บันเทิง

'กอล์ฟ' รวมศิลปินร้องเพลง 'พ่ออยู่ในใจเสมอ' (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กอล์ฟ” เบญจพล แต่งเพลง “พ่อจะอยู่ในใจเสมอ” พร้อมชวนผองเพื่อนร่วมร้องเพื่อถวายความอาลัย แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


    นักแสดงชื่อดัง “กอล์ฟ” เบญจพล เชยอรุณ นำทีมผองเพื่อน  ร้องเพลงเพื่อพ่อใน “พ่อจะอยู่ในใจเสมอ” เพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีผองเพื่อนศิลปินเข้าร่วมร้องเพลง ไม่ว่าจะเป็น “น็อต” วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ “เพชร” กรุณพล เทียนสุวรรณ “ทีน” สราวุฒิ พุ่มทอง “ฟิล์ม” รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ “โบวี่” อัฐมา ชีวนิชพันธ์ หนูเล็ก ก่อนบ่าย “ต้นหอม” ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ “หมอก้อง” สรวิชญ์ สุบุญ เจสัน ยัง “ตี๋เอเอฟ” วิวิศน์ บวรกีรติขจร “ดีเจเชาเชา” เชาวลิต ศรีมั่นคงธรรม “แอร์” ภัณฑิลา ฟูกลิ่น ฯลฯ ณ Studio 28 ซ.กรุงเทพกรีฑา 37 
    บรรยากาศการอัดเพลงในวันนี้ นอกจากจะคับคั่งไปด้วยผองเพื่อนที่ทยอยมาเรื่อยๆ ยังคับคั่งไปด้วยเหล่าสื่อมวลชนที่มาร่วมงาน โดย “กอล์ฟ” เบญจพล ผู้แต่งคำร้อง และทำนองเพลง ได้กล่าวถึงโปรเจกท์เพลงพ่อจะอยู่ในใจเสมอนี้ว่า แต่งเพื่อพระองค์ 

 

'กอล์ฟ' รวมศิลปินร้องเพลง 'พ่ออยู่ในใจเสมอ' (ชมคลิป) "กอล์ฟ" เบญจพล


    "บางคนอาจจะรู้สึกว่า ทำไมเพลงออกมาเยอะขนาดนี้ ผมมองว่าเวลานี้ เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะทำเพื่อพระองค์ ใครทำอะไรได้ ถนัดแนวไหนทำเลย และผมเชื่อว่าหลังจากวันนี้ จะมีเพลงของพ่อออกมาอีก เพราะทุกคนก็อยากที่จะตอบแทนให้พ่อ ที่ผ่านมาเราสบายจนลืมท่านมาเยอะแล้ว ตอนนี้ควรจะตอบแทนท่าน และสานต่อสิ่งที่พ่อทำเอาไว้ เพลงนี้เขียนเองทั้งเนื้อร้องและทำนอง ผมเขียนด้วยความทุกข์ใจ เพราะเราไม่อยากให้มันเกิดขึ้นกับประเทศไทยของเรา เราไม่อยากให้พระองค์ท่านจากไป แต่เราต้องยอมรับความจริงว่า มีเกิดมีดับ มีเจอมีจาก ที่สำคัญพ่อทำให้เราเยอะมากแล้ว ผมว่าถ้าท่านได้พักอยู่บนฟ้าแล้วมองลงมา แล้วเห็นเราตอบแทนสังคม เราก็ต้องทำดีที่สุด ผมจะพยายามเขียนเพลงนี้ออกมาให้ดีที่สุด เพลงนี้ผมเขียนให้พ่อนะ ผมไม่ได้อยากจะสื่อว่า เราเขียนให้พระราชาหรือพระมหากษัตริย์ เพราะผมไม่อาจเอื้อมที่จะทำขนาดนั้น เพราะผมมองว่า พระองค์ คือพ่อของผมเหมือนกัน ตั้งใจให้เนื้อหาออกมา ว่าพ่อเหนื่อยกับพวกเรามาเยอะ วันนี้พ่อไมได้หายไปไหน พ่อยังอยู่กับเราตลอดไป เพราะผมเชื่อว่าคนมากมายในเมืองไทยไม่เคยมีโอกาสไปรับเสด็จท่าน และผมก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยก็รู้สึกไม่ดีว่าในเมื่อเราเกิดมาครั้งหนึ่งพ่อทำให้เราเยอะขนาดนี้ทำไมเราไม่เคยไปรับเสด็จท่านเลย ครั้งเดียวที่ไปคือวันที่ท่านสวรรคต ซึ่งช่วงเวลานั้น มันสะเทือนใจสำหรับผม มันเป็นเวลาที่เราจะทำเพื่อพ่อได้ก็เลยแต่งเพลงนี้ 
    (ใช้เวลานานไหม) กว่าจะเริ่มเขียนเวลาก็ผ่านไปอาทิตย์หนึ่ง ตอนนั้นคิดเยอะมาก เราไม่รู้ว่าจะสื่อเรื่องอะไร เพราะพระราชกรณียกิจที่พ่อทำให้เรา เยอะมาก และพระอัฉริยภาพก็เยอะเสียจนไม่รู้จะลงตรงไหน เอาเป็นว่าเราจะพูดถึงความรู้สึก ที่เรามีกับพ่อไม่ว่าพ่อจะอยู่ตรงไหนก็ตาม พ่อก็อยู่กับเรา ตอนแรกตั้งชื่อเพลงว่า “พ่อจะอยู่ในใจเราตลอดไป” แต่เปลี่ยนเมื่อคืนเพราะผมรู้สึกว่าตลอดไปมันเหมือนการจากลา แต่ถ้ามีคำว่าเสมอนั้น ก็หมายความว่าท่านอยู่กับเรา อยู่ในใจเราไม่ได้ไปไหน (มีชวนเพื่อนๆ) มีชวนหลายคน ต้องขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ที่มากัน จริงๆ มีอีกหลายคนที่อยากมา แต่ติดงานที่ต่างจังหวัด ก็เลยมาได้เท่าที่จะมา (ความรู้สึกตอนนี้) ผมว่ามีบางแวบแอบเหนื่อยนะ แต่พอเราระลึกถึงทุกครั้งที่ท่านเดินทางไปทั่วประเทศในผืนแผ่นดินไทย และมอบความเจริญให้แก่ทุกที่ ผมรู้สึกว่าสิ่งที่เราทำมันน้อยนิดมาก ผมจะพยายามทำวันนี้ให้ออกมาดีที่สุด (จะได้ฟังเมื่อไหร่) ก็จะออกมาให้ดีที่สุด ใจจริงไม่อยากให้เลยวันเฉลิมพระชนมพรรษาของท่าน พยายามจะให้เสร็จก่อน 5 ธันวาคมให้ได้ เพลงนี้ถ้าใครอยากนำไปเปิด อยากนำไปทำประโยชน์ที่สานเจตนารมย์ของพ่อได้ เรายินดีให้นำไปใช้ตามสบาย ผมอนุญาตตรงนี้เลย เพียงอย่าไปทำเป็นการค้าเท่านั้นขอร้องแค่นั้นเอง" กอล์ฟ กล่าว

 

'กอล์ฟ' รวมศิลปินร้องเพลง 'พ่ออยู่ในใจเสมอ' (ชมคลิป) "ฟิล์ม" รัฐภูมิ 


    ขณะที่ “ฟิล์ม” รัฐภูมิ ที่มาร่วมร้องเพลงในวันนี้กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก เพราะว่าตั้งแต่พี่กอล์ฟชวนผม ก็ไม่ปฏิเสธอยู่แล้ว จริงๆ แล้วต้องบอกว่า มีหลายค่ายที่ชวน แต่ผมก็ต้องดูคิวของตัวเองก่อน ใจจริงอยากร้องให้กับทุกๆ ที่เลย อยากร้องให้กับหลายหน่วยงานมาก ผมว่าบทเพลง มันเป็นสิ่งหนึ่ง ที่จะไปแทนความรู้สึกที่คนไทยมีต่อพระองค์ท่าน เวลาเรามีโอกาสมาร้องให้คนไทยทั้งประเทศได้ฟังกัน บางทีในเนื้อเพลง ที่หลายๆ ครูเพลงหลายค่ายเขาแต่งกัน  บางทีให้กำลังใจ ทำให้คนฟังหายเศร้า แล้วก็ให้ระลึกถึงบุญคุณของพระองค์ท่านอยู่ตลอดเวลา ผมก็ดีใจที่มีโอกาสได้มาร้อง อยากบอกว่าเนื้อเพลงเพลงนี้ดีมากๆ แต่ก็ร้องยากมาก คือเท่าที่ฟังพี่กอล์ฟ ผมก็เห็นว่าร้องยากมาก เราก็ต้องเต็มที่ เราได้เป็นส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่ง” ฟิล์มกล่าว
 

'กอล์ฟ' รวมศิลปินร้องเพลง 'พ่ออยู่ในใจเสมอ' (ชมคลิป) 'กอล์ฟ' รวมศิลปินร้องเพลง 'พ่ออยู่ในใจเสมอ' (ชมคลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ