บันเทิง

เปิดใจ“ดาวเรือง”ตอนเด็กละคร‘สายโลหิต’หลังโซเชียลชมอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บี” มาติกา ดีใจกระแสโซเชียลแรงให้การต้อนรับ“สายโลหิต” อีกครั้ง เผยละครทำให้ได้เรียนรู้ และซาบซึ้งประวัติศาสตร์


    เรียกว่าได้รับกระแสตอบรับอย่างถล่มทลายในโลกโซเชียล สำหรับละครเรื่อง “สายโลหิต” เมื่อปี 2538 ที่ทางช่อง 7 สี ได้นำมารีรันอีกครั้งหนึ่ง แม้ว่าเวลาจะผ่านมาแล้ว 21 ปี แต่ความคลาสสิกของละครเรื่องนี้ยังอยู่ในใจของทุกคน โดยเฉพาะตัวละครที่ได้รับกระแสตอบรับดีในขณะนี้ คงจะหนีไม่พ้น “หนุ่ม” ศรราม เทพพิทักษ์ ในบท “ขุนไกร” และบท “ดาวเรือง” ตอนเด็กที่นำแสดงโดย “บี” มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์ ที่ชาวโซเชียลต่างชื่นชมในความน่ารักของ “ดาวเรือง” ที่บีได้แสดงไว้ในวัยเด็ก แถมยังนำภาพของเธอตอนเป็นดาวเรืองมาเปรียบเทียบกับภาพปัจจุบันของเธอ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง วันนี้ “คม ชัด ลึก” เลยขอเปิดใจสาวบี ถึงกระแสตอบรับจากโลกโซเชียลว่าเป็นอย่างไรบ้าง เธอเผยให้ฟังดังนี้
    กระแสตอบรับดีมากกับความน่ารักของ “ดาวเรือง”
    รู้สึกยินดี และดีใจนะที่แฟนๆ ยังให้การต้อนรับอยู่ ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสได้เล่นละครเรื่องนี้ อย่างที่บีได้เขียนไปในอินสตาแกรม ตอนแรกบีคิดว่าการเล่นละครเรื่องนี้ เป็นภาระของเด็กคนหนึ่งเฉยๆ แต่พอถึงย้อนเวลากลับไป พอโตขึ้นมา ทำให้เราได้ซาบซึ้งถึงประวัติศาสตร์ไทย ให้เราได้เรียนรู้วัฒนธรรม ความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ของเราได้มากยิ่งขึ้น แล้วอีกอย่างหนึ่ง คืออยากจะขอบคุณผู้ใหญ่ช่อง 7 คืออย่างที่เขียนไปในไอจีว่า คือเราเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ในละครเรื่องนี้ ทำให้เราได้มีส่วนในละครเรื่องนี้

 

 เปิดใจ“ดาวเรือง”ตอนเด็กละคร‘สายโลหิต’หลังโซเชียลชมอื้อ


    เห็นตัวเองตอนเด็กแสดงละครเป็นอย่างไรบ้าง
    รู้สึกเขิน คือความทรงจำตอนนั้นอาจจะจำอะไรไม่ได้มากนัก เพราะเราเด็กมาก 8-9 ขวบเอง (กระแสโซเชียลดีแบบนี้ คนใกล้ตัวหรือคนรอบข้างว่ายังไงบ้าง) มีคนเข้ามาทักทายมากขึ้น ทักว่าอ้าว...เล่นละครเรื่องนี้เหรอ แล้วก็มีคนมาโพสต์ในอินสตาแกรม เข้ามาทักทาย เข้ามาชื่นชม ก็อยากขอบคุณทุกคนที่ชื่นชมดาวเรืองตอนเด็กด้วย
    ชาวโซเชียลเอารูปดาวเรืองตอนเด็กกับบีปัจจุบันมาเปรียบเทียบกัน อีกทั้งชื่นชมว่าน่ารักไม่เปลี่ยน
    อุ๊ย...รู้สึกดีใจ ขอบคุณมาก ยินดีมากที่ทุกคนให้การต้อนรับละครรีรันกลับมาฉายใหม่อีกครั้ง (ทางช่องแจ้งก่อนมั้ยว่าจะนำละคร สายโลหิต มารีรันอีกครั้ง) บีก็ทราบช่วงที่มีการโปรโมททางทีวี แล้วพี่ชายก็มาบออกว่าเขาจะเอา สายโลหิต กลับมาฉายใหม่นะ บีก็อ๋อๆ เราก็ดีใจด้วย แต่ก็มีนอยด์นิดๆ เขินจังเลย เพราะตอนนั้นเรายังเด็กมาก จะเป็นยังไงเนี่ย (หัวเราะ) เพราะเราเป็นคนขี้เขินอยู่แล้วด้วย

 

 เปิดใจ“ดาวเรือง”ตอนเด็กละคร‘สายโลหิต’หลังโซเชียลชมอื้อ


    ในแง่ของการแสดงหลายคนชื่นชมเช่นกันว่าเล่นได้เก่ง น่ารัก พูดจาฉะฉาน
    จริงๆ แล้วเป็นผลงานที่ทางผู้กำกับ ทีมงานดาราวิดีโอเอง ที่ท่องบทให้บีฟังและอธิบาย แล้วสื่อให้บีเข้าใจ พี่ๆ นักแสดงทุกท่านในตอนนั้น ที่ไม่ว่าบีจะงอแงอะไรก็ตาม เอ็นดูบี และหวังดีให้เล่นละครเรื่องนี้ได้ผ่านมาดีที่สุด ถามว่าตอนนั้นถามว่ายากมั้ย เอาตรงๆ ก็คือยากเหมือนกันนะ สำหรับเด็กคนนหนึ่งที่เล่น แต่เราเข้าใจยังไง รู้สึกยังไงก็พูดออกไปแบบนั้น หมายถึงพูดตามที่เราเข้าใจในตัวละคร
    กระแสตอบรับในโซเชียลตอบรับดีมาก แต่สวนกระแสกับเรตติ้งที่ได้ไม่มากนัก
    อันนี้บีไม่ทราบเลย จริงๆ บีว่านักแสดงทุกท่านที่ได้เล่นละครเรื่องนี้ และได้มีโอกาสกลับมารีรันในปีนี้ ไม่มีใครมาโฟกัสที่ตัวเรตติ้งเท่าไหร่ บีไม่อยากให้โฟกัสตรงนี้ อยากให้ดูที่ตัวผลงาน ให้ได้เรียนรู้ ให้ซาบซึ้งประวัติศาสตร์ชาติไทย เพราะมีหลายช็อตหลายตอน ที่ทำให้เรียนรู้ถึงการรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ไทย คือในช่วงเวลานี้ หลายๆ คนกำลังอยู่ในช่วงเศร้าโศกเสียใจ พอละครเรื่องนี้กลับมาทำให้พวกเราคนไทยทุกคนยิ่งรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทยที่สามารถปกป้อง แล้วก็สามารถทำให้ประเทศไทยเป็นเอกราช แล้วก็ยืนหยัดมาจนถึงทุกวันนี้ได้ แล้วที่สำคัญ คือในช่วงนี้ในความรู้สึกส่วนตัวบีเอง พอดูเรื่องนี้ ยิ่งทำให้เราสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรารู้สึกโชคดี ดีใจขนาดไหน ที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย และที่สำคัญเราได้อยู่ในรัชกาลที่ 9 ด้วย คือพอเราดูแล้วยิ่งฮึกเหิมมากยิ่งขึ้น

 

 เปิดใจ“ดาวเรือง”ตอนเด็กละคร‘สายโลหิต’หลังโซเชียลชมอื้อ

 เปิดใจ“ดาวเรือง”ตอนเด็กละคร‘สายโลหิต’หลังโซเชียลชมอื้อ


    ได้คุยกับ “หนุ่ม” ศรราม เทพพิทักษ์ ไหม พอละครออกอากาศอีกครั้ง
    วันก่อนพี่หนุ่มโทรมาจากอเมริกา ถามว่าได้ดูละครมั้ย บีก็บอกว่าได้ดู พี่เขาก็บอกว่าเขาอยู่อเมริกา อยู่ซานฟรานซิสโก เลยถามกลับไปว่าพี่ได้ดูมั้ย เขาก็บอกว่าได้ดูเหมือนกัน เขาก็ถามว่าเป็นยังไงบ้าง บีเลยบอกว่าเห็นมั้ย มีคนชมเยอะเลยนะ ว่าอายุ 40 กว่ายังไงก็ยังหล่อเหมือนเดิม โอปป้านี่ชิดซ้ายไปเลยนะ เขาก็หัวเราะใหญ่เลย
    กับนักแสดงรุ่นพี่ “กบ” สุวนันท์ คงยิ่ง ได้คุยกันไหม
    ได้คุยกันผ่านทางอินสตาแกรม เพราะพี่กบแท็กรูปมา พี่กบบอกว่าตอนเด็กๆ ยังอุ้มได้ ตอนนี้พี่อุ้มน้องไม่ไหวแล้ว (หัวเราะ) บีคิดว่าละคร สายโลหิต ทำให้เราได้เรียนรู้เกี่ยวภูมิศาสตร์ไทยด้วยนะ ว่าในสมัยอยุธยา มีวัดอะไรบ้าง ตลาดแต่ละตลาดมีชื่อตลาดอะไร แล้วขายอะไร แล้วมีภูมิศาสตร์เกี่ยวกับพวกป้อมพนัญเชิงคืออะไร มุมนี้คืออะไร มุมนี่เป็นอะไร

 

 เปิดใจ“ดาวเรือง”ตอนเด็กละคร‘สายโลหิต’หลังโซเชียลชมอื้อ "บี" มาติกา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ