บันเทิง

‘ฝ้าย’ ร้องไห้นาทีชีวิตคลอดลูกคนที่2 'หนุ่ม' ดีใจลูกปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ฝ้าย” อริญรดา ดีใจคลอดลูกคนที่ 2 ได้ลูกชาย ตั้งชื่อน้อง “อดัม” น้ำตาไหลเผยนาทีชีวิตคลอดลูก กลัวหลับแล้วหายไป ฟาก “หนุ่ม” อรรถพร โล่งอก ดีใจผ่านไปด้วยดี

         คลอดลูกคนที่ 2 แล้ว ได้ลูกชาย สำหรับ “ฝ้าย”อริญรดา และ “หนุ่ม” อรรถพร ธีมากร เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ วันนี้ทั้งคู่ได้แถลงข่าวเปิดใจ โดยฝ้ายเผย

‘ฝ้าย’ ร้องไห้นาทีชีวิตคลอดลูกคนที่2 \'หนุ่ม\' ดีใจลูกปลอดภัย

         "คลอดเมื่อวันที่  2 พ.ย. อาการก็ดีขึ้นเยอะ จากตอนแรกที่ต้องแอดมิดบ่อยๆ ถามว่าตอนแรกกลัวมั้ย กลัวนะ กลัวตั้งแต่อยู่ดีๆความดันก็ขึ้น เราไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แล้วเป็นอะไร เพราะว่าร่างกายปกติ ทำทุกอย่างปกติ แค่มันบวม แต่ว่าความบวมของมันปกติสำหรับคนท้องอยู่แล้ว ซึ่งมันไม่น่าจะเป็นอันตราย แต่พอมาถึงโรงพยาบาล โดนแอดมิดก็แบบทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน ตอนนั้นตกใจ เพราะว่า น้องอันดา ลูกชายก็ไปโรงเรียน เราก็มาหาหมอตามปกติ หมอบอกว่าไม่ให้กลับบ้านแล้วนะ เพราะว่ามันอันตรายมาก ลูกอาจจะไม่อยู่ แล้วแม่อาจจะเสียชีวิตก็ได้ มันอันตราย เส้นสมองจะแตก อาการตอนแรกที่คุณหมอสันนิษฐานคิดว่าเป็นอาการครรภ์เป็นพิษ ซึ่งตอนท้องอันดาก็เป็นมาแล้ว พอมาท้องนี้ มันก็เพิ่งจะมาเป็น คือความดันมันขึ้น แต่ว่ามันอยู่ในความดูแลของคุณหมอมาตั้งแต่ตั้งครรภ์แรกๆจนมาถึงช่วง 8 เดือน ความดันขึ้นสูง แต่ว่าฝ้ายไม่ได้มีอาการมึนหัว ไม่มีอาการตาพร่ามัว ไม่มีอาการใดๆเลย แล้วคุณหมอบอกว่า ความดันมันมีตัวล่างกับตัวบน ซึ่งตัวบนตอนนั้นน่าจะอยู่ประมาณ 150 ซึ่งถ้าเทียบกับคนปกติก็สูง ตัวล่าง 110 คุณหมอบอกว่ามันอันตรายแล้ว เลยให้แอดมิดก่อน" ฝ้ายตอบ

         ถามต่อว่าทำไมถึงตัดสินใจผ่าคลอด ฝ้ายเผยว่า อยากให้ไวที่สุด จริงๆแล้วกำหนดคลอดคือวันที่ 14 พ.ย. 

         "แต่ว่าเราอยู่โรงพยาบาลนานแล้ว รู้สึกว่า ถ้าลูกแข็งแรงก็รีบดีกว่า เพราะว่ามันลุ้นทุกชั่วโมง ฝ้ายมานอนโรงพยาบาลได้ 2 อาทิตย์ และก็ออกไป 1 อาทิตย์ แล้วก็กลับ แล้วก็มานอนใหม่ แล้วก็กลับ อยู่แบบนี้ แล้วก็ได้กลับมาคลอด ซึ่งน้องอดัม ออกมาสุขภาพแข็งแรงดี แต่พยาบาลบอกว่าเหมือนมีสำลักเลือดในครรภ์เยอะ เพราะว่าตอนที่ระหว่างตั้งครรภ์ ฝ้ายทานยา เบบี้แอสไพลิน ที่เขาไว้กินเพื่อขยายหลอดเลือดให้เลือดมันไปถึงเด็ก และทำให้เด็กโต พอทานแล้วเขาคงมีสำลักบ้าง

‘ฝ้าย’ ร้องไห้นาทีชีวิตคลอดลูกคนที่2 \'หนุ่ม\' ดีใจลูกปลอดภัย

         ส่วนตัวฝ้ายเอง ตอนนี้ยังรักษาความดันอยู่ เพราะว่าเพิ่งคลอดมา 2 วัน เมื่อวานความดันเริ่มลงมานิดหนึ่ง แต่ก็ยังอยู่ในความอันตราย แต่คุณหมอดูแลใกล้ชิดมาก พอคลอดแล้วก็พ้นจากอันตรายมาเปราะหนึ่ง เพราะว่าอย่างน้อยลูกปลอดภัยแล้ว ตอนนี้ก็คือต้องดูเรื่องความดันต่อไป ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะหาย หรือว่าเป็นต่อไปเรื่อยๆ เพราะว่าความดันมันสูงเกินไป ตอนที่นอน แล้วคุณหมอบอกว่า ถ้าเกิดความดันขึ้นสูงมาก ให้สลบไปเลยนะ กลัวตายมากตอนนั้น กลัวแบบว่า ถ้าเกิดหลับไปแล้วหายไปเลย" ฝ้ายกล่าวทั้งน้ำตา

‘ฝ้าย’ ร้องไห้นาทีชีวิตคลอดลูกคนที่2 \'หนุ่ม\' ดีใจลูกปลอดภัย

         ด้านหนุ่ม เผยว่า ตอนนั้นที่รู้ เครียด เพราะว่าภาวะที่ฝ้ายเป็น ถ้าเกิดคนที่รู้จริงๆจะรู้ว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องของชีวิต

         "ตอนนั้นผมทำงานไม่ค่อยได้ สติก็ไม่ค่อยมี เครียด อาการความดันสูง มันพร้อมตายได้ ต้องรีบกลับมาดูแล ตอนนั้นกลัว แต่เราต้องพยายามให้กำลังใจภรรยา ยาเบบี้แอสไพลิน มันเป็นยาสลัดลิ่มเลือด เมื่อกินเข้าไปแล้ว สมมุติว่ามีแผล เลือดจะไหลไม่หยุด ฉะนั้นใครจะกินต้องระวังนะ แต่ถือว่าผ่านไปแล้ว ผ่านไปได้ด้วยดี วินาทีที่น้องคลอดออกมา ดีใจ น้องแข็งแรง ก็มีปรับอุณหภูมิอยู่สักครู่หนึ่ง แต่คุณหมอบอกว่า ไม่มีอะไรผิดปกติหรือร้ายแรงเกินไป อยู่ในความดูแลของคุณหมออย่างดี วินาทีที่น้องออกมาก็คือกระโดดเลย เฮ ดีใจ รอมาตั้ง 9 เดือนน้องน้ำหนักคลอด 2984 ชื่อว่าอดัม ชื่อจริงว่า ธนพิสิฐ แปลว่า ผู้ร่ำรวยสติปัญญา ร่ำรวยความสุข ถามว่าจะมีอีกคนไหม พอแล้ว ถ้ามีอีกภรรยาลำบาก" หนุ่มตอบ

‘ฝ้าย’ ร้องไห้นาทีชีวิตคลอดลูกคนที่2 \'หนุ่ม\' ดีใจลูกปลอดภัย

         ถามต่อว่าจะน้อมนำคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาสอนลูกไหม หนุ่มเผย

         "เดี๋ยวพอทั้งคู่เริ่มรู้เรื่องเมื่อไหร่ ผมจะเล่าคำสอนของในหลวงวันละข้อให้ลูกฟัง ผมเองเคยทำหนังสั้นเพื่อเทิดพระเกียรติในหลวง เมื่อปีที่แล้ว 2 เรื่อง เรื่องเจ้าชายป้อม และอีกเรื่องหนึ่งคือ บ้านของบุญเหม็น มีได้พากย์เสียงเป็นพระมหาชนกในการ์ตูนอนิเมชั่น ถือว่าเป็นบุญในชีวิตผมมาก"หนุ่มกล่าว

‘ฝ้าย’ ร้องไห้นาทีชีวิตคลอดลูกคนที่2 \'หนุ่ม\' ดีใจลูกปลอดภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ