เราจะเสียดาย ตอนนี้ผมก็ 20  ปีเอง หน้าที่ของเราคือเรียน และทำงานไปด้วย ก็ต้องประคองให้ดี   จริงๆ แม่เขาให้อิสระทางความคิดทุกอย่าง ไม่เคยบังคับอะไรทั้งผมทั้งแม่ก็คุยกัน ก็เข้าใจว่าเราไม่ได้เป็นเจ้าของชีวิตใคร หวงได้ก็หวง แต่ไม่ทุกเรื่อง เวลามีอะไรผมก็ปรึกษาแม่ ตอนนี้คุยได้เรื่อยๆ ผมเฟรนลี่กับทุกคน” นายบอกอย่างอารมณ์ดี 

ไร้สาวข้างกายนานแล้ว“นาย”ลั่นไม่โดดเดี่ยว (ชมคลิป)

         ถามถึงโปรเจกท์ภาพยนตร์เรื่อง “พรจากฟ้า” เป็นอย่างไรบ้าง 

         “หนังเรื่องพรจากฟ้า  เป็นหนังที่เกี่ยวกับเพลงพระราชนิพนธ์สามเพลง ในแต่ละตอนก็จะมีพี่ซันนี่ (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์)  พี่เต๋อ ( ฉันทวิชช์ ธนะเสวี)  และผม ส่วนนางเอกเป็น มิว (นิษฐา จิระยังยืน)   พี่หนูนา  (หนึ่งธิดา โสภณ)  และวี (วิโอเลต วอเทียร์)  ในเรื่องนี้ผมเล่นตอนแรก เพลงยามเย็น เล่นคู่กับวี ซึ่งรับบทเป็นแป้ง เป็นเหตุการณ์วันหนึ่งที่เราได้ไปซ้อมพิธีหนึ่ง แล้วบังเอิญเจอนางเอก ก็ผูกพันกันในวันหนึ่ง แต่ที่สุดก็ต้องมีการจากลา ก็สอดคล้องกับเพลงยามเย็น (รู้สึกยังไงที่ได้ถ่ายทอดเพลงพระราชนิพนธ์) โปรเจกท์นี้ทางพี่ๆ จีดีเอชได้วางแผน และติดต่อมานานแล้ว  แต่ตอนนั้นแค่ได้ยินว่าเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ก็เป็นเกียรติกับผมแล้ว  และผมก็ชื่นชอบเพลงพระราชนิพนธ์ของพระองค์ท่านอยู่แล้ว ชอบหลายเพลง  ซึ่งเพลงยามเย็น ก็เป็นเพลงที่ความหมายดีมาก และเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่สองด้วย เป็นเกียรติสูงสุดเลย  ถามว่าเล่นยากไหม เพลงนี้เป็นทำนองที่ไม่เศร้าเท่าไหร่ มีจังหวะเต้นรำ ครึกครื้น  (เห็นคลิปเล่นกีตาร์ในไอจีด้วย) คือเพลงนี้ติดอยู่ในหัวผมตลอดเลย รู้สึกว่าอยากแกะเพลง อยากซ้อมเพลง ก็ซ้อมนานเหมือนกัน เพราะแกะเอง นั่งดูวิดีโอแล้วก็แกะทีละตัว” นายบอก 

          หลังจากสัมภาษณ์เสร็จเรียบร้อย “นาย” นภัทร ได้เล่นกีตาร์เพลง “ยามเย็น” ให้แก่สื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวในวันนั้นฟัง 1 ท่อน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ