บันเทิง

ทุ่มเงินแสนสร้างแพปลา ‘กุ้ง’ ถวายเป็นพระราชกุศล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กุ้ง” สุธิราช วงศ์เทวัญ เผยสร้าง “แพปลา” ที่วัดวิหารทอง อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ซ่อมแซมจากแพที่ผุพังให้คนมาปล่อยปลา ถวายเป็นพระราชกุศล

         นักร้องลูกทุ่งและลิเกชื่อดัง “กุ้ง” สุธิราช ที่นอกจากจะมาแจกข้าวปลา อาหารที่ท้องสนามหลวงเกือบทุกวันแล้ว ล่าสุดยังสร้าง “แพปลา” ไว้ให้คนมาทำบุญ ปล่อยปลา ที่วัดวิหารทอง อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท งบประมาณนับแสนบาท ถวายเป็นพระราชกุศล สอบถามได้ความดังนี้

 

ทุ่มเงินแสนสร้างแพปลา ‘กุ้ง’ ถวายเป็นพระราชกุศล

"แพปลา" ที่ กุ้ง สุทธิราช และครอบครัวสร้างถวายเป็นพระราชกุลศล

 

         “เรื่องสร้างแพปลา ที่วัดวิหารทอง จ.ชัยนาท บ้านเกิดของผม คือปกติจะมีแพเก่า ชำรุดทรุดโทรม ผมเลยคิดว่าอยากจะสร้างแพใหม่ ตั้งใจว่าครอบครัวเราอยากทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล อยากให้คนที่มาปล่อยปลาสามารถปล่อยได้ เหมือนเป็นการต่อบุญ ทำทานไปในตัว เวลาที่คนมาทำบุญที่วัดด้วย จริงๆ ผมเพิ่งสร้างไปไม่นาน ในช่วงที่ทราบว่าพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงพระประชวร ผมอยากจะทำอยู่แล้ว เลยตั้งใจทำถวายเป็นพระราชกุศลด้วย งบประมาณในการสร้างก็ประมาณแสนบาท เป็นของครอบครัวครัว หลังจากนี้ะมีการทอดกฐิน จะรวบรวมแฟนๆ ที่ชื่นชอบเรามาร่วมทำบุญกัน คงจะเป็นวัดวิหารทองนี่แหละ” กุ้งกล่าว

 

ทุ่มเงินแสนสร้างแพปลา ‘กุ้ง’ ถวายเป็นพระราชกุศล

         ถามต่อว่า ช่วงนี้หลายคนตั้งใจอยากจะทำความดีเพื่อ “พ่อ” กุ้งกล่าวว่า สิ่งที่ทำเป็นแค่ความดีเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น

         “ผมว่าเป็นความดีเล็กๆ น้อยๆ ที่เราพอจะทำได้ เราทำเพื่อสังคม และให้คนได้ใช้ประโยชน์คงจะส่งผลบุญไปถึงคนที่เรารักด้วยเหมือนกัน ความรู้สึกหลังจากสร้างแพปลาสำเร็จ รู้สึกภูมิใจนะ เพราะว่าแพเก่าเป็นไม้ที่แย่แล้ว แล้วมีคนไปปล่อยปลาบ่อยๆ เราก็อยากจะทำให้สวย ให้คนที่มาวัดลงไปปล่อยปลากัน เดี๋ยวกำลังคิดว่าอาจจะซ่อมแซมของเก่าที่ทรุดโทรมลงไปด้วย เราเติบโตขึ้นมาในพระบรมโพธิสมภารของพระองค์ท่าน เคยมีโอกาสได้เห็นเวลาภาพข่าวต่างๆ ที่พระองค์ท่านเสด็จฯ ไปในที่ทุรกันดาร ที่ลำบาก คือลำบากมากเลยนะ เราเองยังไม่ไปเลย แต่พระองค์ท่านทำไมถึงไป เพราะพระองค์ท่านอยากให้คนที่อยู่ที่นั่นมีความสุขมีรอยยิ้ม ผมคิดว่า ที่ไหนที่พระองค์ท่านเสด็จฯ ถึง ที่นั่นจะเจริญรุ่งเรือง เลยทำให้เรารู้สึกว่าเราเป็นคนปกติธรรมดา ถ้าเราสามารถทำเพื่อคนอื่นได้บ้างก็คงจะดี เพราะพระองค์ท่านทำเพื่อคนอื่นมาตลอดระยะเวลา 70 ปี ยิ่งมาระยะหลัง เรามีโอกาสได้ดูพระราชกรณียกิจมากขึ้น ในตอนที่เรายังไม่ได้เกิด พระองค์ทำมาตั้งแต่รุ่นพ่อแม่เรายังไม่เกิดด้วยซ้ำ พระองค์เสด็จฯ ไปในแต่ละพื้นที่ เห็นแล้วไม่น่าเชื่อว่าพระมหากษัตริย์จะลงไปคลุกคลีกับคนทั่วไปขนาดนี้ หลายๆ คนอยากเข้าหาท่าน ทุกคนอยากเฝ้าท่าน ในบางพื้นที่ ถือว่าเป็นโชคดีของคนจน คนไม่มีโอกาส พระองค์ท่านเสด็จฯ ไปหาถึงที่ เราเห็นแล้วเรารู้สึกตื้นตันใจ รู้สึกปลื้มที่เรามีพระมหากษัตริย์ที่ไม่ถือพระองค์กับพสกนิกร แล้วสิ่งไหนที่จะเป็นประโยชน์แก่ประเทศไทยพระองค์ท่านจะทำ” กุ้งกล่าวสรุป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ