บันเทิง

“ทาทา”น้ำตาคลอภูมิใจเป็นคนไทย (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทาทา ยัง กล่าวเสียงเครือ ภูมิใจที่ได้เป็นคนไทย และเกิดในผืนแผ่นดินไทย เพราะมีพ่อหลวงที่เก่งที่สุด และดีที่สุด น้อมนำพระราชดำรัสไปสานต่อ ให้พ่อหลวงภูมิใจ

          มาร้องเพลง “ในหลวงในดวงใจ” เพลงประกอบสารคดี ด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ พร้อมน้ำตาคลอตลอดงานแถลงข่าวภาพยนตร์สารคดี “King Bhumibol of Thailand : The People's King ในหลวงในดวงใจ” ที่ โรงแรมคิมปินสกี้ เมื่อถูกถามว่าเคยได้ใกล้ชิดหรือถวายงานพระองค์ท่านหรือไม่ นักร้องสาวกล่าว

“ทาทา”น้ำตาคลอภูมิใจเป็นคนไทย (ชมคลิป)

         “ต้องพูดถึงตอนเอเชียนเกมส์ ได้เป็นตัวแทนของคนไทย ได้ร้องเพลง Reach for the star นั่นเป็นงานแรก ที่ได้มีโอกาสไปร้องเพลงต่อหน้าพระพักตร์องค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 รู้สึกเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต และมีโอกาสอีกครั้ง ก็คือครั้งนี้ที่ได้ร้องเพลง “ในหลวงในดวงใจ” จริงๆ เป็นเพลงที่ร้องเมื่อปีที่แล้ว แต่วันนี้เราร้องด้วยความรู้สึกที่ยากขึ้นมาก เพราะว่าไม่มีท่านแล้ว แต่คิดอยู่อย่างเดียวว่า โชคดีและเป็นเกียรติที่สุดของทาที่ได้ร้องเพลงนี้ เพื่อจะนำเอาเรื่องราวของพระองค์ท่านไปสู่สายตาประชาชนทั้งโลก ว่าพ่อหลวงของเราได้ทำอะไรไว้ให้เราบ้าง ทุกวันที่เราออกจากบ้าน น้ำที่เราใช้ ถนนที่เราขับรถ น้ำมัน ไฟฟ้า เมื่อมองไปรอบๆ นั่นคือพ่อหลวง (ตอนที่ได้มีโอกาสร้องเพลงหน้าพระพักตร์ตอนนั้นทาทายังเด็กมาก ความรู้สึกตอนนั้นเป็นอย่างไร) จำได้ว่าตื่นเต้นมาก ตื่นเต้นที่สุดในชีวิต ปกติแสดงอะไรไม่คอยตื่นเต้น แต่ครั้งนั้นตื่นเต้นมากรู้สึกเป็นเกียรติแก่ครอบครัวของตัวเองมากที่สุด ฉะนั้นต้องทำให้ดี ที่สำคัญคือเป็นตัวแทนของชาติเรา ต้องไม่ทำให้ท่านผิดหวัง” ทาทากล่าว

           ในฐานะคุณแม่เราจะนำคำสอนของท่านมาบอกน้องเรย์อย่างไรบ้าง คุณแม่ลูกหนึ่งกล่าวว่า "ทาคิดว่าสารคดีนี้ จะเป็นสิ่งที่เรย์และหลายคนจะได้ดู ทาถึงภูมิใจมากที่สุด คนเล็กๆ คนหนึ่งที่ได้ร่วมงาน เพราะสารคดีนี้จะสอนให้ลูกของทารวมถึงคนไทย และคนทั่วโลกรู้ซึ้งถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน และสิ่งที่ท่านได้ทำให้กับพวกเรา ถึงแม้ว่าวันนี้ท่านจะไม่อยู่แล้วและเรย์ก็เล็กมาก (เสียงสั่นเครือหนัก) แต่อย่างไรก็ตาม ตลอดชีวิตของเรย์ ของทา ของครอบครัวทาจะไม่มีวันลืมพระองค์ (ถามถึงความภาคภูมิใจที่ได้เกิดบนผืนแผ่นดินไทย) อย่างหนึ่งที่ทาพูดอยู่เสมอเวลาไปสัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ตอนที่ไปโปรโมทอัลบั้ม คำถามนี้มักถูกถามเสมอ เพราะเราเป็นลูกครึ่ง คุณคิดว่าคุณเป็นคนไทยหรือคนอเมริกัน ทาบอกว่าทาเป็นคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ และก็เป็นอเมริกันร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ทาภูมิใจที่สุดที่ได้เป็นคนไทย และเกิดในผืนแผ่นดินไทย เพราะมีพ่อหลวงที่เก่งที่สุดและดีที่สุด” นักร้องสาวกล่าวเสียงเครือ

          “ทาทา”น้ำตาคลอภูมิใจเป็นคนไทย (ชมคลิป)

เมื่อถูกถามต่อว่าได้นำพระราชดำรัสของพระองค์ท่านเรื่องใดมาปรับใช้ในชีวิตในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ทาทากล่าวว่า “ทำดีที่สุด ทำดีที่สุดในทุกๆ อย่างที่ท่านสอน ตอนนี้ทาเชื่อว่าทุกคนเศร้าหลายคนยังคงร้องไห้ วันนี้ทาไม่อยากร้อง ทาอยากจะพูดแต่เรื่องดีๆ ที่ท่านทำไว้ให้พวกเรา และอยากให้นำไปสานต่อ อยากให้ท่านภูมิใจว่า สิ่งที่ท่านทำไว้ไม่ได้สูญหายไปเฉยๆ สิ่งหนึ่งที่ทารู้สึก คือตอนที่ท่านอยู่ เราไม่ได้ทำให้ท่านเห็นเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เรามาทำให้ท่านเห็นกันว่า เราเป็นคนไทยที่จะสานต่อ และทั่วโลกก็จะได้เห็นเช่นเดียวกัน” ทาทากล่าวปิดท้ายน้ำตาคลอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ