บันเทิง

‘พินต้า’ปล่อยโฮร้องเพลงหน้าวัง (ชมคลิปร้องเพลง)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พินต้า” ณัฐนิช รัตนเสรีเกียรติ ปล่อยโฮร้องเพลง “ในหลวงของแผ่นดิน” หน้าประตูพระบรมมหาราชวัง หลังการสวรรคตผ่านไป 30 วัน รับยังทำใจไม่ได้

    เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ได้รับโอกาสถ่ายทอดเพลงเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งในเพลง “ในหลวงของแผ่นดิน” และเพลงใหม่ “จากลูกของแผ่นดิน” สำหรับนักร้องสาว “พินต้า” ณัฐนิช โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน “พินต้า” และ “แน่น” สราวุธ ผู้แต่งเพลง “ในหลวงของแผ่นดิน“ และ "จากลูกของแผ่นดิน” ไปร้องทั้งสองเพลงที่หน้าประตูเทวาภิรมย์ หน้าพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเป็นวันที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 สวรรคตครบ 30 วัน     โดยพินต้าเล่าถึงความรู้สึกนี้ว่า 

 

‘พินต้า’ปล่อยโฮร้องเพลงหน้าวัง (ชมคลิปร้องเพลง)

"พินต้า" ณัฐนิช -  “แน่น” สราวุธ

‘พินต้า’ปล่อยโฮร้องเพลงหน้าวัง (ชมคลิปร้องเพลง)

พินต้า ร้องเพลงหน้าประตูพระบรมมหาราชวัง

 

 

    “เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นเวลา 1 เดือนพอดี ไปตรงหน้ารั้วพระบรมมหาราชวัง ไปกับพี่แน่น (สราวุธ เลิศปัญญานุช) ผู้เป็นคนแต่งเพลงในหลวงของแผ่นดิน และเพลง จากลูกของแผ่นดิน พี่แน่นไปเล่นเปียโนเล็กๆ ให้ตรงหน้าประตู ร้อง 2 เพลงติดกัน ...เจ็บปวดมาก เพราะเรามาร้องเพลงนี้ในวันที่ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว การมองของเราไม่ได้มองเหมือนเดิม ทุกอย่างที่อยู่รอบตัวเราไม่ใช่อย่างเดิม ลมหายใจของเราก็ไม่ใช่ลมหายใจของคนเดิมๆ (เสียงสะอื้น) ตอนที่หนูร้อง หนูมองประตูไม้สีแดงๆ ตรงวัง หนูมองแล้วใจสลาย เจ็บปวดมากที่ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว ตอนนั้นหนูร้องแทบไม่ไหว แต่ก็พยายามร้องเพลงในหลวงของแผ่นดินให้จบ พออินโทรลเพลงจากลูกของแผ่นดินขึ้นมา หนูไม่ไหว หนูร้องไห้ หนูร้องต่อไม่ได้ เป็นความรู้สึกใจสลาย หนูยังทำใจไม่ได้ทุกครั้งที่ต้องร้องเพลงในหลวงของแผ่นดิน” พินต้าเผยทั้งน้ำตา
    

 

‘พินต้า’ปล่อยโฮร้องเพลงหน้าวัง (ชมคลิปร้องเพลง)

    ถามต่อว่าถึงการร้องเพลง “ในหลวงของแผ่นดิน” และมาร้องเพลง “จากลูกของแผ่นดิน” ซึ่งเป็นเหมือนเป็นเพลงต่อกัน ความรู้สึกแตกต่างกันยังไง

    “เพลงจากลูกของแผ่นดินมี 2 เวอร์ชั่น คือเวอร์ชั่นที่หนูร้องคนเดียว กับอีกเวอร์ชั่นหนึ่งจะมีศิลปินคนอื่นๆ มาร้องรวมกัน ซึ่งเวอร์ชั่นของหนูจะใช้เพื่อประกอบซีรีส์ “เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะซีรีส์” ความรู้สึกของ 2 เพลงนี้จะให้ความรู้สึกที่เปลี่ยนไป  เจ็บปวดมาก ทั้งสองเพลงนี้ขึ้นต้นด้วยมองเหมือนกัน ในหลวงของแผ่นร้องว่า “มองเห็นพระเจ้าอยู่หัวฯ” ในส่วนของเพลง “จากลูกของแผ่นดิน” ร้องว่า “มองรูปพระเจ้าอยู่หัวฯ” เป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดมาก เพราะในวันนี้เราทำได้แค่มองพระบรมฉายาลักษณ์" พินต้ากล่าวทั้งน้ำตา   

 

‘พินต้า’ปล่อยโฮร้องเพลงหน้าวัง (ชมคลิปร้องเพลง)

"พินต้า" ณัฐนิช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ