บันเทิง

‘ใหม่-แต้ว’รับคำชวนเอ่ยคำปฏิญาณทำดีเพื่อพ่อ (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ครูเงาะ” รสสุคนธ์ โพสต์คลิปวิดีโอเชิญชวนทำโครงการ “เวคกิ้ง อัพ ชาลเลนจ์” ให้ทุกคนออกมาพูดคำสัตย์ปฏิญาณทำดีเพื่อ “พ่อหลวง” พร้อมส่งคำเชิญชวนดาราดัง

    วันนี้ (28 ตุลาคม) “ครูเงาะ” รสสุคนธ์ กองเกตุ แอ็กติ้งโค้ชชื่อดัง ได้โพสต์คลิปวิดีโอเพื่อเชิญชวนทำโครงการ “เวคกิ้ง อัพ ชาลเลนจ์” (Waking up challenge) ลงในไอจีส่วนตัว @krungor ให้ทุกคนออกมาพูดคำสัตย์ปฏิภาณทำดีเพื่อพ่อหลวง พร้อมทั้งยังส่งคำเชิญชวนไปยังเหล่าคนบันเทิงอย่าง “ใหม่” ดาวิกา “เต๋อ” ฉันทวิชช์ โดยในคลิปวิดีโอมีเนื้อหาดังนี้
    “วันนี้นะคะ ครูจะมาแนะนำโครงการเวคกิ้ง อัพ ชาลเลนจ์ เราเคยเจอไอซ์ บัคเก็ต ชาลเลนจ์ กันมาแล้ว วันนี้เราจะชาลเลนจ์อะไรที่เปลี่ยนประเทศของเรา เราจะขอให้ทุกคนออกมาให้คำสัตย์ปฏิญาณว่าเราจะทำอะไรที่ดีต่อหน้าพระพักตร์ของท่านเลยค่ะ บอกเลยว่าเราจะทำอะไรที่ดีขึ้น ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นเรื่องใหญ่ อาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ ก็ได้ เช่น เราจะอดทนเพิ่มมากขึ้น เพราะเห็นการอดทนของท่าน เราจะไม่สะดุ้งสะเทือนกับการติฉินนินทา อะไรก็ได้ คุณจะออกมาประหยัด คุณจะออกมาทำความดี หรือคุณตั้งใจว่าฉันตั้งใจจะทำความดี แล้วฉันลงมือทำเลย นั่นคือคำปฏิญาณของฉันก็ได้ ติดตามการให้คำปฏิญาณนี้เร็วๆ ที่จะกระจายไปทั่วประเทศไทยนะคะ” โดยใต้คลิปวิดีโอนี้ครูเงาะได้เขียนบรรยายว่า “Waking up challenge!!”
    จากนั้นครูเงาะก็ลงคลิปวิดีโอพูดคำสัตย์ปฏิญาณว่า “ในวันที่พ่อหลับ ลูกนางสาวรสสุคนธ์ กองเกตุ ตื่นแล้ว ลูกขอให้คำสัตย์ปฏิญาณว่าชีวิตลูกนับจากวันนี้ไปลูกจะใช้ชีวิตเพื่อสอนให้นักเรียนเป็นคนดี มีศีลธรรม สองลูกจะให้การสนับสนุนพระศาสนา ดูแลพระศาสนาแทนพ่อ สามลูกจะเป็นคนที่ใช้จ่ายอย่างประหยัด ลูกจะเอาเสื้อผ้าที่ลูกไม่เคยคิดที่จะขายใครออกมาขายเพื่อที่ถ้าลูกจะซื้อของใหม่ ลูกก็จะใช้เงินหมุนเวียนตรงนี้ของลูก ส่วนที่เหลือลูกก็จะนำไปบริจาค สี่ลูกจะเป็นคนที่ไม่ผัดผ่อนต่อการลงมือทำความดี อย่างในวันนี้ลูกตั้งใจจะทำโครงการนี้ลูกก็ลงมือทำเลย อย่างที่พ่อทำให้ลูกดู ขอส่งคำเชิญชวนให้ หนึ่ง ใหม่ ดาวิกา สอง เต๋อ ฉันทวิชช์ และสาม น้องขวัญ จิรัฎฐ์ ค่ะ” 

 

‘ใหม่-แต้ว’รับคำชวนเอ่ยคำปฏิญาณทำดีเพื่อพ่อ (ชมคลิป)

"ครูเงาะ" รสสุคนธ์


    โดยใต้คลิปวิดีโอนี้ครูเงาะยังได้พิมพ์ข้อความด้วยว่า “ลูกตื่น..เมื่อพ่อหลับ” #รับคำชวน ร่วมสัตย์ปฏิญาณให้องค์พ่อหลวงในการทำความดีให้กับประเทศชาติ ในวันที่พ่อหลับ ลูก (ชื่อ).........................ตื่นแล้ว นับจากวันนี้ไปลูกขอให้คำสัตย์ปฏิญาณว่า ลูกจะทำความดี...........................ตามรอยเท้าพ่อ แล้วขอชวน @davikah @terchantavit @souptarkwan (ความดีเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็ได้ ทำตามกำลังที่เราสามารถทำได้ และสามารถรักษาคำสัตย์นี้ ที่คุณปฏิญาณ มอบถวายแด่พ่อหลวงของเราได้ชื่นใจและหายห่วง)”
    ถัดมา ครูเงาะได้โพสต์ภาพของเธอกับ “ใหม่” ดาวิกา และ “ใบเฟิร์น” พิมพ์ชนก พร้อมกับเขียนบรรยายว่า “ไปฟัง Live ในเพจครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ ที่วันนี้สองสาวมาเล่าเรื่องที่ประทับใจในพระเจ้าอยู่หัวของเราได้ ฝากแชร์เยอะๆ อยากให้วัยรุ่นที่ไม่ชอบการอ่านได้ฟัง #ลูกตื่นเมื่อพ่อหลับ #เดี๋ยวพี่เล่าให้ฟัง”

 

‘ใหม่-แต้ว’รับคำชวนเอ่ยคำปฏิญาณทำดีเพื่อพ่อ (ชมคลิป)

"ใหม่" ดาวิกา 


    ขณะที่วันที่ 28 ตุลาคม อินสตาแกรมของ “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่ ได้โพสต์คลิปวิดีโอในไอจีของเธอ พร้อมกับถือกรอบรูปที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นการรับคำเชิญชวนจากครูเงาะ เพื่อเอ่ยคำสัตย์ปฏิภาณในการทำความดีเพื่อพ่อ พร้อมกับเขียนข้อความบรรยายว่า “ลูกตื่น..เมื่อพ่อหลับ” #ลูกตื่นเมื่อพ่อหลับ #รับคำชวนจากครู @krungor ร่วมถวายสัตย์ปฏิญาณให้กับองค์พ่อหลวง ในการทำความดีให้กับประเทศชาติ ในวันที่พ่อหลับ ลูก นางสาวดาวิกา โฮร์เน่ ตื่นแล้ว นับจากวันนี้ไปลูกขอให้คำสัตย์ปฏิญาณว่าจะทำความดีตามรอยเท้าพ่อ แล้วขอชวนต่อ 3 คน @baifernbah @taewaew_natapohn @nampraw ร่วมสัตย์ปฏิญาณไปด้วยกัน #ลูกตื่นเมื่อพ่อหลับ (ความดีเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็ได้ ทำตามกำลังที่เราสามารถทำได้ และสามารถรักษาคำสัตย์นี้ที่คุณปฏิญาณ มอบถวายแด่พ่อหลวงของเราได้ชื่นใจ และหายห่วง)"

 

‘ใหม่-แต้ว’รับคำชวนเอ่ยคำปฏิญาณทำดีเพื่อพ่อ (ชมคลิป)

"แต้ว" ณฐพร

 


    ด้าน “แต้ว” ณฐพร เตมีรักษ์ ที่ได้รับคำเชิญชวนจาก "ใหม่" ดาวิกา ได้โพสต์คลิปวิดีโอเอ่ยคำสัตย์ปฏิญาณลงในไอจีส่วนตัวเช่นกัน พร้อมกับเขียนข้อความว่า “ลูกตื่น..เมื่อพ่อหลับ” #รับคำชวน ร่วมถวายสัตย์ปฏิญาณให้กับองค์พ่อหลวงในการทำความดีให้กับประเทศชาติ @toeyjarinporn @mattperanee @mewnittha #ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป #คนไทยในรัชกาลที่๙" โดยแต้วยังส่งคำชวนให้เพื่อนอย่าง “เต้ย” จรินทร์พร จุนเกียรติ “แมท” ภีรนีย์ คงไทย และ “มิว” นิษฐา จิรยั่งยืน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ